Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Đông Nam Á:Trung Quốc hèn nhát và Việt Nam Vô địch

Lời dẫn : Để cho mọi người thấy rõ hơn thái độ của người dân Trung QUốc đối với Việt Nam trong vấn đề Dân Tộc- Chủ Quyền nên tôi đã lần mò ,la liếm ở mấy cái blog chuyên tung tin giật gân ,một kiểu " Quan làm báo " phiên bản Quan thoại để giới thiệu cho rõ . Có lẽ người ngoài thì sáng ,kẻ thù thì hiểu rõ , chúng ta cũng tìm hiểu thử xem vấn đề nhé xem có đúng hay không !( Nguyễn Linh )
Bài viết đăng trong blog 360 :
Trong lịch sử của thế giới có rất ít quốc gia dám xưng là Siêu Cường . Nhưng trong thế kỉ 21 , người Việt Nam reo hò ra khẩu hiệu "Bất khả chiến bại ".Việt Nam đã chiến thắng Pháp -Mỹ như là biểu tượng của cuộc chiến chống lại chủ nghĩa đế quốc và chủ nghĩa thực dân , cũng như đã chiến đấu vs ,dới " Láng giềng tốt ,đồng chí tốt " Trung Quốc trên cả mặt trận đất liền và biển đảo .Trong mối quan hệ Việt - Trung , bằng việc giải quyết những vấn đề tranh chấp về vịnh ( Bắc bộ ) hay biên giới trên đất liền a, Việt Nam cũng đang dần tiến hành chiến dịch Vươn khơi của mình tại biển Đông .
Với sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội ngày nay , những ành động " vu khống " TQ đang diễn ra tại khắp mọi nơi kéo theo đó là tâm lý bài Trung Quốc đang diễn ra rộng khắp . bạn có thể thấy rõ điều đó qua những sáng kiến của chính phủ Việt Nam về vấn đề này . Ở Việt Nam ,hiếm có nhà báo nào lại không đề cập đến quan điểm Bài Trung Quốc này . Ví dụ : Tại Việt Nam, trong phim hoạt hình thì luôn luôn đề cao những tấm gương anh hùng đã chiến thắng sự xâm lược của Trung QUốc đối với Việt Nam trong khi đó các Phái viên Trung Quốc lại cúi đầu lẩn tránh khi nhìn thấy những bộ phim ấy . Ví dụ khác chính là sách giáo khoa , những thứ mà chính quyền Trung Quốc đã giúp đỡ Việt Nam hiếm khi được đề cập ,và vì thế ,hình ảnh Việt Nam bất khả chiến bại đã được hình thành với sự bóp méo thậm tệ hình ảnh Trung Quốc trong tâm lý người Việt Nam đương đại .
33 Viên đá , 100kg cà phê được sử dụng để Công bố chủ quyền của Việt Nam tại các quần đảo .
Các phương tiện truyền thông Việt Nam thường đưa ra những thông tin suy xét về tình hình trên thực địa Biển Đông ,nhất là ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường sa ,có lẽ vì điều đó ,tinh thần yêu nước đang bùng cháy trong tim những người Việt Nam -Ngọn lửa tự do và chủ nghĩa yêu nước (đoạn này thêm 10 từ ).Tháng 6 năm nay (2011) Việt Nam xảy ra liên tiếp 2 cuộc biểu tình chống Trung Quốc chiếm đóng trái phép(dd) tại chủ quyền Việt Nam .Ngoài những cuộc biểu tình lớn chống TQ tại trước cửa đại sứ quan Trung Quốc tại Hà Nội , ở Nha Trang ngày 05/06/2011 cũng diễn ra tại quảng trường trung tâm với 1500 sinh viên xếp hình chữ S trong đó thể hiện đầy đủ chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo đang tranh chấp .
Ngoài bản đồ người , Việt Nam cũng có những bức ảnh đầy cảm xúc với những hạt cà phê . Theo báo " Người Lao Động " ngày 8/6 cũng diễn ra tại Nha Trang với hình bản đồ Trường Sa
Bản đồ cà phê  
3 Năm qua (tính đến năm 2011) tinh thần yêu nước của người Việt Nam ngày càng tăng cao và kết tinh hội tụ theo nhiều hình thức phức tạp .Ở Việt Nam ,tờ báo Tuổi Trẻ đã đăng tin rằng chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng với lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh ngày 01/09/2009 đã dựng lên bia đá chủ quyền quần đảo Trường Sa với 33 viên đá và 33 cây tượng trưng cho 33 đảo thuộc chủ quyền Việt Nam tại Trường Sa với 33 cột chủ quyền tại quận 9 .Theo BBC tiếng Việt ngày 5/06/2010 , ông Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu hải quân nhân dân Việt Nam sẵn sàng chiến đấu và làm thất bại bất cứ âm mưu nào của thế lực thù địch .
(căts bỏ những đoạn viết của tác giả về hoạt động tuyên truyền của Việt Nam về biển đảo )
Trung Quốc - người láng giềng lớn nhưng xấu bụng
Trong các cuộc biểu tình chống TQ trong thời gian gần đây luôn dơ cao biểu tượng : "Láng giềng Trung Quốc: Lớn nhưng xấu bụng"(Ko hiểu )

Trong bảo tàng lích sử Việt Nam ,nhiều cuộc triển lãm đã diễn ra với nhiều sự kiện kir niệm những người đã chiến thắng những triều đại phong kiến Trung Quốc .
Trước nay ,truyền hình Việt Nam thường phát sóng những bộ phim truyền hình có nguồn gốc từ TQ hay HQ ,nhưng giờ đây là các bộ phim về những anh hùng chiến đấu và chiến thắng do chính quyền sản xuất với những vị anh hùng mày rậm mắt lớn ,mạnh mẽ dũng cảm đối mặt với hình ảnh tham quan trung quốc hèn nhát cúi đầu tiêu cực (???)
Điều này càng rõ ràng hơn khi tại Trường Sa đã xuất hiện bức tượng chủ tịch Hồ Chí Minh ,cũng như đóng quân rạng san hô với tên Lý Thường Kiệt - Người anh hùng chống Tống của dân tộc Việt Nam- được biết còn là tên của 1 chiến hạm đã tham gia vào hải chiến Hoàng sa năm 1974.
Viện Nghiên cứu Đông Nam á của Viện Hàn Lâm khoa học xã hội Quảng Tây ,cô Sun xiaoying đã phát biểu với Hoàn cầu thời báo là :Tâm lý chống Trung Quốc tại Việt Nam đã được chính phủ Việt Nam gián tiếp ủng hộ thông qua việc che dấu ,bôi đen lịch sử quan hệ tuyệt vời giữa 2 bên (nực cười ).Ví dụ ,cô ấy nhắc đến trận Điện Biên Phủ năm 1954 đã không nhắc đến sự giúp đỡ nhiệt tình và quý báu của Trung Quốc .
Cô ấy cũng nói bản thân Việt Nam là một quốc gia luôn luôn bành trướng (=))_ điều đó được thể hiện ở việc Việt Nam từng chiếm đóng Nam Ninh cũng như xâm chiếm hoàn toàn Chiêm Thành .Cô ta tin rằng những mong muốn thiện chí ( nực cười ) của chính quyền Trung Quốc đã bị phía Việt Nam hiểu nhầm thành điểm yếu và lợi dụng .
Chuyên gia quân sự Trung Quốc Liu JiangBing đẫ trả lời Hoàn Cầu thời báo rằng mức độ phát triển quân sự ở Việt Nam là tiên tiến trong khu vực xung quanh biển Đông , và ngày càng tăng cường khi tiếp tục mua vĩ khí hiện đại của Nga . Quan trọng hơn ,quân đội Việt Nam là một đội quân được tôi rèn trong chiến tranh ,rất bình tĩnh và linh hoạt trong chiến tranh Việt Nam . Với việc đã đàm phán và kí kết xong phân định Vinh Bắc Bộ , Việt Nam đã có đủ cơ hội để tiến xa và mạnh tay hơn trong biển Đông , nhất là với tốc độ tăng trưởng Kinh tế- Quân sự như hiện nay .
Thời Báo Ấn Độ nhày 12 ,với vai trò là 1 khán giả , đã nói rằng hình ảnh siêu cường Trung Quốc phải được thử thách ở biển Đông , tờ NYtimes hay wall street fournal ngày mùng 8 cũng nói : Việt Nam sẽ tìm cách để có thêm bạn bè , tình cảm chống Trung Quốc sẽ được Việt Nam nhem nhóm có hiệu quả .
Câu khẩu hiểu mạnh mẽ : Việt Nam Vô Địch

Tăng tình cảm yêu nước của người Việt Nam trong và ngoài nước ,Viện Việt Nam của Viện Khoa học và Xã hội Trung Quốc đã hát biểu với Hoàn Cầu thời báo :"Có đến hàng trăm nghìn người Việt Nam ở Mỹ là tàn dư của chế độ cũ luôn chống phá nhà nước hiện hành ,nhưng đối với vấn đề biển đảo ,họ là Một ".Việt Nam chống Trung Quốc bắt đầu bằng cách đăng kí tham gia vào các mạng xã hội như FaceBook đã được người Việt Nam tại nước ngoài tiến hành thu thập chữ kí có trụ sở ở Ca Li để thu thập ý kiến đổi tên biển " Nam Trung Hoa " thành biển Đông Nam Á trong cách gọi quốc tế .
Ở Việt Nam có một câu khẩu hiệu nổi tiếng " Việt Nam Vô Địch " được hiểu theo nghĩa đen là " Việt Nam bất khả chiến bại " và bất cứ khi có đội bóng nước ngoài nào bị đội tuyển Việt Nam đánh bại , sẽ có hoạt động đeo băng đỏ ,cầm cờ đỏ sao vàng ,phóng xe máy trên phố để ăn mừng chiến thắng .Có thể nói Việt Nam Vô Địch là một ý thức dân tộc yêu nước mạnh mẽ của người Việt Nam.
Tại google ,khi bạn tra cứu một đoạn băng hài rằng: Việt Nam siêu cường ,bạn sẽ thấy những nội dung trong đó nói về : Học tiếng Việt ,văn hóa Việt để được một công việc tốt hơn , điều này như là đùa ,nhưng quả thật ,đấy chính là điều mà người Việt Nam luôn hướng đến với sức mạnh kinh tế tăng trưởng của mình .
Hết
Theo tôi ,càng đọc ,tôi lại càng thấy đây như là một người Việt Nam đang viết về đất nước thân yêu Việt Nam hay sao ấy :))
Bài gốc
东南亚特色:懦弱的中国和无敌的越南
http://www.360doc.com/content/11/0615/19/6472357_127191593.shtml

4 nhận xét:

  1. Bài viết tương đối hay ,dịch vẫn còn một số đoạn sai sót ,nhưng tác giả hay đúng hơn dịch giả cho tôi hỏi là bài đăng này có dụng ý gì ? Để cho người Việt Nam cảm thấy tự tin hơn hay chỉ đơn thuần là một bài đăng vô nghĩa ? Hay tác giả chỉ biến blog thành một nơi khiến thử sức cho việc học hoa ngữ của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài đăng này nhằm 2 dụng ý mà Linh Nguyễn đã nói ngay từ đầu :
      "Để cho mọi người thấy rõ hơn thái độ của người dân Trung QUốc đối với Việt Nam trong vấn đề Dân Tộc- Chủ Quyền nên tôi đã lần mò ,la liếm ở mấy cái blog chuyên tung tin giật gân ,một kiểu " Quan làm báo " phiên bản Quan thoại để giới thiệu cho rõ . Có lẽ người ngoài thì sáng ,kẻ thù thì hiểu rõ , chúng ta cũng tìm hiểu thử xem vấn đề nhé xem có đúng hay không"
      Mục đích thứ 2 , thì để cho mọi người tự cảm nhận , riêng việc luyện dịch hoa ngữ thì tôi không có ý kiến vì tôi biết Linh không học liên quan đến vấn đề này

      Xóa
    2. Vậy thì quan điểm của bài báo thật sự kì lạ ,một bài báo hoàn toàn mang sắc thài chống TQ ,đề cao lòng tự hào dân tộc của VIệt Nam , một giọng điệu rất Việt Nam .Theo tôi đây không phải là một bài đăng của người Trung Quốc ,càng không lien quan gì đến phản động Trung Quốc cả ,nó là bài đăng của một người Việt tự dịch sang tiếng Hoa . Vì vậy theo tôi , Linh Nguyễn cần phải tìm hiểu cho rõ ràng nguồn gốc rồi mới đăng lên , đừng giống như Lều Báo mà chính blog Tìm Lại Sự Thật này nhiều lần đả phá vì tính giật tít hay không có nguồn gốc rõ ràng

      Xóa
  2. Bài viết tương đối hay , tại sao những tờ báo như Hoàn Cầu lại nói về Việt Nam mình vĩ đại thế nhỉ ? Tại sao tên tác giả lại không bị đáp đá vì những gì mà ông ta đăng tải ?

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !