Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Cơn ác mộng mang tên “dân chủ”

Những ngày qua tình hình Ucraina trở nên căng thằng và hỗn loạn vì cái gọi là “dân chủ”. Hình ảnh đường phố Kiev la liệt xác chêt giữa khói lửa làm bao người chạnh lòng , còn đâu một Kiev đẹp đẽ bình yên trong “Ký sự Volga” cách đây vài năm. Trông người mà ngẫm đến ta mới thấy quí cuộc sống bình yên hiện tại . Một câu hỏi luôn ám ảnh tôi là Việt Nam sẽ thế nào nếu “ đa đảng- đa nguyên” như mong muốn của các nhà dâm chủ trong và ngoài nước ?

Trên thế giới có hàng đống nước đa đảng nhưng không phải nước nào cũng xảy ra tình trạng tranh chấp quyền lực đãm máu như Ucraina. Các nước đa đảng “lộn xộn” rơi vào hai trường hợp sau
- Các nước mà các nhóm lợi ích ở đó có sức mạnh ngang ngửa nhau và không tìm ra được một giải pháp khả thi chia đều lợi ích như Thái Lan chẳng hạn . Bởi vì bản chất nền chính trị đa nguyên là các đảng phái đại diện cho các nhóm lợi ích khác nhau. Nên nhớ rằng tranh chấp quyền lực ở Thái Lan đã diễn ra nhiều năm, và cái quốc hội – chính phủ được bầu một cách hợp hiến nhiều lần sụp đổ hoặc bị chính quân đội Hoàng gia giải tán . Dân Thái biểu tình liên miên, kéo nhau ra đường ngăn cản giao thông, an ninh trật tự, vác mã tấu chém nhau, ném bom xăng vào nhau.. Rõ ràng khi các nhóm lợi ích không tìm được cách chia lợi thì hiến pháp hay luật bầu cử đều phải vứt sọt rác .
- Các nước đa đảng trong tầm ngắm của nước nước lớn (vì có vị trí địa lý đẹp hay tài nguyên thiên nhiên) mà các nhà tư sản đại diện cho các nhóm lợi ích còn rất non yếu dễ dàng bị các nước lớn mua đứt. Và khi có hơn một nước tham gia mua bán thì đương nhiên nước đó sẽ rối như nồi canh hẹ . Ví dụ điển hính là Ucraina. Bản chất câu chuyện “dân chủ” ở Ucraina không gì khác hơn là cuộc đối đầu quyên lực giữa Nga- Eu+ Mỹ .
Trong cả hai trường hợp nêu trên thì đau khổ mất mát người dân và đất nước ấy lãnh đủ . . Khi tranh chấp quyền lực , các chính khách/ kẻ mua bán quyền lực không ném gạch đá hay bắn giết nhau mà quần chúng sẽ làm thay họ việc đó.
Nếu Việt Nam là một nước đa đảng thì Việt Nam sẽ rơi vào trường hợp thứ hai. Vì lẽ vị trí địa lý của chúng ta quá hiểm, bất kỳ một cường quốc nào cũng thèm muốn . Và Việt Nam chưa phải là một cường quốc như Hàn- Nhật ,chưa thể sản sinh một lớp nhà tư sản đủ giàu để nói không trước lời mặc cả ve vãn của ngoại bang. Cho dù các nhà tư sản Việt Nam có giàu mạnh thật chăng nữa cũng không cưỡng nổi sức ép tiền bạc từ các tập đoàn tư bản nước ngoài . “Cái gì không mua được bằng tiền có thể mua được bằng thật nhiều tiền “, bản chất của CNTB là như vậy .
Cách thức một nước lớn can thiệp vào nước đa đảng ( nhỏ yếu) rất đơn giản : bơm tiền vào lập thật nhiều đảng ma lấy danh nghĩa “nhân dân- quần chúng” để chống một đảng thật . Có thể họ không giành được quyền lực nhưng khi tình hình căng thẳng đến mức có đụng độ vũ trang thì y như rằng sẽ có một quân đội nước nào nhảy vào “bảo vệ thường dân” , và thế là quá đủ để một “chính phủ lâm thời” được thành lập .Còn nhớ giai đoạn mới thành lập nước Việt Nam DCCH, khi ấy xuất hiện quá trời đảng xôi thịt ,mỗi đảng lèo téo vài mạng và toàn người quen cả . Các đảng này làm đủ trò mèo để chống phá đất nước ,thâm chí âm mưu đảo chính , ám sát chính khách ( xem lại vụ án Ôn Như Hầu ) . Nếu các lãnh đạo Việt Nam DCCH không tài trí mưu lược và quần chúng không yêu mến tin tưởng cụ Hồ thì không biết 1945-1946 Việt Nam sẽ ra sao ?
Cá nhân tôi tin rằng khi đa đảng , Việt Nam không những sẽ loạn theo kiểu bị nước lớn giật dây như Ucraina mà một điều kinh khủng hơn : trả thù lẫn nhau . Cuộc chiến tranh chống Mỹ thống nhất đất nước đã kết thúc gần 40 năm và ngay hôm nay nhà nước Việt Nam miệt mài “hòa hợp- hòa giải dân tộc” nhưng còn một nhóm người vẫn mang hận thù với những người Cộng Sản .Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ nhân dân Việt Nam chết 4 triệu , Đảng Cộng Sản Việt Nam mất 2/3 số Đảng viên nhưng trong suốt 21 năm chiến đấu và đến khi thắng lợi , có cuộc tắm máu nào nhắm vào phía VNCH hay không ? . Ngày 30-4-1975 , tướng Trần Văn Trà đã nói “người Mỹ mới là kẻ thua cuộc, người thắng cuộc là người Việt Nam chúng ta” . Rất tiếc là mấy chục năm qua vẫn còn những người không chịu đứng vào hàng ngũ “chúng ta” vì ôm mãi thù hận. Không khó để kiểm chứng mức độ thù hận đến độ cực đoan ,mù quáng của họ chỉ cần vào các diễn đàn ,mang xã hội là thấy , ngay và luôn …Nhóm người này có thể được xếp ngang hàng với các nhóm tân phát xít ở châu Âu. . Chuyện gì sẽ xảy ra nếu nhóm phát xít này nắm được chính quyền trong cái nồi lẩu mang tên đa đảng ? Viết lại lịch sử là chuyện nhỏ , đập phá lăng Bác Hồ và hạ nhục Bác là chuyện đương nhiên và kinh khủng nhất là trả thù đảng viên cộng sản và gia đình họ . Nên nhớ rằng Đảng cộng sản Việt Nam là Đảng thật , con số Đảng viên tầm 3 triệu . Nghĩa là cuộc trả thù đó sẽ nhắm vào khoảng vài triệu hộ gia đình . Giữ vững cái nền móng ổn định hiện nay nghĩa là chúng ta tránh cho đất nước – dân tộc rơi vào bi kịch.rất dễ thấy : Mỹ và Trung Quốc sẽ tranh giành quyền lực với nhau ở mảnh đất này . Và nếu đám phát xít kia được Mỹ/Trung Quốc chọn làm con ngựa kéo xe thì xác định luôn : Việt Nam ta được khuyến mãi thêm màn trả thù hoành tá tràng
. Những kẻ chống phá dân tộc vẫn kêu gào rằng chế độ hiện tại tham nhũng quá , phải phá bỏ đi , phải đa nguyên đa đảng mới hết tham nhũng . Đúng là Việt Nam đang đối mặt với vấn nạn tham nhũng thật nhưng lý lẽ “ Đa đảng là cây đũa thần chống tham nhũng” hết sức ấu trĩ , ngô nghê . Thế giới đầy các anh đa đảng mà tham nhũng thuộc hàng số má Trong thế kỷ 20, dân Việt Nam “trải nghiệm” hết thảy các thể chế chính trị mà loài người phát minh ra , và thể chế nào cũng có tham nhũng .. Với riêng XHCN thì những năm 80 từ nhà nước đến dân nghèo rớt mồng tơi ,có tham nhũng đâu . Kinh tế bùng nổ , luật chạy theo không kịp mới lòi ra nhiều kẻ hở cho tham nhũng . Tham nhũng không phải là bản chất đặc thù của xã hội XHCN nên có thể khắc phục được không việc gì phải xoắn
Tái Khẩu : Miễn bàn chuyện đám phát xít Cali về cầm quyền , chỉ cần một chính phủ với Bùi Hằng là Tổng Thống đám dâm chủ Aduku, Lã Việt Dũng ,Thu Trang ,Mẹ Nấm Gấu … làm bộ trưởng, thứ trưởng …đã là thảm họa đạo đức của dân tộc mình rồi
 Nguồn :Nhà bác Bao

3 nhận xét:

  1. Dân Ucraina đang xây dựng nền dân chủ tốt hơn, đúng là có người chết, nhưng họ hy sinh cho những người khác có 1 nhà nước tốt hơn. Tổng thống thân Nga đã không chịu nổi sức ép của người biểu tình. Chắc chắn Ucraina được hưởng lợi khi chính phủ thân châu Âu được dựng lên.

    Trả lờiXóa
  2. 3 năm nhìn lại!! Lợi thì có lợi nhưng răng chẳng còn !

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !