Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Sự thật cuộc tranh chấp tại Ukraina

Vì sao có cuộc đối đầu hiện nay tại Ukraina? Cuộc cách mạng hiện nay được phương tây ủng hộ đang đối đầu với chính quyền được Nga hỗ trợ liệu có thành công và nếu không thành, liệu có một cuộc nội chiến tại Ukraina hay chăng? Để hiểu được điều đó, chúng ta cần phải nhìn nhận và đánh giá cũng như tìm hiểu thực chất Ukraina về dân số, địa lý và lịch sử. 

Ukraina quả thầ là quốc gia cổ xưa ,một cường quốc sla-vơ rất hùng mạnh ,nhưng lịch sử Châu Âu được viết ra trong thời kì cận đại ,và thời kì cận đại -hiện đại của Ukraina thì không còn oai hùng như thế nữa

Ukraina thực chất là một nước được tạo nên từ năm 1991 từ  nhiều vùng đất của nhiều nước khác nhau:
- Khu vực phía tây cho tới năm 1918 thuộc về Hungary và Áo bao gồm cả vùng Galizien, Lembergs
- Một vùng đất rộng lớn trước kia thuộc về Ba lan bị Liên Xô cắt và đẩy Ba lan về hướng tây lấy đất của Đức. Vùng đất đó nằm trên đất của Ukraina kéo dài tới tận gần biên giới Nga ngày nay, nơi có 20% người Nga sinh sống.
- Một vùng đất của Nga được Chruschov "tặng" cho Krim (Vì vụ việc này mà Chruschov bị Stalin khiển trách rất nặng nề) vào năm 1954, nơi đại đa số người Nga sinh sống và nhờ vào đó đã thuộc về Ukraina. 

Bản đồ cũ liên bang Nam tư
lie
Bản đồ hành chính

Bản đồ địa lí



Đây chính là nguyên nhân thứ nhất và là nguyên nhân chính gây chia rẽ Ukraina.

Nguyên nhân thứ hai cần phải kể tới, đó là việc sau khi đảng cộng sản tại Ukraina tan vỡ, đất nước đã chia thành nhiều mảng quyền lực khác nhau. Cũng có thể nói rằng Ukraina hiện nay được điều khiển bởi 8 tài phiệt từ 8 khu vực khác nhau, trong đó bao gồm cả bà Timoschenko cũng là một nhà tài phiệt, hiện đang ngồi trong tù.


Rinat Akhmetov
Tổng thống Janukowitsch nắm quyền hiện nay thực chất chỉ là người của Rinat Achmetow, trùm tài phiệt của khu vực Donezk. Rinat Achmetow mới là người có quyền lực cao nhất tại Ukraina hiện thời, tài sản trong tay ông ta có nhiều tỷ USD và người này có mối quan hệ làm ăn rất tốt với các nhà tài phiệt bên Nga. 

Qua đó cho thấy Ukraina không phải tranh chấp vì lý tưởng, vì kinh tế hay vì chính trị mà đơn thuần là cuộc tranh chấp quyền lực của các nhà tài phiệt. Giữa một bên là những nhà tài phiệt khu vực đất thuộc Áo và Hung cùng với khu vực thuộc Ba lan trước kia với bên kia những nhà tài phiệt khu vực Nga. Khu vực mà các nhà tài phiệt nắm ở khu vực đông Ukraina có nhiều công nghiệp nặng và bao gồm cả cơ sở vũ trụ từ thời Liên Xô. 


Trong quốc hội Ukraina, đại biểu từ vùng nào đều hưởng lương từ các nhà tài phiệt ở vùng đó. Tất nhiên cũng có một bộ phận rất nhỏ không chấp nhận cúi đầu làm việc cho các nhà tài phiệt nhưng ở con số rất nhỏ. Từ đó cho thấy sự đối đầu tại Ukraina đã được lập trình sẵn từ lâu, có mặt ở mọi chỗ, mọi nơi, đặc biệt ở nơi nào liên quan tới lợi nhuận của những nhà tài phiệt.


Chính vì thế cho dù sự can thiệp từ Nga hay từ EU cũng sẽ không bao giờ giải quyết được vấn đề mà chỉ có thể đẩy Ukraina vào một cuộc nội chiến đẫm máu.
Theo http://karelphung.blogspot.de/2014/02/su-that-cuoc-tranh-chap-tai-ukraina.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !