Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Việt Nam- Kẻ "hung tàn số một" trên biển đông ( mở rộng và đặt nghi vấn bài viết :Báo Trung Quốc: 2014 Bắc Kinh sẽ đánh chiếm đảo Thị Tứ, Trường Sa )

Hôm nay tôi thấy khá là ngạc nhiên khi nhìn thấy một bài báo trên trang Giaoduc.net ,không ngạc nhiên sao được khi chính họ đang tự tạo ra lỗi sợ vô hình cho nhân dân Việt Nam ,hạ đi giá trị về sức mạnh quân sự mà Việt Nam đang có.
Thông tấn xã Đài Loan ngày 13/1 đưa tin, tờ Philstar dẫn nguồn tin truyền thông Trung Quốc cho biết, quân đội nước này dự định trong năm 2014 sẽ đánh chiếm bằng vũ lực đảo Thị Tứ nằm trong quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, hiện do Philippines kiểm soát bất hợp pháp).
Thông tin trên được đăng tải từ trang qianzhan.com chuyên đưa các tin tức quân sự và thương mại tại Trung Quốc. Trang qianzhan.com ngày 9/1 dẫn lời "chuyên gia" giấu tên cho biết, quân đội Trung Quốc sẽ nổ phát súng đầu tiên trên Biển Đông, trong đó kế hoạch tác chiến không chỉ nhằm vào lãnh thổ Philippines mà còn căn cứ theo khả năng đối phó của Manila để tấn công.
Tôi không có bình luận gì về tin  này trên trang thông tấn xã Đài Loan ,đơn giản vì tôi chưa hề vào trang đó ,tuy nhiên tôi thấy lạ khi GD.net lại lấy một nguồn từ tờ http://www.philstar.com/ vì trang báo mạng này là của Phi Lip Pin và chẳng liên quan quá nhiều gì đến Báo Trung Quốc như tile đăng cả .
Trên trang mạng qianzhan.com hay còn được gọi là Triển Vọng Võng thì thấy ngày 9/1 không có bất cứ tin gì liên quan đến Việt Nam,. CÓ lẽ Triển Vọng võng đã nhầm lẫn khi nói đảo Thị tứ là của Phi lip pin .
Tuy nhiên thay vào đó tôi lại đọc được những bài báo rất hay nói về sự " hung tàn " của Hải quân Việt Nam đối với ngư dân Trung Quốc .

越南侵占了中国最多的南海岛礁,而且据南海渔民称,一旦渔民稍有接近越南控制下的岛礁,越南就会下手,而且特别狠。-Việt Nam chiếm đóng các đảo san hô và sẵn sàng đe dọa những ngư dân Trunmg Quốc vào khu vực này .
Hay

在南海周边国家中,越南是侵占我国岛礁最多的一个国家,而且越南也是唯一和中国真正打过仗的东南亚国家。近日,有消息指出,中国军舰在南海巡逻时,有越南军舰前来挑衅,愤怒的海军官兵用军舰怒撞越南船只,差点撞翻。
Trong các quốc gia chiếm đóng các hòn đảo một cách "trái phép" của Trung Quốc thì Việt Nam là quốc gia duy nhất đã từng chiến đấu với Trung Quốc . Gần đây , Việt Nam đã có những hoạt động khiêu khích nghiêm trọng trên thực địa đối với Trung Quốc .Dẫn
Hoạt động " khiêu khích" của Hải quân Việt Nam đối với Trung Quốckhiến cho họ cảm thấy sốc và lo ngại
Tin sốc từ Biển Đông ( Việt Nam )! Tàu chiến Việt Nam đâm vào tầu chiến Trung QUốc
越南对中国来说是个非常棘手的国家,在历史上,中国和越南曾经兵戎相见,而且双方死伤都比较严重。在南海,渔民也最怕前往越南控制下的岛礁,称他们真的敢开枪,中国也有不少渔民死在越南军队的枪口下。对此,解放军非常生气,但以前由于实力所限,只能隐忍,但现在中国海军实力上升了,在南海问题上,也越来越有信心。
Mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung QUốc rất phức tạp ,cả hai đều có chiến tranh và đều có thương vong lớn giữa hai quốc gia . Ở biển Đông ( Việt Nam ) các ngư dân (Trung QUốc ) lo ngại hải quân Việt Nam sẽ sử dụng lực lượng đồn trú trên đảo để tấn công , và rất nhiều ngư dân Trung Quốc đã chết .Điều này đã làm cho quân đội Trung Quốc tức giận nhưng không thể làm gì được do năng lực hạn chế ,nhưng giờ đây ,với sự gia tăng sức mạnh hải quân , Trung Quốc đã có đủ tự tin để tiến hành .
 Như vậy ,các bạn có thể thấy ,trong con mắt của Triển vọng võng thì Việt Nam hiện lên với 3 cách nhìn :
Thứ nhất ,là lực lượng mạnh mẽ và là mối nguy hại nhất của Trung Quốc ở Biển Đông ( Việt Nam )
Thứ hai , Hải Quân Việt Nam đã dùng nhiều biện pháp để bảo vệ chủ quyền ,tài nguyên biển Đông .
Thứ ba , đến cả khi có tàu sân bay ,Trung Quốc mới thêm tự tin ở Biển đông mà thôi .
Vì vậy ,quan điểm của Báo GD.Net là một quan điểm kích động , gây lên nhầm lẫn về sức mạnh thực sự và đem đến mối lo ngại cho người đọc .
Trên Triển Vọng võng viết
Khu vực này, đặc biệt là  tranh chấp Trung Quốc với Việt Nam, Philippines phải rất rõ ràng rằng Hoa Kỳ thực sự muốn nhìn thấy các nước ASEAN đoàn kết về vấn đề Biển Đông, Trung Quốc bước ra khỏikhu vực. Tuy nhiên, Mỹ sẽ không trả tiền để xây dựng bức tường đoàn kết  này thực sự, lý do rất đơn giản, chi tiêu "tiền" và lợi ích của Hoa Kỳ không đánh đồng với nhau .
Khá hay và chẳng liên quan gì đến Chiến Tranh năm 2014 cả !!!
Nguồn
http://www.philstar.com/
http://www.qianzhan.com/common/search?q=%E8%B6%8A%E5%8D%97&sort=date http://www.qianzhan.com/military/detail/275/140113-6a94f258.html
http://www.qianzhan.com/military/detail/275/140110-d8ac486c.html
http://www.qianzhan.com/military/detail/275/140110-4fb6cfab.html
http://www.qianzhan.com/military/detail/277/140112-0aabdc5d.html

3 nhận xét:

  1. Từ ngày Trung Quốc và Việt Nam mở cửa giao thương với tư bản, Trung Quốc khôn ngoan đã đi theo tư bản nên trong vòng hơn 20 năm Trung Quốc đã trở thành cường quốc. Còn Việt Nam mở cửa không theo tư bản mà lại theo Trung Quốc, học những thói xấu lươn lẹo xấu xa của Trung Quốc nên suốt 20 năm qua Việt Nam kinh tế Việt Nam chỉ ăn bám sống trên tiền của Việt Kiều gửi về, sống nhờ sức lao động của người Việt đi làm nô lệ khắp năm châu.

    Tại sao đất nước Việt Nam chúng ta cứ ở trong cái vòng luẫn quẩn nghèo đói?

    Đất nước giàu mạnh hay nghèo đói là do cái tài ở người lãnh đạo. Người lãnh đạo là cái đầu tàu, đầu tàu đi đâu thì kéo theo cái đuôi tàu, đầu tàu đi lên thì kéo theo cái đuôi tàu đi lên, đầu tàu đi xuống xuống thì kéo theo cái đuôi tàu đi xuống. Nếu người lãnh đạo đất nước là người có khả năng tài giỏi, thì người ấy sẽ dùng khả năng để mở mang kinh tế, tạo công ăn việc làm cho dân chúng, nếu đất nước có những người tham nhũng thì người có tài sẽ diệt được tham nhũng. Khốn thay đất nước Việt Nam do đảng cộng sản lãnh đạo bởi những kẻ không có trình độ, không có khả năng, giám đốc các cơ quan toàn một lũ nịnh nọt mua bằng cấp. Trung ương đảng gồm 15 mạng thì toàn là nững kẻ thất học, lưu manh, chỉ biết vơ vét làm giàu cho bản thân mà không nghĩ đến quốc gia, dân tộc. Đầu tàu toàn là những kẻ ngu dốt thì kéo theo đuôi tàu toàn dân Việt phải chịu bởi sự lãnh đạo ngu dốt của đảng.

    Thử nhìn vào Nhân Thân khả năng của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, người lèo lái con thuyền Việt Nam. Nguyễn Tấn Dũng học hành trình độ chưa qua tiều học, bỏ nhà theo đảng cộng sản đi du kích chém giết mà bây giờ Nguyễn tấn Dũng nắm vận mệnh quốc gia thì làm sao đất nước có thể khá lên được.

    Rồi quay lại quá khứ nhìn lại nhân thân của Hồ chí Minh. Hồ chí Minh được ca tụng là một nhân tài của đất nước (do dân bị bịt mắt, bịt miệng) bản thân chưa học xong tiểu học mà nắm vận mệnh quốc gia cho nên suốt thời gian Hồ chí Minh nắm quyền hành, Việt Nam không đi lên hay xây dựng được bất cứ một thứ gì cho đất nước, mà Hồ chí Minh đã làm cho đất nước Việt Nam điêu tàn, kinh tế đi xuống. Hồ chí Minh đã đánh tư sản mại bản, đấu tố những thành phần trung nông bị ghép vào địa chủ, ghép tội bắt tù đày những người giàu có và những thành phần trí thức của đất nước, ngăn sông cấm chợ cấm buôn bán, nhà nào có của đều bị kiểm kê, hạt ngô, hạt thóc đều bị tịch thu và bán nhỏ giọt cho dân chúng... chính sách của Hồ chí Minh và đảng cộng sản là tiêu diệt kinh tế thì làm sao đất nước Việt có thể giàu mạnh được.

    Bao giờ đất nước Việt Nam dẹp bỏ được cái lũ ăn hại cộng sản, dân Việt Nam được tự do dân chủ, được tự do bầu cử để chọn người tài ra giúp nước thì bấy giờ mới mong ngày đất nước Việt giàu mạnh, dân Việt được nó ấm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. NGUYỄN TẤN DŨNG (s. 1949), thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN VN (từ 7.2006). Quê tp Cà Mau, t. Cà Mau; tham gia CM 1961; đv ĐCS VN (1967). Tháng 11.1961-81 tham gia QĐ, làm văn thư liên lạc, cứu thương, y tá, y sĩ, đã qua các cấp bậc, chức vụ: từ tiểu đội đến đại đội bậc trưởng, đội trưởng phẫu thuật, đại đội trưởng và chính trị viên trưởng đại đội quân y thuộc tỉnh đội Rạch Giá. Chính trị viên Tiểu đoàn bộ binh 207, chủ nhiệm chính trị Trung đoàn bộ binh 152, chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, trưởng ban cán bộ Bộ chỉ huy QS t. Kiên Giang; 10.1981-94, học trường Đảng cao cấp Nguyễn Ái Quốc, phó ban tổ chức tỉnh uỷ Kiên Giang, bí thư Huyện uỷ Hà Tiên, phó bí thư thường trực tỉnh uy Kiên Giang, chủ tịch Uỷ ban nhân dân Tỉnh, rồi bí thư tỉnh uỷ, bí thư Đảng uỷ QS t. Kiên Giang; 1995-5.1996 thứ trưởng Bộ nội vụ. 6.1996-8.1997 trưởng ban kinh tế Trung ương Đảng và phụ trách công tác tài chính của Đảng. 9.1997-6.2006 phó thủ tướng thường trực chính phủ nước CHXHCN VN. 1998-1999 kiêm Thống đốc Ngân hàng nhà nước VN. 7.2006 thủ tướng chính phủ nước CHXHCN VN, trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, phó chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh. Uỷ viên BCHTƯ ĐCS VN khóa VI-X, uỷ viên BCT khoá VIII-X, bí thư ban cán sự Đảng chính phủ.(từ điển khoa học quân sự ) . Nếu bạn có thể được như thủ tướng thì bạn hãy nói nhé bạn của tôi ạ .

      Xóa
    2.   马克思主义中国化是一个历史过程,中国化的马克思主义是这个过程中的理论成果。中国共产党在马克思主义中国化的进程中,先后产生了毛泽东思想、邓小平理论、“三个代表”重要思想、科学发展观。这些理论成果都是马克思主义同中国实际和时代特征相结合的产物,都是中国化的马克思主义,都是中国共产党集体智慧的结晶,都是党必须长期坚持的指导思想。
        毛泽东思想、邓小平理论、“三个代表”重要思想、科学发展观之间既是一脉相承又是与时俱进的,是一个统一的科学思想体系。前者为后者的形成和发展奠定了理论基础,后者是在继承前者基本原理基础上的进一步丰富和发展。它们辩证统一于中国革命、建设和改革的伟大实践中,不断开拓着马克思主义在中国发展的新境界。
      Trong đó ghi rõ : Tư tưởng Mao- Lí luận Đặng chính là dựa trên tiền đề của lý luận xã hội chủ nghĩa

      Xóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !