Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Tổng Bí Thư Lê Duẩn - Đại Tướng Võ Nguyên Giáp :Hai nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam !

Kết thúc quốc tang ,khi mọi người đều đã bắt đầu một cuộc sống thường ngày ,kìm nén đau thương Đại Tướng vào trong tim để phấn đấu một cuộc sống tốt đẹp ,cống hiến nhiều hơn cho đời . Tôi cũng đã có thể bình tĩnh lại để viết được một bài ra hồn về vấn đề mà lũ phản động xuyên tạc ,bôi nhọ 2 người lãnh tụ của dân tộc Việt Nam :Cố Tổng Bí Thư Lê Duẩn và Đại Tướng Võ Nguyên GIáp .

Họ hi vọng là dùng uy tín tuyệt đối của Đại Tướng để bôi nhọ Cố Tổng Bí Thư với những luận điệu xuyên tạc như những cuộc mâu thuẫn trong nội bộ ,cố gắng lí giải tại sao Đại Tướng lại là người lãnh đạo mảng dân số theo cái cách "gây thích thú "cho người đọc nhất :Cố TBT chèn ép Đại Tướng
Nhưng sự thực là gì ?
Ngay từ những năm kháng chiến chống Mỹ ,chính Đại Tướng đã nhiều lần đề nghị chuyển giao chức vụ Bí Thư Quân Uỷ TW cho Cố TBT Lê Duẩn ,tuy nhiên chính Người đã từ chối ,lí do rất đơn giản ,vì việc Đại Tướng làm bí thư quân uỷ có lợi hơn cho việc điều hành quân đội ,nhất là với đôi mắt của một con người đầy lòng nhiệt huyết cũng như tầm nhìn đại cục như TBT nhận ra rằng việc Đại Tướng là bí thư quân uỷ chính là góp công sức lớn cho việc thống nhất đất nước thực hiện ước muốn của Bác lúc đương thời .Vậy sao có thể nói Người ganh ghét đố kị với Đại Tướng ???
Việc Đai Tướng được phân công nhiệm vụ quản lí mảng dân số với cương vị Phó thủ tướng chính phủ chính là điều mà bè lũ phản động xuyên tạc nhiều nhất ,nhưng chúng ta hãy nghe bà Đặng Bích Hà - phu nhân của Đại tướng với nhà văn Sơn Tùng, qua ghi chép của nhà báo Xuân Ba:
 “Bữa họp Hội đồng Bộ trưởng quyết định trao việc mới cho Đại tướng là Chủ tịch Ủy ban Dân số và Sinh đẻ có kế hoạch, người giúp việc của Đại tướng ý chừng bức xúc về nói lại với phu nhân Đại tướng. Bà Đặng Bích Hà cũng mang tâm trạng ấy. Khi chỉ có hai vợ chồng với nhau, ông ung dung treo mũ áo, rửa mặt rồi bình thản cười: Chuyện chi mà nghiêm trọng thế? Thế tôi với bà ở đâu ra? Các con mình ở đâu ra? Sinh, dưỡng là việc lớn… việc chi mà có lợi cho dân cũng phải hết sức làm”!
Đấy ,một con người có nhân cách vĩ đại như Đại Tướng đã nói như thế đó ,vậy bất cứ lời lẽ nào của bè lũ phản động kia nhằm khiến cho ta có không khí nghi ngờ đều là những lời lẽ kích động nhan hiểm .
Các bạn nên nhớ ,công tác dân số là vấn đề rất được Đảng và Nhà Nước coi trọng .Ngày 26/12/1961, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký Quyết định 216-CP về việc sinh đẻ có hướng dẫn. Quyết định này đã trở thành dấu mốc lịch sử đầu tiên của ngành Dân số Việt Nam và sau này, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày ban hành Quyết định 216-CP làm Ngày Dân số Việt Nam (26/12). Người đứng đầu Ban chỉ đạo sinh đẻ có hướng dẫn Trung ương chính là Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
Giai đoạn 1984-1987, Hội đồng Bộ trưởng đã ban hành Quyết định 58-HĐBT ngày 11/4/1984 thành lập Ủy ban Quốc gia Dân số và Sinh đẻ kế hoạch do Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Võ Nguyên Giáp làm Chủ tịch Ủy ban. Đến giai đoạn 1987-1992, cơ quan này được đổi tên là Ủy ban Quốc gia DS-KHHGĐ do Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Võ Văn Kiệt làm Chủ tịch Ủy ban. Đến năm 1992, Chính phủ mới thành lập cơ quan chuyên trách về lĩnh vực này.
Như vậy công tác này liên tục được những nhà lãnh đạo cao nhất ,những người có nhân cách lớn nhất đảm nhiệm ,một công tác mang tính nhân sinh sâu sắc ,một công cuộc để đưa nước ta đạt mức dân số vàng ,để cho trẻ em được sinh ra và được chăm sóc chu đáo . Tôi lại nhớ đến một bộ phim :
Chúng ta chiến đấu vì tương lai ! hơi những người lính ! Vì tương lai !
Và chính công việc của Đại Tướng chính là người tạo ra mầm tương lai cho đất nước ,cho dân tộc này ,vậy công việc này liệu có đáng bị những tên thừa cơm ,những kẻ thiểu năng nhận thức lao vào chê trách hay không ? Có đáng để lôi ra nhằm mục đích bôi xấu lãnh tụ hay không ?
Thế nhưng những kẻ kia lại nâng nó đi rêu rao để cho mọi người ngộ nhận ,bọn chúng lợi dụng nhân cách cao quý một đời vì nước vì dân để tiến hành bôi nhọ . Chúng ,chính những tên cờ vàng ở bên kia đại dương ,những người đang ngày ngày "đau đớn " vì sự thống nhất đất nước Việt Nam mà công đầu là do 2 nhà lãnh đạo cùng tạo ra .
Tôi biết có nhiều người đã nhầm tưởng ,dân Việt vốn thích chuyện bát quái ,có lẽ bước đầu âm mưu vu khống của chúng đã thành công ??? Không ,bọn chúng vẫn thế ,vẫn không gì có thể làm lay chuyển được uy tín trời bể của Tổng Bí Thư Lê Duẩn ,công lao của Người đối với sự nghiệp thống nhất đất nước cũng như không bao giờ thực hiện được ý đồ lợi dụng thanh thế của Đại Tướng để bịa ra  những việc mà cả đời Đại Tướng căm ghét ,khinh bỉ .
K9

23 nhận xét:

  1. Lũ phản động chỉ biết nói như thế thôi ,có biết nghĩ đâu !
    mà bài này K9 đăng nghe cứ chuối chuối thế nào ấy (^^^)

    Trả lờiXóa
  2. Nhất trí với K9 về bài viết này. Nhưng còn một vụ án mà đến nay vẫn còn chưa được sáng tỏ: đó là "Vụ án Nhóm xét lại chống Đảng"của những năm 60 của thế kỷ trước. Vẫn còn nhiều bí ẩn cần được làm rõ để tránh những dư luận không tốt, bọn phản động lợi dụng chống phá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về xét lại quả thật là có biến động về tư tưởng tuy nhiên theo tôi nó lại chẳng liên quan đến hai nhân cách lớn này cả ,bởi lẽ trong thời gian này về cao tầng chính trị luôn có sự đoàn kết nhất quán với tư tưởng :gác tranh chấp vô nghĩa ,dồn lực để giải phóng ,chính vì quan điểm này mà những người bạn CCCP và TQ không thể làm gì ngoài giúp đỡ ta hơn nữa !

      Xóa
    2. Cám ơn Nguyễn Linh

      Xóa
    3. K9 noi sai toet. Toi cung lon len o Mien Bac. Phai thua nhan su lung doan chinh tri va phe cach cua Tho, Duan, tham chi cuoc chien tranh voi My rat co the da tranh duoc. Tiet kiem bao nhieu xuong mau pha xa hoi tut hau.

      Xóa
    4. Nặc danh huynh ,bác cứ khẳng định như thế thì cũng cần phải có chút lí trí ,đừng có vì một suy nghĩ nào đó làm sai lệch quan điểm theo hướng xét lại như vậy ,TBT Lê Duẩn có công hay không ,có địa vị như thế nào thì cứ nhìn dòng người đi đưa là biết ,nhớ hồi đó tôi là sinh viên sư phạm cũng theo dòng người đi đưa ,rất nhiều ,rất rất rất nhiều người ,và họ cùng cúi đầu : " Người anh hùng đã góp công giải phóng miền Nam ,thống nhất đất nước ,đã ra đi vĩnh viễn !"

      Xóa
  3. Bác Giáp là người cộng sản chân chính cuối cùng vì hiện nay chúng ta không thấy ai là người cộng sản cả mà là có lẽ toàn tư bản đỏ cả

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ở đây không phải là nơi cho những kẻ hoang tưởng nói chuyện

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Việc 1 vị tướng tài ba, lỗi lạc đương thời lại chuyển sang làm công tác đó khiến nhân dân khó có thể chấp nhận. Lời nói của Đại Tướng cho thấy nhân cách lớn của Người, ngoài ra ko chứng minh dc điều gì cả! Bài viết của bạn chỉ tăng thêm sự nghi ngờ mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và quả thật là bạn lại dùng Nặc Danh =))

      Xóa
    2. Nhận xét những con người có những quyết định liên quan đến vận mệnh của đất nước, của dân tộc, không đơn giản! Thực ra, công tội, đúng sai chỉ có lịch sử mới phán xét được! Chỉ xin đưa 1 ý kiến nhỏ lạm bàn: TBT Lê Duẩn là nhà chính trị với những tư tưởng "TRIỆT ĐỂ"; triệt để đấu tranh bằng con đường sử dụng bạo lực cách mạng, triệt để thống nhất nước nhà (và thêm trong bối cảnh quê hương Quảng Trị của ông (trong kháng chiến chống Mỹ) còn trong vùng kiểm soát của VNCH); triệt để lý tưởng xây dựng CNXH...; Ông là một nhà Chính Trị có quan điểm cứng rắn! Đất nước thống nhất và chúng ta không như Triều Tiên và Hàn Quốc hiện giờ, nhưng giá phải trả, nhất là xương máu nhân dân cũng rất đắt, đó là mất mát lớn lao nhất! TBT là nhà "chính trị thuần túy, quan điểm triệt để thống nhất trong hành động của ông"! Bác Giáp là nhân cách rất lớn, không chỉ là nhà chính trị theo nghĩa thuần túy, Bác còn có tư tưởng dân tộc, một trí thức lớn!...

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. mình xin viết lại la: "không khác gì 1 việc nội chợ trong nhà"

      Xóa
  7. Khi nhắc đến ông Lê Duẩn, đa số người miền Bắc đều ác cảm đặc biệt là thế hệ sinh ra, lớn lên và sống trong những năm 1976- 1985. Một thời đất nước khó khăn đói kém vô vàn, mà nguyên nhân chính là do đường lối chỉ đạo của ông Lê Duẩn. Một người có thừa lòng yêu quê hương đất nước và lý tưởng cộng sản hết lòng vì giải phóng đất nước giành độc lập dân tộc. Nhưng con người này độc đoán chuyên quyền mang nặng tư tưởng chủ nghĩa anh hùng cá nhân. Chính điều này đã tạo ra chia rẽ bè phái trong hàng ngũ lãnh đạo Đảng thời điểm bấy giờ. Và một điểm nổi bật và cũng là cái mang đến sự ai oán, thậm chí là căm ghét, nguyền rủa của người dân Việt Nam là sự ngu rốt về lãnh đạo đường lối kinh tế. Cho đến bấy giờ mỗi khi nhắc đến Lê Duẩn là những người sinh từ năm 1980 trở vế trước đa số đều sử dụng những ngôn từ chỉ trích và coi thường. Một số ít hiểu được thì thông cảm và ghi nhận công lao của ông. Phải chi ông ta đừng tham quyền cố vị để người khác lãnh đạo đất nước thời điểm đó thì đất nước ta đã tiến bộ hơn hiện nay khoảng 20 đến 30 năm rồi. Đây cũng là một ví dụ rất chính xác của câu nói: "ngu rốt cộng với tích cực thành phá hoại"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nố đúng. Nhưng mà là ngu dốt chứ ko phải ngu rốt nhé ;)

      Xóa
  8. TBTLD la nguoi chong TQ cục manh va bay gio chung ta van tiep tuc Con cong toi cua ong den dau da co ls

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chung ta nen nho mot dieu la moi khi nhạc den HCM .TBTLD .ĐTVNG thi chung toan dung nhung loi le xúc cảm Vi sao thi ai cung hieu

      Xóa
  9. lich su qua roi thi thuong co nhieu y kien trai chieu moi nguoi hay tich cuc tim hieu nhe de hoan thien hon ai cung co sai lam vi nhan cung vay hay nhin va phan tic tren nhieu goc do nhe cac ban

    Trả lờiXóa
  10. Đồng tình với tác giả. Nhưng tôi có suy nghi thêm thế này. Bác Giáp là anh cả của bộ đội, tuy nhiên trong thời điểm bác làm phó thủ tướng là một chức danh trong chính phủ thì bác phải kiêm nhiệm thêm các việc của dân sự nữa. Ví dụ như bác Ptt Phúc bây giờ bác ấy cũng phải kiêm nhiệm thêm một loạt các chức chủ tịch ủy ban khác nữa, như ub an toàn giao thông chẳng hạn. Vì vậy bác Giáp phó thủ tướng phụ trách thêm sinh đẻ có kế hoạch cũng là bình thường. Rất mong anh em nào có tư liệu chính xác để khẳng định suy nghĩ này của tôi thì chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  11. thế hệ trẻ chúng ta ko xét lại mà chỉ nhìn nhận công tội của từng người theo những cảm nhận riêng. có thể đường lối đấu tránh trong giai đoạn 54-75 có khác nhau nhwg về cơ bản đều chung 1 mục đích là thống nhất nước nhà tránh để những bài học ko đấu tranh triệt để như sự chia cắt nam bắc hàn, chia cắt đài loan - trung hoa vẫn còn tồn tại đến bây giờ. Theo tôi lịch sử đã chứng mình trong giai đoạn 45-54 sự lãnh đạo của Bác Hồ và Tướng Giáp đã đúng đắn nhưng có chút mềm yếu khi để thế lực nước ngoài gây áp lực dẫn đến sự yếu thế trong đàm phán Giơ ne vơ. Rút được bài học này giúp cho đường lối đấu tranh của bác Duẩn có sự triệt để và cứng rắn hơn và thực tế chứng minh là đường lối đấu tranh này đã giúp chúng ta thống nhất nước nhà. có nhiều bạn nói việc cứng rắn này khiến cho chiến tranh leo thang và Mỹ đưa quân vào việt nam, tôi nghĩ điều này ko đúng. thực tế chiến tranh Triều tiên đã cho chúng ta bài học là cho dù có cứng rắn hay ôn hòa thì việc Mỹ ko để cho việt nam thông nhất là điều tiên quyết và chúng đưa quân vào miền nam chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Lich sử chứng minh đường lối đấu tranh sẽ đúng đắn khi phù hợp với thực tiễn lịch sử và đất nước thống nhất là mục tiêu cuối cùng. chúng ta là những thế hệ trẻ thừa hưởng thành quả xương máu của cha ông thì không nên để tình cảm cá nhân và thần tượng ai đó mà phán xét lại công - tội của họ.
    Cá nhân tôi nhận xét, giá như sau năm 75 bác Duẩn đừng tự mãn quá mà dẫn đến đấu đầu trực tiếp với Trung Quốc thì có lẽ chúng ta đã đỡ mất đi rất nhiều sinh mạng và đồng thời có những cơ hội hòa giải luôn với Mỹ. Trung quốc đã nối lại quan hệ với mỹ từ năm 72 trong khi chúng ta lại tự mãn với chiến thắng và không đàm phán hòa giải mặc dù Mỹ đã có những thiện chí và uy tín Quốc tê của ta đang lên cao. Điều này khiến ta mất đi quá nhiều cơ hội trong hội nhập quốc tế và làm cho Việt nam tụt hậu đi bao nhiêu năm là không thể đong đếm được...

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !