Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

CẦN CẢNH GIÁC VỚI CÁC LOẠI TIN ĐỒN THẤT THIỆT


Viễn

Tin đồn nhảm hay còn gọi là tin thất thiệt thường không thường xuyên xuất hiện nhưng khi xuất hiện nó lại thường gây ra hậu quả lớn. Có thể làm cho dư luận hoang mang lo lắng dẫn tới rối loạn xã hội theo như ý đồ của kẻ tung tin. Vì là tin không có thật nên loại tin này thường chỉ xuất hiện vào các thời điểm có các vấn đề lớn, phức tạp đang diễn ra mới đánh lừa được ý thức cảnh giác của người dân.

Với mục đích chống phá Nhà nước Việt Nam, các phần tử xấu luôn tìm cách lợi dụng những thơi điểm nhạy cảm để tung ra các tin đồn nhảm nhằm trục lợi chính trị. Những tin đồn xuất hiện thời gian qua là một ví dụ điển hình.

Lợi dụng sự việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép HD981 ở vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam và những căng thẳng trong quan hệ Việt Nam-Trung Quốc thời gian qua, một số phần tử xấu đã tung ra các tin đồn thất thiệt nhằm gây hoang mang trong nhân dân. Các tin đồn này xoay quanh rất nhiều vấn đề như tung tin Trung Quốc đã đóng cửa khẩu biên giới với Việt Nam, ngừng nhập nhẩu nhiều hành hóa của Việt Nam, quân đội Trung Quốc dàn quân sát biên giới Việt Nam và tương ứng quân đội nhân dân Việt Nam cũng đã dàn quân sẵn sàng chiến đấu;


Cần phải thấy rõ rằng mặc dù hiện nay quan hệ Việt Nam – Trung Quốc có những căng thẳng liên quan tới việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam nhưng quan hệ kinh tế giữa Việt Nam-Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường. Đặc biệt không hề có chuyện Trung Quốc dừng nhập khẩu hàng hóa cũng như đóng bất kỳ cửa khẩu nao với Việt Nam. Mặt khác cũng không hề có chuyện Trung Quốc và Việt Nam dàn quân sát biên giới để chuẩn bị choảng nhau. Cần phải khẳng định rằng trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập như hiện nay việc sử dụng sức mạnh quân sự là điều rất hiếm khi xảy ra nhất là trong quan hệ Việt-Trung.

Lại cũng có đối tượng tung tin rằng sau các vụ việc xảy ra tại Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã rút vốn đầu tư ra khỏi Việt Nam, Việt Nam đứng bên bờ vực phá sản. Đây cũng là một tin rất nguy hiểm bởi nó có thể khiến nhiều người hoang mang, mất niềm tin vào nền kinh tế đất nước. Đúng là sau những vu việc đáng tiếc xảy ra, có một số doanh nghiệp đã phải tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên sau đó với sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, ban, ngành chức năng Việt Nam, các doanh nghiệp đã nhanh chóng khôi phục sản xuất bình thường. Đồng thời cũng chưa có doanh nghiệp nước ngoài nào rút vốn đầu tư khỏi Việt Nam. Nhiều nhà đầu tư vẫn khẳng định môi trường đầu tư của Việt Nam rất an toàn và hấp dẫn và họ sẽ đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Ngoài ra còn có một số loại tin đồn khác như nội bộ lãnh đạo cấp cao Việt Nam có mâu thuẫn trong đường hướng bảo vệ chủ quyền; có Chính phủ lưu vong ở nước ngoài đã được thành lập với các nhân vật như Cù Huy Hà Vũ sẽ trở về lãnh đạo đất nước. Đúng là không gì buồn cười hơn với những loại tin đồn thất thiệt.

Tóm lại đó đều là các tin đồn nhảm, tin không có thật nhằm làm hoang mang lòng dân.

Thiết nghĩ mọi người nên đề cao tinh thần cảnh giác, không nên tin và nghe theo những loại tin đồn dạng này để rồi hoang mang, lo lắng, bỏ bê sản xuất không cần thiết.

1 nhận xét:

  1. Tất cả những kẻ ngồi trên pháp luật phải bị pháp luật trừng trị thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !