Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Biểu tình,quá khích và hôi của ở Bình Dương và hệ quả tất yếu !



Lúc tôi đang viết bài này thì tin vui là kẻ cầm đầu đám hôi của quá khích ( không phải những người biểu tình ) đã bị mời uống nước !!!

Có lẽ mình đã đề cập quá nhiều bài về vấn đề này ở Bình Dương mà mọi người có thể xem lại :
Công nhân Bình Dương đình công , xuống đường biểu tình chống Trung QUốc xâm lược !
Bình Dương: Công nhân quá khích đập phá nhà máy
Hành động bạo động ở Bình Dương là sai lầm nghiêm trọng !
Tuy nhiên mình mạn phép đề cập thêm một vấn đề nữa , chính là vấn đề hôi của diễn ra trong cuộc biểu tình quá khích này .
Một nhân chứng ở Bình Dương đã viết :
Hiện nay tại Bình Dương có thể nói là xảy ra bạo loạn chứ không phải biểu tình nữa rồi.hàng trăm công ty hàng quán Trung Quốc bị đập phá tơi tá.nhất là 1 số như công ty gậy gôn.công ty giày.công ty sán xuất xe đạp bị đập phá tơi tả.họ không biệt được công ty người trung quốc và đài loan.một số công ty người Nhật bị tấn công.một số công ty khác cũng bị vạ lây.
Mọi người yêu nước nhưng những hành động một số bộ phận quá khích đã làm chúng ta mất mặt trên trường quốc tế.vì vậy mong các bạn có đi biểu tình hay tuần hành thì phải thật sự ôn hòa kiềm chế hết mức
Công ti xe đạp tang hoang ,hình ảnh công ty xe đạp bị đập phá.mình đến sau nên ko vào trong xướng được.nghe bảo bộ phận văn phòng và xướng tan nát.hàng trăm thiết bị sx bị lấy cắp
 Chúng ta hoàn toàn những thấy những nhóm người đã đi "thăm hỏi " hàng loạt công ti , và thật không may cho công ty nào thuộc sở hữu của chủ Trung Quốc , chẳng thế mà người bạn của tôi đã đăng lên Face : công ti tớ cũng phải treo cờ Hàn Quốc để thoát nạn .
Vậy hành động trên của những người công nhân có còn được coi là biểu tình , thậm chí là biểu tình quá khích nữa hay không ? Không , hoàn toàn không , không thể coi đó là biểu tình quá khích mà đã tiệm cận đến mức hôi của , họ lấy đi mọi thứ mà họ có thể lấy , một người bạn khác đã đăng lên Face là công ty Kinh Đô kế bên đã bị mất một số lô hàng .
Hôi của là hiển nhiên vì trong đám đông không được kiểm soát và lãnh đạo hợp lí , nạn tham lam đã bắt đầu nảy sinh , những tên du côn ma mãnh chẳng có chút tinh thần dân tộc yêu nước chống Trung Quốc cũng tham gia vào , họ tham gia để lợi dụng , thậm chí định hướng đám đông không lãnh đạo ấy làm những việc có lợi cho họ , có thể là trẻ thù cá nhân , nhưng phần lớn là hôi của /
Việt Nam đã làm manh động như Trung Quốc đã làm với Canon và Panasonic , tuy nhiên , chúng ta còn có những biểu hiện tốt hơn là thiệt hại không quá lớn , nhưng kém hơn rất nhiều là tình trạng hôi của .
Những người công nhân sau buổi biểu tình này liệu có được trả lương hay bị cúp phạt thậm chí đuổi việc , hoặc bị truy tố trước pháp luật vì tội phá hoại tài sản công dân .
Có nhiều nguồn tin nói cho tôi rằng những thiệt hại mà công nhân Việt Nam gây ra thì chính phủ sẽ phải đền bù , tôi không nghĩ thế vì hầu hết các công ty phải có bảo hiểm ,nhưng còn một thứ mà không có bảo hiểm nào có thể trả được đó là niềm tin và danh dự đầu tư .
Từ khi Trung Quốc và Việt Nam xảy ra đã quá nhiều việc xảy ra không có lợi cho nền kinh tế này , cổ phiếu Việt Nam từ tương đối ổn định thành tồi tệ nhất thế giới khi mất đi 6 tỉ đô la vì thị trường chứng khoán đến việc mất đi những nhà đầu tư tiềm tàng thậm chí là sự di chuyển về vốn của các nhà đầu tư khác .
Về một khía cạnh nào đó , chúng ta đang thu thật sự ở biển Đông khi chúng ta đang bị chảy máu quá nhiều trong khi chứng khoán Trung Quốc kể từ sau sự kiện trên đã là đòn bẩy đưa chứng khoán châu Á tăng điểm , tất nhiên , trừ Việt Nam.





Hiện nay đoàn người biểu tình đang chuyển hướng đổ về Đồng Nai, trên đường đi một số phần tử quá khích gặp bất cứ công ty ngoại quốc nào cũng vào đạp phá không cần biết là Nhật, Hàn, Mỹ, Đài hay Trung Quốc... Các cty ngoại quốc phải treo cờ và băng rôn "Chúng tôi ko phải cty Trung Quốc".

Lúc này là lúc Việt Nam cần bạn bè quốc tế hơn bao giờ hết. Đám đông thì hay say máu, thiếu tỉnh táo, không suy nghĩ đánh giá kỹ. Nếu nhà máy họ bị đập phá, có thiệt hại về người và của, thì liệu họ có ủng hộ ta không?

Đó là chưa nói, ngay cả những người Trung Quốc đầu tư ở Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho công nhân giày, may... thì họ có đáng để bị trấn áp như vậy vì hành xử của chính quyền họ không? Rồi ai còn dám đầu tư vào Việt Nam nữa? Rồi còn những người Việt đang học tập, làm việc bên Trung Quốc? Ai đảm bảo an ninh cho họ nếu chúng ta không hành xử văn minh với người dân thường của họ?

153 nhận xét:

  1. Công đoàn Bình Dương ở đâu và làm gì để công nhân phá hoại, làm loạn như vậy..??
    Liên đoàn Lao động xem kìa buồn chưa..??
    1 tổ chức đại diện cho quyền lợi của công nhân ko làm đc nghĩa vụ tuyên truyền, vận động cho công nhân hiểu đc lẽ phải, đúng sai hay chăng..??
    Quí vị hưởng ứng tháng lao động thì mít tinh đòi quyền lợi lao động thôi, còn biểu tình phản đối Trung Quốc thì nhìn Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng kia kìa. Người ta biểu tình có tổ chức ôn hòa, văn minh, rất hiểu biết chứ ko như các vị... để cho các phần tử cơ hội, thành phần du côn, giang hồ ăn theo rồi cũng vác xe, vác gậy chạy đầy đường cứ như đá bóng VN thắng Lào hơ hơ...
    Đường lối của Đảng và Nhà nước rõ rồi mà cứ thích làm loạn, ngu cũng có tổ chức

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NÓI THẬT LÀ AI CŨNG GHÉT TRUNG QUÔC, NHỮNG CTY TRUNG QUỐC HỌ CŨNG CHẲNG TỐT ĐẸP GÌ, LÀM VIỆC THÌ ÉP CÔNG NHÂN, LƯƠNG THÌ THẤP, ÉP TĂNG CA...HÃU TÌM những cty khác để thể hiện năng lực của mình. Như vậy thì CHẲNG AI DÁM HỢP TÁC VỚI DOANH NGHIỆP TRUNG QUÔCS NỮA ĐÂU.

      Xóa
    2. Khi mà con giun bị dẫm đạp mãi thì họ cũng phải oằn mình, tôi nghĩ có kẻ đứng sau vụ này, mà nhóm người thanh niên quá say máu rồi, họ ki còn đủ tỉnh táo nữa, ki biết trung quốc có rút quân về ko nhỉ.

      Xóa
    3. Theo tôi thấy thì những người tham gia đập phá thì họ ko hôi của, họ đem đốt hết tài sản, chỉ những người đi theo thì hôi của thôi, không hiểu đằng sau vụ này có nhóm nào đứng ra ko nhỉ

      Xóa
    4. Hội việt tân đứng sau kích động lôi kéo. Việt Tân là một hội chúng mún vn tự giết chết mình

      Xóa
    5. Biểu tình gì đâu mà đập phá kiểu này chỉ dẫn tới khủng hoảng kinh tế lúc đó nạn đói mà xảy ra thì chỉ có chúng ta hứng chịu nên các bạn có yêu nước thì hãy bình tĩnh đừng có quá khích ma để bị bọn phản động lợi dụng làm cho nước ta mất đi sự ủng hộ của quốc

      Xóa
    6. Mình thấy trung quốc chưa đánh mà dân mình đã tự đánh dân mình làm cho hàng ngàn người bị mất việc làm rồi còn đập xe và người khi ngồi biển số xe 60b4 va những biển số xe 60 khác các bạn thử suy nghĩ đi họ có làm gì có tội họ chỉ là những người ở quê đi kiếm công ăn việc làm,người hoa thì đã sao có là người trung quốc đâu cũng là dân tộc của việt nam mà họ sống trên cái đất việt này cũng lâu rồi cũng la nguoimviet nam vay dau phai nguoi cua trung quoc sang dau.tôi là người hoa nhưng quê hương cũng là ở việt nam cũng giống các bạn thôi có gì khác mà phải đánh họ đập xe họ

      Xóa
    7. Là người Việt Nam các bạn nên tỉnh táo vì hòa bình , ổn định , đoàn kết là sức mạnh chống giặc ngoại xâm của cha ông ta .
      Hiện nay việc bạo động tại một số khu Công nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của anh chị em công nhân cà trực tiếp là gia đình và đất nước mình .
      Hãy tỉnh táo vặt mạch , chỉ tên những kẻ xúi giục , kích động bạo loạn để đập tan âm mưu và ý đồ của những thế lực phản động trong và ngoài nước - được biết hiện nay tay chân của đảng Việt Tân đã cài cắm và chỉ đạo để gây bạo loạn lật đổ để đưa đất nước vào bất ổn - tiếp tay trực tiếp cho bọn bành trướng Trung Quốc , các thế lực vì mưu đồ chính trị của một số tổ chức phản động tại hải ngoại là kẻ tài trợ , chỉ đạo triệt để.
      Là người Việt chúng ta phải tỉnh táo chiến tranh , bạo động - đất nước kiệt quệ thì cuộc sống của mọi người chúng ta sẽ khổ .
      Chúng ta không ngại đối đầu với Trung Quốc khi cần nhưng phải tỉnh táo .

      Xóa
    8. mấy người TQ bị đánh chết đó. Họ có gia đình không nhỉ? có anh em họ hàng ko nhỉ? liệu đã có vợ có con chưa nhỉ. con cái họ đã lớn chưa nhỉ? nhưng chắclà cuộc sống quê nhà bên TQ họ cũng nghèo quá nên mới phải sang VN làm thuê. và ko may gặp phải côn đồ VN. oánh cho bỏ mạng ko còn đường về quê. VN côn đồ

      Xóa
    9. Cau cho bat duoc het nhung nguoi dau oc can ba con do thieu li tri

      Xóa
    10. mày là con chó ăn phân Tàu,mấy năm qua người ngư dân con khóc cha vợ khóc chồng nhà tan của mất vì bọn Tàu sao mày không thương tiếc trăn trở quê hương, tổ quốc mày ở quảng đông,hay mày lả con cháu Tập cận thị,bọn mày đòi bắt dân Việt à,còn lâu lắm con à từ ngản xủa cha ông tao đời Lê,Lý Trần từng đánh cha ông bọn bay tan tành,thãm hại thì ngày nay ,tụi tao cũng đập tụi bay má mày nhìn không ra, bắt người Việt yêu nước à,,Bắt Cụ thì được.....

      Xóa
  2. Công ty chúng tôi không phải là công ty TQ chúng tôi ủng hộ VN và các bạn trong đấu tranh giành lại HS TS:một biến hiệu treo trước cổng công ty YAYAKY của nhật bản

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thật đau khi chuyện này xảy ra

      Xóa
    2. yêu nước ? yêu cái l...
      ăn cướp chứ yêu nước cái gì ?
      đập phá để rồi người nước ngoài coi dân việt như mọi trên rừng mới xuống ?
      công ty nước ngoài sợ chạy thì có nước cạp l... mà sống ?
      công nhân không có việc làm thì đói tạo ra gánh nặng và các ổ tệ nạn ?
      gặp mấy thằng mọi rừng rú nầy thì yêu nước cái l... yêu nước mà đập đồ nhà ? có thằng khùng rừng rú nào giận hàng xóm mà đập đồ nhà không ?
      mấy thằng mặt l... ăn hại báo cô rừng rú chứ yêu nước l... thì có ?
      tao thường khinh bỉ mấy thằng mặt l... tạo cơ hội cho ăn cướp với đập đồ nhà ? không thấy tụi nào ngu như tụi này

      Xóa
    3. Vi nguoi dan minh o pít pan bít tiêng vi h,mg, TW dệu na na nhu nhau. Tot ngay nen dích ro ngoai cong.

      Xóa
    4. Theo như nguồn tin hóng hớt được thì Việt Tân đứng sau màn này nhé ad

      Xóa
    5. Nghe hơi gió là tóm được 20 anh hùng Việt Nam Canh Tân Cách Mạng đảng

      Xóa
    6. Tối nay đã đến Đồng Nai nhá
      https://www.facebook.com/photo.php?v=712171468828934

      Xóa
    7. yazaky.ngta jo k tjnh tao nua dau

      Xóa
    8. Cty Đài Loan chỗ ox mình (là người VN ) làm việc cũng bị đập phá tơi tả và cũng phải treo biển :"cty chúng tôi ko phải TQ. Chúng tôi ủng hộ VN !" Thật tội nghiệp hết sức! Công đoàn ở đâu à? Cả cq tỉnh nữa? Họ kệ thôi, vì mang tiếng là biểu tình vì yêu nước mà! Mất mặt quá đi!

      Xóa
    9. Cty Đài Loan chỗ ox mình (là người VN ) làm việc cũng bị đập phá tơi tả và cũng phải treo biển :"cty chúng tôi ko phải TQ. Chúng tôi ủng hộ VN !" Thật tội nghiệp hết sức! Công đoàn ở đâu à? Cả cq tỉnh nữa? Họ kệ thôi, vì mang tiếng là biểu tình vì yêu nước mà! Mất mặt quá đi!

      Xóa
    10. Mình đi làm về qua khu công nghiệp mà thấy bàng hoàng, các công ty bị đập phá và đốt cháy tan hoang, các bạn thanh niên ơi, pải bình tĩnh nhé, các bạn làm thế cũng ko giải quyết được j đâu, chỉ là nhất thời thôi.

      Xóa
    11. Chỉ tiếc là chính quyền lại nuôi bọn khỉ không có đ6ù suy nghì vì cơm áo gão tiền chúng trở mat75 với đồng bào,bay ăn phân Tàu lâu quá hoá ghiền mới bênh vực chủ Tàu,""nuôi khỉ thì dòm nhà cũng không xong nói gì quốc gia dân tộc,Còn bay chưởi người Việt thì coi chừng nha má mày nhìn không ra mày đó....

      Xóa
  3. Hiện tại các công ty TQ đã cho công ty nghỉ từ giờ tới hết tuần.còn đoàn BT theo mình được biết thì ngày mai họ có kế hoạch sẽ đi tiếp.
    hình như KCX linh trung 1%2.thứ 7 chủ nhật nghe bảo sẽ kéo lên TP nếu chính quyền không làm tốt trấn áp đám người đầu nóng này thì sẽ hậu quả sẽ không lường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi lòng tự tôn dân tộc bị xúc phạm thì người ta có thể làm tất cả
      Biểu tình chống TQ là việc nên làm
      Nhưng biểu tình ôn hòa như HN, TP HCM khác xa ở Bình Dương là đập phá vô tội vạ các công ty TQ, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản
      Hãy yêu nước bằng lý trí với trái tim nóng và cái đầu đủ lạnh. Đừng mắc mưu địch bạo loạn để lại có một vụ "bài xích người Hoa" như thế kỷ 20 xẩy ra khắp Vn để rồi giặc có cớ phát động chiến tranh

      Xóa
    2. Me may co lon yeu nc kieu do co ma hai nc ,no ko muon danh nhung lam vay no danh that .hoi may con cho co nen duong vi dan toc hay ko?

      Xóa
  4. Fan của bác Bình Địa Mộclúc 21:57 13 tháng 5, 2014

    Phải làm gì?
    Thực sự ngay bây giờ tôi vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời cho những đau đáu nghĩ suy từ lúc trưa. Vài ý kiến của những nhà quý tộc đỏ buông lời mạt sát công nhân: "Cái lũ ngu chỉ biết làm thuê. Hiểu biết đéo gì chính trị mà cũng bày đặt yêu nước". Vài vị trí thức đỏ ngồi phòng máy lạnh ở Tp HCM nặng lời chỉ trích tỉnh Bình Dương: "BD là cái nôi tội phạm, là xuất xứ của bao nhiêu điều bất ổn..". Đôi ba trăm anh húng chó kêu gào: "Đập chết mẹ đám công nhân gây rối!". Điện thoại của tôi liên tục hết pin vì hàng ngàn cuộc gọi đe dọa: "Mày gỡ bài ngay, nếu không thì coi chừng.."
    Hơn 180' chạy từ Nam Tân Uyên vòng qua Thủ Dầu Một về Thuận An khảo sát tình hình thì cơn lũ quét này rất khó có cơ may lắng dịu. Lũ lượt công nhân từ Biên Hòa, Tp HCM nối đuôi nhau đổ về Bình Dương. Áo thun đỏ in hình quốc kỳ đổ đống ven đường, ai muốn mặc thì cứ tự nhiên lấy bao nhiêu tùy thích. Dọc thành phố mới Bình Dương là quang cảnh đổ nát của hàng trăm công ty xí nghiệp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hơn một trăm năm trước, những người công nhân bị bóc lột đã đấu tranh tự phát theo hình thức đập phá máy móc và đốt công xưởng, họ đòi những quyền lợi thiết thân và nghĩ rằng làm như thế giới chủ sẽ phải đáp ứng yêu sách của họ, nhưng cái mà họ nhận được chỉ là sự đàn áp dữ dội hơn. Đập phá không đem lại điều gì cả. Nếu đập phá có thể giải quyết được vấn đề, thì đã chẳng cần phải có hệ thống lý luận của chủ nghĩa Marx và tổ chức Đảng Cộng sản.
      Trong bất kỳ một cuộc đấu tranh nào, sự nóng nảy xung đột ắt sẽ dẫn tới vô tổ chức, vô kỷ luật và kết quả là những thất bại to lớn và nhiều khi đẫm máu. Những người công nhân quá khích ngày hôm nay đã không nhận được sự giáo dục chính trị cần thiết từ các tổ chức như công đoàn và Đảng. Câu hỏi là trong thời gian qua các tổ chức này đã làm gì? liệu rằng việc mở rộng phạm vi hoạt động của công đoàn có hiệu quả thực sự như báo cáo hay không khi mà cả một bộ máy được đào tạo bài bản, tổ chức quy mô lớn đến các cấp hành chính và hoạt động công khai nhưng kết quả trông thấy lại chẳng bằng một vài người hoạt động bí mật như cách đây gần trăm năm?

      Xóa
  5. Fan của bác Bình Địa Mộclúc 21:57 13 tháng 5, 2014

    Lý do nào? Vì đâu nên nỗi?
    Khoan vội phỏng đoán, khẳng định bất cứ điều gì khi chưa tìm hiểu kỹ. Những ai nặng lời chửi rủa công nhân xin hãy câm mồm. Những kẻ chỉ trích Bình Dương hãy thận trọng. Rất có thể sáng sớm ngày mai cơn lũ quét sẽ xuất hiện ngay trước thềm nhà quý vị. Đừng nghĩ rằng bỏ ra vài chục ngàn usd là thuê được giang hồ, cảnh sát bảo vệ gia sản cho mình.
    Hơn 20 năm qua, Đảng & chính quyền đứng về phía ai? Năm 2004, tôi trực tiếp chứng kiến cuộc bãi công của công nhân cty P. ở Hóa An, Biên Hòa. Khoảng 600- 700 công nhân tụ tập trước cổng để phản đối giới chủ tăng ca phi lý (10 giờ liền trong 3 ngày), các ông chủ Đài Loan nhấc máy gọi 113, ngay lập tức cảnh sát cơ động Đồng Nai có mặt cắm tấm biển: "Cấm tụ tập đông người!" ngay trước cổng công ty P. rồi nhiệt tình lăn xả quất dùi cui nhựa bọc sắt vào đầu vào mặt công nhân. Cán bộ công đoàn leo lên xe cảnh sát làm nhân viên chỉ điểm: "Đó, cái thằng mặc áo xanh có in logo công ty sau lưng, nó đội mũ trắng.. Đúng rồi, bắt nó đi - tẩn cho nó 1 trận để khỏi hô hào xách động.."
    Ba ngày sau, tất cả công nhân tham gia đình công bị buộc thôi việc.
    Việt Nam không thiếu luật. Luật lao động rất hay ho nhưng đã có ai đứng ra thực thi luật để bảo vệ công nhân? Nghị định 38/2005/CP chả thấy áp dụng với rận nhưng rất hung hăng với giai cấp cần lao.
    Dễ hiểu thôi. Các quan Đảng, chính quyền đa số cho con du học, mua sắm nhà cửa ở nước ngoài. Nếu đất nước có mệnh hệ gì thì họ xuất cảnh hợp pháp còn công nhân, nông dân thì chẳng thể đi đâu. Họ buộc phải yêu nước vì đất nước này là nơi duy nhất chứa chấp họ.
    Rất có thể cuộc tuần hành hôm nay là trái luật. Rất có thể sẽ có nhiều người cùng khổ bị lôi cổ ra tòa. Rất có thể..
    Nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào, tôi luôn đứng về phía đồng bào cần lao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ngam mieng lai di.dung ve phia dong bao can lao kai gi.bon may co mak ban nuoc thi co.muon loi dung cong nhan de chong lai dang cong san chu gi.la nguoi viet nam mak lai di ban nuoc cho ke thu k biet xau ho,ko biet nhuc con dung do len tieng cai gi.

      Xóa
    2. Sao lại có những thằng đầu óc mụ mị đi ủng hộ biểu tình bạo động vào lúc này nhỉ. Xin lỗi chứ nhiệt tình + ngu dốt = đại phá hoại quả chẳng sai. Đoàn kết dân tộc thì mới chiến thắng, mình hơn thằng Tàu ở cái chỗ đó thôi. Tỉnh táo đi những cái đầu.....

      Xóa
    3. Thang ngu chua tung thay. Chac may cung la thang ban nuoc chu gi

      Xóa
    4. cần Lao con mẹ mày, đầu óc ngu si nói chiện yêu nước

      Xóa
    5. chửi người ta bán nước bạn yêu nước quá văng tục chửi thề không biết xấu hổ còn bày đặt la to.không biết bản thân chính là 1 trong cái lũ ngu làm xấu cái xã hội thêm đấy thôi

      Xóa
    6. Dkm thang Nac Danh y' kien' clmm thang` an bam' cha me=))

      Xóa
    7. Phản động thì nói luôn cmn đi, dài dòng

      Xóa
    8. Thằng này giỏi ngụy biện thật nhưng cũng phải công nhận là nó biết điểm rất yếu của Việt Nam. Tuy nhiên nó sẽ phải thất vọng thôi, Ngoài những kẻ quá khích ngu xuẩn thì đại đa số công nhân chúng ta cần công ăn việc làm. Ngoài vấn đề chính quyền của chúng ta làm mất niềm tin thì cũng phải công nhận là trình đọ và năng suất lao động của chúng ta còn thấp, đất nước nào cũng cần có thời gian mới phát triển được. Cũng như một bạn ở quê ra tp cần phải có thời gian mới bắt kịp được, tiền lương phải phù hợp với điều kiện của chúng ta. Theo tôi thấy những ai chăm chỉ làm việc đêu có thu nhập tôt, còn những kẻ biếng nhác thì chây lì, kêu ca và hể có chuyện là ăn vạ. Đó là loại hèn hạ mà bất cứ một xã hội nào cũng từ chối.
      Hãy cho thế gới thấy rằng chúng ta là những con người đáng yêu, thân thiện và yêu hòa bình nhưng bọn TQ cậy to xác liên tiếp ức hiếp chúng ta và hơn hết chúng ta sẽ chăm lo sức khỏe, yêu chuộng một xã hội văn minh, công bằng, phát triển khoa học để chống lại đứa con hư TQ.

      Xóa
    9. Thằng này giỏi ngụy biện thật nhưng cũng phải công nhận là nó biết điểm rất yếu của Việt Nam. Tuy nhiên nó sẽ phải thất vọng thôi, Ngoài những kẻ quá khích ngu xuẩn thì đại đa số công nhân chúng ta cần công ăn việc làm. Ngoài vấn đề chính quyền của chúng ta làm mất niềm tin thì cũng phải công nhận là trình đọ và năng suất lao động của chúng ta còn thấp, đất nước nào cũng cần có thời gian mới phát triển được. Cũng như một bạn ở quê ra tp cần phải có thời gian mới bắt kịp được, tiền lương phải phù hợp với điều kiện của chúng ta. Theo tôi thấy những ai chăm chỉ làm việc đêu có thu nhập tôt, còn những kẻ biếng nhác thì chây lì, kêu ca và hể có chuyện là ăn vạ. Đó là loại hèn hạ mà bất cứ một xã hội nào cũng từ chối.
      Hãy cho thế gới thấy rằng chúng ta là những con người đáng yêu, thân thiện và yêu hòa bình nhưng bọn TQ cậy to xác liên tiếp ức hiếp chúng ta và hơn hết chúng ta sẽ chăm lo sức khỏe, yêu chuộng một xã hội văn minh, công bằng, phát triển khoa học để chống lại đứa con hư TQ.

      Xóa
    10. đọc xong bài này tôi thấy bọn này cùng 1 ý tường dùng chính quyền, chế độ áp chế dân.Tôi nói cho bọn bay nghe chuyện này"""ngảy xưa,có chú ếch lúc mới sanh vô tình rơi xuống cái giếng cạn, khi lớn lên chú quên hết bên trên, một hôm có chú mồng lân la đến chơi hỏi"" đại ca ơi ,đại ca có biết trái đất này bao lớn, trời cao bao lớn không"""" chú ếch suy nghỉ nhìn quanh rồi trả lời ""trái đất này đi 1 vòng là hết,còn ông trời chỉ bằng cái nong""" Kiến thức bọn này cũng như chú ếch, nghe tôi nói đây:::Nước ta từ xửa không có đảng cs vẩn sống thoải mái yên vui lại không có bè lủ quan tham hà hiếp cấm đoán bức hại dân lành, còn bọn bay ỉ vào đâu mả xúc phạm dân,tao nói cho chúng bay biết rằng """không có sức mạnh nào bằng sức mạnh toàn dân bọn bay láo toét .....coi chừng.....

      Xóa
    11. vua an cuop vua la lang

      Xóa
  6. Mình không biết ké nào đứng sau.nhưng chắc chắn phải có.vì hôm nay tiếp xúc 1 người cầm gậy gôn bảo các anh ko sợ sau này bị bắt ạ.nói sợ gì.họ chỉ điểm cho chúng tôi phá mà...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 công ty đã bị đốt.xe của công tý đã bị lấy đi.và đem, ra ngoài chất đốt

      Xóa
  7. Trach Thiên Quải
    Quải: Dương vu vương đình, phụ hiệu. Hữu lệ cáo tự ấp, bất lợi tức nhung, lợi hữu du vãng.
    Quyết liệt: Phải tuyên cáo tội ác của nó ở sân vua, lấy lòng chí thành mà phát hiệu lệnh. Có điều nguy sợ đây, phải tự răn đe mình đã, đừng chuyên dùng võ lực, được như vậy thì sự nghiệp của mình càng tiến tới, có lợi.
    ........................
    Chằm (Đoái) ở trên, trời (Càn) ở dưới, là nước chằm dâng lên ngập trời, tất nhiên các đê ngăn nước phải nứt vỡ khắp nơi. Lại thêm 5 hào dương tiến lên, quyết tâm trừ một hào âm ở trên cùng. Vì hai lẽ đó mà quẻ này đặt tên là Quải. Quẻ này thuộc về tháng 3, âm sắp tiêu hết, suy đến cực rồi. Tuy nhiên vẫn phải đề phòng, phải tuyên bố tội ác của tội nhân trước công chúng, rồi lấy lòng chí thành để ban lệnh. Mặc dầu vậy, vẫn có thể gặp nguy được (cổ nhân thật dè dặt! ) cho nên phải răn đe mình đoàn kết, hành động đàng hoàng, mà đừng nên chuyên dùng võ lực, vì ngoại quái là Đoái có nghĩa là hòa thuận, vui vẻ. Bốn chữ “lợi hữu du vãng” có sách giảng là “cứ như vậy – tức không dùng võ lực – mà tiến tới thì có lợi”. Thoán truyện giảng là: cứ tiến tới, đến khi trừ xong hào âm, chỉ còn toàn quân tử, thì mới là hoàn thành (cương trưởng nãi chung dã). Đại tượng truyện khuyên nên ban phát lợi lộc cho dân, cũng do cái ý của ngoại quái là Đoái: vui vẻ, thuận hòa.
    ---------
    Hào âm thì có thể là nội gian, ngoại phản, là bọn Việt gian, bọn phản động và bọn điệp viên.
    Diệt bọn này yên lòng dân chúng đoàn kết sự sẽ thành
    Vì có quẻ biến là CỬu nhị ý nó la hét kêu bạn đề phòng, kiềm chế.. ấy là việc cộng đồng mạng đang làm...dù giặc tới nữa đêm vẫn không bất ngờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng này bị ma Cộng sản nhập......Chạy anh em ơi....

      Xóa
  8. Miệng thì lúc nào cũng kêu to là Yêu Nước, đã không giúp gì cho đất nước thì thôi chứ đừng bao giờ làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn. Người Việt mình cứ thấy người ta làm là làm theo có bao giờ biết dùng cái đầu để mà suy nghĩ đâu. Biểu tình chống TQ mà đập phá cả công ty Hàn, Sing, Nhật,... Đây là hành động phá phách của những kẻ côn đồ, thiếu suy nghĩ chứ không phài là biểu tình. Công nhân thất nghiệp, thế giới quay lưng lại với chúng ta, các công ty nước ngoài sẽ e ngại khi đầu tư vào VN, kinh tế sẽ giảm sút nghiêm trọng, TQ sẽ lấy đó là cái cớ để gia tăng sức ép với chúng ta. Đó là điều tất yếu nếu không chấm dứt ngay tình trạng này. "NGU DỐT + TÍCH CỰC = ĐẠI PHÁ HOẠI"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHÍNH XÁC! QUÁ CHUẨN!

      Xóa
    2. Bác Hồ đã nói:" Nhiệt tình cộng ngu dốt thành phá hoại!". Đây là bọn quậy phá lợi dụng cơ hội để quậy phá công khai đó mà! Chỉ làm tình hình mọi mặt thêm tệ hại! Cũng có phần của chính quyền, ở đâu mà để đến nỗi thế này???

      Xóa
    3. Me lu ngu kich dong wa. Mu quang de cho lu vo hoc kic dong lam bay bay gio lam anh huong toi biet bao nhieu nguoi mat viec. Cau mong cong an vao cuoc bat het lu ngu chung may di

      Xóa
    4. Mih da tan mat chung kien nhung nguoi bieu tinh va pha hoai toan la mot dam thanh nien loj nhoj va nhung nguoj sung mau thjeu dau oc chi biet bat truoc pha hoai ko nghj hau qua ...ho to toj yeu vn ..that la xau ho cho vn khj nhug ke ngu pha haj nay la ng dan vn cua ta ..bat het lu nay cho ho tra caj gja dat moj xung dang

      Xóa
  9. Miệng thì lúc nào cũng kêu to là Yêu Nước, đã không giúp gì cho đất nước thì thôi chứ đừng bao giờ làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn. Người Việt mình cứ thấy người ta làm là làm theo có bao giờ biết dùng cái đầu để mà suy nghĩ đâu. Biểu tình chống TQ mà đập phá cả công ty Hàn, Sing, Nhật,... Đây là hành động phá phách của những kẻ côn đồ, thiếu suy nghĩ chứ không phài là biểu tình. Công nhân thất nghiệp, thế giới quay lưng lại với chúng ta, các công ty nước ngoài sẽ e ngại khi đầu tư vào VN, kinh tế sẽ giảm sút nghiêm trọng, TQ sẽ lấy đó là cái cớ để gia tăng sức ép với chúng ta. Đó là điều tất yếu nếu không chấm dứt ngay tình trạng này. "NGU DỐT + TÍCH CỰC = ĐẠI PHÁ HOẠI"

    Trả lờiXóa
  10. Miệng thì lúc nào cũng kêu to là Yêu Nước, đã không giúp gì cho đất nước thì thôi chứ đừng bao giờ làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn. Người Việt mình cứ thấy người ta làm là làm theo có bao giờ biết dùng cái đầu để mà suy nghĩ đâu. Biểu tình chống TQ mà đập phá cả công ty Hàn, Sing, Nhật,... Đây là hành động phá phách của những kẻ côn đồ, thiếu suy nghĩ chứ không phài là biểu tình. Công nhân thất nghiệp, thế giới quay lưng lại với chúng ta, các công ty nước ngoài sẽ e ngại khi đầu tư vào VN, kinh tế sẽ giảm sút nghiêm trọng, TQ sẽ lấy đó là cái cớ để gia tăng sức ép với chúng ta. Đó là điều tất yếu nếu không chấm dứt ngay tình trạng này. "NGU DỐT + TÍCH CỰC = ĐẠI PHÁ HOẠI"

    Trả lờiXóa
  11. Miệng thì lúc nào cũng kêu to là Yêu Nước, đã không giúp gì cho đất nước thì thôi chứ đừng bao giờ làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn. Người Việt mình cứ thấy người ta làm là làm theo có bao giờ biết dùng cái đầu để mà suy nghĩ đâu. Biểu tình chống TQ mà đập phá cả công ty Hàn, Sing, Nhật,... Đây là hành động phá phách của những kẻ côn đồ, thiếu suy nghĩ chứ không phài là biểu tình. Công nhân thất nghiệp, thế giới quay lưng lại với chúng ta, các công ty nước ngoài sẽ e ngại khi đầu tư vào VN, kinh tế sẽ giảm sút nghiêm trọng, TQ sẽ lấy đó là cái cớ để gia tăng sức ép với chúng ta. Đó là điều tất yếu nếu không chấm dứt ngay tình trạng này. "NGU DỐT + TÍCH CỰC = ĐẠI PHÁ HOẠI"

    Trả lờiXóa
  12. Miệng thì lúc nào cũng kêu to là Yêu Nước, đã không giúp gì cho đất nước thì thôi chứ đừng bao giờ làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn. Người Việt mình cứ thấy người ta làm là làm theo có bao giờ biết dùng cái đầu để mà suy nghĩ đâu. Biểu tình chống TQ mà đập phá cả công ty Hàn, Sing, Nhật,... Đây là hành động phá phách của những kẻ côn đồ, thiếu suy nghĩ chứ không phài là biểu tình. Công nhân thất nghiệp, thế giới quay lưng lại với chúng ta, các công ty nước ngoài sẽ e ngại khi đầu tư vào VN, kinh tế sẽ giảm sút nghiêm trọng, TQ sẽ lấy đó là cái cớ để gia tăng sức ép với chúng ta. Đó là điều tất yếu nếu không chấm dứt ngay tình trạng này. "NGU DỐT + TÍCH CỰC = ĐẠI PHÁ HOẠI"

    Trả lờiXóa
  13. Miệng thì lúc nào cũng kêu to là Yêu Nước, đã không giúp gì cho đất nước thì thôi chứ đừng bao giờ làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn. Người Việt mình cứ thấy người ta làm là làm theo có bao giờ biết dùng cái đầu để mà suy nghĩ đâu. Biểu tình chống TQ mà đập phá cả công ty Hàn, Sing, Nhật,... Đây là hành động phá phách của những kẻ côn đồ, thiếu suy nghĩ chứ không phài là biểu tình. Công nhân thất nghiệp, thế giới quay lưng lại với chúng ta, các công ty nước ngoài sẽ e ngại khi đầu tư vào VN, kinh tế sẽ giảm sút nghiêm trọng, TQ sẽ lấy đó là cái cớ để gia tăng sức ép với chúng ta. Đó là điều tất yếu nếu không chấm dứt ngay tình trạng này. "NGU DỐT + TÍCH CỰC = ĐẠI PHÁ HOẠI"

    Trả lờiXóa
  14. Miệng thì lúc nào cũng kêu to là Yêu Nước, đã không giúp gì cho đất nước thì thôi chứ đừng bao giờ làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn. Người Việt mình cứ thấy người ta làm là làm theo có bao giờ biết dùng cái đầu để mà suy nghĩ đâu. Biểu tình chống TQ mà đập phá cả công ty Hàn, Sing, Nhật,... Đây là hành động phá phách của những kẻ côn đồ, thiếu suy nghĩ chứ không phài là biểu tình. Công nhân thất nghiệp, thế giới quay lưng lại với chúng ta, các công ty nước ngoài sẽ e ngại khi đầu tư vào VN, kinh tế sẽ giảm sút nghiêm trọng, TQ sẽ lấy đó là cái cớ để gia tăng sức ép với chúng ta. Đó là điều tất yếu nếu không chấm dứt ngay tình trạng này. "NGU DỐT + TÍCH CỰC = ĐẠI PHÁ HOẠI"

    Trả lờiXóa
  15. Miệng thì lúc nào cũng kêu to là Yêu Nước, đã không giúp gì cho đất nước thì thôi chứ đừng bao giờ làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn. Người Việt mình cứ thấy người ta làm là làm theo có bao giờ biết dùng cái đầu để mà suy nghĩ đâu. Biểu tình chống TQ mà đập phá cả công ty Hàn, Sing, Nhật,... Đây là hành động phá phách của những kẻ côn đồ, thiếu suy nghĩ chứ không phài là biểu tình. Công nhân thất nghiệp, thế giới quay lưng lại với chúng ta, các công ty nước ngoài sẽ e ngại khi đầu tư vào VN, kinh tế sẽ giảm sút nghiêm trọng, TQ sẽ lấy đó là cái cớ để gia tăng sức ép với chúng ta. Đó là điều tất yếu nếu không chấm dứt ngay tình trạng này. "NGU DỐT + TÍCH CỰC = ĐẠI PHÁ HOẠI"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thắng Ly VU này hay ta, vận nước sống còn, giặc đã đến tận biên thuỳ mà nó chỉ nghỉ chuyện cơm áo việc làm cho gia đình bàn thân,cái đấu chú bây lớn mà bảo người khác suy nghỉ,sao chú không suy nghỉ được câu nào hay đề nói lại mượn câu nói của chủ tịch hay vỉ thiếu khả năng""Cáo đành mượn oai Hổ"" nói chú nghe phải lượng sức mình .Văn dốt Võ nát đửng bảy trò nói đạo lý.Mai mốt giặc nó vào ;Con chú nó sai.Vợ chú nó chơi, còn chú nó cho rửa chim nó ,lúc đó chú tha hồ nói kinh tế và đạo lý....

      Xóa
  16. Tóm lại là toàn lũ ngu dân. Phải biết phân biệt chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mày chưởi dân ngu,còn mày khôn liền ha..?

      Xóa
  17. Thiet nghi y nc ai cug co nhug can lam 1 to chuc dug ra lah dao k nen de tih hih xau them, dug de cac fan tu fan dog, jag ho va bon hoi cua lam xau them hih anh vn voi ban be quoc te, dac biet la cac nha dau tu

    Trả lờiXóa
  18. Dit me chinh thang chu bai nay dang kich dong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mày địt ai thế, địt má mày đó à? mày là con chó gì mà chụp mũ người khác kích động, bọn mảy quen láo nay ông cho bọn mày bỏ thói hà hiếp dân lành ,mai kia giặc nó vào vợ mày nó hiếp trước....

      Xóa
  19. Tôi cảm thấy đau long trước tình canh của việt nam hiện nay,hang nghàn nguòi không có việc làm phải ở nhà,liệu các bạn làm như vậy có phải là ủng hộ đất nước việt nam hay không ,hay càng đẩy đất nước mình đến gần hơn với bờ vực thẩm,chính phủ sẽ đền bù sau khi các bạn đập phá vậy hỏi thử tiền của chính phủ đền bù từ đâu ra,số phận của việt nam sau này rồi sẽ ra sao,sự yên bình nay dường như chẳng còn,bao trum bầu trời việt nam là không khí căn thẳn ,sợ hãi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vậy mấy năm nay mày mù hay sao không thấy dân ngư ở miền biển con khóc cha vợ khóc chồng.Trung quốc hung hăng bắn bắt tàu đánh cá, bắt giết người mình, nay vì ông chủ tàu thiệt hại chút xíu mày sợ mất việc mất miếng cơm nên bán luôn đồng bào,thật có lời khen cái đầu lạnh của chú.thôi thì cứ xúi công an bắt hết chúng rồi làm đơn xin Tập cận Bình sát nhập Việt nam vào lảnh thổ Tàu cho vừa ý chú nha...

      Xóa
  20. Ủng hộ Việt Nam, nhưng phải giữ vững lý trí. Nóng giận quá mất khôn, đập phá tài sản của người khác là hành động sai trái. Mình lên án Trung Quốc, nhưng trái lại mình hành xử gần giống như họ thì sao nói họ được.
    Khi đập phá như vậy, mình có nghĩ đến hậu quả sau đó thế nào không??? Hàng ngàn người không có việc làm, những bạn bè quốc tế quay lưng, chiến tranh có khả năng lại xảy ra nghiêm trọng hơn. Ngay cả chính bản thân mình cũng không khỏi bị liên lụy.
    Đây là thời gian mà mình cần phải bình tĩnh nhất để hành xử theo lý trí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khi giặc tàu đã vào xâm lược chắc nó chờ chú bình tỉnh chờ chú nói lời phải trái sao chú thiển cận vậy.Đạo lý lả Kẻ nào mạnh kẻ đó Đúng thực tế đã dạy như vậy .còn chiến tranh thì lấy cái chủ động ,thần tốc làm thượng phong chần chừ là mất tất cả.....

      Xóa
    2. Kẻ nào mạnh kẻ ấy đúng vậy bạn giải thích cho việc chiến thắng 2 cuộc chiến tranh chống Pháp với chống Mỹ của mình cái? Ở mỗi thời điểm thì nên hành xử cho phù hợp hoàn cảnh lịch sử. Việc đập phá ở Bình Dương trong thời điểm hiện nay là không khôn ngoan, sáng suốt.

      Xóa
    3. chú biết gì về chiến tranh chống Pháp và Mỹ,chú bao nhiêu tuổi có là người trong cuộc hay nghe nói lại mà mạnh miệng, bạo mồm.Cứ chút vậy đủ thấy chú gian rồi.Còn bảo Bình Dưởng không khôn ngoan,thì sao mới khôn ngoan làm theo ý chú là khôn à?Chú vừa bảo phải tuỳ hoàn cảnh ,chú có phải dân Bình Dương hôn mà biết hoàn cảnh tại sao? nói túm lại chú cũng nghe nói, rồi hùa ăn theo tò ra mình thông minh sáng suốt phục chú nha....

      Xóa
  21. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  22. KHÔNG THỂ NÓI HÀNH ĐỘNG ĐẬP PHÁ ĐÁNH NGƯỜI NÀY LÀ HÀNH ĐỘNG YÊU NƯỚC! TẠI SAO NGƯỜI VIỆ NAM CHÚNG TA ÔN HÒA, HIỀN HẬU! TẠI SAO LẠI BIỂU TÌNH RỒI VÀO CÔNG TY NGƯỜI TA ĐẬP PHÁ! ĐÁNH NGƯỜI RỒI CÒN CƯỚP TÀI SẢN NỮA, HÀNH ĐỘNG ĐÓ CÓ GỌI LÀ BIỂU TÌNH KHÔNG! KHI CÔNG TY NÀO CŨNG LAO VÀO, CŨNG PHÁ! VẬY CÁI Ý NGHĨ CHO VIỆC BIỂU TÌNH PHẢN DỐI TRUNG QUỐC LẨ SAO! VIỆC LÀM NÀY ĐÃ DẪN ĐẾN SƯ VIỆC VÔ CÙNG SAI LỆCH. ĐẤT NƯỚC CẦN CÁC BẠN VỚI NHỮNG CON NGƯỜI CÓ TRÁI TIM NÓNG! SẴN SÀNG VÌ NƯỚC. THỦ NGHĨ XEM AI TRẢ TIỀN CHO CÁC BẠN, AI THUỄ CÁC BẠN LÀM, RỒI TRÊN 20.000 CÔNG NHÂN KHÔNG LÀM VIỆC, THỦ HỎI CÔNG TY NÀO DÁM NHẬN MẤY BẠN, HÔM NAY BIỂU TÌNH, PHÁ PHÁCH, MAI CŨNG THẾ, RỒI CÁC BẠN LẤY GÌ ĂN, CẠP ĐẤT HẢ! NGƯỜI TA BIỂU TÌNH TRẬT TỰM NGHIÊM CHỈNH MÀ TẠI SAO CHÚNG TA KHÔNG CÓ Ý THỨC, LÀM NHƯ VẬY MỌI NGƯỜI LẠI TIẾP TAY CHO TRUNG QUỐC, KHIẾN NỀN KINH TẾ VIỆT NAM ĐI XUỐNG.! THẬT MONG MỌI NGƯỜI HÃY SUY NGHĨ LẠI HÀNH DỌNG CỦA MÌNH, GIỐNG NHƯ BẠO ĐỘNG, LAO VÀO ĂN CƯỚP PHÁ PHÁCH, ĐỐT NHÀ PHÁ XƯỞNG CỦA NGƯỜI TA. BIỂU TÌNH GÌ THEO KIỂU ĐÓ. PHẢI BIẾT SUY NGHĨ HAY ĐỂ CÁI ĐẦU LẠNH, ĐỪNG NÊN ĐỂ MỌI CHUYỆN ĐI XA NGOÀI TẦM KIỂM SOÁT.

    Trả lờiXóa
  23. Các bạn ơi! chúng ta là người lao động, chúng ta cũng yêu nước, chúng ta cần bình tĩnh và yêu nước một cách thông minh nhất, chúng ta đừng để kẻ xấu lợi dụng. Các bạn biểu tình đối với công ty trung quốc là điều ai cũng ủng hộ, chúng ta rất cần đồng minh từ các quốc gia khác, các công ty khác của nhật, singapo...các bạn đừng nên làm mất lòng. Trung quốc gây hấn, chèn ép Việt Nam của ta, ta rất căm thù chúng, thì tại sao các bạn lại gây hấn bạo loạn đập phá công ty của các nước khác các bạn đừng để họ cũng căm thù chúng ta như bọn trung quốc

    Trả lờiXóa
  24. Tôi là người Việt Nam, tôi tự hào vì mình là người việt. Tôi rất đau lòng vì đất nước mình bị bọn Trung quốc chèn ép. Bọn độc ác ngang ngược này không phải là những người dân vô tội Trung quốc mà là bọn chính phủ trung quốc. Nếu Thủ tướng, chủ tịch nước trung quốc không đồng ý thì bọn chúng đâu dám kéo đến đây để đặt giàn khoan cướp biển của chúng ta. Thủ tướng và các nhà lãnh đạo nước ta đang cố gắng kìm nén để tìm giai3phap1 tốt nhất cho cả đôi bên, nhưng nhất là những người dân của chúng ta đây. Chúng ta là người trọng đạo lí, trọng tình nghĩa, chúng ta là nước nhỏ hơn, yếu thế hơn, chúng ta cần phải bình tĩnh, và tìm con đường đi thật khôn ngoàn hơn để đáp trả bọn chúng, Bọn trung quốc là kẻ hôi của của dân tộc ta, ta căm thù bọn chúng đến đâu thì các công ty không phải của trung quốc đang ở việt nam, họ bị người dân việt nam vào đập phá, hôi của của họ, thì họ cũng căm thù chúng ta như ta đang căm thù trung quốc. Chúng ta là những người dân yêu nước, chúng ta đừng biến mình thành thành những tên trung quốc xấu xa. các bạn hãy bình tỉnh đừng để kẻ xấu lợi dụng làm những điều không phải với các công ty của các nước bạn. Chúng ta đang rất cần sự sát cánh của các nước khác, đừng làm mất đi hình ảnh của người việt nam. Đừng làm chính phủ ta thêm đau đầu, hãy để các nhà lãnh đạo của ta yên tâm tìm mưu trị bọn trung quốc. chúc các bạn hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  25. may ong oi sang nay tui no lai di pha nua roi co phai da so cong nhan dau...toan cai tui giang ho duoc the lam toi do..roi con an cap nua

    Trả lờiXóa
  26. Tôi là người VN, tôi cảm thấy các bạn làm quá mức.Các công dân,nông dân Việt Nam có lòng yêu nước,cái họ muốn muốn là có đời sống bình yên , không bị nước khác đô hộ.Họ thật sự bất xúc trước hành động hung hăn của Trung Quốc.Nhưng tại sao phải đi đập phá tài sản của các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư ở VN.Có phải mục đích chính là muốn chống phá nhà nước Việt Nam,gây xáo trộn.Một số người lợi dụng tình thế hỗn loại cướp bóc, trục lợi...làm rối loạn, nguy cơ chiến tranh càng tăng.
    Tôi hy vọng các anh chị em công nhân sáng suốt chớ làm em những người kích động xuối bậy mà làm khổ dân mình.Cái khổ trước mắt là dân mình thất nghiệp, không có công ăn việc làm, các cty bị đập phá không thể hoạt động được, lương công nhân không ai chi trả, có thể chiến tranh nổ ra chết chóc tan thương là điều không thể tránh khỏi....
    tôi mong anh chị sáng suốt nhận ra điều sai trái trước hành động này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao lá quá mức khi Tàu nó bắn phá giết ngư dân mình chú không lên tiếng nay thấy chù Tảu bị hại ,, sợ mất việc tính bán luôn đồng bào,bán anh em sao? ÔI đất nước này hết thuốc chửa rồi mới sanh ra những con người chỉ nghỉ lợi ích bản thân là trên hết rồi mai đây Tàu nó vào;;; Con chú nó sai,Vợ chú nó chơi, còn chú nó cho rửa đích nó có việc làm tốt rồi chụi chưa

      Xóa
  27. Hãy thể hiện là những người Công dân Việt Nam thân thiện. Chính phủ TQ có những hành động đi ngược với pháp lý, nhưng không vì thế chúng ta có những hành đồng náo loạn. Các bạn có thể đình công, biểu tình để thể hiện tinh thần yêu nước, nhưng không nên có những hành động quá khích trong khi chủ trương của VN là không "manh động" trước mọi tình huống!

    Trả lờiXóa
  28. Người việt nam anh hùng thật đấy. Nhưng đó không phải cơ sở để chứng tỏ mình yêu nước mà đang cướp đi công ăn việc làm của nhiều ng dân. Boi nhọ danh dự của đất nước với nc bạn. Thanh niên việt nam hãy thay mặt công an dẹp loạn mấy cái biểu tình lệch hướng đó đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mày nghĩa khí lớn khi bảo công an bắt đồng bào mình vì chủ Tàu, vì việc làm vì cơm áo hay vì lâu nay ăn phân Tàu lâu quá sinh ra ghiền, còn bảo làm đúng thì sao mới đúng nhờ vào quốc tế á, người ta bên vực mày khi mày đủ sức cứu mày mày chỉ có cái miệng thì bố ai cứu đâu con á...

      Xóa
  29. dap pha cop boc tai san nhu z ma goj la bieu tinh cai gj chu?ngu wa de cho bon xau thua co hoi tan cong.toi ko bt hinh anh tren la long ju nuoc hay la pha nuoc nua.?

    Trả lờiXóa
  30. Moi nguoi hay kiem che. Ko nen de ke xau loi dung. Tat ca con dang con nha nuoc nua ma

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cac ban oi ko phai anh em cong nhan lam loan dau ho luc nao cung nghi den mieng com manh ao cua ho chi vi may thang phan dong no kich dong va thue may thang giang ho den dap pha va cuop tai san thoi cac ban dung len tieng ma chui rua anh em cong nhan lam chia re tinh doan ket dan toc

      Xóa
  31. rất nhiều hình ảnh khác của công nhân biểu tình trong sáng 14/05 đập phá , đốt nhà máy
    http://biquyetcuocsong.com/bieu-tinh-o-binh-duong-341.html

    Trả lờiXóa
  32. Cai lu nha jau chang bit j cung le tieng. Tai vi nhu nguoi hieu pit nhu chung may ma sap ma nuoc roi do. Dan binh duong lam vay de chung to rag tha chet ko de mat nuoc. Hieu hok may a hoc cao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dm con lon dat nc say ra chien tranh may con lon nhu may co len duong vi to quoc ko vay

      Xóa
  33. Mấy bạn nói hay quá!dẫm dạp oằn mình...Thế thì xem bây h ai là người khổ? bên ngoài chưa đánh mà bên trong đã tự tàn phá đất nước r.h thì ai cũng mất việc kinh tế xún dốc...TQ khỏi đánh nước VN cũng tàn.
    Biểu tình chứ ko phải đập páh hôi của và giết người....hành động này vô nhân tính...ko còn mang tính chất hòa bình và mất hết hình tượng của VN rùi
    Thế giới sẽ ko còn giúp VN mình nữa.Cty của Nhật, Hàn , Sing cũng bị đập phá

    Trả lờiXóa
  34. Đó ko phải là hành động yêu nước mà là đang giúp TQ tàn phá đất nước mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giúp Trung quốc là bọn hèn nhát tham sống sợ chết, túi cơm bị thịt, từ hồi nào mình có gây hấn với nó đâu nó vẩn giết hại dân mình.Cứ ngối đó trách dân mình đúng là cháy nhà mới ra mặt Chó

      Xóa
  35. Mấy thằng ngu đầu toàn cứt ko có biết gì chỉ a dua thằng ăn cướp thì lợi dụng nó để kiếm chác

    Trả lờiXóa
  36. Làm cho người ta thấy cái ngu của mình :) đúng là dân VN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông bà mình từng dạy con cháu ""đi với bụt mặc áo cà sa ,đi với quỷ ma mặc áo giấy"" nếu người biểu tỉnh đập phá hôi của người Việt tôi lên án ngay còn nếu đập phá của Tàu thì tôi đồng tình ai bên vực chủ Tàu thằng đó là thằng không có Tổ quốc,dân Việt có sai chỉ 1 Tàu nó sai 10 lần con chó nào chưởi dân Việt là con chó ăn phân của Tảu

      Xóa
  37. Biểu tình kiểu đấy dk cái j.toàn làm đất nước căng thẳng thêm. đất nước mà có những ng k bit suy nghĩ thế này chỉ mất nc thui

    Trả lờiXóa
  38. Thông cảm,ho chỉ là công nhân ít học,nhưng những gì họ làm chẳng qa làm họ mất việc,mất lương,lại còn bi sờ gáy,Chắc là 1 số phần tử bị lôi kéo của các thế lực phản động rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. như vậy có đúng VN ta có nhân quyền không khi nói hay làm điều gì không thuân ý chính quyền đều bị cho là theo thế lực phàn động, đề nghị chú ăn nói có suy nghỉ,nếu không chú sẽ trở thành kẻ vô liêm sĩ....

      Xóa
    2. thằng này lại dở trò ai không theo ý nó là phản động, lả theo thế lực thù địch bộ mày không có cái đầu nghỉ gì hay hơn sao? cứ nhai đi nhai lại doạ dân chụp mũ.Bỏ thói chó săn ấy thì mới thành người tốt được

      Xóa
  39. Nguoi Viet hai nguoi Viet, yeu nuoc hay la ban nuoc, phan dong, bao dong, an cuop, hoi cua... Khac gi TQ khong

    Trả lờiXóa
  40. Đúng là lỗi tại công nhân: "NGU DỐT + TÍCH CỰC = ĐẠI PHÁ HOẠI".
    Nguyên nhân sâu là lỗi tại các tổ chức xã hội, chính quyền: sao lại để vô kỷ luật như vậy; Trước đó chắc chẳng được giáo dục, bảo vệ gì chăng. Ở Hà nội có thế đâu. Cần tỉnh táo các bạn công nhân ơi. Hãy vì đất nước, vì chính các bạn. Bác Hồ có dạy chúng ta thế đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng này tỏ ra là người trí thức chê người khác ngu, dốt.Mày biết trí thức là gì hôn?Là nguoi2 dủng hiểu biết của mình giúp đồng bào kém cỏi hơn ,còn chú mày Văn dốt Võ nát dùng thủ đoạn lấn áp dân đen dùng câu cùa lảnh đạo nói để ta đây là con chó trung thành. mày bị bên mà bên Tây nó vừa phát hiện ra là bên sùng bái lành tụ...Câu nào lảnh tụ nói nó học thuộc như con vẹt ...Cái đấu mày tàu hủ không chắc...

      Xóa
    2. Chắc mình đang nói chuyện với bọn đang ăn cơm tây rồi. Thôi phí thời gian thật.

      Xóa
    3. chú thì lúc nói cần ăn cơm,lúc thì chê cơm Tây hình như chú nửa dại nửa điên sao ấy.Chú ăn cơm Tàu hay phân Tàu mà bị như vậy hả????

      Xóa
    4. Cần cơm ăn là cơm việt nam. Người dân phải có cơm. Chứ không phải là cơm của tây, của tầu như là ai đó đang ăn. Ăn lắm cho nên quên Tổ Quốc mất rồi. Không hiểu Việt Nam anh dũng, kiên cường, nhưng lại nhân hậu, yêu quý hòa bình và cũng cực là thông minh không mắc lừa mấy kẻ kích động, gây rối để rồi giặc ngoại xâm (Mỹ, TQ,...) lấy cớ mò vào. Ai đó dốt mà lại tưởng khôn ngoan. Biển Đông Mỹ đang muốn khẳng định đó. Các cuờng quốc đang tranh giành ảnh hưởng. Đừng để họ lợi dụng. Nước nhỏ thì phải dùng trí khôn. Ăn cơm tây, tài khoản để ở nuớc ngoài, mi có ảnh hưởng đâu; có biết dân khổ thế nào đâu khi có chiến tranh. Bần cùng mới phải chiến tranh, biết bao nhiêu người đổ xương máu đó. Mi ăn bánh mì quyệt bơ sữa, có ăn cơm cà với rau muống luộc đâu mà hiểu nổi. Trong Cáo Bình Ngô, Nguyễn Trãi viết " Lấy nhân nghĩa thay cường bạo". Người Việt Nam là vậy: Kiên cường, bất khuất, yêu chuộng hòa bình và đầy tình nhân ái. Mi mất gốc rồi làm sao hiểu được.

      Xóa
    5. Jm dj kaj lu dau oc phan cho pha hoaj tuj may tuong ngon lam gja lam nhung gja djnh kho khan mat cong an vjec lam gj lu bon may bao dong dot pha ma con bay dat vjet len nhug y kjen phan cho cua tuj may ha .djt me may lu pha hoaj

      Xóa
    6. Chú Thiện chí này tui để ý nói gì cũng không ngoài cơm và rau muống.Sống như vậy người ta bảo là""túi cơm bị thịt đó nha"" còn chú bày đặt nói Bình Ngô Đại Cáo với anh chú đó à, chú hiểu Bình Ngô Dại Cáo là gì hôn? Là bài hịch kêu gọi toàn dân đoàn kết đánh Tàu nay chú đổi trắng thay đen::Ai đánh Tàu là cấu kết phản động, mắt lừa thế lực thù địch,thôi học thêm chút nửa đi chú,lớp bình dân học vụ không dạy chú sáng suốt nổi đâu..Còn chú bảo người khác mất gốc, lại học câu người khác mà dùng không đúng chổ mình là người Việt đánh Tàu sao bảo mất gốc, gốc gì? gốc rau muống của chú hả..?

      Xóa
  41. Trunh quoốc ,bắn chết hết đi .. Vn ngu dốt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại sặc mùi nặc danh thế. "Bắn chết hết đi" thì lại là ngu dốt hơn cả ngu dốt à.

      Xóa
  42. Biểu tình là biểu lộ lòng yêu nước, nhưng hành động biểu tình đấp phá hôi của thế kia gọi là gì đây.....Thế thì xem bây giờ ai là người khổ? bên ngoài chưa đánh mà bên trong đã tự tàn phá đất nước rồi. các bạn đập phá thế kia thì ai mất việc, kinh tế xún dốc...TQ khỏi đánh nước VN cũng tàn.
    Biểu tình chứ ko phải đập páh hôi của và giết người....hành động này vô nhân tính...ko còn mang tính chất hòa bình và mất hết hình tượng của VN rùi
    Thế giới sẽ ko còn giúp VN mình nữa.Cty của Nhật, Hàn , Sing cũng bị đập phá

    Trả lờiXóa
  43. bieu tinh bien thanh bao dong mot co hoi tot cho nhung ke xau ,bieu tinh bien thanh an cuop

    Trả lờiXóa
  44. Lại tâm lý bầy đàn, thiếu nhận thức để đi quậy phá, đánh đập và cướp tài sản người khác. Các bạn công nhân hãy dừng lại hết đi!!! Các bạn đang không giúp gì cho đất nước hết mà làm tình hình tệ hơn, mất an ninh trật tự XH đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao chúng mày không ra biền đông nói với Trung quốc nhẹ tay đừng giết ngư dân ta làm vậy là thiếu văn hoá còn nói về tổn hại kinh tế quốc gia thì hàng ngàn tàu thuyền mình bị Tàu làm hự hại, dầu khí mình bị ngăn chận thất thoát sao không thấy chú nào lo ,mà khi chủ Tàu bị thiệt hại mấy chú rống lên nhự Heo bị chọc tiết hay các chú bị chó TẬp cận thị bỏ bùa mê thuốc lú rồi... khi Tàu nó cướp tài sản dân ta mấy chú ngủ quên hả?dân Việt cướp lại thì cho là thiếu văn hoá.Văn hoá gì? cho cho đó là hành động trả lời cho chính quyền Trung hoa thấy,còn nếu mấy chú thấy sự tự vệ này không đúng, vì làm vậy mất việc làm,không có miếng cơm ăn thì cứ chờ đó không lâu nửa đâu khi Tàu cho nó chiếm Vn lúc đó người nó đông tha hồ cho mấy chú rửa đích đổ phân.Vợ mấy chú nó chơi, con mấy chú nó sai ,nhà mấy chú nó ở lúc đó mấy chú tha hồ nói chuyên văn hoá với nó nha...hi hi....

      Xóa
  45. BẠO ĐỘNG TRONG CÁI VỎ BỌC YÊU NƯỚC.
    HƯỚNG VỀ BIỂN ĐÔNG nhưng lại CHỔNG MÔNG cho các bạn trên thế giới xem cười chê.
    Đa phần đám Biểu tình "Ngu si, tứ chi phát triển" này toàn là dân nhập cư vào Bình Dương và Đồng Nai.
    Ôi! Đất nước đang phải đối mặt với vấn đề Biển Đông lại phải lo âu vì cái lũ " Ngu si tứ chi phát triển" này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng này nó tưởng nói hay người ta khen.thôi tao cũng khen mày cái đầu mày tàu hủ không nên chỉ biết nhai đi nhai lai những câu của người khác nói y như con cặc,ý quên con vẹt.Trung quốc nó đề yên cho mày nói chuyện văn hoá chắc hay mày cụng vì miếng cơm manh quần tấm áo bảo vệ liều thân cho chủ Tàu tao nói cái đạo lý đơn giản cho mày hiểu"" khi mày bị kẻ khác tát 1 cái mà không phản ứng ngày mai mày coi chừng mặt mày má mày dòm không ra mày hiểu tao nói gì không hả đẩu tàu hủ...

      Xóa
  46. Biểu tình wa khích kiểu này xem ra không ổn , chỉ gây thiệt hại bên ta ma thôi ... chỉ làm cho Trung Quốc được lời ,làm mất đi hình tượng của Việt Nam đối với các nước khác .Yêu nước là đều tất nhiên nhưng yêu nước không có nghĩa với việc muốn làm gì cũng được

    Trả lờiXóa
  47. toàn là lũ đầu đất! chưa đổ máu nơi xa trường đã làm ô nhục đất nước. ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm!!!

    Trả lờiXóa
  48. Viet nam luon la vay.nen ko bao gio phat trien.luon bi nuoc ngoai khinh thuong.

    Trả lờiXóa
  49. mấy chú này chắc ăn nhầm bã chó của TQ rồi mới nói thế.Mấy năm nay bợn Tàu chó ngoài khơi bắt ngư dân đánh đám tàu VN sao không thấy ai lên tiếng nói đạo lý cho chúng rút về, nay do lòng tư ái d6n tộc bị dồn nén có đập nát hết bọn chó tàu cũng chưa rửa hết nhục.Thời nào cũng có bọn theo giặc hại dân mình, chúng bay đòi công an bắt dân là nói đạo lý đó sao? Ôi đạo lý của những thằng vì cơm áo sao mà nghe nhục nhã làm sao?Quang Trung ơi nếu ông có sống lại nhìn con cháu ông ngày nay chắc ông cũng cắn lưởi chết lần nửa...Mãnh dư đồ này 1 lần nũa sẽ rách vì bọn đầy tớ của Ba Tàu Chó.......

    Trả lờiXóa
  50. tao nói cho mấy thằng tự nhân là mình khôn đòi nói đạo lý .Đạo lý là gì? là cái đúng nằm trong tay kẻ mạnh.Nga lấy Crime của Ucrain vì Nga Mạnh.Tàu Xâm lăng Vn vì Vn có những thằng hèn chỉ nói dốc không dám hành động, còn nói về nghĩa khí thì bọn bay không có khí, cụng chẳng có nghĩa.Nga binh dân chiếm nước khác còn bọn bay đòi công an bắt dân.Tao ỉa lên bàn thờ bọn Quân Tử Tàu Chó.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Crime là đất của Nga từ thời Sa Hoàng cơ mà. Crime sát nhập vòa Urcain ở thời Liên Xô. Lúc đó Liên Xô là 1 quốc gia. Chẳng khác gì Hà Tây sát nhập vào Hà Nội. Tách rồi lại nhập; nhập lại tách như các tỉnh ở VN đó thôi. Bây giờ Liên Xô không còn nữa thì đất của ai trả người đó là đúng rồi. Dân lao động nước nào cũng cơ bản là tốt: Dù đó là Việt Nam, Mỹ, Nga, Trung Quốc,....Nếu bạn sang và sống ở các nước đó bạn sẽ nhận thấy như vậy. Muốn nước VN ngẩng đầu với thế giới thì phải hăng say làm việc, nâng cao dân trí, hiểu biết, hành động có bài bản, có tổ chức. Dân ta đã trải qua 2 cuộc chiến tranh, đã thấy giá trị của Hòa Bình rồi. Đất nước nghèo bị tàn phá bởi chiến tranh. Cần ổn định mới phát triển được. Bất ổn còn ai muốn đầu tư vào VN.

      Xóa
    2. chú lý luận kiểu gì vậy, bình luận hay nòi chuyện nên trung dung không để tâm thiên vị, khi sô viết tan rả chia ra 13 nước phân định rỏ ràng có thế giới nhìn vào nay tham vọng chiếm đoạt mà chú xem 2 quốc gia như Hà Tây, Hà Nội chú có bi bệnh mà quên uống thuốc không sao nói chuyên đâm hơi quá.Còn nói về Hoà Bình thì dân Việt nam chiến tranh lâu năm nên ai cung mong,chính vì vậy mà mắc sai lầm, cái giá phải trả cho 30 năm Hoà Bình là bị coi thường chà đạp nói lời đúng thì bị cho là phản động.Các cán bộ dùng quyền lực chỉ chó nói mèo>chú khoe có đi Tây đi Mỹ vậy chú biết ở Mỹ họ trọng dân như thế nào chưa, dân muốn chỉ trích tổng thống , bộ trưởng làm sai có người giử trật tự cho họ nói còn bên mình,chiêu bài tự do chỉ có trong mơ, nói phạm là a lê vào nhà giam,..Cái tư do mị dân đó ai mà ham Hoà Bình...

      Xóa
  51. Ông bà ta vẩn hay dạy con cháu" cứu binh như cứu lửa, nay ngoài biên thuỳ ngàn cân treo sợi tóc.Ngư dân ngày đêm bị Tàu Chó áp bức vậy mà trong nước còn có bọn đòi nói chuyên hoà đàm .Cứ từ từ là giọng điệu của phường bán nước, vậy mà chúng tự cho mình là kẻ có trí, chê người khác là vô mưu.Tao cũng chờ xem không lâu nửa đâu Vợ chúng mày Ba tàu nó chơi,con chúng mày Ba tàu nó sai, nhà chúng mày Ba tàu nó ở.... khi đó chúng mày cứ từ từ mà nói đạo lý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu nước là đừng làm cho dân khổ. Cái đảo đó là của mình. Lịch sử ông cha mình ghi lại như vậy. Nhưng nó cũng nhận nhằng là của nó. vậy thì cần phải chờ Quốc tế xử. Đấu tranh bằng cái đầu chứ không bằng chân tay được. Đập phá thì chỉ được mấy cái nhà máy, doanh nghiệp thôi, còn hàng nghìn, hàng vạn khác nữa chứ. Mà lại đập trên đất mình nữa. Bất ổn, không ai đến làm ăn thì chết đói à. Thời chống Pháp, Pháp vào tận Hà nội mà bộ đội vẫn phải nằm im chờ lệnh. Thế mới thắng được chứ. Bây giờ người ta lại bảo là mình đi hôi của thì tác dụng có phải ngược lại không.

      Xóa
    2. Lại nói nhăn nói cuội thời Pháp chú còn chựa mở mắt sao dám mạnh miệng nói vậy hay nghe ai kể.Còn chú muốn biết sự thật tôi nói cho mà nghe thật ra Pháp thua Mỹ chứ không phải thua Việt minh đâu.Nếu suy nghĩ đúng đắn 1 vị tướng dù dỡ mấy cũng không đưa quân vào chổ chết, nhờ Mỹ mà Việt Minh mới có đươc 1 Điên Biên để hô hoán,thôi sư thật này chắc không ai muốn nghe nhưng tại chú lý luận vớ vẩn mình mới nói nhưng...SỰ THẬT vẩn là SỰ THẬT....

      Xóa
  52. Noi tom lai la nen tay chay thang tau khua no chi hai minh thoi lau roi em kg dam dumg hang cua no .may dua tre con nha em hom mua cho no doi dep ma no com bao dep tau no kg di.

    Trả lờiXóa
  53. Noi that di dem vang ve ma gap thang tau khua thi em cung tan cho no mot tran nho doi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng như vậy bạn ah. Nhỡ đấy lại là người tàu ủng hộ cái phải thì sao. Nếu bạn có bầu huyết nóng như vậy, đừng đi trong bóng tối , mà hãy nhập ngũ đi. Ra đảo mà sống, chắc chắn tàu nó sẽ đi thôi trước sự kiên cường bất khuất đó..

      Xóa
    2. Chú có nằm mơ hay bệnh hoang tưởng hay sao mà bảo người Tàu ủng hộ dân Việt, hay sợ nó quá hoá cuồng còn việc người ta có nhập ngủ hay không đó là việc riêng của người ta, chú lại xâm phạm nhân quyền đó VN là thế nói Tự Do nói nhân quyền chỉ trích nước này nước nọ thật ra dân VN không biết sống sao với bon bay nửa

      Xóa
  54. Từ ngàn xưa dân tộc Việt với tinh thần yêu nước bất khuất và cuồng nhiệt, chính nhờ vậy VN ta mới có những Anh hùng dân tộc Ngô Quyền,Trần hưng Đạo với Bạch Dằng Giang muôn thuở,Lý thường Kiệt 1 thương làm khiếp vía bọn bắc phương,Quang Trung từng đòi vua Tàu phải gả con nếu không thì đánh, nhửng tưởng về sau con cháu noi theo tinh thần yêu nước này, ai ngờ bây giờ có bọn vì sợ mất việc làm,sợ miếng cơm bị mất mà binh vực bảo vệ cho chủ Tàu đúng vào câu"" Chó của đạo chích còn cắn vua Nghiêu""Ôi Trung Quốc lại có được những con chó trung thành như vậy.Còn VN lại có bọn co cháu của Cù Thị và Ai vương sản sàng đòi bắt dân mình vì tinh thân dân tộc.Khí vận quốc gia chắc tới lúc diệt vong trời mói sanh nhiều bọn sâu mọt này, nhưng bọn bay chớ vội mừng khi Tàu chó nó vào:: Cọm nào cho bay ăn, nhá nào cho bay ở, đạo lý nào cho bay lý luận điên rồ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thường thùng rỗng kêu to. Có khi giặc đến lại chạy vãi......

      Xóa
  55. nói chung bọn Tàu chó,Trung quốc hay Đài Loan gì cũng là"Cá mè 1 lứa".Nó chưa chiêm được VN,gái VN còn bị nó gạt qua làm Gái Chơi cho nó, nhiều gia dình đau khổ tan nát.Vậy mà có bọn mỡ miệng nói miếng cơm manh áo.Hởi bọn chó săn khi nói lời nầy bây có còn Liêm sĩ hay không hay vì ăn nhiều phân Tàu lâu năm cãm thấy ngon .Thôi chắc nói thiêt hơn vơi bọn này vô ích""Ngu lâu khó đào tạo...""

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gái chơi là tệ nạn ở quốc gia nào chẳng có ít, nhiều. Chống nó thì phải giáo dục con cháu,....Vô chính phủ thì còn nhiều tệ tạn. Tiên trách kỷ hậu trách nhân. Có phải là bảo không chống TQ đâu. Nhưng phải có tổ chức; Bằng cái đầu, chứ không phải làm loạn.

      Xóa
  56. nói như chú thì để tôi bảo công an gông người biểu tình bắt họ giam lai xin lổi bồi thường cho chủ Tàu,cùng làm tờ thỉnh nguyện đệ lê Hồ cẩm Đào và Tập cận Bình xin sát nhập Vn làm thành 1 tỉnh lẻ của Trung Quốc chú vứa ý chựa hả con chó của đạo chích, rồi chú chờ đó:: Vợ chú Ba tàu chơi, con chú Ba tàu sai ,Má chú ba tàu cho vào nhà thổ vì quốc gia nào cũng có nhà thổ mà....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao lại bực bội thế. Ai lại bắt những người biểu tình. Biểu tình là tốt, là yêu nước. Ta phải cảm ơn họ chứ. Nhưng phá phách là là ngu dốt. Những người công nhân họ chỉ bị lừa bởi những kẻ chủ nghĩa cực đoan, những kẻ muốn mượn gió bẻ măng thôi. VN 4 nghìn năm lịch sử sao có thể sát nhập vào TQ được. Ai đó sao lại kém lịch sử thế.

      Xóa
    2. chú nói lịch sử để anh mày nói cho nghe.Lịch sử là những bài viết ghi lại chân thật những sự kiện hoàn cảnh , biến động của quốc gia trong giai đoạn đó.Theo quy định sử chân thật phải ghi sau 100 năm cách hiên tại,còn sừ đưa vào chương trình học bây giờ là sử dõm, bi bội nhọ.Ca tụng cho chế độ ,sử nảy chỉ có chú tin vì chú sáng suốt lắm lại thích khoe tài

      Xóa
    3. Tôi nói lịch sử 4 ngàn năm chứ có phải 1 trăm năm đâu. Người dân Việt Nam kiên cường, thông minh, mềm dẻo, không dễ mắc lừa đâu. Sẽ không dễ có chiến tranh đâu. Đó cuộc thử sức giữa các cường quốc đó. Ta dại gì mà chen vào. Chỉ có ít dân bị lừa và họ cũng đã hiểu ra rồi.

      Xóa
  57. Tôi không tin cái đầu chú tốt mà nghỉ là có vấn đề từ xưa không có tàu đầu tư Vn vẩn không yếu
    , nay chú lai sợ không có Ba tàu má chú chết, chết hay không là mình có bản lảnh không nếu toàn hèn hạ khiếp nhược thì ngồi suy nghì chì làm bạc toác mà thôi vô ích

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong chính trị làm gì có kẻ thù là vĩnh viễn. Ngày trước là Đế Quốc Mỹ (30 năm kháng chiến đó, bao nhiêu xương máu đổ đó), thực dân Pháp. Bây giừo lại Bành trướng TQ,....
      Về kinh tế: lợi thì làm, các nhà tư bản chẳng thế sao. Chỉ khổ người dân lao động thôi.
      Ai đó chẳng có kiến thức gì cả.

      Xóa
    2. trong đời có thằng khờ làm chính trị,ai cổng rắn cắn gà nhà,giờ rắn nó cắn mày nên mày không dám kêu là đúng, làm như mình là giỏi kiến thức đầy mình té ra đầu óc bị nhồi sọ chủ nghĩa,bản thân không dám nhìn vào thực tế, kinh tế không có nghĩa là hạ liệt là cam chụi, mày sao hiểu được tư bản là gì? có chăng nghe tuyên truyền, nghe đầu độc, tôi hỏi lại chú có sống trong chế độ tự do thật sự chưa? Câu trả lời dùm chú là CHƯA

      Xóa
  58. Cón chú nói giặc đến tôi chạy;:Quá đúng ,đợi giặc đến rồi thì còn nước non gì mà nói nửa" Cón nhự bây giờ chú bảo từ từ suy nghì ,thì chú suy nghĩ đi rồi xin làm công cho Tàu tui chạy trước vậy

    Trả lờiXóa
  59. hình như chú này có Thiên chí, nhựng Thiện chí cá nhân lại không có tầm nhìn xa. Nước mất thì nhà tan, chú ấy lấy cơm áo cùa vài ngàn công nhân đổi lấy sự sống còn của dân tộc,sự nhục nhả của quốc gia .Nếu chú dặt mình vào hoàn cảnh chung không vì lợi ích cà nhân chắc không bị suy thoái như vậy....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai đó có bất khuất bằng người da đỏ châu Mỹ không?!. Ngu dốt thì bị hủy diệt chứ hay ho gì. Hãy tự hào ông cha thông minh biết tiến biết lui. Nhưng làm con tốt giữa Mỹ và TQ,..... Tốt nhất mỗi người làm tròn trách nhiệm của 1 người công dân. Cái nhỏ không làm được thì sao làm được cái lớn.

      Xóa
  60. chú Thiện Chí này chắc chủ trương"" thả chết không sống nhục, thà nhục để có cơm ăn"" chủ thuyết này quá hay xin có lời khen.Còn tui '" Thà làm thùng rổng để được kêu, còn hơn cúi đầu im lặng cam chụi làm bo bo tôi tớ"" chào chú

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có cơm làm sao đánh được giặc. Bộ đội cụ Hồ cũng phải có dân nuôi mới có sức đánh giặc chứ.
      Chưa chuẩn bị lực mà đã hung hăng thì chỉ có bại thôi.

      Xóa
    2. mày tưởng đem cái chiêu bài bộ đội cụ Hồ ra là loè được người khác á.""Bộ đội cụ Hồ làm ơn đánh giùm Trung Quốc đừng để ngư dân biển mấy năm qua con khóc cha vợ khóc chồng..."Bộ đội cụ Hồ từng đánh Tây đuổi Mỹ .Điện biên Phủ dưới đất lẩn trên không đều thắng giờ nói chưa chuẩn bị.Bọn mày mị dân đổi trắng thay đen giờ dân nào mà tin chúng mày,cơm nào mà dân nuôi bọn mày toàn cướp bóc ép dân....

      Xóa
  61. Là người dân Việt Nam chúng ta không thể chấp nhận được những hành động ngang ngược, hung hăng, xâm phạm chủ quyền của mình. Biểu tình phản đối là việc nên làm nhưng phải làm có tổ chức, có văn hóa, các bạn phải tỉnh táo với những âm mưu của bọn phản động, bất cứ bọn phản động nào kể cả trong và ngoài nước đều phải tiêu diệt hết vì chúng là những kẻ dọn đường cho bọn xâm lược. Việc đạp phá lấy tài sản của công ty nước ngoài là việc làm sai trái, nhà nước ta và kể cả chúng tôi những người dân yêu nước không ai mong muốn điều đó xảy ra vì điều đó vô hình dung các bạn đã tạo nên một dư luận quốc tế, làm mất đi sự thân thiện và ủng hộ của các nước. Vì một nước Việt Nam độc lập, vì sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha ông chúng ta hãy tỉnh táo để hành động...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lại 1 chú nửa cứ nhố nhăn vu khống phản động ở đâu? thế lực thù địch nào? cứ luận điêu hù doạ dân lành,ai không thuân ý là chup mũ, là gán tội mày tưởng mày là gì?mà có quyền vậy mày không biết ý dân là ý trời sức mạnh quốc gia là ở nhân dân nhớ nha thằng ngu....

      Xóa
  62. Xem tình hình biển đông tôi chỉ muốn giết hết bọn Trung Quốc xâm lược mà trước hết phải giết hết bọn nhà cầm quyền Trung Quốc đứng đầu là thằng Hồ Cẩm Đào. Tuy nhiên, Đảng, Nhà nước ta đang bảo vệ đất nước bằng còn đường đối thoại hòa bình, phù hợp với luật biển và luật pháp quốc tế. Trong trường hợp bọn Trung Quốc vẫn cố tình xâm lược chủ quyền biển đảo thì chúng ta phải chiến đấu, nếu phải chiến đấu chúng tôi là những thanh niên tình nguyện xung phong bảo vệ biển đảo thân yêu. Vì hòa bình, độc lập dân dân tộc và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam thân yêu chúng ta mọi người dân Việt Nam trong và ngoài nước bằng mọi hành động hãy xua đuổi bọn chó săn, cướp biển Trung Quốc ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  63. Giặc Tàu đã xâm lăng bờ cỏi,trong nước thì có người tính chuyên đàm phán ngoại giao,có người thì nói mình chưa chuẩn bị, có bọn lại tính gọi công an bắt nguời yêu nước làm vừa lòng Ba tàu.theo tôi nếu có Hội Nghị Ziên Hồng chắc kết quả là ""xin Hàng" Ôi vận nước sao tới hồi điên đảo,cợ đồ gây dưng tiền nhân phút chốc tan nhự mây khói.Còn về nhà nước và bọn ăn theo xin bỏ đi từ vu khống''Tin vào thế lực thù địch,,Bị kẻ xấu lợi dụng,Bị kích động bởi bọn phản động....Bọn phản động là ai? ở đâu?.Làm chính quyền phải tin dân, phải lắng nghe lời phải nguyện vọng của dân chớ cứ khinh thường dân, ai nói gì làm gì trái ý là phản động,là\nghe lời bọn xấu....thì chính quyền và dân ngày càng xa rời không còn tin nhau nửa...Vài câu thật lòng xin người có trí hãy suy nghỉ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã đọc "trí khôn của ta đây", câu chuyện giữa người và hổ chưa vậy. TQ nó to lớn, VN thì nhỏ. Lấy ít đánh nhiều thì phải nghĩ chứ. Hung hăng để nướng dân à.

      Xóa
    2. Đã đọc truyên"" thằng Bờm ngày nay chưa"".Thằng Bờm có cái Quạt mo.Phú Ba Tàu Đổi gì nó cũng không chịu ngay cả tổ quốc nó cũng không màng chì cần miếng cơm manh áo của chủ Ba Tàu.Thằng đứng ngoài khen ""Coi vậy mà Bờm có văn hoá"".Quốc tế nhìn vào nói:" nên ghi VN vào danh sách cùa guines dân tôc Ngu nhất thế giới...

      Xóa
  64. Đập chết mẹ dân Bình Dương đê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mày bị gì vậy mậy tâm thần phân liệt không có thuốc uống hả? hay là chó ngoan của Tàu cộng bọn mày ngông lâu ngày tưởng mình là cha là ông mãi sao... Đồ Điên...

      Xóa
  65. theo tôi bây giờ nhà nước có 3 việc cần làm...
    thứ nhất: - đem bắn hết đám biểu tình dù vài ngàn hay vài chục ngàn người để Trung Quốc nó vui
    thứ hai::- huy động tất cả tàu chiến,tàu ngầm,máy bay,tên lửa tiến thẳng ra Trường Sa,Hoang sa để.... xin lổi Trung quốc
    thứ ba:- huy động tiền bạc bảo nhân dân đóng góp, trừ lương công chức mỗi người 100 ngày lương rồi mua nhan đèn qua Trung quốc lạy nó xin tha..
    Có như vậy quốc tế nó mới nể cái Ngu của mình, và cho VN lả có văn hoá...

    Trả lờiXóa
  66. hôm nay ngày 18/5/2014 Lịch sử hảy ghi lại 1 ngày vô cùng ô nhục .Tên bán nước cầu vinh;Nguyễn tấn Dũng đã ra lệnh cho công an đàn áp thẳng tay đồng bào yêu nước biểu tình chống Tàu.Lệnh này đã đi trái với hiến chương Nhân quyền của quốc tế, coi rẻ đồng bào,vi phạm quyền tư do con người,đồng bào ơi giờ chỉ còn đoản kết để chống Tảu củng bọn bàn nước này mà thôi...

    Trả lờiXóa
  67. mấy bác này ở không,ăn no nói bậy ba, biểu tình có lợi gì không nào?chỉ làm bản thân mệt thêm ,còn bị bắt bớ ,giam cầm,nghe lời bọn xấu, phản động... cứ nghe tớ VÔ TƯ chả chính chị, chính em gì cả...Trung Quốc nó muốn vào hay ra tuỳ ,mình cứ nhậu là xong

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !