Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Lại bàn về chủ quyền Hoàng Sa - Trường sa

Tôi muốn nhắc đến từ lại bàn vì đó là vấn đề đã được các nhà học giả có uy tín trong và ngoài nước cùng những nhà báo ,blogger có tiếng đề cập đến . Nhưng tôi vẫn viết ,đơn giản vì đó là một cách đẻ thể hiện quan điểm của bản thân mình về vấn đề vô cùng quan trọng này của đất nước .
Hôm nay bè lũ phản động nói gì ?
Về lý thuyết : Đảng Cộng sản Việt Nam : chúng tôi ko bao giờ công nhận Việt Nam Cộng hòa là 1 chính quyền hợp pháp mà đó chỉ là ngụy quyền tay sai bán nước cho Mỹ mà thôi. Do đó, chủ quyền miền Nam thực chất thuộc về Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo. ĐCSVN có trách nhiệm bảo vệ và thực thi chủ quyền đối với miền Nam, mọi hành động xâm lược của nước ngoài đối với miền Nam nói chung và đối với 2 quần đảo Hoàng Sa + Trường Sa nói riêng sẽ đều bị ĐCSVN lên án và trừng trị đích đáng
Về thực tế : khi VNCH cho Mỹ đưa quân vào miền Nam thì ĐCSVN lên án là Mỹ xâm lược VN và ngụy quyền Sài Gòn bán nước cho Mỹ, rồi quyết tâm "đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào" để giải phóng miền Nam
nhưng khi Trung Quốc chiếm quần đảo Hoàng Sa thì ĐCSVN ko những ko lên án mà còn cự tuyệt hợp tác với VNCH để cùng nhau chống lại kẻ thù chung của dân tộc, đồng thời ra sức tuyên truyền với nhân dân miền Bắc rằng Trung Quốc chiếm Hoàng Sa hộ ta mà thôi, khi nào ta muốn thì Trung Quốc sẽ trả lại
=> mất Hoàng Sa vào tay Trung Quốc là tội của VNCH - ngụy quyền tay sai phản động bán nước cho Mỹ - chứ ko liên quan gì đến ĐCSVN quang vinh chính nghĩa sáng ngời
Vậy đấy ,chính vì mấy lời lẽ khốn nạn và đốn mạt đến tận cùng này khiến cho tôi phải viết ra cho rõ quan điểm của bản thân mình .
Thứ nhất , Việt Nam Cộng Hòa là kẻ làm mất Hoàng Sa
Điều này là sự thật ,một sự thật không có gì để có thể bàn cãi được nữa ,vì chính từ tay VNCH , Trung Quốc có được quần đảo Hoàng Sa của chúng ta ,chính từ tay chúng ,từ đội quân đứng thứ 4 thế giới ấy ,Trung Quốc đã thực hiện xong bước thứ nhất trong việc xác lập cái quyền bành trướng ở biển Đông Việt Nam .
Bằng chứng ư ? Giờ đây còn có ai phải hỏi xem cái cuộc hải chiến Hoàng Sa mà những kẻ lưu vong coi đó là thời kì oanh liệt nhất ,những người yêu nước xem đó như là một điểm son duy nhất đẻ có thể bảo với con cháu rằng :"bọn VNCH tuy bán nước nhưng nó vẫn còn chút tính người ,vẫn biết nó là người Việt Nam " . Nhưng có lẽ giờ đây ,sau 38 năm tị nạn ,sau 39 năm làm mất đi quần đảo Hoàng Sa ,những tàn dư của chế độ ngụy lại cố gắng vấy bẩn nên quá khứ của chúng nữa ,chúng cố tình mong muốn gột sạch vết nhơ mà cha ông chúng đã tạo ra . Tôi luôn luôn tán thành hòa giải dân tộc ,nhưng sự hòa giải phải dựa trên cơ sở chân lý ,phải dựa trên lịch sử chứ không phải vì hòa giải mà đánh mất đi mọi thứ .
Thứ hai ,Chính quyền giải phóng  ở miền Nam đã có thái độ phản đối hành vi đánh chiếm của Trung Quốc
Trái với luận điệu xuyên tạc cho rằng chính quyền miền nam Việt Nam lúc đó đã có thái độ hèn nhát với chính quyền Trung Quốc ,có thái độ nhượng bộ về chủ quyền và là kẻ đứng sau vụ mất đi quần đảo này ,tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn không phải như thê s
Ảnh của Nói Như Vẹm.
Thứ nhất ,chính phủ cách mạng đã khẳng định vấn đề chủ quyền là vấn đề thiêng liêng của mỗi dân tộc và chỉ mong muốn giải quyết vấn đề tận gốc bằng thương lượng , như vậy hiển nhiên chính phủ cách mạng đã phủ nhận đi việc xâm chiếm trái phép bằng vũ lực của bè lũ bánh trướng Trung quốc trên quần đảo Hoàng Sa là đi ngược lại với tuyên bố của họ . Nói cách khác ,thái độ của những chiến sĩ cách mạng là không đồng ý với hành động xâm chiếm ấy .
Thứ ba : Hoàn toàn không liên quan đến công hàm của VNDCCH như chúng đã tuyên bố
Hiện nay tôi không có văn bản gốc  về phía công hàm của chính phủ Trung Quốc lúc ấy vì mọi đường link mf chúng đem ra để minh họa cho bài viết tiếng Anh và tiếng Việt đều không thể mở được ,dù tôi đã dùng đến Baidu để tìm kiếm . vì vậy tôi đành phải tự đi kiếm nguồn cho họ vậy



mà tôi lấy lại nguồn như sau
(1958年9月4日全国人民代表大会常务委员会第100次会议通过)
一九五八年九月四日全国人民代表大会常务委员会第一00次会议决定批准中华人民共和国政府关于领海的声明。
附:中华人民共和国政府关于领海的声明
中华人民共和国政府宣布:
(一)中华人民共和国的领海宽度为十二海里(▲)。这项规定适用于中华人民共和国的一切领土,包括中国大陆及其沿海岛屿,和同大陆及其沿海岛屿隔有公海的台湾及其周围各岛、澎湖列岛、东沙群岛、西沙群岛、中沙群岛、南沙群岛以及其他属于中国的岛屿。
(二)中国大陆及其沿海岛屿的领海以连接大陆岸上和沿海岸外缘岛屿上各基点之间的各直线为基线,从基线向外延伸十二海里(▲)的水域是中国的领海。在基线以内的水域,包括渤海湾、琼州海峡在内,都是中国的内海。在基线以内的岛屿,包括东引岛、高登岛、马祖列岛、白犬列岛、鸟丘岛、大小金门岛、大担岛、二担岛、东▲岛在内,都是中国的内海岛屿。
(三)一切外国飞机和军用船舶,未经中华人民共和国政府的许可,不得进入中国的领海和领海上空。
任何外国船舶在中国领海航行,必须遵守中华人民共和国政府的有关法令。
(四)以上(二)(三)两项规定的原则同样适用于台湾及其周围各岛、澎湖列岛、东沙群岛、西沙群岛、中沙群岛、南沙群岛以及其他属于中国的岛屿。
台湾和澎湖地区现在仍然被美国武力侵占,这是侵犯中华人民共和国领土完整和主权的非法行为。台湾和澎湖等地尚待收复,中华人民共和国政府有权采取一切适当的方法,在适当的时候,收复这些地区,这是中国的内政,不容外国干涉。
一九五八年九月四日于北京
全国人民代表大会常务委员会
Tuyên bố của thủ tướng Phạm Văn Đồng trên công hàm cho thấy rõ: không hề có sự công nhận về chủ quyền của Trung Quốc trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (hay Đông Sa- Nam sa theo cách gọi của Trung Quốc )
Thưa đồng chí Chu Ân-lai,
Tổng lý Quốc vụ viện nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa,

Chúng tôi xin trân trọng thông báo tin để đồng chí Tổng lý rõ:
Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc.
Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà tôn trọng quyết định ấy và chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung-quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa trên mặt biển.
Chúng tôi xin kính gửi đồng chí Tổng lý lời chào rất trân trọng.

Hà Nội, ngày 14 tháng 9 năm 1958
PHẠM VĂN ĐỒNG
Thủ tướng Chính phủ
nước Việt-nam dân chủ cộng hoà
 Vậy trong tuyên bố của chính quyền VNDCCH chỉ tôn trọng và chỉ thị các cơ quan tôn trọng 12 hải lý hải phận của Trung Quốc ,không hề nhắc đến việc công nhận Trường Sa và Hoàng Sa là của Trung Quốc ,thậm chí đến năm 1982 chính luật biển quốc tế ra đời cũng công nhận mỗi quốc gia biển đều có 12 hải lí hải phận . Vậy quyết định tôn trọng 12 hải lí là hoàn toàn hợp lí nếu xét trên quan điểm luật pháp hiện đại .
Hơn nữa cũng như chính phủ cách mạng lâm thời ở miền nam Việt Nam với VNCH , chính quyền VNDCCH thực tế đã không kiểm soát việc quản lí hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa ,điểm này chính là do phần lãnh thổ phía nam lúc ấy đang bị chính quyền Ngô Đình Diệm chiếm giữ (người đã không thực thi hiệp định Giơ-Ne-Vơ 1954 )
Hơn nữa việc công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng không phải là một hiệp định để phân giới căm mốc hay phana chia biển như mọi văn bản phân giới căm mốc hay phân định biển mà Việt Nam và Trung Quốc đã từng kí ví dụ như Hiệp định Phân định Vịnh Bắc Bộ này ,trong hiệp định phải ghi rõ từng tọa độ ranh giới giữa hai nước trên biển một cách rõ ràng không mapaj mờ đòng thời phải có chữ kí giữa 2 quốc gia .
Khi nhìn vào phần đầu của "tuyên bố " phía Trung Quốc ta nhận ra phía họ không chỉ ra rõ ràng về tọa độ cũng như tên gọi ,cách chỉ tên địa danh là thực sự địa phương nào , trong báo cáo không có kèm theo bản đồ địa lí để chỉ rõ vị chí xác lập chủ quyền , nói cách khác ,đơn thuần nó giống với Luật biển Viêt Nam hay thậm chí là kém hơn và Trung Quốc công nhận 12 hải lí lãnh hải của Việt Nam vậy .
Vệ Đạo
(bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !