Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

NKBN nghĩ Google để làm gì ???

Dù sinh sau đẻ muộn nhưng có vẻ như Nhật Ký Yêu nước Mỹ rất thành thục tuyệt kỹ ném đá giấu tay của anh Hai Bờ Bờ Cờ ,cứ đăng những gì ưng bụng và trút hết trách nhiệm sang tác giả “bài viết là quan điểm của tác giả chớ tui hổng có nói vây”. Trong một thế giới bùng nổ thông tin ,nhiều người vẫn hồn nhiên tiếp nhận đủ thứ thông tin từ truyền thông mà quên khuấy rằng TRUYỀN THÔNG THẾ GIỚI TƯ BẢN LÀ NGÀNH KINH DOANH, nghĩa là yếu tố lợi nhuận là hàng đầu . Chuyện báo chí Âu- Mỹ tiếp tay cho các tập đoàn xâm lược không lấy gì làm mới mẻ,lạ lẫm với người Việt Nam, vì hơn ai hết chúng ta trước đây từng là nạn nhân . Truyền thông Âu- Mỹ viết cái gì về Bắc Triều Tiên là chuyện của bọn họ , vấn đề tởm lợm ở đây là NKYN Mỹ rất hăng hái té nước theo mưa 

Bài viết trên NKNew.org là của một cô Thu Thủy nào đó đang du học ở xứ Kim Chi, bài khá dài nhưng NKYN Mỹ tâm đắc nhất cái khoản “ Việt- Triều căng thẳng vì Triều xù tiền gạo”, “người Việt Nam đánh giá Bắc Triều Tiên hiếu chiến và ngang ngược”. Ở đây chúng ta không đi sâu vào phản biện bài viết của Thu Thủy, nhưng cũng nên điểm qua một chút để biết tư cách và trình độ của cô ta . Trong đoạn cuối bài viết , tác giả có nhắc đến các trường mẫu giáo Việt- Triều tại Hà Nội với nhận xét : “có danh tiếng rất tốt tại địa phương vì cơ sở và chất lượng giáo dục, nhưng không đề cập gì về Bắc Triều Tiên trong chương trình giảng dạy” như minh chứng cho chuyện Viêt Nam lạnh nhạ,sứt mẻ với BTT. Cô nuôi dạy trẻ phải dạy con nít 3-4 tuổi về Triều Tiên sao ?. Trung tâm Việt- Đức( trực thuộc ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật Tp.HCM) không dạy Sinh Viên một môn nào về nước Đức, chắc Việt Nam lạnh nhạt với CHLB Đức ? dù mang tiếng là du học sinh nhung cô Thu Thủy này đầu óc không khá hơn là mấy so với mấy anh admin NKYN Mỹ, nhìn lập luận của cô nàng người ta nhớ ngay cái dạo NKYN Mỹ kêu gào “Nguyên thủ quốc gia cúi đầu trước cờ ngoại bang là bán nước”. Tác giả Thu Thủy và NKYN Mỹ đúng kiểu ngưu tầm trâu, mã tầm ngựa nhất là cái khoản Photoshop. Qua bàn tay của Cô nàng , Chủ Tích Kim Nhật Thành xỉa “ngón tay thối” vào mặt Bác Hồ ( vui lòng xem ảnh gốc đính kèm) . Với một tác già trình độ lùn , tư cách hèn hạ như vậy , thiết nghĩ chúng ta nên cho bài viết ấy vào sọt rác thì hơn .
Quan hệ ngoại giao Việt Nam- Bắc Triều Tiên chưa bao giờ căng thẳng hay lạnh nhạt với nhau , dù rằng trên chặng đường phát triển của mình mỗi nước chọn lựa cách thức khác nhau tùy thuộc hoàn cảnh mỗi nước . Người Việt Nam nhớ mãi 14 phi công Bắc Triều Tiên hy sinh tại Việt Nam và không quên thứ gạo nước bạn viện trợ , nấu cơm dẻo ,thơm nhưng ăn không no vì nở ít của những năm khó khăn .Đáp lại cái tình của nước bạn , Việt Nam cũng nhiều lần giúp đỡ nước bạn . Năm 1996 ,Triều Tiên mua 2 vạn tấn gạo của Việt Nam nhưng chưa thanh toán, cả gốc và lãi tính đến năm 2007 là 18,046 triệu USD. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã nhiều lần hỗ trợ Triều Tiên hàng ngàn tấn gạo: năm 2000, hỗ trợ 1000 tấn gạo; năm 2001: 5000 tấn gạo; năm 2002: 5000 tấn gạo; năm 2005: 1000 tấn gạo và 5 tấn cao su nguyên liệu; năm 2007: 50.000 USD (viện trợ khẩn cấp) và 2000 tấn gạo. Với một tình cảm tốt như thế , bảo rằng hai nước trục trặc vì số nợ 18tr USD là chuyện hoang đường , không có bất cứ văn kiện ngoại giao hay tài liệu chứng minh điều đó.
Bắc Triều Tiên với người Việt Nam có hiều chiến ngang ngược hay không ? câu trả lời có hay không tùy vào hai loại người Việt Nam. Một loại người Việt Nam chân chính , hiểu biết lịch sử Việt Nam nên họ hiểu biết về Bắc Triều Tiên vì đất nước họ một thời bị Mỹ xâm lược. Một loại người Việt Nam đặt ông Mỹ lên đầu , với họ ông Mỹ bao giờ cũng đúng ,ngay cả khi ông Mỹ trút bom đạn xuống đất nước họ , tàn sát đồng bào ho. Ông Mỹ nói Bắc Triều Tiên ngang ngược và hiếu chiến thì họ tin ngay mà không cần bỏ ra 5 phút suy nghĩ.
. Tại sao nước Mỹ cứ thi hành một chính sách thù địch chống Bắc Triều Tiên mấy chục năm nay ? Đơn giản là không chống Bình Nhưỡng . thì họ không có lý do nào để hiện diện quân sự tại bán đảo Triều Tiên. Nước Mỹ chứ không phải ai khác lo sợ và ám ảnh một nước Triều Tiên thống nhất . Cách thức đối xử của Mỹ đối với Triều Tiên rất kinh điển . Cấm vận và làm đủ thứ để cho người ta nghèo đi . Dân mà nghèo thì tất nhiên ít nhiều mất niềm tin vào chính phủ , và sẽ là mảnh đất màu mỡ cho các đài- báo tâm lý chiến . Nếu nạn nhân tự vệ bằng cách đóng cửa thì truyền thông Âu-Mỹ sẽ tha hồ vẽ vời chân dung nạn nhân theo ý muốn .
.Đất nước nào cũng có những thành phần xôi thịt sẵn sàng làm tay sai cho ngoại bang nếu được trả lương . Số phận Bắc Triều Tiên khác Lybi, Syri vì họ có Vũ khí mạnh và bởi vì Mỹ khó tìm được…. bọn phản động trong nước.Bắc Triều Tiên không hiếu chiến hay ngang ngược , những gì họ đã làm và đang làm là để bảo vệ đất nước của họ trước người Mỹ.Người Việt Nam chúng ta yêu chuộng hòa bình nhưng quý trọng độc lập tự do , và đã từng nếm trải hoàn cảnh bị chống phá cô lập, chúng ta thông cảm và hiểu những gì Bắc Triều Tiên phải làm. Chỉ những kẻ sùng bái nước Mỹ , mù tịt lịch sử nước nhà mới hồn nhiên ( và cố ý) cho rằng Bắc Triều Tiên “ngang ngược và hiếu chiến”
 Bao Bất Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !