Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Kiên trì ổn định trên biển Đông?! một cuộc điện đàm cấp cao

Ngày 22 tháng 1 năm 2014, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiến hành điện đàm trực tiếp nhân dịp hai nước vừa kỷ niệm 64 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và nhân dân hai nước chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Ngọ 2014.
Đề cập đến cuộc điện đàm này , báo Nhân Dân điện tử của Trung Quốc đã trang trọng đặt vào mục tin tức cao cấp ngay ở mục dễ nhìn thấy nhất , đặt trên cả mục tiếp đón tổng thống Bê- La rút , điều đó cho thấy mức độ trọng thị của cuộc điện đàm này ,cũng cho thấy tầm quan trọng của cuộc điện đàm đối với mỗi 2 nước, mà ở đây chính là Trung Quốc .
dấu gạch đỏ 

Như trong bài báo (dẫn ) đã đăng hiển nhiên có nhiều từ sao rỗng nhưng trong đó có đoạn văn cụ thể là :
  习近平指出,越南是中国周边重要社会主义邻邦。中越都坚持共产党领导,政治制度相同、理想信念相通、发展道路相近。中国党和政府一贯高度重视发展中越关系,愿坚持“十六字”方针和“四好”精神,同越方加强团结、交流、合作,实现共同发展繁荣。习近平对发展中越关系提出6点建议。一是保持高层交往;二是深化治国理政经验交流;三是加强统筹协调;四是构建互利共赢格局;五是夯实中越友好民意基础;六是坚持通过双边谈判和友好协商妥善处理分歧,维护南海局势稳定,推动中越关系稳步向前发展。
Tập chỉ ra rằng : Việt Nam- Trung Quốc là hai quốc gia láng giềng cùng theo chủ nghĩa xã hội .[...] Đảng và chính hủ Trung Quốc luôn coi trọng phát triển quan hệ Trung-Việt Nam và sẵn sàng tuân thủ các nguyên tắc  "mười sáu chữ" và tinh thần "bốn tốt".tăng cường đoàn kết, trao đổi và hợp tác với Việt Nam để đạt được sự phát triển thịnh vượng chung . Tập Cận Bình cũng đưa ra sáu đề xuất cho sự phát triển của quan hệ Trung-Việt Nam. Đầu tiên, duy trì trao đổi cấp cao, thứ hai,  trao đổi sâu kinh nghiệm trong quản lý; Thứ ba, tăng cường sự phối hợp, thứ tư là xây dựng cùng có lợi với phương châm cùng thắng; tuyên truyền năm hữu Nghị Việt Nam với ​​công chúng, sáu nhấn mạnh thông qua đàm phán song phương và tham vấn thân thiện và xử lý đúng đắn sự khác biệt, duy trì ổn định ở Biển Đông, và thúc đẩy sự phát triển ổn định của quan hệ Trung-Việt Nam.
Qua phương châm 6 điểm trên của TẬp Cận Bình chúng ta có thể thấy rất rõ 3 vấn đề lớn :
Nhấn mạnh đến việc tăng cường tiếp xúc ngoại giao giữa hai quốc gia trên cơ ở có sự tương đồng về văn hóa- chính trị- kinh tế .
Nhấn mạnh đến việc tăng cường hợp tác về kinh tế trên quan điểm cùng có lợi .
Nhấn mạnh giải quyết những tranh chấp trên biển Đông bằng biện pháp ôn hòa .
Thực chất những tuyên bố trên không mới ,cũng không phải là những tuyên bố chính thức thức mang tính mà chỉ là tinh thần , nhắc lại ( điểm mới duy nhất là Năm Việt Nam ) . Tuy nhiên đặt những quan điểm của Tập Cận Bình trong tình hình hiện nay cho chúng ta thấy nhiều vấn đề , trong đó cơ bản đến là việc Trung Quốc ngày càng hung hăng trong vấn đề biển Đảo . Thực tế đã chứng minh là kể cả ở Hoa Đông hay Việt Đông , Trung Quốc luôn lấy việc cường thế của mình để ép buộc các quốc gia khác phải chấp nhận , nhưng những biện pháp đó đi đâu cũng gặp lực cản , từ Việt Nam đến Phi luật tân rồi Nhật Bản , Trung Quốc như huc đầu vào bức tường cứng rắn khiến họ buộc phải lựa chọn 2 giải pháp : Cầu hòa hoặc tăng lực !
CÂU CHUYỆN KHÔNG MỚI 
Như chúng ta đã bàn ở trên , mặc dù cho những tuyên bố của Trung Quốc về vấn đề biển Việt Đông luôn luôn là hữu hảo và ôn hòa , tuy nhiên thực sự trên biển Đông luôn luôn có những căng thẳng , điều đó xuất phát từ câu chuyện không mới : Trên bảo dưới không nghe .
Có lẽ các bạn có thể cảm thấy nực cười khi cái câu nói chỉ có thể nói trong chăn lại nói về tình hình biển đảo hiện nay , tuy nhiên thực sự đúng là như vậy . Lực lượng Hải giám , lực lượng hai quân TQ chính là lực lượng gây rối chủ yếu ở Biển Đông , và họ luôn luôn cố tình làm như thế để kéo sự chú ý của công luận Trung QUốc . Nhờ "uy tín " trong việc ăn cướp biển mà tên trùm sò hải quân ở biển Đông ,hạm đội Nam hải được lên lon lên chức ,trước kia vinh hạnh này chỉ giành cho những viên tướng đông nam  , hay như đảo Hải Nam ,vốn thối nát như tương sau vụ vỡ bong bóng quỳnh châu nay lại nhận được sự chú ý từ dư luận .
Chính từ việc nhận được lợi ích trực tiếp trong khi cố gắng gây căng thẳng từ tranh chấp và mâu thuẫn nên không lạ gì khi họ cố gắng kháng lệnh trung ương làm bừa . 
SỰ VÔ LIÊM SỈ CỦA CHÍNH QUYỀN TRUNG ƯƠNG TRUNG QUỐC 
 Như tôi vừa nói đến việc lợi dụng tranh chấp để kiếm lợi ích từ những tế bào đang trực tiếp xâm phạm chúng ta , chúng ta cũng phải nhìn đến sự vô liêm sỉ của chính quyền TƯ TQ khi chơi trò lá mặt lá trái . Một mặt họ cố gắng thể hiện một thái độ ôn hòa của người hàng xóm tốt bụng để không cho chúng ta công khai liên minh chặt chẽ với các quốc gia khác như Nhật - Phi , một mặt ra sức dùng sức mạnh áp đảo của mình hòng đe dọa chúng ta ,bắt chúng ta phải chấp nhận thua cuộc . Những trò vô liêm sỉ này ai ai cũng biết , ai ai cũng thông thuộc , những trò đó không bao giờ có thể đánh lừa được dân tộc ta .
Bằng chứng là những tuyên bố ngông cuồng của họ luôn luôn vấp phải những sự phản kháng của chúng ta , những lời bác bỏ đầy tính thuyết phục ,quốc tế hóa đàm phán song song với đàm phán song phương buộc họ phải tự bỏ ý định hoang tưởng bắt ta thuần phục ở thế hạ phong . Chúng muốn cho chúng ta " sa bẫy " trước những tiểu xảo của họ để có cớ làm 1 cuộc " tự vệ "
Chính vì thế , kiên trì ổn định ở Biển Đông , đầu tiên chính là điều phải làm nếu như muốn duy trì lợi ích của chúng ta tại khu vực này , sau đó chính là liều thuốc thử để không cho quân Trung Quốc có cớ lật mặt !
LL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !