Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Chính Quyền Philippin- Bất lực -Lừa đảo - bất nhân trong cơn bão Haiyan

Chính quyền Phi Lip Pin bất lực trong cơn bão Haiyan

Khi cơn bão đổ bộ ,chính quyền đã không thể đưa ra những biện pháp kịp thời để di tản người dân ra khỏi những khu vực cô lập và những vùng chịu ảnh hưởng lớn bởi bão cho dù cơn bão đã được đánh giá rất cao từ trước khi đổ bộ . Hậu quả là chỉ nhữn người giàu có ,những kẻ có tiền đã tự tiến hành di tản trước khi bão đến ,không ngoài khả năng là chính bản thân chính quyền địa phương đã tự tiện di tản trước khi bão đến rồi ,chính vì vậy những con số mà họ cung cấp mới sai thực tế đến như vậy . Nếu nhìn nhận khi so sánh với động đất tứ xuyên hay sóng thần Nhật Bản thì bản thân việc dự đoán số lượng ngưoif chết là khó ,nhưng việc dự đoán người chết vì bão lại không thể sai lêhcj đến 5 lần như vậy .
Hơn nữa ,như  thành phố Tacloban, chỉ có 20 trong số 290 cảnh sát làm việc khi siêu bão đổ bộ . Vậy số còn lại ở đâu khi bão đến .
Thật là khó có thể so sánh được với tình hình bão ở Việt Nam khi có sự tham gia trực chiến ở mọi cấp chính quyền - quân đội và công an .
Vệ Đạo 
Chính Quyền Philippin lừa đảo nhân dân thế giới
Đảng cộng sản Philippin hôm nay đã lên án chế độ Philippin và lực lượng vũ trang của chính quyền Philippin đã lợi dụng hậu quả trận bão Yolanda để mở rộng các cuộc tấn công quân sự trên diện rộng, bao gồm tỉnh Sorsogon và trên toàn quốc. 

Chính quyền Aquino và tướng lĩnh quân đội đã bịa đặt về việc tiểu đoàn 31 bộ binh của họ đối đầu với quân đội NPA hôm qua có liên quan tới việc cướp hàng cứu trợ cho các nạn nhân bão. Quân đội chính phủ Philippin cho rằng vụ va chạm xảy ra lúc 5 giờ sang tại làng Balocawe, thuộc Matnog, tỉnh Sorsogon.


Đại diện của đảng cộng sản Philippin cho biết, trong lúc họ còn chờ báo cáo của ông Celso Minguez, chỉ huy lực lượng NPA tại Sorsogon họ đã nhận ra rằng cuộc va chạm ở bên trong khu vực Matnog, nơi cách đường cao tốc Maharlika  tối thiểu 3Km, con đường nối giữa đảo Luzon phía bắc xuống đảo Samar, cách cảng Matnog khoảng 5Km. Chính quyền Aquino và quân chính phủ đã lợi dụng tình trạng hỗn loạn sau bão để tấn công. Họ lợi dụng nỗi đau của những nạn nhân  trong thiên tai vừa qua để nhằm che dấu tội ác man rợ của họ. 


Quân đội NPA và các đảng viên đảng cộng sản Philippin huy động hết sức người, sức của nhằm hỗ trợ các nạn nhân vượt qua khó khăn do trận bão gây ra. Họ đang giúp đỡ hàng trăm ngàn người dân ở vùng sâu và vùng núi cao thuộc đảo Samar và Leyte  cũng như trên các đảo khác như Panay, Negros, Mindoro, Masbat, Palawan,.... Những nơi mà chính quyền Aquino đã bỏ rơi người dân. 

Chính quyền Phi Lip Pin bất nhân
Hình ảnh: Bức tường bị đổ ở Aganglagang - Philippin
Bức tường bị đổ ở Aganglagang - Philippin
Được biết chính phủ Phi Lip Pin đã đổ tội lỗi cho lực lượng cách mạng trong việc để xảy ra xung đột với lực lượng trên trong khi " đang thi hành hoạt động nhân đạo " . Thiết nghĩ ,một đội quân nổi dậy ,một đội quân cách mạng thì thứ duy nhất giúp họ có được sự ủng hộ chính là uy tín nhân đạo của họ ,vì vậy việc chính quyền Phi Lip Pin liên tục đổ lỗi cho họ là 1 trò cười .
Philippines, Haiyan, cướp phá, kho gạo
Nhân dân cướp gạo từ kho của chính phủ

Được biết Phát ngôn viên Ủy ban lương thực quốc gia Philippines (NFA) Rex Estoperez hôm nay (13/11) cho biết cảnh sát và quân đội đã không thể làm được gì khi đám đông lao vào kho gạo tại thành phố tự trị Alangalang, tỉnh Leyte vào hôm 12/11.
Ông cho biết 8 người đã bị đè bẹp khi một bức tường đổ xuống. Những kẻ cướp phá đã lấy đi hơn 100.000 bao gạo.
Câu hỏi đặt ra là trong khi tình hình nhân dân đang chết đói từng ngày vì đói ăn , thiếu lương thực ,chính quyền Phi Lip Pin vẫn tàng trữ rất nhiều lương thực trong kho và còn ẩn dấu rất nhiều kho lương thực như thế . 
Với một chính quyền chẳng những lừa đảo dư luận quốc tế ,bất chấp những khó khăn do thiên tài mà vẫn ngang nhiên thực hiện những hoạt động vì mục đích cá nhân của mình cộng với việc cố tình tư tàng ,giấu  lương thực trong tình trạng nhân dân đang đứng trước tồn vong . Quả thật ,chính quyền Phi thật sự đi ngược lại với nhận thức của cá nhân tôi về nhà nước ,về cơ bản ,nó không khác chính quyền thuộc địa trước kia ,bỏ mặc cuộc sống của nhân dân mình .
Vệ Đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !