Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Trận chiến bảo vệ Trường Sa-27 năm nhìn lại !

Tổng hợp những bài viết về Trường Sa -1988 .
CQ-88: CHÚNG TÔI KHÔNG CẦN NHỮNG KẺ KHÓC MƯỚN GIẢ TẠO.
Ngày hôm nay có nhiều cá nhân tổ chức hô hào tuần hành, tưởng niệm ngày 14/3/1988 khi Hải quân Trung Quốc xâm lược bắn giết dã man 64 cán bộ chiến sĩ Hải quân Việt Nam ở khu vực đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa.
Những cá nhân tổ chức nói trên cứ đều đặn hàng năm đến ngày này chỉ rêu rao về riêng Gạc Ma nhằm kích động những cái đầu nóng, tận dụng xương máu của các cán bộ chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam phục vụ mưu cầu riêng của chúng. Thật là đê hèn!
CQ-88 không chỉ là riêng Gạc Ma. Trước khi tình hình căng thẳng diễn ra ở Trường Sa có hàng chục bãi chìm mà không nước nào chiếm đóng. Khi ấy tất cả chỉ đóng quân trên các đảo nổi. Ngay khi xuất hiện dấu hiệu xâm lược của Trung Quốc, mặc dù đất nước còn đang kiệt quệ vì hàng trăm năm chiến tranh đằng đẵng, cấm vận liên miên, trang bị vũ khí của Hải quân thì thiếu thốn, lạc hậu nhưng chúng ta đã kịp thời tổ chức củng cố chủ quyền trên hàng chục bãi chìm khác.
Cụm Cô Lin - Gạc Ma - Len Đao chúng ta giữ được Cô Lin, Len Đao. bảo vệ đường tiếp tế cho cụm đảo nổi Sinh Tồn phía sau. Nhưng tuyệt nhiên những kẻ hay kều gào to nhất, khóc to nhất cho Gạc Ma không bao giờ nhắc đến chiến công của các liệt sĩ Trường Sa trong việc giữ được những bãi chìm khác. Tại sao?
Chúng luôn kêu gào, than khóc rằng tại sao chúng ta không nổ súng đánh trả? Những kẻ chỉ biết bỏ chạy, chỉ biết nghe lời ngoại bang không có quyền chất vấn những người đã hi sinh vì Tổ quốc này. Với tương quan lực lượng của Hải quân ta với Trung Quốc thời điểm đó nếu dùng vũ lực chắc chắn chúng ta không giữ lại được bãi chìm nào mà còn bị chúng lấy cớ tấn công và nguy cơ cao là mất nốt các đảo nổi quan trọng đang nắm giữ.
Chủ quyền là của ta, nhỏ đánh lớn không thể chỉ dùng sức mà còn phải dùng mưu. Nói thẳng ra chúng ta không thể giành chiến thắng trước những kẻ thù to lớn nếu dàn quân đối đầu trực tiếp kể cả Mỹ hay Trung Quốc. Nhưng với chính nghĩa, sự khôn khéo và phải đánh đổi bằng máu, rất nhiều máu chúng ta đã chiến thắng.
Ảnh minh họa: LIỆT SĨ - Trung sĩ HỒ VĂN NUÔI (quê Nghi Tiến, Nghi Lộc, Nghệ An) hi sinh tại Gạc Ma
"Hắn trốn tau đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, chỉ khám có một phòng là trúng luôn, khi đó mới 16 tuổi. Đó là lời của Mẹ (liệt sĩ Nuôi), mẹ nói tiếp, tau không đồng ý, tau khóc, hắn kéo tau ra tận ngoài bãi cát, nơi có rặng phi lao, hắn ôm tau rồi nói, mẹ cho con đi, con chỉ đi 3 hay 4 năm là con về, đi sớm về sớm, nghĩa vụ ai cũng phải đi cả mẹ ạ. Rứa là tau bằng lòng cho hắn đi, hắn đi và đi mãi đến bây giờ không về, nói rồi mẹ lại khóc…"
*//
Bài viết sử dụng tư liệu của nhà báo Thiềm Thừ

#Com_Com

Tiếng nói người trong cuộc : Lệ Nổ súng
Tôi là người trực tiếp dưới đảo Gạc Ma vào sáng ngày 14/3/88 ,là tiểu đội trưởng chỉ huy tổ bảo vệ cờ ,có 2 khẩu AK 47 .
Tôi chưa từng nghe ai lệnh cho tôi là không được nổ súng ,và tôi không hề phát biểu về có lệnh hay không có lệnh nổ súng và bằng chứng trong clip vẫn còn đó .
Nhưng có một số bài báo viết hơi vội vàng ,nên thiếu độ chuẩn xác.
Có một số cá nhân phát biểu ,viết status,làm thơ nói rằng do có lệnh không được nổ súng nên dẫn đến 64 chiến sĩ ta phải hy sinh .
Xin thưa với quý bạn bè và các đọc giả quan tâm ,nếu các bạn tin ở tôi thì tôi nói thêm rằng : Nếu ta nổ súng trước sớm hơn 30 giây thì địch bj tiêu diệt và bị thương thêm vài ba chục tên ,còn ta sẽ hy sinh từ con số 64 trở lên .
Còn ta nổ súng sau chừng 15 giây thì sự việc như đã xẩy ra rồi mà mọi người đã theo dõi bấy lâu nay .
Tôi rất mong những ai đã viết ,đã phát biểu dù với mục đích gì cũng nên kiểm điểm lại ,gỡ bài hoặc đính chính kẻo đến lúc tôi điểm mặt chỉ tên thì sự bất lợi sẽ thuộc về các bạn.
Lê Hữu Thảo
  

2 nhận xét:

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !