Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

MỸ CÓ QUYỀN CHỐNG VIỆT NAM THAM GIA UNHCR ?

Ngày hôm qua, Bộ Ngoại giao Việt Nam và hầu hết các báo lớn đều đồng loạt đưa tin Việt Nam sẽ ứng cử và mong muốn trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ – UNHCR. Trong khi đó những kẻ vẫn thường nhân danh nhân dân Việt Nam đã và đang từng ngày ngăn cản Việt Nam vươn ra Thế Giới. 


• VOA – phương tiện ngôn luận của Hợp Chủng quốc Hoa Kỳ bằng tiếng Việt liên tục phát đi cả chục bài viết, kiểu '”Việt Nam phải đạt tiến bộ về nhân quyền để thắt chặt quan hệ với Hoa Kỳ'”, HRW gửi thư kêu gọi Thủ tướng Việt Nam cải thiện nhân quyền, HRW: Việt Nam muốn vào Hội đồng Nhân quyền LHQ, hãy cải thiện nhân quyền, Kháng thư phản đối Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ,..hay phản ứng với phát biểu của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam. Cách thức phán xét của cơ quan ngôn luận này là dựa dẫn chứng của tổ chức Ân xá quốc tế về nhận định của Lê Quốc Quyết trong phiên tòa xử anh trai Lê Quốc Quân trốn thuế, đồng thời phủ nhận toàn bộ tính “công minh” của hệ thống tư pháp Việt Nam, viện dẫn cho việc Việt Nam chưa xứng đáng thành viên UNHCR! Thật là thất kinh với nền văn minh dân chủ tự phong luôn thích can thiệp vào nội bộ nước khác kiểu này.

• Xấu hổ thay đám người Việt lạc loài tiếm danh “Mạng lưới Cộng đồng Blogger Việt Nam” thảo ra cái bản “Tuyên bố 258” đem đến cầu xin ông chủ Mỹ đóng đô Hà Nội đòi Việt Nam xóa bỏ Điều 258 nếu muốn tham gia HDNQ. Tiếp nối là đám Việt Tân ở Mỹ đã vận động được một số dân biểu ký vào Kháng thư phản đối Việt Nam và một số quốc gia ứng cử vào HDNQ LHQ gửi Đại diện Hoa Kỳ ở LHQ “công khai phản đối tư cách ứng viên của các nước Algeria, Trung Quốc, Cuba, Jordan, Nga, Saudi Arabia, Việt Nam vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc”vì những ứng viên trên “không xứng đáng này, có nguy cơ đe dọa tới uy tín của Hội Đồng - và của toàn thể Liên Hiệp Quốc .

Nào, giờ ta cùng xét xem Hoa Kỳ có tư cách to lớn “xét duyệt” ứng viên HDNQ LHQ như kỳ vọng của các zận chủ hay không?

Trong cái ngày thành lập Hội đồng Nhân quyền LHQ, trong khi “Hầu hết các đại sứ từ 191 nước thành viên Liên Hợp Quốc đã vỗ tay vang dội khi chủ tịch Đại hội đồng Jan Eliasson thông báo kết quả cuộc bỏ phiếu: 170 phiếu thuận, 4 phiếu chống và 3 phiếu trắng. Đại sứ Mỹ John Bolton là một trong số những người không vỗ tay.” Vì Mỹ là một trong 4 nước/197 nước bỏ phiếu chống việc thành lập Hội đồng này (mời xemhttp://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/lien-hop-quoc-thanh-lap-uy-ban-nhan-quyen-moi-2066211.html).

Vậy nay Mỹ có quyền gì để đòi áp đặt nhân quyền và thao túng các thành viên khác ra hay vào HDNQ LHQ?

Mới ngày 8/11 đây thôi, Mỹ lại bị tước nốt quyền bỏ phiếu ở UNESCO (mời xem http://www.vietnamplus.vn/my-chinh-thuc-bi-mat-quyen-bo-phieu-tai-unesco/229229.vnp). Có 3 Ủy ban cơ bản nhất của LHQ thì Mỹ đã “tự” đá mình ra khỏi 2 cái rồi, buồn cho cái anh luôn tự trao cho mình “sứ mệnh giữ gìn hoàn bình thế giới”?
Không hiểu nếu chẳng may Việt Nam hội đủ số phiếu thành thành viên HDNQ LHQ ấy thì mấy anh rận chủ này nói gì nhỉ? Dám cá lúc đó chúng chửi cả cái HDNQ ấy đáng vứt bỏ vì đã và đang chứa chấp nhiều nước “không hội đủ tiêu chuẩn nhân quyền kiểu MỸ” hay lại quay lại chửi bố Mỹ vì bố Mỹ đã không can thiệp đủ mạnh để hất cẳng Việt Nam và các quốc gia “vi phạm nhân quyền nghiêm trọng” lọt vào HDNQ nhỉ?

Hoàng Lệ FB

7 nhận xét:

  1. Mấy cơ quan tèm nhèm ấy ai thèm vào, cái quan trọng là thành viên thường trực HĐBA cơ!
    Nếu có chút hiểu biết thì sẽ hiểu rằng có 5 quốc gia tranh cử HĐNQ tại khu vực châu Á nhưng Jordan tự nguyện rút nên 4 nước kia đương nhiên vào.
    Vinh dự gì bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha ,Jordan xin rút vì AS vận động ,còn chúng ta ứng cử đó là chúng ta dựa vào khả năng của bản thân . Nếu được ,tức ta đã xứng đáng và là bài học cho những kẻ luôn luôn bôi nhọ VN và bạn bè quốc tế biết sự thực , qua đó cũng giúp các quốc gia có cùng điều kiện kinh tế đi lên hướng tới nhân quyền . Còn nếu ta không được tức ta chưa có đủ uy tín ,điều đó cần đòi hỏi ta có những biện pháp thiết thực để cải thiện .
      Còn H ĐBA ,cái ấy là sân chơi của thực lực quân sự - kinh tế- chính trị ,là lũ sen đầm ,ta không muốn và không thẻ đến ,.

      Xóa
    2. Việt Nam thuộc hàng những nước nghèo và tham nhũng của thế giới, vào đó có cái gì vinh dự đâu cha nội. Cái cần làm là tìm ra cách để chống tham nhũng, tăng trưởng kinh tế, đổi mới giáo dục để đất nước phát triển không làm, toàn làm ba chuyện bá láp...

      Xóa
    3. Cái hồi Việt nam chẳng có gì cả thì nói là vì VN dở tệ nên chả được gì.Giờ được mọi thứ thi hả họng nói là không đáng gì.Đúng là toàn những thằng lưỡi không xương.

      Xóa
    4. Các bác có thể đọc để hiểu tại sao VN vào hội đồng sẽ có lợi như thế nào với tình hình nhân quyền thế giới
      http://timlaisuthat.blogspot.com/2013/10/viet-nam-va-chuan-muc-nhan-quyen-gioi.html

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã trả lời đầy đủ ở trên ,vì vậy ko trả lời lại !

      Xóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !