Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Chủ Nghĩa AQ Cờ Vàng

Bình đề: Từ khi Lỗ Tấn xây dựng hình tượng A Q thì hình tượng nhân vật này đã được lấy để gán cho mọi đối tượng có những tính chất tương tự . Nhưng ,AQ tồn tại vào trăm năm  trước ở đất nước Trung Quốc nghèo nàn lạc hậu giờ lại tái hiện y nguyên ở vùng đất " văn minh " bên kia đại dương . 

NKYN Mỹ thì lâu nay ai cũng biết mấy ảnh là người Mỹ biết tiếng Việt ( không dám dùng từ “Gốc Việt” vì mấy ảnh mất gốc rồi còn đâu.), chưa sống ngày nào ở Việt Nam mặc dù chém gió về Việt Nam rào rào độp độp. Mới đây mấy ảnh lôi lại chuyện thời Bao cấp ra để nhạo báng,mục “tiến lên xã hội chủ nghĩa” page NKYN Mỹ có đăng tấm ảnh sân bay Tân Sơn Nhất vào năm 80 . Đa phần các bình luận là “ VNCH muôn năm”, “thiên đường XHCN là đây”. “Nhờ đảng ta giải phóng đất nước nên chúng ta mới nghèo khổ như ngày hôm nay”. “còn đâu nữa hòn ngọc viễn đông…vvv . Nói chung là rất hả hê ,phấn khích, vui sướng không kiềm được . ( còn phải hỏi ,lâu lâu tìm được hạt sạn to ở Việt Nam mà lị )
Chuyện thời bao cấp chả mới mẻ hay bí ẩn gì với người Việt Nam. 10 năm bao cấp với chính sách kinh tế tập trung phi thị trường sai lầm (và cấm vận nghiệt ngã ) là một giai đoạn cực khổ đến trầy đầu . Ai sống trong thời này mới biết , có nhũng chuyện mà thế hệ trẻ ngày nay không cách chi tưởng tượng được.Đó là khoảng thời gian thật đáng buồn nhưng quan trọng nhất ,Đảng Cộng Sản đã thừa nhận sai lầm của mình , điều này được đưa vào Sách Giáo Khoa lịch sử . Họ, những người cộng sản lãnh đạo không hề trốn tránh trách nhiệm hay bưng bít . Sai thì họ nhận và sửa . Với người dân , khổ thì cũng đã khổ rồi , với những gì có được từ ngày đổi mới (1986) đến nay chẳng ai rỗi mà thù hận các vị lãnh đạo thời ấy . Xin thông não cho các anh dâm chủ lùn tri thức biết luôn là Việt Nam đổi mới từ 1986 chứ không cần chờ đến khi khối XHCN ở Đông Âu sụp đổ như các anh vẫn mặc nhiên tin là thế đâu ạ .Nhìn lại thời bao cấp , người ta ôn chuyện buồn vui để nhớ lại một thời chứ không phải rủa xả thù hận Cộng Sản . Thời bao cấp tuy khó khăn vật chất nhưng có những nét văn hóa cực hay mà ngày nay không còn .
Thời bao cấp được gọi bằng tên “đêm trước đổi mới”. Tác phẩm nổi bật nhất về thời kỳ này là hồi ký “cái đêm hôm ấy là đêm gì” cùa tác giả Phùng Gia Lộc. Năm 2005 , báo Tuổi trẻ làm phóng sự dài kỳ về thời bao cấp , sau này được tổng hợp thành sách với tiêu đề “đêm trước đổi mới”. Báo Tuổi Trẻ Cười thì cho đăng các câu chuyện của đọc giả đóng góp với góc nhìn hài hước , thú vị . Ở Hà Nội người ta còn mở hẳn một bảo tàng “cuộc sống thời bao cấp” nữa kia . Nói như vậy để cho các anh mù chuyện Việt Nam biết thái độ của người Việt thế nào khi đối diện với “đêm trước đổi mới”
Các anh NKYN Mỹ lượm được tấm ảnh quý giá Sân bay Tân Sơn Nhất hoang phế hồi 80 chắc mừng lắm, nhảy cẫng lên xem như đây là bằng chứng “XHCN không thể làm nên cơm cháo gì”. “thiên đường XHCN thàm hại như thế”.Chữ “thiên đường XHCN” không biết ở đâu ra mà mấy ảnh hay nhắc , người Việt Nam từ quan đến dân , con nít đến ông già có ai gọi nước mình là “thiên đường XHCN” bao giờ. “Thập niên 60, phi trường Tân Sơn Nhứt là một trong những phi trường nhộn nhịp nhất châu Á” NKYN Mỹ viết như vậy là chính xác . TSN là một sân bay vừa dân sự vừa quân sự ,Bộ Tư Lệnh Không Quân QLVNCH đóng ở đây . Trong sân bay còn có tư dinh các ông tướng Mỹ- Việt và trụ sở của Bộ Chỉ huy quân viễn chinh Mỹ.Với một đất nước dang chiến tranh thì sân bay quân sự nhộn nhịp cũng phải thôi , bao nhiêu phi vụ oanh tạc, trinh thám , tải hàng …một ngày . Không nhộn nhịp thì hơi bị phí. Thiên hạ có điên đâu mà qua cái xứ khói lửa ì đùng du lịch, nền kinh tế “ngửa tay xin tiến Mỹ , Mỹ rút thu nhập đầu người rớt một nửa” thì lấy đâu ra doanh nhân nước ngoài đi mây về gió ờ Sài Gòn. Sau giải phóng , Sài Gòn không còn là thủ đô VNCH nữa ,chiến tranh kết thúc và Mỹ- Phương Tây cấm vận Việt Nam. Lượng máy bay lên xuống TSN giảm cái rẹt , trở nên hoang vắng .
Chính sách quản lý sử dụng sân bay sai lầm có hẳn một bài viết của người trong cuộc. Vị này phản đối cách bỏ phí sân bay như thế và nhiều lần đệ trình kế hoạch khai thác sân bay nhưng không được hồi đáp , và ông bị trù dập, Chuyện này báo từng đăng nhưng NKYN Mỹ hí hửng làm như mấy ảnh phát hiện cái gì bí ẩn ghê gớm trong lịch sử Việt Nam.Mấy ảnh có vẻ như mơ ngủ giữa ban ngày . đã là 2013 rồi mà đem chuyện bao cấp ra chê cười “cs dốt kinh tế”. Xin hỏi mấy ảnh Tân Sơn Nhất bay giờ ra sao mấy anh biết chăng ? chắc là chưa vì mấy anh toàn ngồi ở Mỹ gõ phím có biết chút gì về Việt Nam đâu . Vietnam Airline được đánh giá 3 sao theo tiêu chuẩn của Skytrax.Vietnam Airline là hãng hàng không đầu tiên của Đông Nam Á gia nhập liên minh này SkyTeam. Thành công của Vietnam Airline có sự đóng góp lớn từ các sân bay tốt như Tân Sơn Nhất và Nội Bài...vv. Nhìn Tân Sơn Nhất ngày nay mà có người hô “VNCH muôn năm” thì đúng là thứ dở hơi cám lợn bậc nhất .
NKYN Mỹ đăng ảnh lịch sử không có gì sai . Vấn đề đáng nói ở đây mấy ảnh cười chê một sai lầm mà người ta ( Đảng Cộng sản Viêt Nam) đã nhận lỗi và sửa sai quá tốt . Đích thị là những anh lòng dạ hẹp hòi . Mấy ảnh không thể chịu đựng nổi một Việt Nam đổi thay tích cực , giàu đẹp hơn. Mấy ảnh vẫn tự kỷ ám thị “hòn ngọc viển vông” của mấy ảnh ngon lành hơn thành phố mang tên Bác. Mấy ảnh sống chết gì cũng tin “ cộng sản ngu dốt làm sao biết làm kinh tế”. Nhìn mấy ảnh ăn mày quá khứ thiệt thảm hại đáng thương. Một sân bay Tân Sơn Nhất sập xệ hoang phế thời bao cấp tựa như chút thuốc phiện giúp mấy ảnh lâng lâng , phê lòi trong chốc lát .Ngẫm lại cũng thấy tội nghiệp cho mấy ảnh thiệt , thành quả của Việt Nam ngày hôm nay y chang cú tát vào mấy ảnh . Đau !!

Bài và ảnh của BB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !