Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

CHUYỆN KHĂN VÁY ĐÀN BÀ VÀ VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG

"Tôi không cho rằng bài phát biểu của Tướng Thanh quá mềm mỏng với Trung Quốc.Ngược lại, tôi thấy bài nói vừa cương quyết vừa điều độ.... Ông ấy cũng không cần phải quá cứng rắn, vì Đối thoại Shangri-La là diễn đàn để các nước đối thoại nhằm tăng cường xây dựng niềm tin. Nó không nên biến thành nơi các chính phủ công khai nhiếc móc nhau......"

( Ý kiến của ông Collin Koh Swee Lean, Viện Nghiên cứu Quốc phòng và Chiến lược Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore.)
------


CHUYỆN KHĂN VÁY ĐÀN BÀ VÀ VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG

Mấy ngày qua, nhiều người đã nhắn gửi đến tôi nhiều nội dung liên quan đến giàn khoan Hải Dương Thạch du 981. Tiện đây, tôi xin hầu câu chuyện Tư Mã Ý nhận khăn váy đàn bà thời Tam Quốc. Khi đó Khổng Minh trí dũng vô địch dẫn 30 vạn hùng binh nước Thục đến xâm phạm nước Ngụy. Tư Mã Ý dẫn đại quân kháng địch, mấy tháng liền đóng cửa trại không ra đánh. Khổng Minh muốn kích nộ Tư Mã Ý, bèn sai người mang thư khiêu chiến kèm theo một bộ khăn váy đàn bà, nói rằng Tư Mã Ý là đại tướng quân mà rụt cổ trong thành, vậy hoặc là nhận lấy váy áo đàn bà, hoặc là dẫn quân xuất trại để đánh một trận phân định thiên hạ. Cần nhớ rằng, tư tưởng Đại Hán khi xưa, nếu một người trượng phu bị ví như đàn bà thì nỗi ô nhục còn hơn bị đào mồ, cuốc mả. Vậy mà Tư Mã Ý cười nhạt, điềm nhiên nhận lấy khăn váy, rồi còn đãi yến sứ giả. Nhân đó, Tư Mã Ý hỏi thăm sức khỏe và công việc của Khổng Minh. Sứ giả thành thật nói rằng, Khổng Minh làm việc chăm chỉ suốt ngày đêm, từ việc nhỏ đến lớn, toàn quân đều nhất nhất báo cáo với ông để xin chỉ thị... Nghe xong, Tư Mã Ý cho rằng Khổng Minh "ôm việc mà làm, tất chết sớm", ông ta càng thêm tin tưởng vào kế sách lấy nhu chế cương của mình, dù rằng trong nước Ngụy lúc ấy ai cũng nhao nhao phản đối Tư Mã Ý nhu nhược, yếu hèn, làm mất sĩ khí của quân Ngụy.

Quả nhiên, quân Thục của Khổng Minh hành quân từ xa đến, thoáng chốc đã hết lương, đánh trận thì không đánh, quân phong bắt đầu lộn xộn; lại thêm ở trong nước Thục lòng người rối ren; buộc Khổng Minh phải chơi canh bạc tất tay, quyết lừa quân Ngụy chiếm kho lương, để đánh một trận thành nhân rồi rút về. Mặc dù Khổng Minh tài giỏi vô song, lần này đã lừa được Tư Mã Ý trúng kế, nhưng khi cha con Tư Mã Ý bị lửa vây tứ bề, Tư Mã Ý vẫn không hề nhụt chí, ông tập hợp quân sĩ và khuyên họ, nếu có chết thì nắm lấy tay nhau, cùng ca một khúc ca khải hoàn rồi hãy chết. Vì kỷ luật quân Ngụy nghiêm minh như thế, thấy họa mà không hốt hoảng, nên số lượng quân sĩ bị lửa thiêu rất ít; kịp lúc một cơn mưa nổi lên, khiến kế hỏa công của Khổng Minh thất bại. Khổng Minh ở trên núi, tận mắt thấy quân Ngụy nắm chặt tay nhau cùng hát vang khi lửa cháy bốn bề, ông ta rụng rời tay chân, khiếp sợ trước kỷ luật nghiêm minh của quân Ngụy. Đến khi mưa gió nổi lên, dập tắt hoàn toàn ngọn lửa thì Khổng Minh càng khiếp sợ, cho rằng Trời giúp nước Ngụy, sinh bệnh mà chết.

Về sau đại cục Tam Quốc đã phân, cháu Tư Mã Ý là Tư Mã Viêm đã đánh chiếm cả nước Thục lẫn Đông Ngô, thống nhất Trung Hoa, lập ra nhà Tấn.
Câu hỏi là vì sao Tư Mã Ý lại tin tưởng vào kế sách "lấy nhu chế cương" như thế. Lúc đó, ông ta biết chắc Khổng Minh dẫn binh đi sâu vào nước Ngụy, tất ở thế mỏi mệt, chỉ cần cầm chân được ông ta, quyết không ra đánh, thì dẫu Khổng Minh có tài thánh cũng không cứu nổi thế cuộc; sức mạnh sau cùng thuộc về quân Ngụy. Còn Khổng Minh, dù ông trí dũng siêu quần, tài năng quân sự vô địch thiên hạ nhưng kẻ có đại tài thường háo thắng, mà háo thắng thì thường không kiên trì. "Dục tốc bất đạt" là đại kế của kẻ dùng binh, nhưng các anh hùng hào kiệt lại ít chịu học thuộc kế này. Khổng Minh cũng là người như vậy.

Cho nên, mấy ngày qua, nhiều kẻ võ biền, ngu dốt hoặc cơ hội, phản động liên tục gào thét trên mạng rằng bài phát phát biểu của Đại tướng Phùng Quang Thanh tại ShangriLa là nhũn, nhu nhược, yếu hèn...thực là những kẻ thất phu hèn mọn, không nhận thức được đại cục, không hiểu phép tắc dùng binh, càng không hiểu văn hóa giữ nước đã được tích tụ, hun đúc tự nghìn đời này của con dân Lạc Hồng. Tôi sẽ phân tích lẽ đại thắng của VN nhân vụ giàn khoan trong bài viết tiếp theo. Mời các bạn chú ý đón xem.

Mã Tùng Tiên Sinh =)

1 nhận xét:

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !