Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Trung Quốc bội tín !

Ngày hôm nay , trên trang Nhân Dân Nhật Báo bản tiếng Anh đã đăng những thông tin miêu tả sự xâm phạm trắng trợn của PLA tại khu vực quần đảo HOàng Sa của Việt Nam , gây căng thẳng trong khu vực , gây mất lòng tin giữa các bên liên quan mà ở đây là Việt Nam- Trung Quốc ,hành động đó chẳng những vi phạm lãnh thổ- lãnh hải và quyền của Việt Nam ở Hoàng sa , nó cũng xâm phạm những gì mà ông Tập Cận Bình đã trao đổi hôm qua với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc điện đàm .
 Một nhóm tàu ​​chiến từ Hạm đội Nam Hải của hải quân PLA đang thực hiện một nhiệm vụ đào tạo từ xa và đã tuần tra quần đảo Hoàng Sa

Helicopters conduct training with the Changbaishan, an amphibious landing craft of the People's Liberation Army's navy, around waters in the South China Sea on Wednesday

Thêm chú thích

 Ngày 22 tháng 1 ( Dân trí) - Một đội tàu nhỏ với Nam Hải Hạm đội Trung Quốc đã hoàn thành một cuộc tuần tra kéo dài hai ngày của vùng biển ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa vào ngày thứ Tư .

Đội tàu đã thực hiện một " ba chiều " tuần tra một số đảo nhỏ, sử dụng tàu bề mặt , thủy phi cơ và máy bay trực thăng trên tàu.

Thủy quân lục chiến với đội tàu tiến hành đào tạo 20 phút hạ cánh hôm thứ Tư. Đào tạo " đạt được mục tiêu dự kiến ​​của nó " , theo Hu Dehai , một phó chỉ huy lữ đoàn.

Chỉ huy Hạm đội Nam Hải của Giang Weilie , người cũng là chỉ huy của đội tàu , hạ cánh trên đảo để chào đón các binh sĩ đồn trú .
(ABOARD CHANGBAISHAN, Jan. 22 (Xinhua) -- A flotilla with China's Nanhai Fleet hascompleted a two-day patrol of waters off the Xisha Islands on Wednesday.

The flotilla undertook a "three-dimensionalpatrol of several isletsusing surface vessels,hovercraft and shipboard helicopters.

Marines with the flotilla conducted a 20-minute landing training on WednesdayThetraining "attained its anticipated objectives", according to Hu Dehaia deputy brigadecommander.

Commander of the Nanhai Fleet Jiang Weiliewho also serves as the flotilla's commander,landed on the islands to greet the garrison troops)
Hành động này tuy luôn được chính quyền Trung Quốc gọi là hoạt động hàng năm ,nhưng đấy chính là hành động khiêu khích nghiêm trọng đến quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại khu vực quần đảo Hoàng sa . 
Ngày hôm qua ,22/01/2014 , chính Tập Cận Bình đã nếu ra quan điểm của Trung Quốc với Việt Nam là :
Đầu tiên, duy trì trao đổi cấp cao,
 thứ hai,  trao đổi sâu kinh nghiệm trong quản lý;
 Thứ ba, tăng cường sự phối hợp,
 thứ tư là xây dựng cùng có lợi với phương châm cùng thắng; 
Thứ năm tuyên truyền năm hữu Nghị Việt Nam với ​​công chúng, 
Thứ sáu nhấn mạnh thông qua đàm phán song phương và tham vấn thân thiện và xử lý đúng đắn sự khác biệt, duy trì ổn định ở Biển Đông, và thúc đẩy sự phát triển ổn định của quan hệ Trung-Việt Nam.
(习近平对发展中越关系提出6点建议。一是保持高层交往;二是深化治国理政经验交流;三是加强统筹协调;四是构建互利共赢格局;五是夯实中越友好民意基础;六是坚持通过双边谈判和友好协商妥善处理分歧,维护南海局势稳定,推动中越关系稳步向前发展。)
Vậy mà ngay lúc đó tại Hoàng Sa , PLA đã tiến hành tập trận quy mô nhỏ trên vùng chủ quyền của Việt Nam ,vùng đang tranh chấp mà đích thân ông Tập nói : Duy trì ổn định . Vậy điều đó cho chúng ta hiểu như thế nào , là Ông Tập không thể bảo được quân động , đường đường là chủ tịch quân ủy trung ương mà không thể giải quyết được một cuộc tập trận , để cho cấp dưới vượt quyền - Một sự hoang tưởng mới nghĩ như thế . Hành động của PLA với phát ngôn của Tập Cận Bình chỉ cho chúng ta thấy : TQ hoàn toàn không có thành ý trong việc đàm phán với Việt Nam , đơn giản ,chúng chỉ muốn kéo dài thời gian ,hoặc muốn cho chúng ta phải dùng đến biện pháp quân sự khác , đẩy Việt Nam vào một trận chiến không cân sức thật sự .
Trung Quốc bội tín , Tập Cận Bình nói không giữ lời , Việt Nam nên làm gì ? Theo tôi , VN nên tiến hành dùng biện pháp ngoại giao mềm mỏng nhưng kiên quyết yêu cầu phía Trung Quốc phải giữ nguyên lời hứa của mình ,tiến hành đa phương hóa trên bàn đàm phán , nhất là đàm phán khu vực để có thể ép TQ phải vào vị thế nước lớn để hành xử , bên cạnh đó đồng thời tiến hành tự cường kinh tế - quân sự , khiến cho sức chiến đấu của Hải quân tăng lên ,nền kinh tế tăng trưởng tốt hơn để chống lạ âm mưu của họ . Về điều này chính quyền Việt Nam làm tương đối tốt trong thời gian qua , và chúng ta hi vọng vào thành quả của Việt Nam trong việc đối phó với một Trung Quốc hung tàn nhưng bất tín .
LL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !