Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Bình Dương: Công nhân quá khích đập phá nhà máy

Hôm nay, 13h 45' tại Bình Dương, tất cả các công ty Trung Quốc bị công nhân VN đình công, biển tình phản đối TQ, cao điểm tại Tân Uyên; Thủ Dầu Một nơi có nhiều công ty TQ
Công nhân không làm việc, họ mang theo cờ & hô khẩu hiện Đã đảo TQ; TQ cút khỏi lảnh hải VN
Đường xá bị tê liệt hoàn toàn

Tại công ty New Prokin Việt Nam của TQ ở Bình Chuẩn BD
 

Theo phản ánh của phóng viên Infonet đang ở Bình Dương, khoảng hơn 1.000 công nhân tại các khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 1, KCN Việt Hương và Sóng Thần 1 đang rất quá khích, đập phá bảng hiệu của các nhà máy.Công an đã đến nhưng đám đông này lên đến 10 nghìn người và tỏng một địa bàn quá rộng nên không thể làm được gì.
Xem thêm
Công nhân Bình Dương đình công , xuống đường biểu tình chống Trung QUốc xâm lược !

Có mặt tại hiện trường Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 1, đập vào mắt của phóng viên của Infonet là quang cảnh hoang tàn của các văn phòng, nhà máy sau trận đập phá của công nhân. Vào lúc 12h00, tại KCN này không còn công nhân nào bởi đám đông quá khích đã kéo sang các KCN ở gần đó và tiếp tục đập phá.
Qua tìm hiểu với những người dân địa phương tại Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, phóng viên Infonet được biết sự việc đáng tiếc này phát sinh từ một cuộc đình công bắt đầu từ chiều tối ngày 12/5.
Người dân địa phương còn cho biết, thậm chí đã có một số chuyên gia nước ngoài bị hành hung.
Có mặt tại hiện trường, phóng viên Infonet nhận thấy có khoảng 20 người tỏ ra rất hung hăng, đi đầu và đập phá, đám đông còn lại chỉ đi theo và hò hét.
Theo ghi nhận, đoàn người chở nhau trên xe máy bắt đầu từ khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 1, sau đó kéo sang khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 2. Không có nhiều băng rôn khẩu hiệu được mang theo, mà chủ yếu là các dụng cụ tạo tiếng động như thùng nước, xoong nồi, thậm chí là hộp cơm…
Trên đoạn đường này, nếu gặp các công ty nước ngoài, đoàn người sẽ đứng lại trước cổng và hô vang các khẩu hiệu phải đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển thềm lục địa của Việt Nam. Một số người quá khích đã cùng nhau đạp đổ cổng, sau đó kéo vào đập phá các cửa kính tại tầng trệt.
Trước sự “manh động” của nhóm người người này các bảo vệ đành bất lực đứng nhìn. Theo quan sát sau khi đập phá các bảng hiệu, cổng vào và một số ô cửa kính tại tầng trệt đoàn người sẽ kéo sang công ty khác. Sự việc tiếp diễn tới 13h cùng ngày nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tuy cuộc tuần hành diễn ra khá lâu với nhiều hành động quá khích nhưng không thấy sự có mặt của lực lượng công an, cũng như phía chính quyền thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Tại hiện trường có thể thấy đoàn người hoàn toàn không được tổ chức, hay có người lãnh đạo. Mọi hành động, hướng di chuyển đều do tự phát.
Chưa rõ nguyên nhân thực sự của sự việc này là gì tuy nhiên hành vi đập phá tài sản của doanh nghiệp, tổ chức, hành hung người khác là hoàn toàn trái pháp luật, đi ngược với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực thu hút, đầu tư nước ngoài và làm tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.
Một số hình ảnh tại hiện trường.











Nguyễn Cường
Công ty Giày Thông Dụng ở thị xã Thuận An hơn 8.000 công nhân; Công ty King Makerrong KCN Việt Nam – Singapore hơn 7.000 công nhân; đến chiều nay đã có thêmhơn 8.500 công nhân ngừng việc ởCông ty Shyang Hung Cheng tại Cụm công nghiệp An Thạnh và hơn 4.000 công nhânCông ty may tại Cụm sản xuất Hoàng Gia Cát Tường (thành phố Thủ Dầu Một). 

Ngoài ra, hàng ngàn công nhân tại Khu công nghiệp Việt Hương cũng ngừng việc để tham gia phản đối Trung Quốc.

Trước đó, vào sáng 13.5, phóng viên đã có mặt tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore ghi nhận tình hình hơn 7.000 công nhân của Công ty Kingmaker Foodwear (chuyên sản xuất giày da, 100% vốn Đài Loan hoạt động tại Khu công nghiệp Việt Nam Singgapore, thị xã Thuận An, Bình Dương) đã ngừng việc tập thể để cùng nhau phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam.

Số công nhân 7.000 công nhân của Công ty Kingmaker Foodwear sau đó đã hợp nhất với khoảng 8.000 công nhân của Công ty giày Thông Dụng (100% vốn đầu tư Đài Loan chuyên sản xuất giày da tại phường An Phú, thị xã Thuận An) đã ngừng việc từ tối hôm qua (12.5) và sáng nay không vào nhà máy làm việc mà tổ chức tiếp tục tuần hành.
Số lượng công nhân lớn của hai nhà máy King Maker và Giày Thông Dụng tập hợp nhau trở thành một đám đông lên đến hàng chục ngàn người chạy xe máy tuần hành kín các trục đường Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore. Số công nhân này hô to thể hiện lòng yêu nước và ra sức lên án vụ gian khoan di động Hải Dương 981 của Trung Quốc đặt trái phép trong vùng biển Việt Nam.

Sau khi tuần hành khắp KCN Việt Nam - Singpore, đến khoảng 10 giờ 30 phút số công nhân trên bắt đầu diễu hành ra quốc lộ 13 để đến Khu công nghiệp Việt Hương. Việc hàng chục ngàn người, cộng với lượng xe cộ đông đúc tham gia cùng một lúc khiến quốc lộ 13 kẹt cứng hàng dài nhiều km từ KCN Việt Nam - Singapore đến KCN Việt Hương.

Khoảng 11 giờ, hàng ngàn công nhân diễu hành trên đại lộ Bình Dương kéo vào bên trong Khu công nghiệp Việt Hương. KCN Việt Hương là KCN có rất đông dự án vốn đầu tư Trung Quốc và Đài Loan lên đến hàng chục nhà máy nên có hàng ngàn công nhân nghỉ ngang việc làm, hưởng ứng tinh thần phản đối Trung Quốc.

105 nhận xét:

  1. Hãy thức tỉnh và hành động đúng !
    Quá ấu trí rồi , chưa thấy hiệu quả của việc biểu tình và phá hoại tài sản của doanh nghiệp đâu thì đã nhìn thấy rõ hậu quả của việc này mang lại . Có lẽ sắp tới hàng chục ngàn gia đình của các anh chị em công nhân sẽ gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế . Mất việc làm , mất thu nhập . Nào tiền điện, tiền nước, tiền sữa cho con, tiền sinh hoạt hàng ngày, tiền gửi về phụ giúp gia đình . . .Mọi người hãy sáng xuất , đừng để thế lực thù địch lợi dụng" mượn gió bẻ măng" làm hỗn loạn đất nước .Các Dn nước ngoài cũng sẽ có cái nhìn khác về môi trường đầu tư ở nước ta khi thấy tỉ lệ rủi ro cao. Như thế đất nước ta lại trong những năm tới càng khó khôi phục nền kinh tế , nhân dân khổ càng thêm khổ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ban hoan toan dung,neu ai cung nhu ban thi vn kg phai la nuoc ngheo kho roi.dung la chang ra lam sao,cu cho may cty do di khoi vn thi da sao,ho kgvi the ma pha san,chi co nguoi lao dong la phai lanh hau qua khi khong con viec lam.o vn cty dai loan chiem phan lon bay gio rut het ,so cn nay se lam gi??den luc do lieu co ai dung ra giai quyet nhung kho khan trong cuoc song cho chung ta,that la khong dau ov ma con tuong anh huung

      Xóa
    2. ngay 14/2 chết đói cả lũ bây giờ

      Xóa
    3. Chết đói thì chưa hẳn đâu bạn, cái quan trọng theo mình thấy bây gìơ là tình hình biển đông đang căng thẳng. Mình thấy tự hào với những hành động yêu nước của mọi người nói trên, nhưng mình k đồng ý với việc bạo loạn như vậy.
      Vì sao:
      1 là phạm pháp
      2 là tốn hại tới nguồn thu nhập của quốc gia, ảnh hưởng tới một nền văn minh mà cha ông mình đã tạo dựng nên, tôi k trách mấy bạn nhưng điều thứ 3 mới là quan trọng.
      3 là mình đã quá tin những người cố tình tạo ra bạo loạn lam Chia rẽ nhà nước với nhân dân, và đó cũng là âm muư của TQ, TQ không có lý do jì để TQ xâm phạm tới đất nước chúng ta nhưng... với tình hình hiện tại thì TQ sẽ có lý do để can thiệp cho nhân dân của họ. Vì vậy với tư cách là công dân Việt Nam tôi mong mọi người hãy bình tĩnh

      Xóa
    4. Cac ban ak ngta kg phaj vj log yeu thuog dat nuoc ma ho dang chuc loj cho ho thuj loj dung dj cuop that nhuc ve hanh vj vo dao duc cua ho,roj day gd cha me cua chug toj phaj sog sao day khj so no len den hag tram trjeu,ca daj gd chung chj co trog cho dog luog jt oj o cty nhom tungshjn de tra no ngan hang ma gjo day cty da bj cuop sach ca daj gd chung nay maj se bj nha tan cua nat vj mot phaj vo tu vj kg co tjen tra no con kg thj ca daj gd cua toj phaj tu xac ca nha chug toj tren duoj gan 15ng jo kg bjet phaj sog sao bay jo

      Xóa
    5. nói chung các danh nhân trung quốc không có lỗi sự việc này .....việc mà đặc giàn khoản....cảnh sát bắn vòi rồng vào tàu việt nam .....do bộ máy chính trị trung quốc làm ra.....việc các anh chị làm là hành động vô kỷ luật.vô trách nhiệm xử xự như một đứa bé hư hỏng ,,,,,yêu nước thì đăng ký nghĩa vụ quân sự đi ..hay góp tiền do báo tuổi trẻ phát động cũng được

      Xóa
    6. ko nhưng như vậy những người dân đi đường ở kcn sóng thần còn bị cướp của tạo điều kiện cho bọn cướp lộng hành cướp giữa ban ngày , vậy mà chính quyền ko có can thiệp bảo vệ cho người dân làm người dân hoang mang quá, thật là một bi kịch..

      Xóa
    7. Yêu nước thì đăng ký nghĩa vụ quận sự đi ra đảo tha hồ đánh TQ! ở nhà phá làng phá xóm chứ yêu nước cái nỗi gì

      Xóa
    8. ở tam phước biên hòa thì tan nan hết rùi................ các doanh nhân TQ cũng giống mình đi làm thuê thui..... sao mà đập phá hết cty nhỉ... đập đi khác gì mình tự hại mình thui..... đừng nên quá kích như thế ... đó là kế hoạch của TQ đó ........

      Xóa
  2. Hãy thức tỉnh và hành động đúng !
    Quá ấu trí rồi , chưa thấy hiệu quả của việc biểu tình và phá hoại tài sản của doanh nghiệp đâu thì đã nhìn thấy rõ hậu quả của việc này mang lại . Có lẽ sắp tới hàng chục ngàn gia đình của các anh chị em công nhân sẽ gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế . Mất việc làm , mất thu nhập . Nào tiền điện, tiền nước, tiền sữa cho con, tiền sinh hoạt hàng ngày, tiền gửi về phụ giúp gia đình . . .Mọi người hãy sáng xuất , đừng để thế lực thù địch lợi dụng" mượn gió bẻ măng" làm hỗn loạn đất nước .Các Dn nước ngoài cũng sẽ có cái nhìn khác về môi trường đầu tư ở nước ta khi thấy tỉ lệ rủi ro cao. Như thế đất nước ta lại trong những năm tới càng khó khôi phục nền kinh tế , nhân dân khổ càng thêm khổ .

    Trả lờiXóa
  3. Chiều nay tôi đã tận mắt chứng kiến việc này, phải công nhận là mọi người quá khích, nhưng nhà cầm quyên china làm thế nào thì người dân trung quốc phải gánh chịu thôi, con giun xéo mãi cũng phải oằn..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác : Con gun xéo mãi cũng oằn .

      Xóa
    2. trình độ học vấn của bạn đã qua THCS chưa mà có thể viết ra những lời này?

      Xóa
    3. Dcm me may do chó pán nuóc

      Xóa
    4. Nặc danh m o dau bjk con me gi ma noi dm k co may cty trung quoc tui tao chet ha do cho an cuc

      Xóa
    5. nói chuyện ngu vl :))))

      Xóa
    6. Ng việt nam mỗi ng 1 quan niệm nên ko đoàn kết đc. Tức nhau dù chỉ 1 lời nói, giết nhau vì 1 cái nhìn. Thế nên phải hết sức bình tĩnh, ai cũng phải bình tĩnh đã rồi nói chuyện

      Xóa
    7. người VN chúng ta cần phải thận trọng với việt mh làm . điều đó có thể quốc tế sẽ ủng hộ . ko nên như tại bình dương ngày 13/5/2014 điều đó có thể VN chúng ta mất lòng tin , sự ủng hộ của các nước trên thế giới . trong đó có các nước Đông Nam Á

      Xóa
    8. VN đang trên đà phát triển & thu hút đầu tư nước ngoài về đầu tư mà các anh chị làm như thế là lm tổn hại cho đất nước . các danh nghiệp trung quốc ko có lõi mà lõi do phía chính trị của nhà nước TQ gây ra . việt các anh chị làm như thế sẽ ko có lợi ích gì mà còn làm cho đất nước ta ko được sự ủng hộ và đồng tình của các nước trên thế giới ủng hộ VN nửa

      Xóa
    9. nói ra câu đó chứng tỏ ngu đéo hiểu gì , thử nghĩ đi , ở VN cty Đài Loan chiếm đa số , đập hết rồi công nhân ra đường cạp đất mà ăn à , mà có phải chỉ cty ĐL thôi đâu , nó đập cả cty Nhật , Hàn , rồi sau này ai dám đầu tư vào VN nữa , ngu như tụi bay nên mới dính kế của TQ

      Xóa
  4. oánh chết mẹ mấy thằng tầu đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XL bạn: Không phải người tàu nào cũng Xấu các doanh nghiệp TQ ở VN đã và đang tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người đấy thôi !! hãy biết suy nghĩ

      Xóa
    2. bon TQ ckag dua d' nao tot ka. neu dah nkau no kug dug ve phja no tkuj ak

      Xóa
    3. ngu như chú mới dính kế của TQ , như thế chẳng khác nào bị TQ dắt mũi tự tay phá kinh tế của mình , ngu éo chịu dc cái đám người VN này

      Xóa
  5. Cty của tôi là cty HQ nhưng cũng chịu chung số phận, có người đứng ra can ngăn nói "là cty HQ" thì họ trả lời lại "ko HQ gì hết", ai cũng đằng đằng sát khí, gậy gộc, hung khí,..họ đập phá cửa kiếng, máy chấm công, chạy xe vào cty, hú còi, tháo cờ HQ xuống...có chị sợ quá xỉu luôn! Ko hiểu đây là hành động gì chỉ có 1% là biểu tình, 99% là bạo động, cơ hội,...Đây là hành động "cực kỳ nguy hiểm".Hỡi những ai đã tham gia biểu tình or có người thân tham gia hãy thức tỉnh họ, đừng để TQ lợi dụng thời cơ "bảo vệ công dân TQ" vào xâm chiếm nước ta...đó là về chính trị, về kinh tế thì hậu quả cũng thật khó lường, liệu cty nước ngoài rút hết khỏi VN thì sao, những nước khác e ngại đầu tư vào VN nửa, ....hic "HẬU QUẢ QUÁ LỚN"

    Trả lờiXóa
  6. chiều nay tôi đã tận mắt chứng kiến , công nhân và mọi người quá khích, phải kiềm chế lại, hiện giờ còn một số người,hiện đang đập phá cty longhue vốn đầu tư cua đài loan, như mướn người TQ và còn một đoàn người kéo nhau đi tiếp

    Trả lờiXóa
  7. yêu nước.? ai củng có hết. Nhưng hành động như vậy thì quả thật là không hợp tình hợp lý tý nào. người ta bỏ vốn đầu tư tạo ra hàng chục nghìn lao động khỏi thất nghiệp. đóng thuế xây dựng nhà nước đầy đủ. chỉ vì thị trường hấp dẫn đầu tư. vậy mà mình lại làm thế này thì không thiện chí tý nào. cuối cùng người chịu thiệt thòi vẫn là bản thân người lao động này thôi.

    Trả lờiXóa
  8. chúng ta là nước văn minh thì đừng hành động như lủ tâht học của trung quốc

    Trả lờiXóa
  9. TQ la mot nuoc xau xa k bjet luog xuc mjnk mak

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng gom cả người dân TQ vào, Do chính quyền của họ thôi bạn, hãy bình tĩnh

      Xóa
  10. dung day cac ban ,chung ta chung ta hay binh tinh ,dung qua kich dong keo mac miu trung quoc .

    Trả lờiXóa
  11. Vụ nổi loạn của công nhân Bình Dương nên thẳng tay trừng trị, nếu không sẽ tiếp tục xảy ra ở các tỉnh khác. Cái ngu nhất là chống TQ mà lại phá hoại ngay trên đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  12. mjnk chang bjt noi j nkung nhjn thay hanh dong cua chjeu nay cho du mat dj vk lm va ko co luong dj nua cung ko bjet nen vui hay bun nhung cam dong that

    Trả lờiXóa
  13. cac bac quan chuc lanh dao tinh binh duong di dau het..chac di nhau ha...cac bac oi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn không thấy ghi là...Lực lượng công An có đến, nhưng do số lượng người đi quá đông và khu vực rộng lớn nên không thể khống chế được sao...

      Xóa
    2. Cái chính là nếu như công an có những hành động trấn áp những tên lợi dụng ngay lúc đó thì sẽ có thể ảnh hưởng đến người biểu tình đúng nghĩa thậm chí bị những kẻ phản động bên ngoài vu là công an trấn áp biểu tình , vì vậy họ chỉ bảo vệ cơ sở vật chất thôi , hiện đã truy lùng ra tung tích những kẻ giả danh biểu tình mà hôi của rồi

      Xóa
  14. mình thì thật sự thấy buồn

    Trả lờiXóa
  15. Đó là những hành động ngu ngốc và thiếu văn hóa.Chính phủ TQ làm sai nhưng những doanh nghiệp TQ đang hoạt động tại VN đâu có làm gì sai mà lại đập phá tài sản của họ ? Việc ai làm thì nấy chịu,nếu muốn phản đối TQ thì hãy đến ngay Lãnh Sự Quán TQ mà biểu tình.Đừng lấy việc biểu tình mà trở thành bạo động.Rồi đây,những người lao động sẽ lấy đâu ra tiền trang trải cuộc sống khi mà những cty TQ ko hoạt động.Các bạn còn trẻ thì còn sức để cầm cự nhưng những người già,lớn tuổi đang trông chờ từng đồng lương ít ỏi gửi về mua thuốc thang và rau cháo qua ngày thì sẽ sống thế nào? Các e nhỏ sẽ sống ra sao khi thiếu sữa và gạo ? Trước khi hành động thì hãy suy nghĩ thật kĩ càng.đừng giống như con nít bộc phát nhất thời mà ko suy nghĩ hậu quả. Vì sao phải làm như vậy ? Vì chúng ta đã trưởng thành và phải có trách nhiệm với mọi người,với cuộc sống mà chúng ta đang nắm giữ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban nói rat dung toi cam thay hành dong nhu vay là sai lam .la con nguoi vn ai mà cha yeu nuoc ..moi cong ty va nguoi tq o vn ho cung hoang mang vu dan khoan là chinh phu tqhien ngang chung ta phai có hành dong sang suot ..chieu nay cac khu cong nghiep bi dap pha nhu vay khac gi tu day minh di vso ngo cut roi

      Xóa
    2. không nên qua khich động, tuy là mọi hành động như thế đều thể hiện tính yêu nước và bảo vệ chủ quyền của đất nước. Tuy nhiên phải hết sức bình tỉnh cả trúng kế của các thế lực thù địch kích động. Việc biểu tình và phá phách các nhà máy của trung quốc đây là việc làm không thể chấp nhận, vì làm như thế thì ảnh hưởng rất lớn đến uy tính của Việt Nam trong việc thu hút đầu tư, thứ hai là giải quyết lao động. Thư hỏi hàng chục ngàn người biểu tình vừa mất thời gian vừa tốn kém tiền bạc chưa nói đến việc các nhà máy đóng cửa thì việc giải quyết việc làm của công nhân gặp khó khăn. Tốt nhất hãy bình tỉnh để các cơ quan nhà nước giải quyết.

      Xóa
    3. chi co nhung nguoi lao dong chan chinh la thiet thoai thoi chu may thang ma moi nguoi goi la "yeu nuoc qua khich" co bi gi dau,ho con the ve que va tro thanh "Dai gia "ay chu,cuop cua nguoi ta ca may tram ty dong thi lam sao doi duoc,xin chuc mung ,giau roi ,mung lam phai kg? toi chi mong sao nhung doanh nhan nay rut von va di ve TQ cho roi,o dsy chi to lam chuong mat cua "thanh phan qua khich " va vo tinh dem tien bac cho ho cuop,hen chi ma ho lai longhanh nhu vay,boi ho duoc bao ve bang 4 chu "yeu nuoc qua khich".Hay di khoi VN dung do du,dung de cong suc cua minh roi vao tay"yeu nuoc qua khich".Hay de co hoi cho Nhat va My den dau tu,ho moi that su la thien than ho msng cua ho,con TQ chi la ma quy,nhung nguoi Vn "yeu nuoc qua khich" chac la vui lam,cuop cua TQ kg la gi vi tien TQ dau co gia tri bang USD va Yen Nhat,nao My oi,Nhat oi hay dau tu vo di,mai vo,mai vo

      Xóa
  16. Mọi người làm như vậy là quá manh động, TQ sẽ có cái cớ mà xâm lược VN.
    Tại sao mấy ngày hôm nay TQ ko tấn công ta? tại sao chúng tấn công tàu của ta bằng vòi rồng mà ko phải bằng súng ống?? mọi người thử nghĩ xem? chúng đang muốn kích động quân dân ta để có cái cớ mà xâm lượt nước ta, mọi người làm như vậy chẳng khác nào mắc mưu quân xâm lượt..........

    Trả lờiXóa
  17. Chinh tri la da co nha nc minh thay toi cho cac cty da giup minh nuoi gd.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thay la đag so.yeu nuic thi đa thay roi.nhung hau qua đa thay chua.rui gji đay.công nhan nhu minh se lam j đay

      Xóa
    2. t chắc rằng tất cả côg nhân rồj đây sẽ phảj hốj hận vì hành độg thjếu suy nghĩ của mình

      Xóa
  18. CAC BAN LAM NHU ZAY THI QUA AU ROI THEO MINH THI VU VIET DO DE CHO NHA NUOC TA XU LY CON CAI NAY LA CTY THOI CO HO MOI CO CHUNG TA GIET HO PHA HO THI CON EM GIA DINH CHUNG TA SE RA SAO KE THI MAT MAT TAI SAN NGUOI THI MAT VIEC LAM

    Trả lờiXóa
  19. Con minh hoc truong dai loan nhung ho cung vo dap tan tanh truong hoc.Minh thay that dang so,noi truong hoc tai sao lai lam vay?Ho den cac cty dai loan ban minh lay ca 4 chiec xe may va do dung....bieu tinh kieu ji cuop cua nhau k thoi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tế họ là cướp bạn nhé , công an đã tóm được những tên cầm đầu vụ cướp bóc để trả sự trong sạch cho người biểu tình đúng nghĩa , dự là sáng mai sẽ có tin miêu tả kĩ việc này bạn à

      Xóa
    2. thông tin thì bưng bít hết nên chẳng biết đường nào lần đâu bạn à

      Xóa
    3. hay dung lai dung nong voi.hay nghi xem nguoi ta cung la dan thuong nhu minh.nguoi ta lam an chu dau lien quan gi.chien thanh la viec cua cac tuong.nguoi ta vo toi minh dap pha hanh hung nguoi ta vay thi nhung nguoi viet nam tham chi la nguoi than cua cac ban dang hoc tap hoac lam viec ben nuoc ho thi sao.

      Xóa
  20. Con minh hoc truong dai loan nhung ho cung vo dap tan tanh truong hoc.Minh thay that dang so,noi truong hoc tai sao lai lam vay?Ho den cac cty dai loan ban minh lay ca 4 chiec xe may va do dung....bieu tinh kieu ji cuop cua nhau k thoi...

    Trả lờiXóa
  21. roi hang chut ngan nguoi cong nhan se ra sao chung ta la nguoi tri thuc khong giong nhu bon con do dc phai suy nghi that than trong roi ha dua ra quuyet dinh lam nhu zay la hong het roi con ji thoi gian nay chat se ve que cam cau nua roi ko co viec lam o tren do doi chet tien nha tro 1 thang gan 1tr dien nuoc tien sinh hoat hang ngay tien du thu het song tren do cai ji cung la tien l

    Trả lờiXóa
  22. NAC DANH NOI CHINH SAT HO DUNG KE KHICH TUONG LAM CHUNG TA RA MAT TRONG DONG MAY NGAY NAY TQ SE PHAT DINH CHIEN TRANH ROI VN SE RA SAO NEU CHIEN TRANH AI SE LA NGUOI KHO DAY LA NGUOI DAN CHUNG TA CHU AI MOI LAN CHIEN TRANH THI DAN LA NGUOI GANH CHIEU NHUNG HAU QUA

    Trả lờiXóa
  23. Cái bọn này nó điên mẹ nó rồi, làm thế đc cái cụt cứt gì? tự làm hại thanh danh của người Việt, làm cái cớ cho bọn khựa nó đánh, rồi lúc chiến tranh thử hỏi cái bọn này có chui đầu ra ko? hay tìm gầm nào mà núp? có óc có não mà sao ko bít vận dụng mà suy nghĩ? đập phá đi rồi sắp tới đi ỉa ra rồi hốt vào mà ăn, chứ cty nào doanh nghiệp nào sẽ dám thuê mướn những người như thế vào làm? làm gì cũng phải suy nghĩ tới hậu quả chứ, việc gì có Nhà nước giải quyết, làm gì cứ nhãy tê tê lên, rồi lãnh lấy cái hậu quả gì? có đáng là người Việt Nam nữa ko?

    Trả lờiXóa
  24. Neu TQ lay co do xam lang VN, dang CSVN se phan ung nhu the nao ?
    Dam danh lai khong ?
    Hay chi "yeu cau" TQ rut quan ?

    Trả lờiXóa
  25. các bạn than mến!
    Đầu tiên mình cảm ơn các bạn đã có tinh thần yêu nước.
    Nhưng mình rất buồn khi các bạn là người làm mất đi hình ảnh Việt Nam.
    Chúng ta là những người có học thức mình đừng đi vào vết xe đổ của trung quốc. Vậy mình phải biểu tình trật tự ôn hòa, không nên đập phá công ty hay đánh người dân Trung Quốc họ là những người không có tội mà chính là chính phủ của họ.
    Các bạn ạ! Các bạn hảy dùng cái đầu mình để nghỉ tránh bị những phẩn tử phản động lợi dụng các bạn để chống phá đất nước. Các bạn hảy in tưởng ở Chính phủ Việt Nam.
    Không ai có thể lấy những gì thuộc chủ quyền của chúng ta được.
    Chúc các bạn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  26. Toi hi vong moi ngươi binh tinh chư bao đông dap pha cung ko ich lơi j chi co hai cho nguoi lao đong như chung ta va đat nuoc thôi

    Trả lờiXóa
  27. cái này gọi là NGU chứ ko phải là yêu nước ,có việc làm ổn định phá rồi thất nghiệp,kích động để chiến tranh thiệt thì toi mạng,tóm lại bạn này ko chửi ko đc, quá NGU,nghe theo lời xúi dục của bọn phản động, Ngu ơi là Ngu

    Trả lờiXóa
  28. minh l a nu nhung thay su viec nhu the ko hay hay hinh o can tho va dan thanh pho hcm nguoi ta cung ra duong bieu tinh nhung rat lich su van minh .con dang nay noi yeu nuoc chi la cai co cua nhung thanh phan xau nhan co hoi do lam tinh hinh trong nuoc kho khan them.dap pha tai san do cung la cua nguoi dan ho cung lam an luong thien ma tao viec lam cho chung ta.gia xu chi mot cty ho rut ve nuoc thi muoi may ngan nguoi lao dong cua viet nam lam gi di an cuop hay lam sao song do chi la mot cty thoi ma tinh hinh nghiem trog roi yeu nuoc la mot le nhung chung ta phaI DUNG DAU DE SUY NGHI HOA BINH KO SUONG HON LA CHIEN TRANH SAU CHUNG TA PHAI DUNG SU THONG MINH CUA MINH CHU KO PHAI LUC NAO CUNG DUNG BAO LUC LA NGUOI THEO DAO PHAT TOI LUON CAU CHUC CHO MOI NGUOI DAN COM NO AO AM BINH AN CHU KO PHAI NHU HOM NAY CHINH NGUOI DAN MINH CUNG CAM THAY BAT AN DO NHUNG NGUOI AU TRI NHU HOM NAY GAY RA

    Trả lờiXóa
  29. MINH NOI TRUNG QUOC XAU MA LAI HANH DONG NHU THE THI KHAC NAO CUNG NHU HO PHAI BINH TINH DUNG LAM CAC ANH CANH SAT MET THEM

    Trả lờiXóa
  30. Có phải chúng ta đã trúng kế của TQ , giặc ngoài chưa đánh mà ng dân đã loạn cả lên, làm vậy thì lợi ích gì chứ, người thiệt mình cũg đâu lợi gì? Cái khổ là sau này dân ta gánh nè, k có việc làm thì mọi ng lấy gì để trang trải cuộc sống đây? Mọi ng hãy cân nhắc kĩ những việc mình làm đi. Please !

    Trả lờiXóa
  31. mat uy tinh voi danh nghiep nuoc ngoai ma thoi....nguoi ta la nhung nguoi sang vn lam an chu hog phai xam chiem dau

    Trả lờiXóa
  32. NGU NHAT LA NHUG NGUOI DAP PHA TAI SAN CUA CAC DOANH NGHIEP TOAN LA DAN DI BIEN SO 36 VA 37 NGU QUA KO CO NAO THI DOI TOI NOI

    Trả lờiXóa

  33. đúng rồi bình thường nước ta đang được các quốc gia khác ủng hộ về việc trung quốc đặt giàn khoan trái phép, sự việc còn có thể chưa đến đỏi đi tới chiến tranh mà,nhưng sau vụ biểu tình này nếu phía trung quốc cố tình đưa hình ảnh không mấy đẹp đẻ này các trang báo quốc tế thì liệu họ sẽ nghỉ sau?trong khi đó các khu chế xuất khu công nghiệp phần lớn toàn là nước ngoài đầu tư Việt Nam được bao nhiêu ̀%và có thể với lý do này trung quốc được nước làm luôn,vì vậy chúng ta nên làm việc mình cần làm,chúng ta còn có Chính Phủ Nhà Nước,hãy an tâm và tin tưởng rằng những nhà lãnh đaọ của chúng ta bảo vệ quyền lợi và hòa bình cho chúng ta,còn nếu như có lòng yêu nước thì hãy chờ khi nào Chính Phủ kêu gọi đầu quân.

    Trả lờiXóa
  34. MINH CUNG THAY TUI NO NGU THIET LAM NHU VAY DOI CA LU HAY THANG TAY TRUNG TRI NHUNG KE GAY BAO DONG

    Trả lờiXóa
  35. Minh la nguoi viet minh la nguoi ko fai co hoc cao cung ko hoc rong kung ko hoc toi dau...ma tai sao tai sao? Moi nguoi cong nhan kia lai lam vay nhi?duoc cai ich je cho xa hoi ko?dc cai ich gi cho ban than ko?dc cai ich gi cho dat nuoc ko?dc cai ich je cho gia dinh minh ko?ma fai lam vay ?chu?bieu tih thi da ko co ke hoach roi ma con nhuvay?lam nhu vay thi de cho bon lu ke xau no a dua them thoi dc cai con mia je dau....danh dap pha nha pha cua pha cong ty ra...roi no dong cua nghi het roi that nghiep ca lu ..cap dat nhin nhau ma an...roi ra ngoai duong thanh te nan xa hoi ...sao ma ko bek suy nghi je het vay troi ....buon thay cho nhug ai nhu vay ?

    Trả lờiXóa
  36. Tình hình tài KCX bây giờ rất căng thẳng. Mấy anh cảnh sát 113 đang gồng mình chống chọi với bọn phá hoại này.
    Cảnh sát phải dùng lựu đạn cay để ngăn cản bọn chúng. Đúng là một lũ ngu ngốc phá hoại công sức của Đảng và nhà nước mấy ngày qua. Tạo cơ hội cho kẻ thù có lý do xâm lược

    Trả lờiXóa
  37. không đồng tình

    Trả lờiXóa
  38. yêu nước cần một trái tim thật nóng và một cái đầu thật lạnh.trung quốc đang cho dàn khoan đến bãi cạn nhưng tại sao chúng không cắm mũi khoan xuống,các bạn xem lại luật biển năm 1982 sẽ rõ,trung quốc đang chơi đòn cân não với việt nam,các bạn đã phạm sai lầm lớn,trung quốc sẽ lấy cái cớ đó để xâm lược việt nam thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi là người BD...vừa đi làm về lúc 7h tối thì ko dám ra đường...cứ như là holigan ở mỹ...cướp bóc...đốt phá...cái đó là yêu nước à....làm ơn...làm ơn dừng tay lại...nếu có chiến tranh...thì bọn ng trung quốc cũng tự rút về...các công trình nhà nước thu...đâu đến lượt các bạn đốt phá cướp bóc rồi nói là yêu nước....yêu nước hay yêu cái tham lam của bản thân mình...hay để thỏa mản thú tính của mình....tôi thật sự sợ hãi khi nhìn thấy các bạn "tuần hành"

      Xóa
  39. Tao là người ít học. Nhưng theo tao những hành động đó là những hành động của những kẻ ko học thức. Biểu tình cũng nói lên lòng yêu nước. Nhưng phải biết giới hạn cho phép. Vì trong cuộc xâm lấn này ko chỉ đơn độc Việt Nam đâu. Còn có công ước Quốc Tế và nhiều lãnh đạo của các khoi liên minh nữa. Đập phá tài sản là việc làm ko đúng. Cũng mai là chưa có thương vong gì cho giới chủ quản nước ngoài tại Việt Nam..... Cũng là người Việt như mọi người. Riêng tao thấy quan điểm chính trị hay kinh tế thì công nhân và công dân Việt Nam điều kém hiểu biết. Điên hình như những việc đình công vài năm lại đây... Đã từng làm chủ doanh nghiệp nên tao hiểu rất rõ cái khó cái khô của những nhà đầu tư..... Đại khái mấy năm gần đây Việt Nam đã ko còn là mảnh đất màu mỡ cho đầu tư nước ngoài khi muốn đầu tư vào VN nữa. Đình công liên tục..... Nếu VN mất đi các nhà đầu tư nước ngoài thì nền kinh tế VN sẽ ra sao..
    ... Và nạn thất nghiệp và kéo theo biết bao nhiêu lam phát của cuộc sống nếu người VN nghèo đói..... Dung lại đi các bạn

    Trả lờiXóa
  40. Di an cuop. Lam cho nhieu nguoi fai tbat ngiep thi co...

    Trả lờiXóa
  41. nhu mot so y kien da noi,nhung nguoi nay dich thuc la "cuop"la nhung ke co hoi muon danh "long yeu nuoc".toi da tung chung kien cai goi la "long yeu nuoc"cua mot vai phan tu khi ho cam dau buoc nhung cong nhan dang san xuat phai cung ho bieu tinh,neu kg di se bi danh hoi dong,nhung ket qua la khi chu doanh nghiep cho nhung nguoi cam dau moi nguoi mot chiec dtdd kem theo tien mat thi "LYN"cua ho da kg con nua,ho tro lai sx voi ve mat day man nguyen,con nhung cn tham gia thi kan luot lan luot tung nguoi bi mat viec,xin hoi "nhung nguoi do la dang yeu nuoc sao"? LYN cua ho chi dang nhu vay thoi sao ?lan bao dong nay muc dich cuoi cung cung chi la muon danh LYN di cuop tai san cua nguoi khac ma thoi,that dang kinh tom..vua ngu,vua con do,de nguoi nuoc khac biet duoc long yeu nuoc cua dan VN kieu nay e rang chi cang lam cho ho cuoi che chu khong con dong cam cho mot nuoc dang bi bat nat,....

    Trả lờiXóa
  42. Mọi Chuyện đã xảy ra rồi, Những ai hôi của hãy đem trả lại cho các Doanh nghiệp (các bạn đã vi phạm pháp luật và sẽ bị truy tố thôi). Nấu ở chỗ các bạn Thấy có người hôi của hãy Khuyên họ kẻo Không kịp..Buồn lắm VN ơi -_-

    Trả lờiXóa
  43. Nhà nước đền bù -> Doanh nghiệp Sợ hãi rút vốn -> CN thất nghiệp -> kinh tế suy giảm -> chưa đánh đã thua (đây có thể là chiến thuật của bọn PHÃN ĐỘNG hỡi các bạn việt nam hãy nhìn nhận sự việc 1 cách hợp lý và không được để ý chý bị lung lay........VN quê Hương Tôi !!!

    Trả lờiXóa
  44. That su la rat buon tai sao cac ban lai dap pha nhu vay cac ban da sai roi chjh quyen tq sai chu cac dah nghiep dau co lam gi nen toi ma cacban lai dap pha tai san cua ng uoi ta hay dug tay khi wa muon neu cac ban cag lam se cag sai day

    Trả lờiXóa
  45. TQ xam pham vn,ae ne dap pha cang nhiu cang tot ^^

    Trả lờiXóa
  46. dung la trung quoc da sai nhung tai sao moi nguoi lai lam nhu vay . theo toi moi nguoi lam nhu vay la sai hoan toan .day la nhung doanh nhgiep lam an dang hoan ho dau co loi ma moi nguoi lai dap pha tai san cua ho .cac ban lam nhu vay khong nhung da sai ma con anh huong rat nhieu den uy tin cua viet nam nua day .toi hy vong moi nguoi se hieu va khac phuc tinh trang nay.

    Trả lờiXóa
  47. tôi là người có quê quán bình dương,hiện đang sống và làm việc tại bình dương . Chiều qua ,tôi đã ghê sợ khi tận mắt chứng kiến những hành động được coi là " yêu nước " đó . Đó là ăn cướp , hành động của những " người yêu nước " tứ xứ , đi trên những chiếc xe mang biển số 36 - 37 , ,,,,,,,, . Họ quá " thông minh " . quê của họ không có việc làm,họ phải lặn lội từ Bắc , từ Trung vào tận Bình Dương quê tôi để tìm việc làm , và với những hành động hôm qua , hy vọng sau nầy khi không còn việc để làm nữa,mong là họ sẽ về quê của họ,đừng ở lại bình dương mà ảnh hưởng tới những người thật sự muốn làm việc kiếm tiền , và đừng làm xấu đi hình ảnh quê hương Bình Dương của tôi . tôi yêu Việt Nam , tôi yêu Bình Dương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. comment ngu như chó

      Xóa
    2. Tao cũng là ng bình dương phải nói comment of mày ngu như chó

      Xóa
  48. Thằng nặc danh là thằng chó phản động cút con mẹ mày đi, tao mà gặp mày giết chết mẹ mày.

    Trả lờiXóa
  49. Yeu nuoc chi bt noi ma ko hanh dong sao dc,ae tuc gian dap pha cung dung thoi ma.

    Trả lờiXóa
  50. cac ban hay binh tinh truoc dong nguoi bieu tinh co nguoi wa khich co ke loi dung trom cuop va toi thay co nhung ke pha lang pha xom ngay ngu dem way cung con co to quoc vao nguoi chay xe lang lach luc 2h sang vay bieu tinh gi yeu nuoc gi chung chi loi dung de way pha boi way cac ban dung theo nhung nguoi do moi la yeu nuoc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dung lam vay cat ban oi, do cung la cho cho chung ta co chen com manh ao .Neu muong doi cong bang hay denh cat co quang nha chuc trach co quyen luc, de hoi tai sao va doi ho phai tra lai su ien binh cho chung ta nhe bang.

      Xóa
    2. Ae dap pha cho da tay di,dap may thang tq da tay thiet^^

      Xóa
    3. Hỡi anh chị em công nhân,hãy bình tĩnh.Đừng ngu dại mà nghe lời kẻ xấu xúi giục,lợi dụng.Trước tiên người thiệt vẫn là mình.

      Xóa
  51. Sang nay hon 10000ngin cn cty frewell dai loan o bp cong nhan cung dinh cong tinh hình nay chac loan thoi

    Trả lờiXóa
  52. Tự mình hại mình rồi. Đói khổ sắp diễn ra nữa rồi. Không biết bao giờ người Việt Nam mới văn minh, hiểu biết hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lam sao doi duoc,con My con Nhat ma lo gi,chang phai ho da hua giup Vn sao?Tq di roi thi co ho vso dau tu,chuan bi ma dem tien USD ay chu,ngon lam a nha,voi lai da cuop duoc chung ay tai san va tien bac,ngay ca cai quan lot cung cuop roi thi du cho kg lam gi cung no am ca may doi ay chu,con hon la trung so nua,hoan ho "nguoi Vn yeu nuoc qua khich".

      Xóa
  53. Tham gia y kien thoi . MOG CAC BAN CO SUY NGHI KHONG NEN HUA THEO NHUNG PHAN TU KICH DONG LAM VAY SE CO VU NO LAM CAN THEM .

    Trả lờiXóa
  54. Hành động biểu tình của chúng ta rất tốt nhưng chúng ta đã vô tình rơi vào bẫy của bọn trung quốc là nước mình hại mình đập phá nhiều công ty oan gây thất nghiệp cho công nhân bây, giờ các nước ngoài rút hết vốn đầu tư vì người ta sợ luyên lụy ,đó sự kích động quá lớn là như vậy đó china thâm lắm.Buồn thật

    Trả lờiXóa
  55. chet doi thui mom het ngu nhu con cho

    Trả lờiXóa
  56. Nhung nguoi Viet Nam yeu nuoc, cac ban hay ngung tay lai : nguoi Viet Nam dang song va lam viec tai Tq rat nhieu, chung ta hay vi nguoi Viet Nam cua chung ta ma ngung tay lai.

    Trả lờiXóa
  57. minh la nguoi dong nai toi qua chung kien canh hon loan dap pha hoi cua dot pha toan bo kcn tam phuoc minh chay ca nuoc mat.chuan bi de lai mot canh tuong that nghiep doi tran lan

    Trả lờiXóa
  58. Hiệu quả thì ít nhưng hệ lụy sau đó thì nhiều. Người đông mà não ngắn quá. Tổn thất vẫn là nền kinh tế vn và ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của công nhân và nhân dân

    Trả lờiXóa
  59. Búc xúc không thể chịu nổi...nhìn thấy được mặt mấy người phá hoại này k biết nói gì hơn ngoài hai từ 'xấu hổ"... yêu nước zậy thay vì đi phá hoại nước nhà thì hãy ra biển động mà giữ gìn tổ quốc đik.

    Trả lờiXóa
  60. dau phai yeu nuoc la phai chay xe quay pha la loi gay roi trat tu . hay binh tinh huong ve truong xa hoang xa di . cac ban hay nghe bai hat tieng goi thanh nien roi luc do cac ban hy sinh vi to quoc moi la y nghia !

    Trả lờiXóa
  61. mjh thay moi nguoi di bieu tinh de doi chu quyen vn la dung .nhug mjh thay nhieu nguoi dap pha cty mot cach kg thuog tiec ;loi dung co hoi trom cap tai san cua cty .lam thiet hai toi cong ty va xa hoi.sao ho kg nghj toi chuyen nguoi vn mjh o trung quoc se bi doi xu nhu the nao. dung la nhug nguoi di dap pha chi gay toan rat roi thoi kg lam duoc j

    Trả lờiXóa
  62. cac ban oi hay nhin vao su viec mot cach tinh tao. Ngoai bien TQ ko ep duoc chien si ta no sung nen bon cam dau TQep dat lien roi loan de kiem co no sung do.Hay binh tinh de chien si ta lo ngoai bien dao di cac ban oi hay tin tuong vao dang va nha nuoc minh se lam duoc viec duoi khoi bon TQ ngoai bien dao. Hay doi khi to quoc can ta cac ban nhe.



















    Trả lờiXóa
  63. Việt nam ơi là việt nam . Bây giờ ngồi ăn cùng người đài mà họ cứ cười r bàn tán việt nam thật đúng là k biết giấu kái mặt vào đâu cho đỡ nhục .haizz

    Trả lờiXóa
  64. bọn phản động chúng thuê người làm bậy đó

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !