Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Báo Thanh Niên định nhắc đến tổ chức SEATO chết yểu ???


Nhân hôm nay được đọc một bài viết rất hay trên báo Thanh niên

Khối đồng minh kiểu NATO để kiềm chế Trung Quốc, nên không?

Tôi lại nhớ đến một tổ chức cũng có sức mạnh gần tương đương như tế : SEATO hay còn gọi là tổ chức Hiệp ước Đông Nam Á . 
Nếu những gì được nói trong bài viết trên chỉ cần thay chủ nghĩa bành trướng Trung Quốc bằng chủ nghĩa cộng sản thì quả thật giống y với tôn chỉ mà SEATO  đã đưa ra , và khốn thay chính SEATO cũng đã thất bại thảm hại và phải tựu giải tán vào năm 1977 khi không thể ngăn được Lào -Việt Nam giải phóng đất nước và đưa cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội .
Tác giả Phúc Duy không biết có phải là một người xuất thân ban C ,hay ít ra là người đã từng học đủ 12 năm phổ thông ở Việt Nam hay không mà không được biết sự thất bại thảm hại ấy của SEATO như thế nào cũng như không biết được nhận thức được là tình hình hiện nay còn khó khăn gấp nhiều lần trước kia khi uy tín của Mỹ chẳng gắn kết nổi ai nữa .
Và chỉ thế thôi , miễn bàn tiếp ta cũng biết kết cục đã định trước nếu tổ chức ấy ra đời rồi nhé !!!

1 nhận xét:

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !