Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Đừng có mừng vì Crimea tuyên bố sáp nhập vào nước Nga nữa !!!

Tôi vô cùng phản cảm với những người đang vui mừng hỉ hả vì sự kiện Crimea tuyên bố sáp nhập vào Liên bang Nga , tất nhiên là chưa có bất cứ thủ tục hành chính pháp lí nào tương ứng từ Liên bang Nga , tuy nhiên theo báo chí Việt Nam thì điều này là sớm muộn .
Hãng tin Lenta dẫn lời ông Sergei Naryshkin, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga tại một cuộc họp với các nhà lập pháp nước cộng hòa tự trị Crimea, cho biết, tất cả lãnh đạo của các đảng phái trong Duma ủng hộ quyết định của Quốc hội nước Cộng hòa tự trị Crimea. 
Tuyên bố của ông Naryshkin được nhận định ẩn chứa hàm ý rằng, Quốc hội Nga sẽ thông qua cuộc bỏ phiếu ủng hộ sáp nhập Liên bang Nga của Crimea.
Nhà lập pháp hàng đầu Điện Kremlin, ông Leonid Slutsky, cũng khẳng định: “Duma Quốc gia Nga sẽ ra quyết định dựa trên kết quả cuộc trưng cầu dân của người dân Crimea”.
                                                                                                                            Tiền phong
Lí do tôi phản cảm vô cùng đơn giản , đó chính là một minh chứng rất rõ ràng của sự li khai , là thứ mà tôi căm thù kể từ khi chiến tranh Nam Tư kết thúc , hay gần đây hơn là li khai ở Kosovo hay gần hơn nữa là Nam Ossetia và Abkhazia đều là sự vi phạm trắng trợn những nguyên tắc cơ bản nhất về sự toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia .Điều Tôi cảm thấy ghê tởm hơn nữa chính là hành động và thái độ của những nước lớn trong cuộc , như Mỹ Anh , Pháp ,Nga đối với những quốc gia đó . Một hành động vô cảm , một hành động thể hiện cao nhất sự bá quyền chủ nghĩ vi phạm đến hòa bình và trật tự thế giới .
Tôi lo ngại vào một ngày nào đó khi sự kiện li khai diễn ra ở bên trong đất nước chúng ta , và chúng ta lại lên đầu thớt vì điều đó .
Tôi biết , cuộc chiến tranh năm 2008 ở Gruria khác hẳn về bản chất đối với cuộc kháng chiến chống Mỹ ở Việt Nam vào thế kỉ trước vì nó mang đậm vấn đề ngôn ngữ sắc tộc hơn là hành vi áp đặt thuộc địa . Nhưng đâu phải là ngôn ngữ- sắc tộc lại có thể làm cái cớ để bao tre cho chủ quyền quốc gia bị xâm hại ???
Trang mạng VietNamdefence đã đăng :
Hay là "Của Ceasar phải trả lại cho Ceasar", những gì từng thuộc về nước Nga phải trở về với chủ nhân cũ của nó. 

Một người Ukraine nhân danh lãnh đạo Liên Xô, nhân danh Đảng Cộng sản Liên Xô là Nikita Khrushchev đã lấy đi vùng Crimea mà nước Nga sa hoàng và người Nga đã đổ máu xương ra mới giành được hơn 200 năm trước. Để nay,  nước Nga phải bỏ ra hàng trăm triệu đô la để thuê  cho Hạm đội Biển Đen lừng danh là truyền thống hải quân Nga về danh phải ăn nhờ ở đậu trên chính mảnh đất cũ của nước Nga này. Lẽ công bằng ở đâu?
                                                                                                             VietNamdefence
Ngôn ngữ và cách hành văn tương đối hay , nhưng khốn thay đó là hành động mang tính tảng lờ và ngụy biện khủng khiếp , chẳng phải vào cái năm 1954 khi  Khrushchev -Người hoàn toản chẳng mang chút dòng máu Ukraine nào ( nếu như có dòng máu đó ) đã làm cái công việc tặng Crimea cho Ukraine để kỉ niệm 300 năm đất nước Ukraine kia được Nga hoàng chiếm ư ? Nếu thế thì một quốc gia như Ukraine cũng nên được nằm trong Liên bang Nga luôn nhỉ vì vùng đất nó , hiển nhiên lịch sử nằm trong đế quốc Nga cũng không ít hơn là Crimea nằm trong đế quốc Nga là mấy !
Hơn thế chúng ta thấy một cách đánh tráo khái niệm lịch sử sâu sắc ở đây 
Bản đồ phân bổ ngôn ngữ ở Ukraine
Thứ nhất : Họ dựa trên lí do lịch sử mà biểu hiện là đại đa số người dân Crimea là người gốc Nga để chứng minh vùng đất này nên thuộc về nước Nga . Vậy điều này hiển nhiên cũng tương tự với những vùng đất như Donetsk , Luhansk , những vùng đất truyền thống của Ukraine cũng là vùng người dân nói ngôn ngữ Nga và sắc tộc gốc Nga chiếm đa số cũng nên thuộc về nước nga luôn nhỉ ? Vậy thì câu chuyện hay quá rồi , cái lí do lịch sử được biện hộ cho Crimea , cái lí do sắc tộc ngôn ngữ và nhất là tiền lệ sẽ tặng cái cớ cho Donetsk . Như vậy hành động của Crimea có khác gì với hành động của Kosovo các đấy mấy năm không ???
Thứ hai : tộc người chiếm đa số ở Crimea trước khi vùng đất này đặc người Nga hiện nay là nhiều dân tộc khác , điều này đã chứng minh vùng đất này chẳng phải có lịch sử Nga lâu đời đến mức buộc phải trở về với Liên bang Nga .

Trông người lại nghĩ đến ta , Việt Nam là đất nước có đông dân tộc cùng sinh sống , ngoài những dân tộc ít người thì cũng có những sắc dân rất đáng chú ý là người Hoa và người Khơ Me .  Đây là hai dân tộc ít người đã di cư đến Việt Nam hàng trăm năm nay ,tuy nhiên nếu án theo quan điểm li khai kia thì sẽ có một quan điểm phù hợp hơn án vào tình hình Việt Nam : quan điểm của Ponpot đòi sở hữu Tây Nam bộ của chúng ta vậy ...
Nói như thế chỉ để cho mọi người hiểu được rằng cái hành động li khai của Crimea là một hành động chẳng đáng ăn mừng gì mà thôi chứ hoàn toàn không có bất kì ý nghĩ kì thị dân tộc nào .

20 nhận xét:

  1. Hiến pháp CH tự trị Crimea 1992

    Rất khó tìm bằng tiếng Anh nhưng có tiếng Nga ở đây.

    Phải xem hiến pháp của họ và các luật liên quan chứ đừng phát biểu cảm tính.

    http://sevkrimrus.narod.ru/ZAKON/1992konst.htm

    Chương 9
    CH Crimea nằm trong nhà nước Ukraine và xác định quan hệ của mình với nó trên cơ sở hiệp định và thỏa thuận.

    Điều 152.
    1. Khởi xướng về tu sửa và bổ xung Hiến pháp có thể được quyết định với không ít hơn 1/3 thành viên Hội đồng tối cao; hay bằng cách dân chúng khởi xướng, yêu cầu được ủng hộ bởi chữ ký của không ít hơn 1/10 cư dân Crimea có quyền bỏ phiếu.

    2. Qui định sửa đổi và bổ xung Hiến pháp có hiệu lực khi được phê chuẩn bởi không ít hơn 2/3 thành viên Hội đồng tối cao.

    Điều 153.
    1. Thay đổi và bổ xung Hiến pháp sẽ được thực hiện ở dạng sửa đổi bằng văn bản.

    2. Không được phép bổ xung Hiến pháp, nếu như nó hạn chế các quyền cơ bản và quyền tự do chống lại sự công bằng các dân tộc và sự hòa hợp các dân tộc của nước CH.

    3. Thay đổi và bổ xung Hiến pháp không cần ban bố bởi tổng thống nước CH.

    Điều 154.
    1.Các luật, mà Hiến pháp hiện tại cho là hợp hiến, được chấp thuận bởi đa số không ít hơn 2/3 thành viên Hội đồng tối cao. Theo cùng cách họ thay đổi và tu sửa luật.

    Bói google thậm chí còn không ra Hiến pháp Crimea bằng tiếng Anh.

    Thực sự, Kiev liên tục ra luật bãi bỏ hiến pháp Crimea. bổ nhiệm thống đốc, người của Kiev không qua Hội đồng tối cao, hay trưng cầu dân ý. Thậm chí những tuyên bố vớ vẩn mới đây của Kiev về Crimea hoàn toàn là vi hiến, xâm phạm Hiến pháp và vô số điều luật của tự trị Crimea.

    Và EU hay Mỹ mồm rao giảng PHÁP TRỊ nhưng chưa bao giờ lên tiếng về hành vi vô đạo, xâm phạm trắng trợn hiến pháp và chủ quyền của CH trự trị Crimea. Cách duy nhất Kiev có thể làm hợp hiến là thông qua Hội đồng tối cao Crimea.

    Thí dụ:

    Ukraine: Phát lệnh bắt Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Crimea
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ukraine-phat-lenh-bat-thu-tuong-va-chu-tich-quoc-hoi-crimea-20140306112347001.htm

    Tòa án Ukraine ra lệnh bắt thủ tướng, chủ tịch quốc hội Crimea
    http://tuoitre.vn/The-gioi/596692/toa-an-ukraine-ra%C2%A0lenh-bat-thu-tuong-chu-tich-quoc-hoi-crimea.html

    Ukraine ra lệnh bắt Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội Crimea
    http://www.tienphong.vn/the-gioi/ukraine-ra-lenh-bat-thu-tuong-chu-tich-quoc-hoi-crimea-683966.tpo

    Căn cứ vào đâu để ra lệnh? Lũ lợn vô học ôm chân Mỹ sủa giọng Mỹ nhà chúng ta thậm chí còn chưa biết Hiến pháp Crimea như thế nào.

    NHững động thái gần đây của Crimea lại hoàn toàn hợp hiến và hợp pháp. Không có con chó nào mở mồm nói.

    Nhân dân Crimea đã nhẫn nhục với bọn vô đạo Kiev quá lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  2. TLST phân tích cũng có ý đúng. Song phải xét lại toàn bộ các vấn đề thuộc về lịch sử và hiện tại của Crimea mới thấu đáo đc. Tất cà còn phải chờ vào ý kiến của người dân, 90% sẽ thể hiện muốn trở về với Nga, và khi đó Nga mới có các bước đi tiếp theo.
    Cũng ko thể bỗng dưng mà người dân ở đây lại vậy. Như Đ ài Loan, Hồng Công, Macao ko hề muốn trở về đại lục, dù tinh thần dân tộc của họ rất cao. Hàn Quốc cũng vậy.
    Vấn đề là Crimea bị Kiev phân biệt đối xử, coi như con ghẻ dẫn tới dân ở đây có tư tương hoài cố hương rất lớn. Mà nếu Crimea tách hẳn thành nước cộng hoà riêng, sẽ trở thành cái nôi khủng bố như Kosovo ngay lập tức.

    Tin tưởng đi, Việt Nam ta không như vậy đâu, trừ một bộ phận người Mông bị lôi kéo theo "Vua Mèo" và một bộ phận người Kh'Me bị kích động, số đó rất nhỏ, ko đáng kể. Còn lại tất cả cư dân Việt, dù dân tộc nào thì khát vọng thống nhất cung ăn sâu vào tâm thức rồi.
    Và ở Việt Nam, ko có vùng nào có vị trí địa lý - lịch sử như Crimea hay Kosovo, cùng 2 nước tự trị thuộc Grudia trươc đây.
    Bản thân sự "tự trị" đã có vấn đề.
    Nên trươc đây, ta có khu tự trị Tây Bắc, Việt Bắc. Sau này đã kịp thời đưa trở về quy chế hoạt động bình thường như mọi vùng miền khác. Bài học sâu sắc đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản thân một quốc gia phải có chính quyền trung ương mạnh , cháu thấy nước Nga có thể duy trì và phát triển như ngày nay , uy tín của ông Putin được như ngày nay là nhờ vào chiến thắng chống lại bè lũ li khai và những tên lũng đoạn nền kinh tế nước Nga .
      Một quốc gia phải nắm được tử chủ tuyệt đối , trước hết phải kiểm soát được mọi vùng lãnh thổ trong quốc gia đó , vì thế mà chúng ta đã loại đi khu tự trị ở 3 Tây , một kế hoạch tuyệt vời để thành lập "ban chỉ đạo " qua đó giảm đi tính vùng miền biệt lập của , đưa chính quyền quản lí đến từng tỉnh

      Xóa
    2. Bài của bác chủ thớt nặng về cảm tính. Nhưng khi nhìn nhận 1 vấn đề lớn như quốc gia, cần nhiều lý hơn. Cả nam Ossetia và Abkhazia, cùng hầu hết các khu tự trị, các chủ thể khác đều bảo lưu quyền hạn rất lớn của họ. Hiến pháp Liên Xô là 1 bản hiến pháp rất văn minh tiến bộ (thực hiện là chuyện khác) đều bảo lưu quyền tự quyết của các nước cộng hòa, các vùng tự trị và thậm chí các chủ thể nhỏ hơn.

      Tuy nhiên, khi tan rã, có tình trạng cá lớn nuốt cá bé, ép buộc, đàn áp thậm chí khủng bố các khu vực tự trị mà Crimea, nam Ossetia và Abkhazia là ví dụ rõ nhất. Họ đã từ lâu không chịu sự đáp áp ấy. Do đó, 1 trong các nguyên nhân cơ bản là ý chí nguyện vọng của nhân dân, các yếu tố khác là có.

      Người Nga đã đổ bao nhiêu xương máu ở mảnh đất này. Họ chống ngoại xâm cũng như ta. Hơn 1 ngàn năm chống quân đoàn Phúc Âm đông tiến, lần nào cũng đầy xương máu, cũng có lúc bại nhưng thắng nhiều hơn nên cho đến ngày nay vẫn giữ mình chẳng giống với phần còn lại của phương Tây. Đó là lý do họ luôn luôn cần 1 vùng đệm, 1 ranh giới. Kẻ không biết thời cuộc như Ukraina mới là kẻ thua cuộc.

      Tự trị có cái dở, nhưng cũng có cái hay của nó. Anh tự chủ thì sẽ sát thực tế hơn, năng động hơn, giữ gìn truyền thống tốt hơn. Không đếm, nhưng Nga hiện có đến cả chục chủ thể tự trị, rất yên ổn, hòa thuận. Tùy phong tục tập quán, lịch sử văn hóa mà áp dụng.

      Xóa
  3. Chương 1. Tình trạng và quyền hạn của Crimea, nguyên tắc và sự bảo đảm tự trị Cộng hòa Crimea CƠ SỞ HIẾN PHÁP
    Điều 1. Trạng thái của nước Cộng hòa tự trị Crimea, Verkhovna Rada của
    nước Cộng hòa tự trị Crimea và Hội đồng Bộ trưởng
    nước Cộng hòa tự trị Crimea
    1. Tự chủ Cộng hòa Crimea là một phần không thể thiếu của Ukraine và trong quyền hạn theo quy định của Hiến pháp Ukraine, giải quyết các vấn đề gán cho thẩm quyền.
    tự trị Cộng hòa Crimea cũng được thực hiện quyền hạn theo luật pháp của Ukraine phù hợp với Hiến pháp Ukraine.
    2. Quyền hạn, sự hình thành và hoạt động của Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa tự trị Crimea được xác định bởi Hiến pháp Ukraine và pháp luật của Ukraine, Hiến pháp của nước Cộng hòa tự trị Crimea và hành vi pháp lý của Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea các vấn đề thuộc thẩm quyền.
    3. Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea là cơ quan đại diện nước Cộng hòa tự trị Crimea và thực hiện đại diện, thiết lập tiêu chuẩn, chức năng giám sát, quyền hạn theo thẩm quyền.
    Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa tự trị Crimea là cơ quan chấp hành của nước Cộng hòa tự trị Crimea và làm nhiệm vụ, quyền hạn điều hành theo thẩm quyền.
    4. Tổ chức và hoạt động của Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa tự trị Crimea, dựa trên sự phân chia quyền lực giữa họ, trách nhiệm, trách nhiệm và trách nhiệm Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea như một cơ quan đại diện được bầu trực tiếp của công dân, cơ quan được hình thành hoặc hình thành nó, các quan chức bầu, bổ nhiệm hoặc phê duyệt Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản hiếp pháp 1998 là bản ép buộc bạn hiền ạ. Mọi dẫn dắt ở đó vô nghĩa.

      Ý chí nguyện vọng dân chúng là quyền cao nhất.

      Xóa
    2. trước khi văn bản ấy được So viết hủy bỏ tư cách thì nó vẫn là nguồn cơ sở đáng quan tâm , còn việc bản hiến pháp 1998 có phải bị ép hay không ? Ai ép ? ép như thế nào ? thì mình chưa hề được biết hay được đọc !

      Xóa
  4. Điều 2. Căn cứ pháp lý và đảm bảo tình trạng và quyền hạn
    của nước Cộng hòa tự trị Crimea, Verkhovna Rada của
    nước Cộng hòa tự trị Crimea và Hội đồng Bộ trưởng
    nước Cộng hòa tự trị Crimea
    1. Cơ sở pháp lý cho tình trạng và quyền hạn của Cộng hòa tự trị Crimea, Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa tự trị Crimea là Hiến pháp Ukraine, pháp luật của Ukraine Hiến pháp của nước Cộng hòa tự trị Crimea.
    2. Trong trường hợp xung đột quy định trong các hành vi pháp lý của Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea và hành vi của Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa tự trị Crimea, Hiến pháp Ukraine, pháp luật Ukraina, các quy định của Hiến pháp Ukraine và pháp luật của Ukraine.
    Điều 3. Nguyên tắc cơ bản và đảm bảo nước Cộng hòa tự trị
    Crimea
    1. Các nguyên tắc chính của nước Cộng hòa tự trị Crimea là:
    dân chủ,
    pháp quyền,
    hợp hiến,
    và đảm bảo tuân thủ các quyền con người và quyền tự do và lợi ích của ARC và lợi ích quốc gia của Ukraine.




    2. Đảm bảo căn bản của nước Cộng hòa tự trị Crimea là:
    pháp lý, tổ chức, tài chính, tài sản, nguồn lực tự cung tự cấp trong giới hạn được thiết lập bởi Hiến pháp Ukraine, cung cấp thực hiện các quyền hạn của Cộng hòa tự trị Crimea,
    tính năng kế toán của nước Cộng hòa tự trị Crimea, theo quy định của Hiến pháp Ukraine, các cơ quan nhà nước Ukraina khi đưa ra quyết định liên quan đến tự trị Crimea Cộng hòa,
    nhà nước đảm bảo địa vị và quyền, quyền sở hữu của nước Cộng hòa tự trị Crimea,
    bảo vệ tư pháp thực trạng và quyền hạn của Cộng hòa tự trị Crimea.

    Trả lờiXóa
  5. Điều 4. Hiến pháp của nước Cộng hòa tự trị Crimea,
    hành vi pháp lý của Verkhovna Rada của tự trị
    Crimea Cộng hòa và các hành vi của Hội đồng Bộ trưởng của tự trị
    Cộng hòa Crimea
    1. Hiến pháp của nước Cộng hòa tự trị Crimea được dựa trên và phù hợp với Hiến pháp Ukraine.
    2. Hiến pháp của nước Cộng hòa tự trị Crimea, hành vi pháp lý của Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea được công bố trong ngôn ngữ chính thức, cũng như Nga và Crimean Tatar.
    3. Quy định của Hiến pháp nước Cộng hòa tự trị Crimea có ảnh hưởng trực tiếp.
    4. Hành vi quy phạm pháp luật của Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa tự trị Crimea hoặc các quy định trái với Hiến pháp của nước Cộng hòa tự trị Crimea, không có hiệu lực pháp luật.
    hành vi như vậy có thể được kháng cáo tại tòa án của người có quyền và lợi ích bị vi phạm, và tòa án đã công nhận không hợp lệ trừ trường hợp pháp luật của Ukraine.
    Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea, Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa tự trị Crimea có quyền hủy bỏ hành vi của mình hoàn toàn hoặc một phần.
    5. Hành vi quy phạm pháp luật liên quan đến quyền và tự do của con người và công dân, xây dựng nhiệm vụ của mình có hiệu lực sau khi công bố theo cách thức quy định.
    6. Hành vi quy phạm pháp luật của Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa tự trị Crimea sẽ ràng buộc trên lãnh thổ của nước Cộng hòa tự trị Crimea.

    Trả lờiXóa
  6. Điều 5. kiểm tra Nhà nước sự phù hợp của Hiến pháp nước
    Cộng hòa tự trị Crimea, quy định
    hành vi của Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea và
    hành vi của Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa tự trị Crimea,
    Hiến pháp Ukraine và pháp luật của Ukraine
    1. Giải quyết các hiến của nước Cộng hòa tự trị Crimea, các hành vi pháp lý của Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea, Hiến pháp Ukraina phù hợp với Hiến pháp Ukraine Tòa án Hiến pháp của Ukraine.
    2. Trên cơ sở không tuân thủ và pháp lý hành vi của Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea, Hiến pháp Ukraine và pháp luật của Ukraine, Tổng thống Ukraine có thể đình chỉ các hành vi quy phạm pháp luật của Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea với một kháng cáo đồng thời Tòa án Hiến pháp của Ukraine trên hiến của họ.
    3. Hành vi của Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa tự trị Crimea Tổng thống Ukraina hủy bỏ.
    4. Tại Cộng hòa tự trị Crimea của hành vi của Tổng thống Ukraine.
    5. Tổng thống Ukraine, Verkhovna Rada của Ukraine, Nội các Bộ trưởng của Ukraine, cơ quan công quyền khác thực hiện nhiệm vụ của họ đối với nước Cộng hòa tự trị Crimea, Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea, Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa tự trị Crimea, các cơ quan cộng hòa của nước Cộng hòa tự trị Crimea trên cơ sở, trong phạm vi và theo cách thức được cung cấp bởi Hiến pháp Ukraine và pháp luật của Ukraine.
    Điều 6. hình thức tham gia công dân trong việc giải quyết các vấn đề
    liên quan đến thẩm quyền của nước Cộng hòa tự trị
    Crimea
    1. Công dân Ukraina thường trú ở nước Cộng hòa tự trị Crimea, tự do tham gia vào các vấn đề thuộc thẩm quyền của nước Cộng hòa tự trị Crimea, cả trực tiếp thông qua các cuộc bầu cử và trưng cầu dân ý, và thông qua các cơ quan chức năng của nước Cộng hòa tự trị Crimea.
    2. Tại Cộng hòa tự trị Crimea có thể được thực hiện nghiên cứu độc lập, sáng tạo và kiểm tra công được thực hiện bởi các chuyên gia trong những lĩnh vực tương ứng về chuyên môn trong việc chuẩn bị và ra quyết định về các vấn đề liên quan đến thẩm quyền của nước Cộng hòa tự trị Crimea.
    3. Công dân được tự do thực hiện quyền gửi cá nhân hoặc tập thể (bao gồm cả các hiệp hội của công dân) kháng cáo cho cơ quan chức năng của nước Cộng hòa tự trị Crimea, các tổ chức, các tổ chức và các quan chức về những vấn đề thuộc thẩm quyền, phù hợp với pháp luật nhận được câu trả lời của họ, cũng như thông tin đáng tin cậy về các vấn đề ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của họ.
    4. Công dân được tự do thực hiện quyền kháng cáo đối với các hành vi và hành động hoặc thiếu sót của các cơ quan của nước Cộng hòa tự trị Crimea, các tổ chức, các tổ chức, cán bộ vi phạm quyền của họ.
    5. Không ai có quyền mua hay sử dụng quyền hạn vi phạm Hiến pháp Ukraine và pháp luật của Ukraine, Hiến pháp của nước Cộng hòa tự trị Crimea, hành vi quy phạm pháp luật của Verkhovna Rada của nước Cộng hòa tự trị Crimea.
    6. Mọi công dân, người nước ngoài và người không quốc tịch cư trú tại nước Cộng hòa tự trị Crimea, chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm Hiến pháp Ukraine và pháp luật của Ukraine, Hiến pháp của nước Cộng hòa tự trị Crimea, hành vi quy phạm pháp luật của Verkhovna Vui mừng tự trị Cộng hòa Crimea, hành vi của Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa tự trị Crimea trong cách thức quy định luật pháp của Ukraine.
    http://www.rada.crimea.ua/bases-of-activity/konstituciya-ARK/glava01#_1

    Trả lờiXóa
  7. Bác chủ thớt ghét ly khai thì viết về Scotland ấy. Họ sắp trưng cầu dân ý đòi độc lập đấy. Cũng bị đô hô mấy thế kỷ rồi. Xứ Ireland nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Về vấn đè này TLST có phân tích đúng một phần là NGUY CƠ LY KHAI. Tuy nhiên tôn trọng ý kiến của bác Dump Ber. Hợp hay tan của một nhà nước, một vùng lãnh thổ là rất phức tạp của lịch sử. có những nơi là nguyện vọng của nhân dân nhưng có những nơi là kết quả của mưu đồ của các thế lực nước lớn (như trường hợp Kosovo). Tại sao Kosovo thì Mỹ Anh và các nước EU chấp nhận và cổ vũ mà Crime lại phản đối quyết liệt đến vậy???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là bàn tay của những nước lớn và là hành vi bá quyền của các nước lớn , Kosovo là trò chơi của NATO vậy thì Crimea là trờ chơi của Nga ? Vậy thì có gì đáng biểu dương cơ chứ thưa bác Bình Yên ???

      Xóa
  9. Tôi nghĩ vấn đề ở đây: Mỹ và EU bức vì Nga đã tranh việc của nó. Nếu không có Nga thì chính Mỹ và EU cũng sẽ xúi giục Crimea ly khai. Còn vấn đề Việt Nam, tôi cũng có suy nghĩ như: hung ngo manh!

    Trả lờiXóa
  10. Trước khi có vụ lật đổ Maidan và phản ứng cực đoan chống dân gốc Nga, Nga không hề can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine (kể cả khi Tổng thống tóc bím lên nắm quyền trong Cách mạng Cam). Không bao giờ Nga để Mẽo và Tây âu để con dao găm sát tim đâu. Mẽo và Tây âu giở trò trước mà, đâu có trách được hành động tự vệ của Nga.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn tân phát xít cướp chính quyền Kiev như trước WW-II đấy. Cứ tin mãi mấy tờ báo tây sao?

      Điều này sẽ sớm thấy ngay thôi.

      Xóa
    2. Nếu có nuts like trên blog này thì tôi sẽ like phần bình luận của bạn .
      Tuy nhiên thứ mà blog này đang bàn đến không phải là tính hợp hiến hay phi hiến của chính phủ Uy kiên và chính là tính hợp pháp của hành động li khai trên và điều đó có thông minh hay không , theo tôi là không ! Nước Nga cần phải có toàn bộ uy Kiên chứ không phải là một cái cảng

      Xóa
    3. Làm gì có nhiều ai vui mừng. Cả châu Âu lo lắng. Ở Nga thăm dò của WCIOM ngày 1-2 tháng 2 cho thấy 73-75% cho rằng Nga không nên can thiệp vào Ukraina. Điều này bị 1 số lều báo bóp méo thành "73% ý kiến phản đối Putin đưa quân vào Ukraine". Rất bậy.

      Vì vậy, bác chủ thớt có đặt vấn đề như trên, thì cũng không phải là luồng chính, không thấy căn nguyên hậu quả thời hậu Xô Viết.

      Nếu giở hiến pháp tự trị của cả chục chủ thể trự trị trong Nga ra, chắc bác ta té ghế vì sự văn minh bình đẳng và tiến bộ trong đó.

      Xóa
  11. Bên trên các ý kiến đã khá nhiều. Em đây là loại hâu sinh chỉ xin nhận xét về Kosovo và Crimea: Ta biết người dân Crimea tham gia vào đội tự vệ với câu nói: "Chúng tôi không muốn bị điều hành bởi Phát-xít". Còn chục năm trước nếu Kosovo có nói thì chắc chỉ nói: "Chúng tôi không muốn có chính quyền theo đường lối chống phương tây". Đó là sự thật. Xin hết.

    Trả lờiXóa
  12. nếu quận 5 người Hoa nhiều rồi đòi nhập vào Trung quốc thì mấy người VN bênh Nga sẽ câm họng!

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !