Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

TẠI SAO TT HÀN QUỐC PARK GEUN HYE THĂM LĂNG HỒ CHỦ TỊCH ?

 
( Mời các bạn xem bài phân tích rất cặn kẽ & thú vị dưới đây , bài viết thể hiện quan điểm của tác giả )

Hôm qua chương trình thời sự 9/9/2013 có 1 tin đặc biệt vui mà có lẽ ít ai biết:

Tổng thống HQ Park Geum Hey thăm chính thức VN. Bà ta đi thăm đủ bộ "tứ trụ" Hùng-Dũng-Sang-Trọng theo đúng lễ nghi đã đành. Nhưng có 1 CHI TIẾT CỰC KÌ QUAN TRỌNG MÀ ÍT AI ĐỂ Ý . Đó là TT Hàn Quốc Park Geum Hye đi thăm Lăng Bác và nhà sàn nơi Bác ở. Tin thì nghe có vẻ bình thường, nhưng nó là một thông điệp chính trị mạnh mẽ. Ví dụ như Anh , Pháp , Mỹ và các nước phương Tây đến VN có bao giờ đi thăm lăng Bác ko? (dù cá nhân họ có thích cũng ko được phép đi với tư cách đứng đầu chính phủ đang mang trên mình). Hầu như chỉ có Nga, Cuba, Venezula là đi thăm lăng Bác.
Một nước tư bản như HQ đi thăm lăng một lãnh tụ XHCN là một điều ko tưởng rồi . Nhật cũng chưa làm thế bao giờ. Thông điệp đó ám chỉ rằng: "HQ chúng tao thừa nhận và ủng hộ XHCN của VN". Bạn cứ thử tưởng tượng tổng thống Mỹ Obama mà thăm lăng Hồ Chí Minh thì truyền thông Mỹ + Phương Tây sẽ rối loạn như thế nào?

TUY NHIÊN, CÒN 1 THÔNG TIN QUAN TRỌNG HƠN NỮA! Đó là nữ tổng thống này là con gái cựu TT Park Chung Hee - 1 con người độc tài và nếu không muốn nói thẳng ra là bẩn thỉu !! Tại sao vậy? Ông ta là người đã đưa HQ thành một cường quốc như ngày hôm nay, bằng cách làm giàu trên máu của người Việt Nam và chính người HQ. Chính ông ta đã thỏa thuận với Mỹ, nếu ông ta cho quân HQ tham chiến ở chiến tranh Việt Nam thì Mỹ sẽ hỗ trợ mạnh về mặt kinh tế. Và ông ta đã cho quân HQ sang VN dưới dạng lính đánh thuê cho Mỹ (hàng trăm ngàn lính HQ đã sang VN, và "giết hộ" Mỹ ko biết bao nhiêu ngàn người dân Việt). Và thậm chí, biến chính phụ nữ HQ làm gái điếm để thỏa mãn lính Mỹ thông qua các chính sách gián tiếp và độc đoán của mình trong thời gian ông ấy điều hành chính phủ.
Vì thế, lần này bà TT HQ là con gái ông này trúng cử, chính phía HQ rất lo động thái và suy nghĩ của Việt Nam sẽ làm ảnh hưởng tới quan hệ 2 nước.

Trước đây, ngay trước khi bà này lên làm TT, có một lần phái đoàn Việt Nam qua HQ, chính phủ đã hỏi dò vài câu để xem thái độ của VN với HQ và với bà này như thế nào. Đại khái những câu có ngụ ý như: Có còn giận HQ vụ lính đánh thuê Hàn giết người VN không? Bên phái đoàn VN rất khôn. Trước những câu hỏi như thế câu trả lời là: Sự im lặng! Hay nói lảng qua chuyện khác (Mình không nói thì không ai biết mình còn giận hay không, không biết lòng ta thì họ còn dò còn đoán, và vì còn phải dò phải đoán nên sẽ rất cẩn thận trong từng bước đi để tránh làm ảnh hưởng đến VN) --> chính chỗ này cho thấy những SỰ TÀI TÌNH CỦA NGOẠI GIAO VIỆT NAM đằng sau ba cái câu nói tưởng như vớ vẩn trên truyền hình đại loại như: Việt Nam quan ngại ... đề nghị các bên hết sức kiềm chế ... blah blah blah .

Vì thế lần này bà này đến VN đầu tiên (không phải vì gần địa lý hơn các nước ASEAN như những lần Nhật thăm thông thường, kể cả khi Việt Nam xa về mặt địa lý hơn các nước thì bà này cũng phải xách đít đến VN trước) + thăm tận Lăng chủ tịch là đòn nịnh và xoa dịu ác liệt của HQ - Một đất nước TB đối với VN XHCN. Quả này là đòn hả hê rất lớn cho ngoại giao Việt Nam đấy!

Vậy, tại sao HQ phải cực khổ thế với Việt Nam ? nhiều lý do sau :

1) Phần đúng là vì HQ mặc cảm vì tội lỗi của vị tổng thống ngày xưa gây ra giết chóc quá nhiều người Việt Nam quá. Về mặt lương tâm, có lẽ HQ cũng giống Nhật (chỉ có điều hình như không dám xin lỗi công khai thế giới như Nhật)

2) Chính giới trẻ, người HQ thế hệ này phải cảm thấy xấu hổ và ái ngại khi nhìn sự phát triển XH mình ngày hôm nay và họ sẽ càng xấu hổ hơn, nếu đem cái xã hội phồn vinh của mình đi so sánh với XH VN sau chiến tranh đầy đói nghèo, nheo nhóc và bị cấm vận đến teo tóp nền kinh tế! Nếu ngày đó, Park Chung Hee ko đưa quân đánh thuê HQ qua giết người Việt Nam cho Mỹ thì còn lâu mới đổi được các thỏa thuận + ưu tiên + hỗ trợ về Kinh tế - Khoa học - Công nghệ cho HQ ngày hôm nay. Nếu không có sự bẩn thỉu của Park Chung Hee đối với người VN thì đừng hòng có Huyndai - Samsung - LG hùng mạnh như ngày hôm nay, HQ nhé. Giới trẻ HQ xem lại lịch sử đất nước mình phải biết ngượng đi là vừa

3) vâng, là cái các bạn đang nghĩ: HQ cũng là 1 nước TB, vậy nên cần nguồn thị trường tiêu thụ lẫn nhà máy sx. Thay cho gã láng giềng đểu của chúng ta - TQ, lẽ hiển nhiên! bởi vì TQ đang trỗi lên làm cường quốc, không sớm thì muộn cũng vượt Mỹ, lẽ nào TQ lại để HQ ngồi trên lưng mình? Huống hồ với tính tham lam của mình, hôm nay gây Việt Nam , mai Nhật Bản thì mốt trước sau gì cũng sang đến HQ, khi đó, khựa thét một câu, đóng cửa hết các nhà máy của Samsung, thì năm đấy hết Galaxy S với chả Galaxy Note "thần thánh" cho thế giới hóng nhé! Bởi vì thế, bạn có thể thấy, dù kinh tế các nước đang thảm hại, Samsung HQ đang ăn nên làm ra nhưng không hề ngủ quên, phải vội vàng phóng qua VN xây nhà máy thật to ở Bắc Ninh để trước hay sau gì cũng thay mấy cái nhà máy ở TQ, và Samsung sẽ còn cố gắng xây thêm nhiều nhà máy nữa ở Việt Nam để rút chân nhanh nhanh khỏi một TQ đang trỗi dậy và ngày càng hổ báo. Rõ ràng là rất thông minh.
Còn tại sao lại chỉ đề cập đến mỗi Samsung? Xin mời hỏi Google để biết thêm chi tiết về mô hình Chaebol của HQ để thấy sự ảnh hưởng kinh hoàng của Samsung với chính phủ HQ và ở chiều ngược lại.

Việt Nam đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và gửi cho Samsung nhiều cơ hội như miễn thuế 10 năm, khu đất tốt, tạo điều kiện thủ tục pháp lý, v.v.... Lẽ tất nhiên, Việt Nam cũng đã có những tính toán cho tương lai chứ không đến nỗi ngu để thành cái công xưởng thứ 2 thay cho khựa. Tuy nhiên, tính toán của các "IQ cao" Việt Nam khôn đến đâu thì vẫn còn chờ thời gian sẽ trả lời. Liệu VN có xuất hiện một Samsung thứ 2? Liệu Việt Nam có được nguồn chất xám và công nghệ khoa học điện tử tiên tiến hay chỉ vẫn là kẻ làm thuê và thành công xưởng bẩn thỉu giống nhà hàng xóm?

4) Việt Nam là nước có thực lực nhất ĐNÁ về mọi mặt. Vâng, không có chủ nghĩa AQ gì ở đây đâu nhé! Kinh tế Việt Nam kém là vì VN ko giỏi làm kinh tế. Còn về tiềm lực chính trị, ngoại giao, và đặc biệt là quân đội thì Việt Nam hơn hẳn mấy thằng dặt dẹo ĐNÁ như Phillipines hay Thái gay, hay là đạo quân "hoa hòe hoa sói" Indonesia, ... khi chiến tranh xảy ra, lẽ hiển nhiên có mỗi Việt Nam cân nổi TQ.
Bám vào thằng có tiềm lực sẵn (mỗi tội ngu kinh tế) thì có hơn bám vào những thằng chỉ biết bám vào Mỹ trong khi chính bản thân Hàn Quốc và Nhật Bản đã bám Mỹ rồi?

Chính phủ HQ và Nhật Bản dù là thời tổng thống nào cũng đều đã nghĩ đến điều này, vì lợi ích đất nước họ mà thôi. Cho nên các năm gần đây, TQ càng trỗi dậy, càng phá phách thì quan hệ giữa VN với 2 nước HQ và NB càng trở nên "sôi động". Rõ ràng, đây là cơ hội cực lớn cho VN tận dụng mối quan hệ này để làm giàu trình độ khoa học cộng nghệ của đất nước vì dẫu sao, trình độ họ chả kém cạnh gì so với Mỹ về mặt điện tử tiêu dùng nếu không muốn nói là đứng số 1 Châu Á.

Tóm lại, với bài viết này, tôi muốn cho các bạn thấy 1 việc tưởng chừng rất nhỏ trên thời sự 19h mà thực ra lại là 1 việc rất lớn với VN, và thời sự hàng ngày, tôi còn thấy nhan nhản những việc nhỏ nhỏ mà ảnh hưởng lớn thế này. (VD: chuyến thăm Mỹ gần đây nhất của CTN Trương Tấn Sang vào nhà trắng có đi kèm "bố già" Nguyễn Chí Vịnh, trong bộ đồ vest thông thường mà không phải bộ quân phục. Và truyền hình quay đến hình ông ấy, giữ khung hình vài giây. Does it ring a bell ? Bạn thấy có vấn đề rồi đấy nhé!). Việc bà thủ tướng qua VN và thăm lăng HCM là đòn xoa dịu mạnh nhất đối với VN, và đánh dấu 1 bước tiến lớn trong quan hệ của VN với Hàn Quốc. Vì từ nay, điều đó là một ngụ ý rằng: "Chúng tao, Hàn Quốc, sẽ không làm khó dễ gì đất nước VN lẫn chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa của chúng mày đâu, yên tâm đi và hợp tác với bọn tao nhé. Vì chúng ta cần tụi mày còn hơn tụi mày cần tao đấy."

Kế đến, tôi mong các bạn hiểu rõ và tường tận rằng thành công của HQ ngày hôm nay đến từ đâu, đâu phải chỉ đơn thuần là cố gắng hết mức và tự lực tự cường như kiểu Nhật là xong.

Hình như tôi đã từng nhắc với các bạn trong bài viết nào đó của tôi về sự giàu có và thành công của chủ nghĩa tư bản đến từ đâu. Tôi đang đề cập đến bước nhảy về quy luật Lượng - Chất trong triết học đóng vai trò thúc đẩy nền kinh tế của một nước Tư bản tiến xa hơn.
Nhắc lại nhé:

Mỹ giàu lên là nhờ thế chiến 1 (đứng bán vũ khí 2 phe)và
nửa đầu thế chiến 2 (hiệp ước Lent Lease bán vũ khí cho Liên Xô)
Anh, Pháp giàu lên là nhờ 1 thời "không mệt mỏi" ăn cắp tài nguyên khoáng sản từ các nước thuộc địa về làm giàu cho mẫu quốc.
Nhật Bản, Hàn Quốc giàu lên là nhờ chiến tranh Việt Nam của Mỹ
Trung Quốc giàu lên là nhờ chiến tranh Afganistan + Irắc của Mỹ. (Tôi không hề thừa nhận nước TQ ngày hôm nay là 1 nước XHCN nhé!)
Bạn thấy đấy, không một nước tư bản nào giàu lên mà không nhờ chiến tranh và cướp bóc. Nhờ những giai đoạn "chiến tranh" mà đã làm bước nhảy hẳn từ Lượng sang Chất và đưa nên kinh tế những nước này tiến xa như hôm nay.

Nhìn chung, có hẳn cả 1 "lịch sử đen tối" đằng sau nó đấy. Đổi bằng máu của người VN, người HQ và những thỏa thuận bẩn thỉu và VN đã từng là nạn nhân để đem lại phồn vinh và HQ siêu cường của ngày hôm nay. Thế nên, dại gì mà chúng ta không biết tận dụng "những cái tồi tệ của quá khứ" để làm bàn đạp xây dựng và phát triển VN chúng ta, đặc biệt trên lĩnh vực khoa học - công nghệ, phải thế không? 

Ánh Trăng Đêm .

9 nhận xét:

  1. Quả thật thương sót cho những tên cờ vàng ngày ngày bôi nhọ để danh tiếng Hồ Chủ Tịch ngày thêm sáng tỏ ,ngày thêm vang xa.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết hay, chỉ tiếc tác giả có chố nhầm lẫn bà Tổng thống thành bà Thủ tướng Hà Quốc thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có lẽ tác giả viết tắt là TT thường dùng với Thủ tướng ,còn chính tác giả không ít hơn 1 lần nói :Tổng thống mà .

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Làm phiền tác giả có thể cho mình xem tư liệu về mối quan hệ giữa Samsung và Chính Phủ Hàn Quốc được không ạ? Xin dẫn nguồn luôn. Thành thật mong bạn có thể giúp đỡ trong thời gian sớm nhất!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có lẽ bạn cảm thấy nghi vấn về câu :"Nếu không có sự bẩn thỉu của Park Chung Hee đối với người VN thì đừng hòng có Huyndai - Samsung - LG hùng mạnh như ngày hôm nay, HQ nhé" .
      Vậy thì hãy nói đến Huyndai ,trong hồi kí của chính ông chủ tập đoàn này cũng nói rất rõ sự giúp đỡ của chính phủ Hàn với những tập đoàn như họ . Chính phủ Hàn Quốc trong thời gian độc tài đã dùng nhiều biện pháp để tạo ra những tập đoàn kinh tế -công nghiệp lớn.Chính Park Chung Hee đã theo đường lối phát triển kinh tế lấy xuất khẩu làm chủ đạo 1976: Chính phủ Hàn Quốc trao giải thưởng về xuất khẩu cho công ty Samsung , là một phần của chương trình phát triển quốc gia.

      Xóa
    2. Không bạn ơi. Mình đang làm 1 đề tài liên quan đến mối quan hệ giữa Samsung và chính quyền Hàn Quốc, cụ thể là những giúp đỡ của Hàn Quốc với Samsung về thuế. Mình đang không biết kiếm tư liệu ở đâu, mình xin tác giả có thể cho mình vài cái nguồn

      Xóa
    3. Nếu thế thì mình chịu ,vì bài viết này mình lấy từ tác giả Ánh Trăng Đêm ,tuy nhiên nếu theo những gì mà biểu hiện ở VN khi học theo mô hình HQ hay những bài luận trên Thời Đại Mới thì sẽ có thể nhận thấy . Bạn có thể tìm theo 2 nguồn trên /

      Xóa
  5. Giờ mới biết rõ hơn về việc này, cảm ơn bạn nhiều

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !