Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Những đứa trẻ làm nô lệ tình dục tại Brasil trong mùa World cup 2014


"Chúng bị đói, bị ép phải dùng ma túy và luôn lo sợ phải đối mặt với thần chết!"

Đó là một phóng sự được tờ báo Mirror của Anh công bố hôm mùng 7 tháng 6 về vấn đề mại dâm trẻ em đang sinh sôi nảy nở trong giải bóng đá thế giới 2014 tại Brasil. 

Trong bài báo có một đoạn được rất nhiều người chia sẻ "Chúng, những đứa trẻ, nhiều khi mới được 10 tuổi, phải đứng ra ngoài đường để bán thân - và chính quyền làm ngơ, không có bất cứ hành động nào". 

Lời của Mark Williams-Thomas, người viết phóng sự "Tôi bay tới thành phố Recife, nơi tổ chức trận đấu bóng đá ở bờ biển phía bắc để phỏng vấn những đứa trẻ làm mại dâm."  Bản thân anh là người đã đi nhiều nơi trên thế giới, làm nhiều cuộc phóng sự điều tra về mại dâm trẻ em trong suốt thời gian mấy mươi năm, nhưng lần này, tại Brasil, trẻ em bán mình công khai ngoài phố, giữa ban ngày mà chính quyền làm ngơ đã khiến cho anh không còn tin được chính vào mắt mình. 

Chúng, những đứa trẻ phải sống trong cảnh khốn cùng, phải hít keo dán, phải sử dụng đá và cocain để mong có đủ sức đối phó với sự thật, với những tên ma cô chăn dắt chúng. Những đứa trẻ ở Brasil làm mại dâm thường được những tên ma cô hoặc nghiện ma túy lợi dụng, phần đa bắt đầu ở khoảng 10 tuổi và phần đa chúng sẽ được trang điểm để có vẻ mặt bên ngoài già hơn tuổi đôi chút. 

600.000 cổ động viên bóng đá tới Brasil và chính số người đó cũng góp phần vô cùng lớn cho số phận những đứa trẻ ở Brasil thêm bi thảm. Ở nước Anh, đề tài mại dâm trẻ em với các cổ động viên người Anh đã được đề cập tới như một lời cảnh cáo: Nếu họ sang Brasil mà quan hệ với trẻ em dưới 17 tuổi sẽ có nguy cơ phải đối diện với luật pháp của cả Brasil lẫn Anh. 

Tác giả viết thêm "Ngay từ ở sân bay, những người lái Taxi đã giới thiệu với tôi nơi nào tới để có ma túy và gái. Trên những chỗ công cộng ở trung tâm thành phố, trẻ em ngồi la liệt khắp nơi để bán thân. Tôi cảm thấy sốc vì thấy chúng còn quá bé."


Rồi anh gặp một bé gái tên là Lorrisa, mới 13 tuổi. Theo anh nghĩ, vì bé gái dùng chất kích thích nên đã khiến cho cơ thể bé hơn so với tuổi. Cô bé hít khí thải ra từ túi ni lông đựng một chất keo dính mà đám trẻ ở đây gọi là "Cola". Khi hít loại hơi đó sẽ giúp cho bé không còn cảm thấy đói mặc dù không ăn gì cả. Bé nói với anh "Loại keo ấy giúp em đối mặt với bạo lực và hiểm nguy ở ngoài đường phố."
Bạn của bé Lorrisa, bé Raphaela kể lại rằng Lorrisa có rất nhiều khách hàng: người dân địa phương, khách du lịch, lái taxi,... Mỗi lần quan hệ bé được trả 10 Real, tương đương 95 ngàn VNĐ. Raphaela còn kể lại với anh về một bé khác là bạn của em có tên Mickaela, 14 tuổi vì một khách làng chơi không muốn trả tiền nên đã giết chết cách đây vài tuần, rồi thủ phạm bỏ chạy không tìm được. Bé gái khác tên Calliem, 14 tuổi, cho biết bé đã tiếp khách từ lúc 11 tuổi và mỗi lần chỉ được 5 Real, tức khoảng 47 ngàn vnđ. 

Trong suốt 3 tiếng đồng hồ, tác giả bài phóng sự ngồi cùng với các bé gái, theo sát "công việc làm ăn" của các bé và anh đã thấy hai lần xe cảnh sát chạy qua, họ dường như làm ngơ, không có bất cứ phản ứng gì. "Đám ma cô và những kẻ buôn bán ma túy qua lại thường xuyên. Họ thừa biết là cảnh sát sẽ không làm bất cứ việc gì ảnh hưởng tới công việc của họ."

Nhưng điều khiến anh ngạc nhiên hơn cả khi trò chuyện với bé Calliem, anh còn ngạc nhiên hơn cả. Gia đình của Calliem có 9 chị em thì 3 chị gái của Calliem và bố đã chết. Bé Calliem thừa biết rằng cuộc đời làm mại dâm của bé rất ngắn ngủi và có giới hạn. Tác giả viết "Tôi có cảm giác khủng khiếp nhất khi nghe bé Calliem nói về cuộc đời của mình mà có vẻ như một điều gì đó hoàn toàn bình thường, chẳng có gì xa lạ. Bé Calliem cũng kể với tôi rằng bé rất căm ghét bóng đá thế giới vì nó sẽ kéo thêm nhiều người đàn ông thèm khát tình dục tới đây."

Tác giả cũng viết rằng anh đã đối mặt với một người phụ nữ bán ma túy. 41 tuổi, từng sống lang thang ngoài đường phố từ lúc lên 7 và vì thế bà luôn hiểu rằng, trẻ em ở ngoài đường phố luôn phải đối mặt với nguy hiểm từ những người đàn ông bản địa cũng như khách di lịch. Đám trẻ buộc phải dùng ma túy để có thể chịu đựng được nỗi đau từ việc bị lạm dụng nhưng ngược lại, chúng cũng phải chấp nhận bị lạm dụng để có tiền mua ma túy. Người đàn bà này kể lại với anh rằng, số phận của bà cũng vậy, cũng chỉ là người mua rồi bán lại và cũng không thoát khỏi số phận vì theo bà muốn thoát chỉ có hai con đường "Hoặc vào ngồi tù, hoặc sẽ bị giết".

Sự tò mò đưa tác giả tới gặp một viên chỉ huy cảnh sát thuộc đơn vị đặc nhiệm chống buôn người. Câu trả lời khiến cho anh cảm thấy ngạc nhiên khi chính nhân vật đó thừa nhận "không biết lần cuối cùng liên quan tới án mại dâm trẻ em hoặc buôn bán trẻ em là từ năm nào. Đã quá lâu rồi!" và nói thêm "Vấn đề cổ động viên và mại dâm trẻ em chúng tôi cũng rất quan tâm. Chúng tôi có thành lập đường dây nóng để có thể bất kỳ ai cũng gọi tới để thông báo với chúng tôi"

Với anh Williams-Thomas, tác giả bài phóng sự, cho rằng "Không cần biết người lãnh đạo cảnh sát này coi vụ việc đó nghiêm trọng tới đâu nhưng có lẽ ngay chính bản thân ông ta cũng như nhân viên của ông ta không biết phải giải quyết những vấn đề đó ra sao." Nhưng quan điểm của anh cho rằng, chỉ cần ra quân một tuần thôi cũng sẽ bắt được vô vàn những đối tượng nghi vấn và có thể cứu được rất nhiều những đứa trẻ. 
Nguồn: http://www.mirror.co.uk/news/world-news/child-prostitutes-forced-cash-in-fans-3660354#ixzz34yovwKlS
Karel Phùng dịch

1 nhận xét:

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !