Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Bùi Tín -Quá già để nhai xương tây !

BBC lần này tuy đã khôn ngoan hơn khi xuyên tạc ,ngấm ngầm nhưng " hiệu quả : tuy nhiên vioeejc sử dụng con chó già Bất Tín cũng như mong muốn hạ thấp uy tín của Đại Tướng đã làm bộc lộ toàn bộ bản chất của họ .
xem thêm
http://timlaisuthat.blogspot.com/2014/05/voa-bui-tin-va-chu-ky-nguoi-cong-san.html
Hôm nay tôi vào Face sau quãng thời gian khá là dai (khoảng 3 ngày ) tu chí học hành ,và thứ đầu tiên mà tôi bát gặp chính là bài viết của BBC Vietnamese :
Đại tá Bùi Tín sang London trả lời phỏng vấn BBC và mang theo bức hình lịch sử này trong đó ông (thứ hai từ trái sang ở hàng thứ hai) tháp tùng Bộ trưởng Quốc phòng Võ Nguyên Giáp (thứ năm từ trái sang ở hàng đầu) trong vai trò trợ lý báo chí và phát ngôn viên đi sáu nước trong đó có Liên Xô và Trung Quốc để cảm ơn sự giúp đỡ của họ trong cuộc chiến chống Mỹ. Ảnh chụp tại Đại lễ đường nhân dân hồi tháng 5/1977 và người đeo kính đứng bên trái Tướng Giáp là Nguyên soái Diệp Kiếm Anh của Trung Quốc và bên phải là Chủ tịch Hoa Quốc Phong. Trong ảnh cũng có Tướng Lê Trọng Tấn (hàng đầu, thứ ba từ trái sáng) và Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Đại sứ Việt Nam ở Trung Quốc (hàng đầu, thứ ba từ phải sang). Ông Tín nói khi đó quan hệ hai nước đang chuyển từ bạn thành thù và mặc dù đoàn Việt Nam của Tướng Giáp có mặt tại Bắc Kinh đúng ngày kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 nhưng phía Trung Quốc đã không tổ chức chúc mừng. Đại tá Tín nói điều này trái với chuyện hàng năm họ vẫn tổ chức lễ mừng chiến thắng để "khoe các cố vấn và vũ khí" mà họ đóng góp cho Việt Nam. Trước đó, Tướng Giáp là khách nước ngoài duy nhất đứng cạnh Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô Leonid Brezhnev trên Chủ tịch đoàn Lenin nhân dịp kỷ niệm chiến thắng phát xít 1/5/1977.

Thứ nhất ,nếu như các bạn lạ với Bùi Tín -Bất tín này ,thì các bạn nên đọc một mẩu chuyện để biết thêm về nhân vật này khi còn ăn cơm giống chúng ta :
Người ta vẫn còn nhớ mới hôm nào sau ngày giải phóng miền Nam. một nhà báo phương Tây hỏi Bùi Tín tại sân bay Tân Sơn Nhất: “Xin ông so sánh tướng Napoléon với tướng Võ Nguyên Giáp”. Bùi Tín trả lời ngay: “Napoléon còn có trận bại Aoxtéclích, còn Tướng Giáp không có trận bại nào, mà chỉ toàn thắng”.
Và hiện nay thì hắn đã thành một kẻ mà như Kim Khanh nói :
Ấy vậy mà trên thế giới này chỉ có Bùi Tín một tên đào ngũ, phản bội Tổ quốc cùng một nhúm người Việt đê hèn không thấy đó là niềm vinh dự, tự hào của dân tộc mình, đất nước mình đã sinh ra một con người vĩ đại như Chủ tịch Hồ chí Minh được cả thế giới kính phục và ngưỡng mộ, có một người anh hùng như đại tướng tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp một vị tướng tài ba huyền thoại của thế giới. Bùi Tín có mắt cũng như mù, một tên bồi bút đê hèn và đáng hổ thẹn cho một kiếp người vô ơn bội nghĩa
Tôi đăng chỉ để cho độc giả biết bản chất của nhân vật Bất Tín này như thế nào ,và những phát ngôn từ một nhân vật như thế có giá trị như thế nào . Có lẽ chỉ có những  tờ báo như BBC đây mới có đủ " danh dự người cầm bút " để có thể đăng tải những thong tin từ quý ngài ấy ,không có một tờ báo nào hơn dược nữa Còn việc quý ngài ấy muốn nói TQ không có thiện chí với chúng ta ,hay những hành động hạ cấp danh dựu đoàn chúng ta khi không chúc mừng ngày chiến thắng Điện Biên Phủ ,có rất nhiều cách giải thích ,nhưng các giải thích cơ bản nhất là năm 1977 không phải là một năm chẵn theo tiêu chuẩn để tổ chức một ngày lễ kỉ niệm . Hơn thế nữa ,nếu như họ nói muốn hạ cấp quân hệ hay "coi thường " đoàn của chúng ta thì nhìn quy cách chụp ảnh là biết ,Đại Tướng đứng giữa bức ảnh ,2 bên là Diệp Kiếm Anh và Hoa Quốc Phong - 2 người lãnh đạo quyền lực nhất của Trung Quốc lúc đó ,nhất là Hoa Quốc Phong đã ở bên tay phải của Đại Tướng ,tức là với một nền vẵn hóa trọng Tả như ở á đông ,đấy là một nghi thức coi trọng .
Cách giải thích thứ 2 là năm 1977 là năm sau khi nhà lãnh đạo Trung Quốc Mao Trạch Đông qua đời ,và một người khác nên thay ,thay đổi chính sách hay cách hành xử trong ngày lễ kỉ niệm là điều hoàn toàn có thể dễ hiểu .
Việc nêu nên vấn đề :
Đại tá Tín nói điều này trái với chuyện hàng năm họ vẫn tổ chức lễ mừng chiến thắng để "khoe các cố vấn và vũ khí" mà họ đóng góp cho Việt Nam.
Chính là vấn đề mấu chốt mà BBC muốn bơm vào độc giả ,có lẽ sau những màn thua đâu và quay lưng của mọi người khi họ nói xấu trực tiếp ,họ mong muốn một đường vòng gián tiếp nhưng có hiệu quả chăng ? Quả thật nó vẫn đủ sức làm mồi cho nhũng tên cờ vàng cuồng loạn ,nhưng cũng đủ sức để không cho những độc giả có lí trí quay lưng. Nhưng than ôi ,bao nhiêu công sức của chúng hình như đã là vô ích ,vô ích vì ngay trong chính sử của chúng ta cũng ghi đến vai trò của TQ trong việc vũ khí trang thiết bị ,nhưng đừng có nói đến cố vấn ở đây ,ai ai cũng biết rằng chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu là do công lao hoạch định đường lối của Đại Tướng và đội ngũ tướng lĩnh của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh ,việc chuyển từ đánh nhanh thắng nhanh của TQ sang đánh chắc thắng chắc đã là điều phủ nhận những gì mà BBC muốn xuyên tạc hạ bớt công lao của Người .

 Việc cung ứng vật ưu cũng thể hiện rõ nét bảnh sấc của chúng ta ,công nhận là có những chiếc xe tải TQ ,nhưng than ôi ,thần thoại được viết lên bởi những chiếc xe thồi ,mà xin thưa ,nó lại là của Pháp. vậy thì điều giá trị " TQ " mà Bất Tín mong muốn tiêm nhiễm vào đầu của người đọc thông qua BBC liệu có còn hiệu quả ????
Mà điều này của Bất Tín hình như đã đi vào bản chất hay sao mà ông ta cố tình không hiểu sự thật mà ai cũng công nhận ,hay ông ta nghĩ những thứ xuyên tạc của mình có còn giá trị trong thời đại công nghệ thông tin này >? Hay chính sự chết đối đang đe dọa từng ngày từng giờ đã làm cjho lão điên cuồng và ngu ngốc hơn ,.
Nhìn Bùi Tín ,tôi nghĩ đến Nguyễn Văn Thiệu ,nghĩ đến Nguyễn Cao Kỳ ,những con người mà cuối đời vẫn quay về đất mẹ ,và đất mẹ vẫn chào đón đứa con đó ,.tôi hi vọng BT khi chán cảnh găm,j xương tây sẽ lại về với đất nước Việt Nam ,ăn cơm và làm người .
Nguyễn Linh

17 nhận xét:

  1. BUỒI TÍN CHỨ BÙI TÍN GÌ

    Trả lờiXóa
  2. Tôi rất thích với nhận xét về con người bất nhân, bất nghĩa như Bùi Tín: "nếu như các bạn lạ với Bùi Tín -Bất tín này ,thì các bạn nên đọc một mẩu chuyện để biết thêm về nhân vật này khi còn ăn cơm giống chúng ta". Như vậy, không biết bây giờ Bùi Tín ăn những thứ gi nhỉ...?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bạn ,hiện đang nhai xương tây nhưng không biết có thể nai đến bao giờ !

      Xóa
    2. ...sau khi Mao T Đ qua đời, và một người khác nên thay... Sửa từ nên đi,sai mẹ chính tả rồi thằng ku em.

      Xóa
  3. Phải nói đúng là "Bùi Tín -Quá già để mút khoai tây !"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bui tin la mot thang con bat hieu voi dong toc nha no.

      Xóa
  4. Bùi Tín mà đọc được bài này
    Hổng trào máu miệng, tớ chắp tay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bui Tin se luu danh su sach.. sau nay con chau no doc duoc.. chac cung oi mau ma chet.

      Xóa
    2. Lưu danh là kẻ tiểu nhân phản quốc bán rẻ danh dự hả bạn

      Xóa
  5. đừng tin những gì Cộng Sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. và thấy cộng sản thật tốt đẹp

      Xóa
  6. tên bùi tín này nói xấu việt nam ghê lăm







    lioa
    on ap standa
    on ap

    Trả lờiXóa
  7. Bùi Tín là kẻ cơ hội chính trị ngu xuẩn và trơ trẽn.Tuổi gì mà dám bình luận về lãnh tụ

    Trả lờiXóa
  8. Hey, thằng cu "Nặc danh19:52 Ngày 03 tháng 01 năm 2014" ngu xuẩn kia.
    Câu nói "đừng tin những gì Cộng Sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm" là do thằng ngu Nguyễn Văn Thiệu nói ra phải không? Vậy thằng Thiệu đã thế nào. Có phải là Thiệu hô hào binh sĩ tử thủ Sài Gòn rồi lên máy bay bỏ trốn không? Đừng nghe thằng hèn nói, hãy nhìn thằng hèn làm.
    Chúng mày ngu quá, thảo nào chống cộng bao năm mà cộng càng ngày càng khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ quá , chính vì cái kiểu Nặc Danh này mà mình phải cài thêm nhận xét bằng face , thế mà cuối cùng vẫn có người dùng Ẩn danh nói với Ẩn danh , chẳng biết tranh luận ra sao

      Xóa
    2. Chống cộng á. Chống làm đéo gì, đéo ra tiền. Điều bố mày quan tâm nhất là..tối nay Đề về bao nhiêu, Lô có dính hai nháy không. Bố đầu óc đơn giản thế thôi.

      Xóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !