Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Khi Hoàn Cầu nói về biểu tình chống Trung Quốc

từ trước đến nay tôi không bao giờ chê bai những người sẵn sàng biểu tình , nhất là những người biểu tình ôn hòa vì mục đích rõ dàng , tuy nhiên tôi thực sự xấu hổ với những người biểu tình trong lần này , không phải vì họ đi biểu tình ,càng không phải là họ chống Trung Quốc mà là do chính họ đã làm biến tướng cuộc biểu tình này thành một trò hề trong mắt người Trung Quốc .
据《环球时报》记者观察,此次示威活动以纪念西沙海战为由头,但重点还是控诉当局腐败和地方种种不公平的劣迹给下层民众造成的伤害 Dẫn
Theo quan sát của phóng viên "Hoàn cầu thời báo " thì cuộc biểu tình chống Trung Quốc này là bình phong (tiêu đề ) cho việc tố cáo sự " tham nhũng " của chính quyền và bất công trong xã hội ?!
Chỉ bằng một câu đó ,người Trung Quốc đã vạch mặt được toàn bộ bản chất của cuộc biểu tình này ,và lại một lần nữa người dân lại bị lợi dụng , danh dự lịch sử lại bị lợi dụng cho những mục đích đê hèn của bè lũ phản động .
Đấy là gì ?

Và quả thật hài hước khi những người Trung Quốc đã nhận ra điều này : cuộc biểu tình này không chống Trung Quốc ,không nhằm gây sức ép cho cộng đồng quốc tế biết sự thật về Hoàng Sa mà chỉ nhằm chống chính phủ , chống laị nhà nước nhân dân , chống lại những người vẫn đang ngày ngày bảo vệ đất nước ,bảo vệ biển đảo .
Phản ứng của người đọc báo Hoàn Cầu cũng cho thấy mức độ ảnh hưởng của cuộc biểu tình đối với người dân Trung Quốc đa số tức giận sau đó là buồn cười
Tôi kích vào : Niềm vui :))
Điều này chỉ phản ánh một điều duy nhất : Cuộc biểu tình này không thể làm thay đổi được suy nghĩ của cộng đồng Trung Quốc , điều rất cần thiết khi chỉ nhằm đổ thêm dầu vào lửa và sự " buồn cười " mà thôi , tất nhiên điều đó không quan trọng nếu như bạn chỉ nghĩ một cách hời hợt . Tuy nhiên lên nhớ Tâm lí của người dân Mỹ khi phẫn nộ với chính giới quyết định lên chiến thắng thống nhất đất nước !@!!
Tuy nhiên Công dân Mạng TQ cũng chỉ toàn cái đầu nóng nếu như không đọc được cmt rất hữu nghị :
换位思考,可以理解其越南立场,中国不必为其高调(也可以说他是在向中国示威)而自寻烦恼,支持中越通过友好协商解决领土争端,当然这比战争解决要难非常非常多,但我们还是希望中越人民世代友好的。
 ....hỗ trợ giải quyết của lãnh thổ chấp thông qua tham vấn thân thiện, tất nhiên, rất, rất nhiều khó khăn hơn so với chiến tranh, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng rằng các Trung Quốc và Việt Nam dân hữu nghị từ thế hệ này sang thế hệ khác.
???
Dôi khi cần cái đầu lạnh hơn là cái đầu nóng , không ,là luôn luôn cần . Ngay tại Trung Quốc ,kẻ bành trướng ,kẻ gây thù hận vẫn có những tiếng nói đi ngược với số đông để kêu gọi một cuộc đàm phán thân thiện ,có lẽ những người này đang níu giữ sợi dây hữu nghị giữa hai quốc gia chăng ? Tuy nhiên với hàng trăm bình luận lên án , chúng ta có thể nghĩ đến một mối quan hệ tương lai cần thiết phải tỉnh táo đến mức nào  .
Nguyễn Linh

9 nhận xét:

  1. Phường Điện Biênlúc 19:09 20 tháng 1, 2014

    Hoàng Sa,mảnh đất quê hương.
    Cha không lấy được thì nhường cháu con.
    Nước non, Tổ Quốc vẫn còn.
    Còn dân nước Việt thì còn Hoàng Sa.

    Hiện tại thực trạng nước nhà.
    Rất cần ổn định, tạo đà sức quân.
    Rắp tâm phá rối, biểu tình.
    Chống tầu là cớ, thực tình khác cơ!

    Khác là lợi dụng mập mờ.
    Làm rối đất nước, thừa cơ lật nhào.
    Như bên Ai Cập hôm nào.
    Cuối cùng đất nước lao đao, khốn cùng

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 在南海周边国家中,越南是侵占我国岛礁最多的一个国家,而且越南也是唯一和中国真正打过仗的东南亚国家。近日,有消息指出,中国军舰在南海巡逻时,有越南军舰前来挑衅,愤怒的海军官兵用军舰怒撞越南船只,差点撞翻。
      Trong các quốc gia chiếm đóng các hòn đảo một cách "trái phép" của Trung Quốc thì Việt Nam là quốc gia duy nhất đã từng chiến đấu với Trung Quốc . Gần đây , Việt Nam đã có những hoạt động khiêu khích nghiêm trọng trên thực địa đối với Trung Quốc .Dẫn

      Xóa
    2. 越南对中国来说是个非常棘手的国家,在历史上,中国和越南曾经兵戎相见,而且双方死伤都比较严重。在南海,渔民也最怕前往越南控制下的岛礁,称他们真的敢开枪,中国也有不少渔民死在越南军队的枪口下。对此,解放军非常生气,但以前由于实力所限,只能隐忍,但现在中国海军实力上升了,在南海问题上,也越来越有信心。
      Mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung QUốc rất phức tạp ,cả hai đều có chiến tranh và đều có thương vong lớn giữa hai quốc gia . Ở biển Đông ( Việt Nam ) các ngư dân (Trung QUốc ) lo ngại hải quân Việt Nam sẽ sử dụng lực lượng đồn trú trên đảo để tấn công , và rất nhiều ngư dân Trung Quốc đã chết .Điều này đã làm cho quân đội Trung Quốc tức giận nhưng không thể làm gì được do năng lực hạn chế ,nhưng giờ đây ,với sự gia tăng sức mạnh hải quân , Trung Quốc đã có đủ tự tin để tiến hành .

      Xóa
    3. Và sự thật ,bạn có thể tự kiểm chứng , nhận xét của bạn sẽ bị xóa nếu như không có bất cứ phản hồi nào sau 15 phút vì đã ko thể chứng minh được những luận điệu mà bạn đưa ra

      Xóa
    4. Bạn Con cò có thể nêu thêm ý kiến ,đừng chỉ ctrl -v một cách thụ động

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !