Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Cộng sản và Nhồi Sọ


Dân chống Cộng có tuyệt chiêu thủ dâm tư tưởng rất hay. Đó là chiêu phán cái một " thằng này / con này bị Cộng Sản nhồi sọ " mỗi khi đuối lý.
Nói về "nhồi sọ" thì Cộng Sản phải gọi mấy anh tâm lý chiến VNCH bằng cụ. Kỳ quáithay , mấy anh Tâm lý chiến lại ...nhồi sọ chính quân nhân QLVNCH, khiến họ sợ cộng sản như sợ cọp. Kết quả là những ngày tháng 4-1975 QLVNCH cởi truồng chạy lẫn vào dân vì sợ VC giết. Pha này gọi là gậy ông đập lưng ông đây mà.
Nhà ngoại tui nằm gần trung tâm quận ( trc 75, không có khái niệm huyện nhá , trung tâm hay ngoại ô gọi là quận hết ) , dân ở đây quanh năm suốt tháng chả biết mặt mũi Việt Cộng tròn méo ra sao, nghe VC sợ điếng người.
Đâu khoảng đầu tháng chạp Năm 1967, gần quận có diễn cải lương. Mấy ngàn người rần rần đi coi , má tui cũng dẫn ông anh con cậu Hai đi coi. Nội dung tuồng cải lương là có hai anh em nhà kia người theo Cách mạng , người theo Quốc Gia. Ngày giỗ cha , nửa đêm người em từ chiến khu mò về thắp nhang cho cha thì gặp ông anh. Hai anh em nói chuyện chánh trị chánh em một hồi thì cãi nhau , mẹ già can không được. Tới hồi gay cấn nhất , ông anh móc súng ra xỉa vào cằm bóp cò tự sát ....






.....
Khốn thay, cây súng đạo cụ là cây súng thật và ...còn đạn.
"Đoàng " ông diễn viên nằm vật ra sân khấu , máu văng tùm lum. Cả đoàn cải lương đang nhốn nháo thì có ông nào hô to " việt cộng dzìa". Thế là đám đông hàng ngàn người dẫm đạp nhau mà chạy tán loạn cả. Cả khu trung tâm quận vào tình trạng báo động , lính tráng lăm lăm súng đổ ra các đường lớn , xe jeep chạy vòng vòng hụ còi inh ỏi. ...cả tiếng sau quân cảnh vãn hồi được trật tự thì má tui lạc mất thằng cháu , mếu máo đi kiếm khắp ngõ ngách không ra.
Chiều hôm sau thì ông cháu của má tui mới về nhà , Hóa ra lúc nhốn nháo , ổng sợ điếng hồn đái ướt cả quần , có người thấy ổng lơ ngơ dẫn về nhà tắm rửa thay đồ dỗ cho ngủ
Ông diễn viên kia may mắn không chết , vien đạn xuyên từ cằm lên lỗ thở chứ không chui vào não. Tuy còn mạng nhưng đành giã từ nghề diễn vien vì cái mồm méo xệch , lúc nào cũng như cười đểu thiên hạ. Từ vai diễn để đời năm 1967, ông ấy có nghệ danh " Trừ méo "
Bác Trừ méo hiện tại vẫn sống khỏe ở tuổi 80. Một ông già vui tính dễ mến nhưng ai mới tiếp xúc thì thấy khó chịu vì cứ thấy bác ấy cười đểu mình

Bao Bất Đồng

26 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể cho chúng tôi dẫn chứng cho những gì bạn vừa nói không nhỉ ? Nếu không có dẫn chứng thì bình luận của bạn sẽ được xóa ngay sau 15 phút

      Xóa
    2. Muốn tôi trả lời thì bạn phải đợi khi nào tôi có giờ trở vào đọc và trả lời cho bạn. Chưa chi bạn đã sợ hãi vội xóa những gì tôi viết thì cái blog "tìm lại sự thật" nó chỉ là mớ tư tưởng lộn bòng bong. Sự sợ hãi của bạn khi chúng tôi nói lên sự thật về đảng cộng sản hung tàn như thế nào nó chứng tỏ rằng những gì tôi nói là sự thật và tôi hoàn toàn thông cảm cho sự sợ hãi của bạn đã vội vã xóa bỏ bài viết của tôi.

      Tôi nghĩ bạn nên đổi cái blog "Tìm Lại Sự Thật" bằng cái tên "Khó Nói Sự Thật" thì nó đúng nghĩa hơn vì bao lâu đảng cộng sản còn tồn tại, báo chí còn không được viết những gì tai nghe mắt thấy thì không bao giờ chúng ta có thể "Tìm Lại Sự Thật" được.

      Muốn tìm sự thật thì bạn không thể đọc những tài liệu được phát hành và đã qua sự kiểm duyệt của đảng cộng sản bởi tất cả sự thật đã bị che giấu, mà bạn phải tìm những nhân chứng sống đã từng bị cộng sản hành hạ. Bạn muốn biết sự thật thì cứ vào miền Nam và phỏng vấn những người già cỡ trên 55 tuổi là bạn sẽ biết được sự thật ngay.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. Hồ chí Minh và đảng cộng sản phát động chính sách "Cải Cách Ruộng Đất" đấu tố giết gần 200 ngàn người dân vô tội gồm địa chủ, trung nông và những người giàu có là chính sách nổi tiếng cả thế giới mà bạn còn cần phải có chứng cứ ư? Như vậy thì những gì bạn muốn biết sự thật về đảng cộng sản còn bao la lắm vì bạn đã bị nhồi sọ từ nhỏ và bạn đã không có thời giờ suy nghĩ hay thắc mắc để tìm ra sự thật.

      Bạn tìm mỏi mắt trong các tài liệu phát hành bởi nhà nước cộng sản làm sao mà ra các thứ tài liệu này. Nhưng bạn có thể tìm các tài liệu sống là các ông già miền Bắc trên 70 tuổi thì còn nhớ và những người di cư vào Nam năm 1954 thì chắc hẳn chưa quên!

      Muốn biết có sự thật dưới chế độ cộng sản hay không thì bạn chịu khó dùng đầu óc nêu cái thắc mắc: "Tại sao cả hàng 700 tờ báo ở VN không được tự do đăng tải những gì họ thấy mà họ phải chịu sự kiểm duyệt và chỉ đạo chỉ đăng những gì đảng cộng sản mớm cho họ" thì bạn sẽ thấy ngay một phần của sự thật...

      Xóa
    5. vâng , những người di cư vào Nam trước năm 54 có thể trả lời được câu hỏi về CCRĐ đến tận năm 1956 =))
      Thứ 2 là tôi tìm hiểu trên cả Google , Baidu bằng từ khóa tiếng Anh . ok , vẫn không có những cái mà bạn nói =))

      Xóa
    6. Điều cuối cùng , bạn đã từng đọc đến 700 tờ báo của VN chưa ? Bạn có nhận thấy những gì bạn biết đều những thứ không có nguồn gốc rõ ràng không ? 200 nghìn người lúc đó là tầm 5% dân số Miền Bắc ,ok nhưng tôi không nhiểu đến 5% dân số bị giết hại vì là đại chủ thì quả thật Địa chủ hơi nhiều đó bạn , vậy tôi cũng có thể nói như bạn rằng VNCH giết hại mất 3 triệu người Cộng sản , bạn chẳng thể tìm thấy điều đó ở đâu =))

      Xóa
    7. Ông bà tôi kể thì thời gian đấu tố làng tôi có khoảng 700 người mà có 16 người bị mang ra đấu tố hành quyết trong thời gian CCRĐ. Con số địa chủ làng tôi không có mà chỉ có thành phần trung nông. Trung nông đã bị bác Hồ tương lên làm địa chủ để mang ra đấu tố cho đủ con số yêu cầu từ Trung Quốc. Từ con số 16/700 là tương đường với ~2.3%. Miền Bắc lúc đó có khoảng 10 triệu người. Nếu tính sỉ số con số đấu tố của làng tôi rồi rải đều đổ đồng cho nhân số miền Bắc thì con số bị trảm khoảng 230 ngàn người. Nếu tính gia giảm thì con số bị đấu tố cũng khoảng 200 ngàn người. Như vậy con số ước tính của các báo chí cũng không khác con số thật là bao nhiêu. Chắc chắn con số mà người ta đưa ra vài trăm ngàn là đã có sự ước tính dựa trên sự thật.

      Xóa
    8. Bạn tính rất hay ,hay nhất là ở Huyện tôi chưa từng có một vụ hành quyết nào xảy ra ,chưa từng có bất kì vụ việc nào đáng gây chết người ,người đấu tố là có ,người bị bắt vào tù là có nhưng người chết thì nhiều như thế thật là trò đùa .
      CCRĐ là cần thiết , đấu tố là không cần thiết ,ai cũng biết điều đó ,nhưng mà những thứ mà bạn biết ,xin thưa , đó là những thứ mà người ta cố tình nhồi sọ cho bạn chứ không phải là sự thật .
      Con số cao nhất là do báo time đưa ra vào năm 1957 là 15 nghìn người ,nhưng không ai công nhận con số đó vì họ ko dựa trên một quan điển đúng đắng và có dẫn chứng (http://content.time.com/time/magazine/article/0,9171,809581,00.html)
      Con số thứ 2 được nhiều người công nhận hơn là 2,500 đến 5000 người (http://www.jstor.org/discover/10.2307/1972473?uid=3739320&uid=2&uid=4&sid=21103385956423)
      Người ta dựa trên con số thống kê chứ không phải chỉ là nói nhảm đau thưa bạn

      Xóa
    9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    10. Bạn có thể cho tôi cái tài liệu nói đến giết người hàng loạt không thưa bạn Liang ? nếu bạn không có bất cứ tài liệu nào thì tôi xin lỗi bạn nhé vfif cmt của bạn sẽ bị xóa sau 15 phút nếu như chưa có tài liệu chứng minh .
      Nhân đây tôi cũng nói luôn là chính TT Mỹ cũng phải chịu tội vì tội giết người hàng loạt theo lời bạn nói đó , thảm sát nhân dân Việt Nam ,Irac vẫn còn đấy , bắn chết người vô tội ở Yemen , Afr vẫn còn đấy !

      Xóa
    11. Trả lời bạn Con Cò:

      Nhà nước cộng sản nắm con số những người bị đem ra đấu tố nhưng cố tình bưng bít sự thật để đến nổi các thế hệ sau này nhiều người lớn lên còn không tin là đã từng có Cải Cách Ruộng Đất thực sự.

      Nhà nước đã bưng bít thì chúng ta có thể dưạ trên con số đổ đồng để suy đoán. Nếu người ta đưa ra con số ước tính sai sao nhà nước cộng sản vẫn không chịu cải chính. Hay là tại con số ưóc tình đúng quá thành ra há miệng mắc quai nên bọn cộng sản đành phải câm miệng.

      Xóa
    12. Trả lời bạn Lâm Bưu:

      Giết hàng trăm ngàn người trong cải cách ruộng đất không phải là giết người hàng loạt à?

      Giết người trong vụ thảm sát mậu thân không phải là giết người hàng loạt sao? Ai ra lệnh giết người nếu không phải là Hồ chí Minh. Nếu không phải là lệnh của Hồ chí Minh mà do cấp dưới tự động ra tay giết người. Vây thì Hồ chí Minh đã trừng trị những kẻ trái lệnh dám giết người chưa?

      Xóa
    13. Trả lời thay a Cò : Thứ nhất , thông tin Việt Nam là thông tin mở ,mọi người đều sử dụng google một cách không giới hạn ,vì vậy đừng nói đến bưng bít thông tin ở đây .
      Thứ 2, những tài liệu của những tờ báo nước ngoài ,dù là cực đoan nhất như Times hay những cuốn sách trên đều để cập con số bị chết do CCRĐ đều dưới 15 nghìn người , thậm chí là chỉ 1,5 nghìn người , đây là con số tương đối hợp lí .
      Thứ 3 , vì CCRĐ mà Hồ chủ tịch đã phải chính thức xin lỗi trước quốc hội hay TBT Trường CHinh đã phải từ chức để xin chịu trách nhiệm . Như vậy thì bạn còn muốn nói gì nữa ? Cho tôi hỏi đạo luật 10/59 lê máy chém đi khắp miền Nam , Thiệu- Diệm có ai đã xin lỗi người dân chưa ?

      Xóa
    14. Vậy tức là bạn không đưa ra được thông tin chính thức cho lời nói của mình ,rất tiếc ,bình luận của bạn sẽ bị xóa

      Xóa
    15. Trả lời bạn Lâm Bưu:

      Mỹ giết người trong làng Mỹ Lai thì người ra lệnh giết dân Việt đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Nếu Việt Nam mạnh thì có thể hỏi tội những người Mỹ bắt phải bồi thường nhân mạng. Nhưng Mỹ giúp miền Nam chống đỡ sự xâm lăng của quân đội cộng sản Bắc Việt thì làm gì có tội. Bao giờ mà miền Bắc không làm gì, không xâm lấn miền Nam thì Mỹ gây hấn với miền Bắc, Mỹ mới có tội trước tòa án quốc tế. Còn quân cướp vào nhà ta cướp phá giết người cướp của thì ta có quyền đánh giết chúng. Miền Nam không xâm lấn miền Bắc mà miền Bắc đem quân xâm lấn miền Nam thì rõ ràng miền Bắc là quân cướp xâm lược phải bị đánh đuổi thôi. Trong cuộc chiế Nam Bắc VN, Miền Bắc mới là kẻ có tội.

      Xóa
    16. Bạn Lâm Bưu:

      Bạn muốn tài liệu dựa trên sự công bố của đảng hay là tài liệu của những nhân chứng thực rồi gom lại vì trong chế độ cộng sản những vụ chính trị đều bị bưng bít?

      Xóa
    17. =)) Hóa ra từ nãy đến giờ bạn chỉ nhằm nói đến 3 điểm :
      + Mỹ giết người Việt Nam , thảm sát người Việt Nam là không có tội
      +Miền Bắc là người Việt Nam còn Miền Nam không phải người Việt Nam ( hoặc ngược lại )
      +ngụy quyền thua trận là hành động quang vinh ,anh hùng bậc nhất quả đất

      Xóa
    18. Hơn nữa tôi là Lưu Lâm ,bạn có thể gọi tôi là Lâm hoặc Lâm Lưu

      Xóa
    19. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    20. @ Lâm Lưu: Xin lỗi bạn đã đề lộn tên

      [Trả lời thay a Cò : Thứ nhất , thông tin Việt Nam là thông tin mở ,mọi người đều sử dụng google một cách không giới hạn ,vì vậy đừng nói đến bưng bít thông tin ở đây .
      Thứ 2, những tài liệu của những tờ báo nước ngoài ,dù là cực đoan nhất như Times hay những cuốn sách trên đều để cập con số bị chết do CCRĐ đều dưới 15 nghìn người , thậm chí là chỉ 1,5 nghìn người , đây là con số tương đối hợp lí .
      Thứ 3 , vì CCRĐ mà Hồ chủ tịch đã phải chính thức xin lỗi trước quốc hội hay TBT Trường CHinh đã phải từ chức để xin chịu trách nhiệm . Như vậy thì bạn còn muốn nói gì nữa ? Cho tôi hỏi đạo luật 10/59 lê máy chém đi khắp miền Nam , Thiệu- Diệm có ai đã xin lỗi người dân chưa ?]



      Trả lời: Giết người rồi xin lỗi suông là hết tội hay sao? Thế có người nào ra tay tàn sát ra đình bạn rồi người ấy xin lỗi bạn thì có hết tội hay không? Tội giết người cold blood muderer của Hồ chí Minhg và Trường Chinh thì phải đền mạng sao lại chỉ hoán chuyển công tác không thôi rồi sau đó lại trở lại làm chức lớn.

      Đối với quân cướp xâm lăng thì cứ mặc tình tự do chém giết đuổi chúng ra khỏi bờ cõi. Cộng sản là quân cướp quấy rối, giết hại dân miền Nam thì cần quái gì phải có luật mới được chém giết quân cộng sản. Đưa ra luật là chính phủ miền Nam quá nhân nhượng với quân cộng sản. Luật 10/59 là luật cho tư do chém giết dân hay là luật đặt cộng sản ra ngoài lề pháp luật. Ở thế giới tự do như dân miền Nam thì chém giết một người là phải bị pháp luật trừng phạt. Ở miền Nam báo chí được tự do phanh phui sự thật. Chỉ cần Diệm hay Thiêu giết oan một người là Diệm với Thiệu tới số rồi. Cứ coi cái hình Tướng Nguyễn Ngọc Loan xử bắn tên Bảy Lốp mà bị cả thế giới lên án mặc dù tội của tên Bảy Lốp đáng bị phanh thây vì nó là thằng Việt Cộng đặc công đã giết nhi6èu người trước đó. Diệm , Thiệu giết người mà bị báo chí theo dõi bắt được thì cả thế giới cùng lên án, liệu họ có còn yên vị trên chức tổng thống không ? Vậy mà Hồ chí Minhg cùng đồng bọn giết người chẳng những không bị tử hình mà còn tôn lên làm cha già vĩ đại của dân tộc!

      Xóa
    21. @ Lâm Lưu

      [
      =)) Hóa ra từ nãy đến giờ bạn chỉ nhằm nói đến 3 điểm :
      + Mỹ giết người Việt Nam , thảm sát người Việt Nam là không có tội
      +Miền Bắc là người Việt Nam còn Miền Nam không phải người Việt Nam ( hoặc ngược lại )
      +ngụy quyền thua trận là hành động quang vinh ,anh hùng bậc nhất quả đất ]

      Ai nói Mỹ giết người vô tội là không có tội. Nhưng Mỹ giết quân cướp Việt Cộng xâm lăng miền Nam thì không có tội và đem bom dội miền Bắc để cho cộng sản ngưng đem quân xâm lăng miền Nam là không có tội vì là phòng thủ tự vệ. Bạn nên nhớ cộng sản là kẻ gây hấn xâm lăng miên Nam trước.

      Bạn đang kết án tội phạm hay kết án nạn nhân?

      Xóa
    22. Vậy quả thật bạn thừa nhận là người Mỹ ném bom giết hại người Việt Nam là vô tội rồi ,thật kì lạ ,giờ thì tôi lại đang nghi ngờ bạn có phải là người Việt Nam không nữa khi cảm thấy một hành vi như thế là vô tội, những đứa trẻ ở Phố Khâm Thiên là Việt Cộng , là có tội ,những bệnh nhân trong bệnh viện là có tội ???

      Xóa
    23. Đạo luật đặt CS ra khỏi vòng pháp luật là đạo luật mang tính nhân bản ư ? Vậy đạo luật đặt những địa chủ có nợ máu với nhân dân là bất nhân ư ?

      Xóa
    24. Điểm cuối cùng trong mệnh đề của bạn đã nêu ai gây ra sự việc phân li không thống nhất ,ai mới chính là kẻ thù của cả dân tộc ? Vậy hãy đọc một câu viết của người Mỹ về vấn đề này nhé
      From Prologue To Epilogue In Vietnam, Mortimer T. Cohen, 1979, p.227 and 251. Trích: But Eisenhower knew then that 80 percent of the people in a free election would vote for Ho Chi Minh over Bao Dai. Would Diem do any better than Bao Dai? Why should he? No one in Vietnam could beat Ho Chi Minh in an open election. He was the George Washington of the nation... The reason Diem did not hold unification elections was that he thought he’d lose them." Vậy ai mới là kẻ gây ra chia ly trên mảnh đất này

      Xóa
    25. Bạn cũng là người hỏi tôi câu hỏi :"
      Thế ra cứ mỗi lần người ngoại quốc nói là đúng hay sao bạn? Thế bạn có thấy Hồ chí Minh cho tổng tuyển cử ở ngoài miền Bắc bao giờ chưa, và sau khi thống nhất đảng cộng sản đã cho tự do bầu cử bao giờ chưa? Bạn tin những gì người ta nói mà bạn có nhìn vào sự thật hay không?

      Nếu có tự do tổng tuyển cử thì phải ứng cử viên phải đi vận động giữa hai miền Nam Bắc. Ngô đình Diệm có được đảng cộng sản cho tự do ra miền Bắc vận động để bầu cho ông ta không, thưa bạn? Và Hồ chí Minh cũng như đảng cộng sản có dám để cho người miền Nam ra miền Bắc trông thấy bộ mặt thật đời sống cơ cực của nhân dân miền Bắc hay không, và Hồ chí Minh có dám cho dân Miền Bắc vào vận động tuyển cử ở miền Nam hay không?" phải không ,vậy tôi cũng trả lời luôn cho bạn :http://vi.wikipedia.org/wiki/Qu%E1%BB%91c_h%E1%BB%99i_Vi%E1%BB%87t_Nam_kh%C3%B3a_II
      Là một ví dụ điển hình nhé

      Xóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !