Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

16 chữ vàng và luận đàm quan hệ Việt-Trung


Giờ đi đâu cũng thấy nhan nhản các bạn nhai đi nhai lại cái phương châm 16 chữ vàng theo cách rất thiếu tính xây dựng. Nản các bạn quá !!!
.Nhìn nhận cái gì cũng phải dùng con mắt thời cuộc ,khách quan công bằng chứ ? 
Rõ ràng bây giờ cái "16 chữ vàng" không còn ý nghĩa gì nữa khi mà Trung Quốc đã lộ rõ dã tâm bành trướng. Thế nhưng 15 năm ( từ 1999 đến nay ) , cái "16 chữ vàng" ấy đã góp một phần không nhỏ vào ổn định kinh tế - chính trị và cả an ninh quốc phòng của chúng ta đấy thưa các bạn. Nếu không có "16 chữ vàng " chúng ta đã không có một đường biên giới trên bộ được phân định rạch ròi nhất từ trước đến nay như thế sau hơn chục năm đàm phán ,kỳ kèo cắm mốc biên giới ( Biên giới trên bộ với Trung Quốc luôn là điều nhức nhối của Việt Nam ).Nếu không có "16 chữ vàng" thì giờ đây chúng ta vẫn phải mua chiếc Wave Thái Lan giá 30- 35tr ( vào thời điểm 1999-2000 là trên dưới 4 cây vàng) 
Vậy cái phương châm "16 chữ vàng" đã từng có một thời gian khá dài không sai đúng không ? Vậy hà cớ gì khi nhắc đến Trung Quốc các bạn cứ lôi nó ra với những câu kiểu "đã có 16 chữ vàng nó đỠ" hay "đấy , giỏi thì 16 chữ vàng nữa đi ?" ( Phủ nhận tuốt tuồn tuột lợi ích của phương châm ấy bằng thái độ châm biếm) 
Chúng ta căm ghét chính sách bành trướng của Trung Quốc hiện nay , chính sách ấy đã biến "16 chữ vàng" thành ...vàng mã. Thế nhưng chúng ta đừng đem nó ra châm biếm vì có một thời nó thực sự có tác động tốt đến đất nước chúng ta. Và khi chấm nhận cũng như nghiêm chỉnh thực hiện phương châm đó chính phủ Việt Nam đã không sai. Cái sai là ở chính phủ Trung Quốc khi họ xé rách phương châm ấy. Sai không phải ở nó ( 16 chữ vàng) , càng không phải do chính phủ Việt Nam. Vì vậy mong các bạn đừng lôi nó ra để xả giận nữa ok ? ( Nó có tội tình gì ? Rõ ràng trước khi bị chính phủ Trung Quốc khai tử nó đã mang lại nhiều điều tốt đẹp cơ mà )
Yêu nước và ghét Trung Quốc chả ai trach nhưng ghét cũng phải biết cách ghét cho nó chuẩn mới hay. 
Trên đây là Ý kiến của Facebook Donga Doan. 
Tôi hoàn toàn đồng ý với anh Donga Doan và ý kiến của tôi về những người đang châm biếm (rất hả hê và phủ phê) phương châm 16 chữ vàng như sau :
Họ tuy già có , trẻ có nhưng tựu trung chỉ gồm hai loại chính 
- các cô cậu tuổi mười chính đôi mươi sinh sau đẻ muộn không chút hiểu biết gì về giai đoạn 1989 đến 2000. Khi ấy Việt Nam kinh tế ,quốc phòng tròn méo ra sao họ mù tịt . Họ vẫn nghĩ những gì họ , gia đình họ, đất nước đang có là từ trên trời rơi xuống chứ không phải đóng góp của ngành ngoại giao. 
- các bác , các chú , các thím , các mợ ...sống đâu đó ở nước ngoài mù tịt về tình hình Việt Nam mấy chục năm. Họ nào biết nhân dân Việt Nam đã sống như thế nào , cần cái gì, đất nước gặp những khó khăn gì trong lịch sử để mà hiểu hay thông cảm với các quyết định của nhà nước Việt Nam. Với họ , tìm ra cái gì để có thể châm biếm (chửi đểu ) Cộng Sản là hạnh phúc rồi.
Ai cũng có quyền yêu nước nhưng làm ơn đừng khoe mình thiếu hiểu biết lộ liễu vậy , thốn lắm. 
Trân trọng cảm ơn

1 nhận xét:

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !