Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Âm mưu của Trung Quốc trong giàn khoan thứ 2 trên biển Đông

ĐỊA ĐIỂM MỚI CỦA GIÀN KHOAN THỨ HAI

Tất nhiên, vị trí của giàn khoan thứ 2 là cái đáng lưu ý đầu tiên. Thực sự giàn khoan thứ 2 này, đang đẩy VN vào thế khó hơn cả cái thứ nhất. Theo cá nhân mình đánh giá như thế. Chưa đưa ra nhận định rằng VN sẽ làm gì?
Vị trí của địa điểm nằm ở giàn khoan thứ 2 nằm ở tọa độ 17*14' B và 109*31'Đ.
Đây là vị trí còn gần bờ biển VN hơn HD981 nhiều. Nhưng nó cũng khá gần với đảo Hải Nam ( gần hơn tới bờ biển Việt Nam một chút). Như vậy, về nguyên tắc, Đảo Hải Nam là một đảo có kinh tế độc lập, nghĩa là nó có được tính vùng đặc quyền kinh tế, lãnh hải như lục địa vậy. Cho nên, nó nằm vẫn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của đảo Hải Nam- Trung Quốc nếu không có Việt Nam :)))
Cái thâm nho của Trung quốc ở đây khi lựa chọn địa điểm, đó là địa điểm này nằm ngoài cửa vịnh Bắc Bộ đã được xác định từ Hiệp định Phân định VBB trước đó. Nghĩa là vùng biển này chưa được phân chia rõ ràng giữa Việt Nam và Trung Quốc bằng một hiệp định nào.
Một mặt, Trung Quốc sẽ vẫn dùng luận điệu là "tao khoan trong đường lưỡi bò của tao". Nếu Việt Nam không phản ứng, nghĩa là công nhận điều đó. Một mặt khác, nó gần Hải Nam hơn gần bờ biển của mình một chút, nhưng lại chưa hề được phân định rõ ràng do sự chồng lấn của thềm lục địa hai nước. Mình đưa tàu ra, chưa chắc đã đúng vì khu vực đó ( nếu có một hiệp định phân định) thì khả năng sẽ là của Trung Quốc vì nó gần Hải Nam hơn. Nhấn mạnh, chắc chắn TQ sẽ vẫn dùng luận điệu khoan trong đường lưỡi bò của tao. Chấm hết. Nó như một cái mốc rất to, để cụ thể hóa dần tọa độ của đường lưỡi bò mà thằng say rượu nào đó vạch ra từ thế kỷ trước.
Địa điểm này cũng loại bỏ được sự lên tiếng của ASEAN hay các tổ chức khu vực, đã qua mịa mất mấy kỳ họp thượng đỉnh roài. Và đây như đã nói cũng là vùng bảo của VN cũng không phải, của TQ cũng không phải, khi mà nó chưa hề có một HĐ rõ ràng nào, lại gần Hải Nam hơn.
Cái thâm nho thứ hai, đó là các bạn chắc cũng biết rồi, Trung Quốc một mặt ngang ngược trên thực địa với HD981, một mặt cử người qua. Dương Khiết Trì vừa mới tới HN. Nó như là một cú nhứ trên thực địa để tạo điều kiện thuận lợi hơn trên thực địa cho Dương Khiết Trì dễ ra điều kiện trên bàn ngoại giao vậy.
Thứ ba: Kiểm Ngư với cũng mệt phết roài :)) Tàu to đã đem ra hết, chẳng phải tự dưng mà người ta lại đốt đít thử nghiệm KN781... Chúng muốn VN mỏi mệt, để đi vào quỹ đạo mà chúng lập trước trong vấn đề này. Rất là thâm độc
Cuối cùng là, từng bước, TQ đang thực hiện đẩy căng thẳng leo thang lên ở Biển Đông theo vòng xoáy. Càng về sau càng căng thẳng, báo trước rằng Trung Quốc có lẽ khó có khi nào thỏa hiệp chừng nào còn chưa đạt được tham vọng !
Địa điểm mới của giàn khoan, thực sự là một bài toán khó khăn mới cho VN.

HNNGBPĐ

1 nhận xét:

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !