Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Hoan nghênh bạn "mạng lưới blogger VN" tôn trọng nhân quyền

Là một người Việt Nam với đầy đủ quyền công dân ,tôi hoan nghênh việc bạn " mạng lưới blogger Việt Nam " cam kết ủng hộ và tôn trọng nhân quyền Việt Nam sau khi hàng loạt những hoạt động phá hoại nhân quyền mà bạn đã gây ra với công dân Việt Nam trong việc thể hiện ý kiến của công dân của mình phù hợp với luật pháp Việt Nam cùng với những điều mà nước chúng tôi đã kí .
Có lẽ chúng ta không nên nhắc lại những lỗi lầm đã qua của bạn trong khi bạn đã có lòng hối cải ,những vì những người bạn của chúng ta không phải ai cũng biết những hành động không đẹp đó của bạn nên tôi đành phải nêu ra từng chút một vậy .
Thứ nhất ,bạn đã xâm phạm đến nhân quyền của chúng tôi ,ở đây chính là đã bôi nhọ đến danh dự và nhân phẩm của chúng tôi bất chấp việc không được chúng tôi cho phép mà đã được nêu ra ở bài :Từ tiếm danh đến loạn ngôn, lộng ngôn và... lừa bịp!
Thứ 2 ,bạn đã dùng những thủ đoạn vô liêm sỉ để tiến hành phá hoại việc thực thi nhân quyền của chúng tôi trong việc thể hiện ý kiến và tự do ngôn luận ,tự do đóng góp quan điểm và ủng hộ quan điểm của chúng tôi đã được nêu ra ở bài viết :Nguyễn Lân Thắng và sự thật "dân chủ " trong đó chính Nguyễn Lân Thắng ,một thành viên cộm cán của tuyên bố 258 đã chỉ dạy cho người khác cách phá hoai việc kí tên của chúng tôi ,những con người luôn luôn ủng hộ và sử dụng nhân quyền như là một công cụ để bạo vệ mình trước những kẻ lừa phỉnh như bạn .

Thứ 3 ,bạn đã lợi dụng truyền thông đẻ tiến hành bôi nhọ luật pháp của chúng tôi cũng như phủ nhận nhân quyền của chúng tôi bằng việc vận động phá bỏ điều 258 bọ luật hình sự ,ra sức bôi nhọ bộ luật mà chúng tôi đã xây dựng dựa trên cơ sở chính nghĩa và nhân quyền mà tôi đã đăng bài bác bỏ ở :BỘ LUẬT HÌNH SỰ HOA KỲ NÓI VỀ " TỘI VẬN ĐỘNG LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN"

Ngoài 3 điều trên còn rất nhiều điều mà bạn đã vi phạm nhưng vì tội trạng quá dài mà chúng ta đang nói đến không phải là kể tội bạn mà để chỉ ra cho mọi người thấy bạn đã có những tiến bộ như thế nào trong thời gian qua .

Tiến bộ thứ nhất : bạn thừa nhận rằng không phải các bạn đưa ra và kí tên vào tuyên bố 258
Bạn đã ghi rõ vào điều 5 rằng đến ngày 10/12 mới công khai và ra mắt Mạng lưới ,vì vậy đến bây giờ người mà tôi đang nói chuyện đến vẫn chỉ là với tư cách cá nhân bạn " mạng lưới " mà thôi .
Nhưng tôi có một nghi vấn là đến ngày 10/12 mạng lưới mới công khai và chính thức ra mắt vậy thì tuyên bố 258 ra đời mạng lưới hiển nhiên chưa công khai , vậy ai là đại diện cho bản tuyên bố 258 ấy , và tại sao lúc đó bạn có thể đăng vào là : mạng lưới blogger Việt Nam làm cho chúng ta xuất hiện biết bao nhiêu hiểu nhầm đáng tiếng nhỉ ???
Tiến bộ thứ hai : công khai những phổ biến những văn bản nhân quyền mà Việt Nam đã kí tên .
Tôi rất ủng hộ suy nghĩ này của bạn ,bạn mạng lưới à ,vì dân Việt Nam bây giờ chỉ " tiếp xúc " với thứ nhân quyền mà bạn nói đến một cách gián tiếp thông qua sự bưng bít thông tin của các bạn ,chẳng thế mà giờ đây nhân dân còn nhầm tưởng là điều 258 tiến bộ đến như vậy mà chủi có VN mới áp dụng mà mấy nước văn minh như Mĩ là chưa hề biết đến , cái lỗi ấy chúng tôi không thể nào giải thích cho tỏ tường được ,đành phải nhọc lòng nhờ các bạn giải thích hộ . Mà tôi nhớ là mấy bạn cứ đăng Điều 12 ICCPR thì: "Bất cứ ai cư trú hợp pháp trên lãnh thổ của một quốc gia đều có quyền tự do đi lại và tự do lựa chọn nơi cư trú trong phạm vi lãnh thổ quốc gia đóMọi người đều có quyền tự do rời khỏi bất kỳ nước nào, kể cả nước mình. Không ai bị tước đoạt một cách tuỳ tiện quyền được trở về nước mình ." Để tiến hành đả phá hiến pháp Việt Nam mà giấu tịt cái điều cũng hay không kém là Điều 13 ICCPR đề cập cụ thể tới quyền tự do đi lại, cư trú trong mối quan hệ với người nước ngoài, theo đó, một người nước ngoài cư trú hợp pháp trên lãnh thổ một quốc gia thành viên Công ước chỉ có thể bị trục xuất khỏi nước đó theo quyết định phù hợp pháp luật, và trừ trường hợp có yêu cầu khác xuất phát từ lý do chính đáng về an ninh quốc gia; người bị trục xuất phải được phép đệ trình những lý lẽ phản đối việc trục xuất, được yêu cầu nhà chức trách có thẩm quyền, hoặc một người hoặc những người mà nhà chức trách có thẩm quyền đặc biệt cử ra, xem xét lại trường hợp của mình, và được có đại diện khi trường hợp của mình được xem xét lại.

Cái kiểu tuyên truyền không đầy đủ ,giấu đầu hở đuôi vì mục đích cá nhân đê hèn của bạn làm cho chúng tôi cảm thấy kinh tởm . Vì vậy tôi mong bạn nên cần có biện pháp hợp lí để thay đổi điều đó cho phù hợp với nhân quyền trước khi có ý định tiến hành truyền bá nhân quyền ở Việt Nam.
Tiến bộ thứ ba chính là về vấn đề tụ tập thảo luận .
Pháp luật Việt Nam không cấp bất cứ hoạt động sinh hoạt chính trị nào ,nhưng hoạt động đó ,trước khi mang tính thảo luận nhân quyền hay không thì phải đáp ứng đầy đủ nhân quyền mà ở đây là quyền lợi của tập thể ,cộng đồng và toàn xã hội đã . Đừng tiến hành như những người bạn tỏng cuộc "biểu tình cơm gà " ngày 2/6/2013 khiến tắc ngẽn giao thông và làm tiêu tốn của chúng tôi vài trăm nghìn tiền thuế để mua cơm gà cho các vị . Muốn tránh điều đó , và để bảo vệ nhân quyền cho mọi công dân Việt Nam khác ,tôi khuyên các bạn nên thảo luận và ụ tâập theo đúng quy định liên quan của Việt Nam , những điều luật vốn đã thể hiện ý kiến rất rõ ràng của chúng tôi .
Tiến bộ thứ tư , các vị đã muốn làm một kho lưu trữ về nhân quyền của Việt Nam ,đây là tiến bộ vô cùng to lớn ,bước ngoặt của người Việt Nam chúng ta và cũng là của các vị ,vì kho lưu trữ về nhân quyền chính là nền tảng quý báu ,sẽ ghi lại mọi hoạt động của Việt Nam chúng ta - một quốc gia kiểu mẫu về tiến bộ nhân quyền làm tư liệu học tập cho bạn bè các nơi biết các tiếp cận nhân quyền một cách tuyệt vời như VN . Tôi đề nghị ,tất nhiên là về cá nhân thôi ,các bạn nên mời MĨ và những quốc gia nổi tiếng với hoạt động tra tấn tù nhân có thể đến Việt Nam đê học tập cách mà chúng ta đã làm với tù nhân : không phải tra tấn và cách li mà dạy nghề và tạo việc làm sau khi họ ra tù .
Tiến bộ thứ năm ,tôi định đưa điều này vào điều trước ,nhưng vì là một người yêu số đẹp nên tôi muốn nhờ các bạn  ,mà ở đây là bạn " mạng lưới " hãy đem cho tôi những nhân quyền tức quyền làm người của những đưa trẻ nhiễm chất độc màu dã cam đến với quốc tế để mọi người đều được thấy ,được biết và  được tìm hiểu kĩ .

Chúng ta phải tuyên truyền để cho quốc tế biết về nhân quyền của  trẻ em chất độc màu da cam đã bị bọn tư bản Mỹ chà đap như thế nào ?
Nguyễn Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !