Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

THOÁT TRUNG HAY THOÁT CỘNG ? Nước Mỹ cần phải thực hiện ngay quyền của họ !

Trước hết tôi cảm thấy kì lạ cho những kẻ luôn luôn kêu gào cái sự ngu ngốc lịch sử dân tộc Việt Nam như cái đài Á Châu Tự Do đang là khi họ không biết rằng khi cả thế giới này đang đi đêm với Trung QUốc , khi Đặng Tiểu Bình vẫn đang mặc áo cao bồi Mỹ trên đất Mỹ để lớn miệng láo xược vu khống Việt Nam dưới tiếng vỗ tay của Mỹ và các đồng minh thì Việt Nam , cả dân tộc đã trước sau một lòng "dạy " cho Trung Quốc một bài học về sự bành trướng .
Khi cả thế giới đang "sát cánh bên nhau " ủng hộ , hỗ trợ cho tập đoàn Khờ Me đỏ tàn sát , diệt chủng nhân dân Cam Pu Chia thì Việt Nam đã được Đảng lãnh đạo đập tan toàn bộ bè lũ này trong vài ngày ngắn ngủi .
Vậy , câu hỏi đặt ra là Việt Nam cần thoát Trung , thoát Cộng hay chính nước Mỹ cần như thế ? Hiện nay Mỹ là nước nhập siêu từ Trung Quốc khi kinh ngạch thương mại của Mỹ và Trung Quốc năm 2012  Xuất khẩu đạt 141.000.000.000 $; Nhập khẩu đạt 439.000.000.000 $. Hàng hóa và dịch vụ của Mỹ thâm hụt thương mại với Trung Quốc là 298.000.000.000 $ vào năm 2012.[trang web chính phủ Mỹ ) Trong khi Mỹ chỉ là người xuất khẩu đứng thứ 3 vào Trung Quốc thì bản thân Trung Quốc lại là nhà xuất khẩu lớn nhất vào Mỹ . 
Trung Quốc hiện nay cũng là chủ nợ lớn nhất của Mỹ cũng như có kho dự trữ Đô la Mỹ lớn nhất thế giới . Vậy nước Mỹ chẳng khác gì đang lệ thuộc vào Trung Quốc dưới cái nhìn của những nhà "dân chủ , trí thức Việt Nam ".
Thực tế và hiển nhiên đã chứng minh rằng nước Mỹ phải Thoát Trung ngay lập tức và luôn bây giờ , nước Mỹ đã và đang bị Trung Quốc hóa , những đứa trẻ người Trung Quốc được sinh ra ở Mỹ ngày càng tăng , và bản thân nó lại 100% người Trung QUốc và tất thảy đó chỉ là những âm mưu của chính quyền Trung Quốc .
Người công nhân Mỹ đang bị thất nghiệp ngày càng nhiều , khốn khổ và đau xót thay khi phần lớn những công việc của họ đã bị những người Trung Quốc "láng giềng " cướp mất , hàng hóa Mỹ cũng đang bị Trung Quốc hóa , từ đồ chơi cho những đứa trẻ , đến cái I phone của những người trưởng thành và đến máy trợ thính cho người cao tuổi , tất thảy là một ác Made in China !
Hơn lúc nào hết , nước Mỹ cần phải thoát Trung , phải thoát Tư Bản , thoát Dân Chủ , thoát Cộng Hòa ngay vì chính họ đã tiếp tay cho điều đó .
Tôi ngờ rằng đài RFA cũng đang bị Trung Quốc hóa khi số người làm trong phần tiếng Trung có lẽ ngày càng tăng lên và trong số máy móc họ dùng nhất định phải có tỉ lệ đồ Trung QUốc trên 10 % 
Khi người Mỹ bàn đến việc chống chủ nghĩa Cộng sản , hơn lúc nào hết họ phải cùng lúc ngồi ngay xuống và hãy chống chủ nghĩa bành trướng hơn , phải nhận diện đúng kẻ thù của họ là ai , đừng tiếp tục u mê nữa !

Tôi mượn đầu đề bài viết trên trang mạng của đài RFA để đặt tên cho tít bài viết của mình. Mới nghe tít này nhiều người chắc hẳn sẽ đặt vấn đề tại sao có “thoát Trung” và luận điểm “thoát Trung hay thoát Cộng” là như thế nào?

Trước hết luận giải về vấn đề “thoát Trung”. Đây là quan điểm mới được đưa ra gần đây, nhất là từ khi Trung Quốc gia tăng các hoạt động xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên biển Đông, đụng chạm tới tình cảm thiêng liêng nhất của người dân Việt Nam là tinh thần yêu nước, đặt Việt Nam trước nguy cơ bị xâm phạm về chủ quyền lãnh thổ. Trước tình hình đó, Nhà nước và nhân dân Việt Nam phải làm tất cả mọi biện pháp cần thiết và có thể để bảo vệ chủ quyền. Và ý kiến “thoát Trung” được một số người nêu ra như là một trong những cách để bảo vệ chủ quyền. Nếu quý vị tìm trên mạng sẽ thấy khá nhiều các bài viết, thậm chí là cuộc thảo luận bàn về vấn đề này.

Tuy nhiên theo tôi đặt vấn đề “thoát Trung” là không hợp lý. Bởi nói tới từ “thoát” nghĩa là thừa nhận từ lâu nay Việt Nam ta vẫn bị lệ thuộc vào Trung Quốc, vẫn bị Trung Quốc kìm kẹp nay Việt Nam phải tìm cách thoát ra?

Khẳng định không có điều này. Việt Nam ta từ bao đời nay luôn giữ vững sự độc lập, tự chủ nhất là trước Trung Quốc. Trung Quốc với tư tưởng bành trướng Đại Hán luôn muốn thôn tính Việt Nam, biến Việt Nam thành một “quận” của Trung Quốc, đồng hóa về văn hóa với Việt Nam. Thế nhưng người Việt quật cường không bao giờ để cho Trung Quốc đồng hóa. Bao nhiêu cuộc chiến tranh xâm lược của người Trung Quốc đối với Việt Nam đã thất bại. Bao nhiêu âm mưu đồng hóa Việt Nam về văn hóa đã phá sản. Việt Nam vẫn giữ nguyên bản sắc văn hóa của mình. Vậy cớ làm sao lại đặt vấn đề “thoát Trung”. Đặt vấn đề như thế là tự hạ thấp Việt Nam mình rồi.

Đối với vấn đề thứ hai: một số ý kiến cho rằng “thoát Trung là thoát Cộng”. Về cơ bản tôi biết ý này chủ yếu xuất phát từ một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện cảm, thậm chí là thù địch nhà nước CHXHCN Việt Nam. Đây là những người không mong muốn chế độ XHCN ở Việt Nam tồn tại. Do đó họ đang cố tình lợi dụng tâm lý bảo vệ chủ quyền của nhân dân để kích động, lèo lái từ vấn đề “thoát Trung ” sang vấn đề “thoát Cộng”.

Tôi biết lý lẽ của họ đưa ra là Trung Quốc với Việt Nam cùng là nước XHCN, cùng chế độ chính trị do đó họ quy kết rằng Việt Nam chịu những sự lệ thuộc, chi phối của Trung Quốc. Do đó để “thoát Trung” cần phải “thoát Cộng”. Điển hình như các quan điểm sai trái của ông Nguyễn Quang A trong cuộc thảo luận “Làm sao để thoát Trung” do ông Chu Hảo tổ chức tuần vừa rồi mà Viễn tôi đã phê phán.

Đây rõ ràng là một thủ đoạn rất thâm hiểm. Nó dễ đánh lừa người dân theo kiểu tính chất bắc cầu: Trung Quốc là nước XHCN, Việt Nam cũng là nước XHCN dẫn tới muốn thoát Trung phải thoát khỏi chế độ XHCN.

Tuy nhiên như đã khẳng định mặc dù Trung Quốc và Việt Nam có quan hệ hợp tác, có cùng chế độ chính trị nhưng Việt Nam không bao giờ lệ thuộc vào Trung Quốc mà luôn có sự độc lập, tự chủ. Ngay cả đối với chế độ XHCN thì mỗi nước cũng tự xây dựng cho mình những mô hình CNXH phù hợp nhất với quốc gia mình. Mô hình XHCN ở Việt Nam đang xây dựng hiện nay không thể nói đó là mô hình XHCN của Trung Quốc. Do đó càng không thể nói Việt Nam lệ thuộc Trung Quốc về chế độ chính trị.

Do đó đặt vấn đề “thoát Trung phải thoát Cộng” là hoàn toàn sai lầm. Đây thực chất là các luận điệu tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam. Giữa vấn đề bảo vệ chủ quyền với chế độ chính trị là hai vấn đề khác nhau. Nếu bây giờ thay đổi chế độ chính trị thì nhãn tiền là Việt Nam sẽ rơi vào bất ổn chính trị, lúc đó đừng nói tới bảo vệ chủ quyền mà miếng cơm, manh áo của người dân cũng khó lòng giữ được.

Khẳng định lại quan điểm “thoát Trung phải thoát Cộng” là quan điểm hoàn toàn sai lầm, sai lầm từ cách đặt vấn đề của nó. Đồng thời đây cũng là luận điệu hết sức nguy hiểm.

1 nhận xét:

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !