Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Thông tin người dân bao vây Cảnh sát giao thông ở Kon Tum là không chính xác

Liên tiếp trong các ngày 8 và 9-7, một số báo mạng đăng tin phản ánh về việc “Hàng trăm người dân vây đánh Cảnh sát giao thông (CSGT)”. Trước tình hình trên, Thiếu tướng Lê Duy Hải, Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo Phòng CSGT nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc. Sau thời gian điều tra, xác minh, Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum đã xác định rõ nguyên nhân như sau:
Vào lúc 15 giờ ngày 8-7, tổ công tác thuộc Đội CSGT gồm các đồng chí: Nguyễn Viết Cự, Hoàng Khắc Thanh, Lê Hoàng Lâm và 1 cảnh sát cơ động (CSCĐ) tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính tại chỗ. 5 đồng chí gồm Nguyễn Ngọc Trí, Đào Xuân Bốn, Bùi Minh Trí, Vũ Đức Hiền và Đinh Lê Mạnh Hùng dùng 5 xe mô tô đặc chủng chở theo 5 CSCĐ thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường nội thành TP Kon Tum. Khi đang làm nhiệm vụ tại Ngã tư Trần Phú - Nguyễn Huệ thì phát hiện 1 nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe mô tô BKS 82B1-221.20 chở theo 1 nam thanh niên khác ngồi phía sau. Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra thì đối tượng này quay đầu xe bỏ chạy. Xét thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác tiến hành truy đuổi nhưng đối tượng liên tục điều khiển xe đánh võng không cho xe mô tô CSGT vượt lên.
Trong khi bỏ chạy, thanh niên ngồi sau xe mô tô vi phạm đã đứng trên xe có hành động khiêu khích; dùng dép, cởi áo ném vào xe của CSGT truy đuổi phía sau. Khi đến ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Hoàng Văn Thụ, đối tượng ngồi sau xe nhảy xuống, đối tượng điều khiển xe mô tô tiếp tục lái xe bỏ chạy qua một số tuyến đường và quay lại đường Hoàng Văn Thụ. Lúc này, xe mô tô của 2 chiến sĩ cảnh sát là Nguyễn Ngọc Trí và Vũ Đức Hiền đã bám sát xe đối tượng vi phạm; xe của chiến sĩ cảnh sát Đinh Lê Mạnh Hùng bị mất dấu. Khi đến ngã tư đường Trần Hưng Đạo - Hoàng Văn Thụ, cảnh sát Đinh Lê Mạnh Hùng dừng xe liên lạc với đồng đội thì bị đối tượng ngồi sau xe mô tô vi phạm đã nhảy xuống xe từ trước cùng một số đối tượng quá khích bao vây, cản trở, đồng thời kích động, lôi kéo quần chúng nhân dân hiếu kỳ tụ tập dùng vật cứng ném vào xe gây nguy hiểm; dùng nhiều lời nói khiêu khích, xúc phạm, đe dọa cảnh sát Đinh Lê Mạnh Hùng. Thấy tình hình ngày càng phức tạp, anh Hùng đã dùng bộ đàm liên lạc với tổ công tác xin lực lượng hỗ trợ. Sau khi lực lượng hỗ trợ tới, ổn định tình hình, xe của anh Hùng mới thoát khỏi đám đông.
Sau khi truy bắt được đối tượng điều khiển xe BKS 82B1-221.20 tại Ngã tư Nguyễn Huệ - Hoàng Diều, tổ công tác đã yêu cầu người vi phạm về chốt tại đường Bà Triệu để lập biên bản. Trong lúc đang xử lý người vi phạm, có khoảng 7 đến 8 đối tượng đi xe mô tô tới có thái độ, lời nói cản trở tổ công tác. Sau khi được vận động, giải thích, các đối tượng này đã giải tán. Quá trình xử lý vụ việc, tổ công tác đã xác định được đối tượng tên là Nguyễn Quang Minh (18 tuổi), trú tại tổ 4, phường Quyết Thắng (TP Kon Tum). Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản vi phạm về các lỗi gồm: Người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người kiểm soát giao thông; lạng lách trên đường bộ trong đô thị; đánh võng trên đường bộ trong đô thị; cản trở việc tiến hành kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ. Với những vi phạm này, cơ quan Công an TP Kon Tum đã mời đối tượng Nguyễn Quang Minh đến cơ quan để tiếp tục điều tra làm rõ.
Về sự việc “Hàng trăm người dân vây đánh CSGT” mà một số báo phản ánh, Phòng CSGT (Công an tỉnh Kon Tum) cho biết: Sự việc diễn ra ngay cạnh Trung tâm Thương mại và khu vực chợ, nên nhiều người dân hiếu kỳ đổ ra xem; trong khi đó, một số phần tử quá khích đã lợi dụng lúc đông người có thái độ và lời nói xúc phạm lực lượng CSGT. Sau khi được vận động, giải thích, số đối tượng này đã giải tán, chứ không có chuyện “Cảnh sát giao thông trong khi truy đuổi suýt tông phải người và bị 100 người dân vây đánh” như một số báo mạng phản ánh.
TRẦN HOÀI NAM

1 nhận xét:

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !