Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

So sánh Việt Nam với Libya về nhân quyền ???

Trước những suy nghĩ AQ của những bạn Tuyên bố 258 khi cố tình đánh đồng Việt Nam với Libya qua đó " sốc lại tình thần cùng chửi bậy " cho nhau khi nhuệ khí đã xuống quá thấp ,bài này chính là những tư tưởng vụn vặt của tôi về việc so sánh này !
Kể từ lúc Việt Nam quyết định tham gia vào Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc ,tôi đã tin tưởng vào 2 kết quả : Việt Nam sẽ thành công và kẻ phản động sẽ cố tình hạ giá trị của thành công ấy bằng cách so sánh với Libya .
Việt Nam đã thành công , là quốc gia nhận được nhiều phiếu bầu nhất trong tất các các nước tham gia vào nhiệm kì này .

Điều đó đã xảy ra ,hàng loạt những kẻ não rỗng cố tình hạ thấp giá trị của việc Việt Nam là một thành viên của Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc . Và việc làm mà chúng ưu thích nhất chính là so sánh việc Việt Nam vào hội đồng cũng giống như Libya được vào hội đồng nhân quyền năm 2010 ,và chúng càng hạnh phúc hơn , cùng nhau tạo lên chiến thắng rất AQ khi mong chờ Việt Nam cũng sẽ như Lybia , cũng sẽ bị rơi vào khủng hoảng như Lybia bây giờ .Nhưng chúng đâu biết hay cố tình lảng tránh rằng Libya được vào hội đồng nhân quyền với số phiếu thấp nhất .
Of the 14 states elected to the council, Libya received the fewest votes from members of the 192-nation General Assembly -- 155 -- but well over the 50 percent threshold needed to secure a seat.
Họ chỉ nhận được 155 phiếu bầu  tuy quá bán trên 50% nhưng không phải là số phiếu thuyết phục chứng tỏ uy tín về nhân quyền trên cộng đồng quốc tế của họ không được cao .
Rồi bè lũ phản động lại cố tình lấy một lí do khác ,khi mà số nước ứng cử ở khu vực chỉ có 4 quốc gia và có 4 suất vì vậy " Việt Nam hoàn toàn vào nhờ may mắn ,không có gì tự hào cả ".
Tuy nhiên chúng cố tình không nói rằng Việt Nam là quốc gia trúng cử với số phiếu cao nhất đến 184/192 nước bỏ phiếu bầu ủng hộ Việt Nam . Số phiếu cao nhất chứng tỏ sự tín nhiệm cao của cộng đồng quốc tế với tình hình nhân quyền Việt Nam ,cũng thể hiện chiến thắng của Việt Nam là một chiến thắng không phải dựa vào may mắn mà là dựa hoàn toàn vào khả năng của chính mình .
Một quốc gia với số phiếu 155 ,một quốc gia có số phiếu 184 , liệu có thể so sánh về nhân quyền chăng ? Phải nói 2 quốc gia đó không phải cùng một đẳng cấp để so sánh .
Vì vậy , bất kì ai cố tình so sánh và hi vọng rằng Việt Nam sẽ giống với Libya là một sự mong đợi đến hoang tưởng và không có bất cứ cơ sở nào .

Khi Việt Nam trở thành thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp QUốc nhiệm kì này , chúng ta đã nhận được rất nhiều sự chúc mừng cảu cộng đồng quốc tế :
Trưởng phái đoàn Pakistan tại LHQ, Masood Khan nói: “Đây là một thành công kỳ diệu. Tôi xin được chúc mừng chính phủ và nhân dân Việt Nam... Kết quả bầu chọn rất ấn tượng, cho thấy uy tín và sức mạnh của Việt Nam trong vai trò một quốc gia đã có những đóng góp vào quá trình thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền trên thế giới... Việc Việt Nam tham gia Hội đồng nhân quyền LHQ sẽ góp phần thúc đẩy và bảo vệ quyền con người đồng thời tạo ra chất xúc tác đối với cả khu vực”.

Ông Santos Sergio, của Phái đoàn thường trực Brasil tại LHQ nhấn mạnh: “Việc Việt Nam nhận được số phiếu cao nhất trong các nước ứng cử cho thấy sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng quốc tế với đất nước các bạn”.

Trưởng phái đoàn Saudi Arabia tại LHQ, Abdallah Al-Muallimi, nói: “Tôi cho rằng Việt Nam hoàn toàn xứng đáng trở thành thành viên của Hội đồng Nhân quyền LHQ. Chúng tôi đánh giá cao những thành tựu của nhân dân Việt Nam và hy vọng sự tham gia của Việt Nam sẽ góp phần tăng cường và thúc đẩy những giá trị cũng như hoạt động của Hội đồng Nhân quyền...”.

Đại sứ, Đại diện thường trực đoàn Tổ chức các nước nói tiếng Pháp tại LHQ, Filippe Savadogo, nói ông rất hài lòng “với việc Việt Nam trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ. Sức mạnh của Cộng đồng Pháp ngữ sẽ được tăng cường. Tôi đã chứng kiến tất cả những nỗ lực của Việt Nam nhằm đóng góp tích cực cho khối Pháp ngữ trong đó có lĩnh vực nhân quyền”.

Ông Roland Gomez của Văn phòng Cao ủy nhân quyền LHQ phát biểu: “Việt Nam có thể chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm với các nước khác... Việt Nam đã cho thấy việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ, xóa đói giảm nghèo... thực sự chính là các vấn đề về quyền con người”.
Còn về việc so sánh Việt Nam và Libya đều bị những " nhóm nhân quyền" lên án thì ta hãy nhìn vào những quốc gia đã từng tranh cử và trở thành thành viên của hội đồng này nhé :
Human rights groups criticized the election of Angola, Libya, and Malaysia, all of which have poor human rights records. They said their success highlighted the need for an end to the U.N. voting practices of selecting the candidates on the basis of a pre-agreed slate. And they criticized the United States and other Western governments that seek to promote human rights for failing to compete openly for their seats on the council.  
Trong đó Angola ,Libya và Malaysia đều bị lên án về nhân quyền ,họ có một nhân quyền còn " nghèo nàn " .
Hay chính như Thái Lan cũng đã bị cho là quốc gia có một nền nhân quyền nghèo nàn:

Both Libya and Thailand have been criticized by rights groups for their human rights records.
Và Thái Lan ,Angola ,hay malaysia đâu có sự thay đổi chế độ chính trị nhỉ ???
Nguyễn Linh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !