Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Biểu tình ở Tp Hồ Chí Minh ( Sài Gòn ) 11/5/2014: Màu xanh của Hòa bình là chủ đạo

Vì ở ngoài bắc nên không thể trực tiếp tham ra phong trào xuống đường với các bạn phía nam tuy nhiên độ hóng hớt vẫn không thể ngăn cản được việc tổng hợp thông tin =)) Chú ý , các cuộc xuống đường ở 3 miền hoàn toàn không liên quan gì đến bè lũ Việt Tân phản động chống phá chính quyền cùng những page vốn kêu gọi xuống đường biểu tình . Lũ chúng đã bị những người yêu nước khác dìm vào trong lãng quên !!!
Xem thêm
Biểu tình ở Hà Nội 11/5/2014 :Ngập sắc đỏ và ủng hộ chính quyền chống Trung Quốc !

TƯỜNG THUẬT CHI TIẾT CUỘC TUẦN HÀNH Ở TP.HCM

Sáng nay, như đã viết trong bài tường thuật nhanh, chúng tôi có mặt tại hiện trường khu vực công viên 30/4.

Đúng 9h, đoàn tuần hành bắt đầu đi, chúng tôi nhanh chóng gia nhập đoàn, lúc đầu khoảng trên một ngàn người, đỉnh điểm đến 2000. Điểm qua các khẩu hiệu, xuất hiện nhiều nhất vấn là "đả đảo Trung Quốc", "Trung Quốc cút khỏi Việt Nam".

Kế đến là những khẩu hiệu được ghi trên biểu ngữ lớn như : "Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta", " Đồng hành cùng chính phủ chống bành trướng - bảo vệ tổ quốc", "Thanh niên Việt Nam sẵn sàng hi sinh tất cả để bảo vệ đất nước", "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam", " ĐẢNG CS VIỆT NAM MUÔN NĂM" ...

Cờ đỏ sao vàng tung bay, những bài hát cách mạng vang lên, người dân liên tục hô vàng Trường Sa, Hoàng Sa, Việt Nam, Trung Quốc cút khỏi Việt Nam, Việt Nam Hồ Chí Minh ...

Lực lượng công an và dân phòng chốt giữ ở hầu hết các ngã tư, dựng rào chắn trước lãnh sự quán, lực lượng cơ động được điều đến đề phòng bạo động, đoàn người di chuyển thuận lợi nhờ có công an dẹp đường.

Tiếp đó ghi nhận có lực lượng thanh niên tình nguyện đi xem kẽ đoàn người để duy trì tân lý ôn hòa, các bạn hoàn thành nhiệm vụ suất sắc khi không để bất kỳ một sự kích động nào xảy ra.

Về phía các thành phần "rân chủ", rất rời rạc và lạc lõng, ban đầu có một "ông sư" (gương mặt khá bặm trợn) cầm một biểu ngữ mà Ad chỉ nhìn được 3 chữ "hèn với TQ ..." đi đầu đoàn, sau đó khoảng 10 phút thì không còn thấy cầm biểu ngữ này trên tay. Dự là đã bị người dân giựt lấy.

Tất cả biểu ngữ của các nhà dâm chủ mà các bạn thấy ở trên mạng , chỉ xuất hiện trong ít phút , đủ để cho chúng tự sướng pst lên tâng công với đám chống cộng ở HN , sau đó biến mất hoàn toàn .

Một bà mặc áo vàng có ghi là "dân oan ở Kiên Giang" với sự áp tải của một thanh niên mặc áo trắng luôn miệng chửi thề vì bị kẹt giữa các bạn sinh viên mang cờ đỏ. Bà này liên tục gặp sự theo sát của những sinh viên này, dù cố gắng thoát ra, tiếp đó có một người tuần hành mặc áo vàng sọc ngang nói với bà ta với giọng khá đanh thép : Bà biểu tình chống TQ hay chống nhà nước . Liền đó rất nhiều người tuần hành vây quanh tỏ thái độ buộc bà ta phải cởi cái áo vàng ra.

Huy Đức và Mẹ Nấm là những gương mặt quen thuộc, Ad nhận ra khi đứng đối diện trong lúc phụ giúp lực lượng tình nguyện giữ rào chắn. Rào chắn dài khoảng tám mét, áp lực từ người tuần hành không nhiều, vì ai cũng giữ thái độ ôn hòa dưới sự kêu gọi của người lãnh đạo. Chỉ riêng vị trí của Huy Đức là áp lực vào rào chắn khá lớn.

Huy Đức cố gắng kích động bằng việc kêu gọi để đoàn người đi qua, nhưng tiếng của ông ta vị át đi bởi các khẩu hiệu ôn hòa khác. Sau khi rời vị trí Lãnh sự quán, không còn thấy Huy Đức.

Chúng tôi tiếp tục theo đoàn cho đến khi giải tán vào khoảng 11h kém.

Trên đây là tường thuật chi tiết. Chúng tôi có một vài nhận định:

- Đây là cuộc tuần hành được tổ chức bởi những người có trách nhiệm, biết kiềm chế và giữ ôn hòa, những người này không thuộc NKYN hay 20 tổ chức rân chủ kia.

- Đoàn tuần hành đã biểu thị ý chí rất rõ ràng của mình, thể hiện sự căm phẫn với TQ, quyết tâm bảo vệ đất nước và đồng lòng với quân đội, chính phủ.

- Kế hoạch của NKYN và 20 hội nhóm rân chủ hoàn toàn đổ vỡ (tại điểm tuần hành Tp.HCM)

- Nhà nước đã bật đèn xanh cho các hoạt động phản đối TQ một cách ôn hòa và kiềm chế.

Về mặt cảm nhận, chỉ có thể nó là chúng tôi "nổi da gà" khi cùng hàng trăm người hát vang "Việt Nam - Hồ Chí Minh" Điều dễ nhận ra dâm chủ khi lặng thinh không hát bài này theo mọi người 

Chúng tôi sẽ thu thập thông tin từ Cộng Tác Viên về điểm tuần hành Hà Nội sau đó gửi đến các bạn.

ĐT

HNNGBPĐ
Nếu như màu của Hà Nội là màu đỏ ,là màu của sự chiến thắng thì miền Nam là màu xanh của hòa bình . Có lẽ không ở đâu trên đất nước này chịu đựng sự mất hòa bình , chịu đựng sự chia ly và chết chóc nhiều như đồng bào Miền Nam ruột thịt nên mầu xanh đã thành tông màu chủ đạo trong suốt buổi xuống đường , và tất nhiên bên cạnh vẫn có màu đỏ của độc lập !


Tường thuật Biểu tình tại Thành Phố Hồ Chí Minh
Theo đúng kế hoạch. Lúc 9h00 sáng ngày hôm nay, tại khu vực Hồ Con Rùa, Quận 1, Tp.HCM bắt đầu xuất hiện những người cầm băng rôn và biểu ngữ phản đối các hành động của Trung Quốc tại Biển Đông. Lúc 9h20, số người đi biểu tình đã tăng lên khoảng 50 người, cùng với hàng chục người chụp ảnh xung quanh.
Khoảng 9h30, những người cầm băng rôn và biểu ngữ bắt đầu cuộc diễu hành bắt đầu từ Hồ Con Rùa đi dọc theo đường Phạm Ngọc Thạch hướng về Nhà Thờ Đức Bà, vừa đi vừa hô vang khẩu hiệu:"Đả đảo Trung QUốc", "Việt Nam muôn năm"...và cùng giơ cao các băng rôn:"Hồ Chủ Tịch Muôn Năm", "Việt Nam muôn năm". "Ủng hộ Đảng và nhà nước chống ngoại xâm"

Tuy nhiên, khi đi tới khu vực bên hông trái của Nhà Thờ Đức Bà, xuất hiện một số biểu ngữ và băng rôn nền vàng, chữ đỏ, cùng với một cái biểu ngữ cỡ tờ giấy A4 ghi:"tự do cho Bùi Hằng" sau đó thì xuất hiện ẩu đả giữa những người biểu tình, công an phải vào can gián và đám cầm những biểu ngữ trên đi xuống dưới gần cuối hàng, Đoàn diễu hành tiếp tục đi qua Nhà Thờ Đức Bà, đi dọc đường Đồng Khởi, hướng về Nhà Hát lớn Thành Phố Hồ Chí Minh
Cuộc diễu hành tuy đã có các chiến sỹ cảnh sát cố gắng giữ trật tự giao thông, nhưng vẫn gây kẹt xe tại đường Phạm Ngọc Thạch trong vòng 10 tới 20 phút, khi đoàn diễu hành tới Đường Đồng Khởi, lượng xe đi theo sau đã tăng lên rất nhiều, chủ yếu là đoàn diễu hành đã choán gần hết đường đi.

Khi đoàn diễu hành tới Nhà Hát lớn, Nơi các thanh niên áo xanh đã đợi sẵn và cuộc diễu hành đã biến thành một buổi Meeting khá lớn với rất nhiều học sinh, sinh viên và trung niên , có một số cụ già cũng tham gia. Đến lúc này, các biểu ngữ nền vàng chữ đỏ và "tự do cho Bùi Hằng" đã biến mất, một số người chạy xe máy mặc áo No-U đi sau đoàn biểu tình sau đó cũng ko thấy xuất hiện trong những người meeting phản đối TQ.

Khu vực xung quanh Buổi meeting tại Nhà hát lớn được các chiến sỹ cảnh sát, dân phòng và trật tự đô thị được phong tỏa rộng rãi. Có quản trò là người trong đoàn thanh niên bắt nhịp và khởi xướng, Có loa thùng cỡ bự để phô trương thanh thế, hô vang khẩu hiệu "Hồ Chí Minh muôn Năm", "Ủng hộ Đảng và Nhà Nước chống ngoại xâm", "Đả Đảo Trung Quốc xâm lược" và tuyệt nhiên đám "No-U" và "Sịp vàng" đã biến mất ngay khi đoàn diễu hành đi tới Nhà Hát lớn
Theo kết luận thì ko có gì đáng lo ngại trong lần biểu tình ngày hôm nay, ngoại trừ những kẻ cơ hội đòi sịp vàng và "tự do cho Má Hằng" nhưng chúng đã phải biến mất khi lực lượng thanh niên tình nguyện áo xanh xuất hiện .
Phóng viên của đơn vị ghi nhận từ địa điểm Hồ Con Rùa tới Nhà Hát Lớn TP.Hồ Chí Minh
Đơn vị tác chiến ĐT





















NGUỒN:VTN:ẢNH: ĐƯỜNG XƯA
Diễn biến cuộc biểu tình tại Sài Gòn : Đúng 9 giờ sáng đoàn biểu tình xuất hiện tại nhà văn hoá Thanh niên, lực lượng biểu tình lúc đầu có khoảng gần 1 ngàn người, vào khoảng nửa tiếng sau thì lượng người tham gia tăng lên rất đông phủ kín các đường phố, họ mang các băng rôn biểu ngữ thể hiện nội dung đả đảo TQ, cờ loa rợp trời. Theo ghi nhận thì đoàn biểu tình trên đường kéo đến Lãnh sự quán TQ nhưng bị CS cơ động lập rào chắn không cho vào khu vực LSQ của TQ. Các nhân vật lãnh đạo cuộc biểu tình cầm loa yêu cầu người biểu tình ôn hoà và ghi nhận trong suốt cuộc biểu tình hoàn toàn rất ôn hoà, không có những hành động quậy phá hoặc chửi nhà nước như lời kêu gọi ban đầu của 20 tổ chức dân sự. Duy nhất có 1 trường hợp 1 bà mặc áo "dân oan" đi theo đoàn và đã bị rất nhiều sinh viên cầm cờ tổ quốc che chắn không cho lộ chữ dân oan, bản thân tôi cũng bàn với 1 số sinh viên xô đẩy, chen lấn chèn ép bà ta để bà ta bất an và tôi nói : bà đi biểu tình chống TQ hay bà lợi dụng biểu tình để chống nhà nước, nếu bà không cởi áo " dân oan " coi chừng bà mất mạng, ngay lập tức bà ta hoảng sợ mà cởi áo khoác có chữ "dân oan" ra liền. Có thể nói cuộc biểu tình hôm nay hoàn toàn ôn hoà và thành công được như vậy là do các lãnh đạo sinh viên, các tổ chức tiến bộ có 1 sự chuẩn bị rất tốt, Lực lượng sinh viên đi rất đông, làm chủ được tình hình trên đoạn đường diễu hành hàng chục cây số, họ mang rất nhiều cờ, băng rôn biểu ngữ và loa cầm tay hô vang các khẩu hiệu bảo vệ biển đảo, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhà nước. Do vậy 1 số ý đồ xấu lợi dụng biểu tình để phục vụ âm mưu khác không thể thực hiện được. Hành trình cuối cùng của cuộc biểu tình là tập trung về nhà hát Thành phố với lực lượng sinh viên vô cùng hùng hậu hát vang các bài ca cách mạng. Rất cảm động khi đoàn biểu tình diễu hành trên các đường phố thì người dân mang nước Suối ướp lạnh ra tiếp tế. 1 sự thành công ngoài dự đoán, sẽ có clip về cuộc biểu tình này vào khoảng 1 tiếng nữa.

Nói về bà mặc áo vàng, có một sự kiện đáng chú ý: 
giữa hành trình, có một bạn khoáng cờ đỏ sao vàng lên vai bà ta, bà này không chịu nói: 
- Nhục lắm !
Bất bình bạn kia đáp lại: 
- mang cờ tổ quốc sao mà nhục ?
Ad lúc đấy khá nóng, lao lên : 
- bà nói nhục cái gì ?
Khi này tên thanh niên kia lao vào giưa bà ta và Ad, chuyện khá căng thẳng, và có một một bác lớn tuổi can thiệp chuyện mới ổn.=))


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !