Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

RẤT BĂN KHOĂN VỀ LỜI KÊU GỌI VÀ NGÔI ĐỀN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LĐVN VÀ LỜI NÓI BẬY CỦA XUÂN DIỆN


Đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - kêu gọi ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”.

Ngày 14.3.1988, Trung Quốc đánh chiếm đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trong cuộc chiến không cân sức, 64 cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam đã chiến đấu đến giọt máu cuối cùng và anh dũng hy sinh.

40 năm trước, ngày 19.1.1974, Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. 74 sĩ quan, thủy thủ quân lực Việt Nam Cộng hòa đã kiên cường chiến đấu bảo vệ đảo và hy sinh, vĩnh viễn nằm lại ở vùng biển Hoàng Sa.

Máu của những người con đất Việt dù trong các hoàn cảnh lịch sử khác nhau đã đổ xuống để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc Việt Nam yêu dấu. Ghi nhận công ơn to lớn đó, chia sẻ nỗi đau của những người mẹ, người vợ, người con có người thân đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988) là việc làm rất cần thiết của cả cộng đồng và xã hội.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” để tri ân các chiến sĩ đã ngã xuống vì Hoàng Sa, Trường Sa, để lịch sử không quên, tôn vinh những người con đất Việt đã anh dũng hy sinh bảo vệ tổ quốc và thể hiện tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

Chương trình sẽ vận động các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước ủng hộ các nguồn lực để xây dựng đền tưởng niệm 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh trong trận Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa, thuộc tỉnh Khánh Hòa) và hỗ trợ cha, mẹ, vợ, con, thân nhân của những người lính đã hy sinh trong hai trận chiến Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988) đang gặp khó khăn.

_______________________


Lời bàn của Tễu:





64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh trong trận Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa, thuộc tỉnh Khánh Hòa) mà không thờ 74 chiến sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa đã ngã xuống để giữ Hoàng Sa trong cuộc hải chiến tháng 1 năm 1974?


Theo tôi, Tổng Liên đoàn Lao động phải sửa lại Lời Kêu gọi này!


Và đồng bào và chiến sĩ cả nước cũng như kiều bào ở nước ngoài hãy cân nhắc việc ủng hộ, vì nếu như Tổng Liên Đoàn vẫn chỉ xây đền chỉ để thờ 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh trong trận Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa, thuộc tỉnh Khánh Hòa), tức là thêm một lần nữa chia rẽ dân tộc này!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Lời bàn của Nguyễn Linh (tôi xin đưa ra vì bài đăng này quá đầy đủ , quá chí lí )
Thưa tiến sỹ háng nôm Xuân Diện ông là tiến sỹ hay là thằng nào tôi đéo biết.nhưng ông lên mạng văng tục hỗ lão với ĐẠI Tướng VÕ NGUYÊN GIÁP. ông dám đem Đại Tướng xếp ngang hàng với con bé phán động phương uyên thì nhân cách của ông nên ném cho chó ăn được rồi đấy.
ĐCM ông chứ. quân đội nhân dân VN không có chuyện đặt ngang hàng với đội quân làm tay sai cho ngoại bang nhé.
ông muốn vực dậy thây ma VNCH thì về mua miếng đất hay đem về vườn mà dựng tượng mà thờ nhé.
hành động của ông đòi xây cả tượng đài cho những người lính quân đội VNCH chẳng khác nào ông đang nhục mạ những người lính đã nằm lại ớ gạc ma đến nay chưa tìm thấy xác.
ông đã làm tốn thương những cựu tù từng bị giam dưới thời chế độ VNCH đến nay vẫn còn sống.hành động của ông đã làm tốn thương những bà mẹ có con em hi sinh trong trong cuộc kháng chiến chống mỹ và đến nay nhiều gia đình vẫn chưa đón được hài cốt của con họ về với quê hương đấy háng nôm xuân diện ạ.
ông vô tình làm tốn thương hàng ngàn cựu binh thanh niên xung phong trong công cuộc chống mỹ cửu nước.chống chiến tranh phía bắc,tây nam.rồi CQ88 chưa được vinh danh hay cộng nhận công trạng một cách đáng trân trọng....?

nay ông lại đòi nhà nước xây đền thờ vinh danh những người lính hèn nhát đã không giữ được hoàng sa....?
trận Gacma 14/3/1988 giữa Hải quân nhân dân Việt Nam với hải quân TQ, hầu hết đều thống nhất, dù các nhân chứng lịch sử mãi sau 25 năm mới gặp nhau. Còn theo các tài liệu của các tướng tá VNCH, mỗi người một phách, đến nay tự trung vẫn nói xấu nhau, luôn TRANH CÔNG, ĐỔ LỖI. Chỉ có lính thì vẫn chiến đấu dũng cảm nhưng chỉ dũng cảm thôi chưa đủ để chiến thắng...

Các tàu của ta năm 1988 ở lại trận địa đến cuối cùng. Trong đó tàu của Vũ Huy Lễ bị hỏng nặng vẫn cố hết lực ủi bãi để làm công sự chiến đấu, sau đó đưa xuồng ra cứu đồng đội bị chìm... Nhờ đó mà ta giữ đc 2 đảo, TQ chỉ chiếm đc một đảo và không dám lấn tới nữa.

Còn trận Hoàng Sa, ngay như trong hồi ký của Trung tá Lê Văn Thự, cũng hối hận vì bỏ lại toan người nhái trên đảo. Như vậy, tất cả các tàu của VNCH đều bỏ đồng đội để chạy, mỗi người một hướng.
Cái Khốn nạn Ngụy biện của ông với khái niệm "Hoà giải"
Với các binh sỹ hy sinh, đòi Tổ chức tưởng niệm và quan tâm tới thân nhân của họ. đòi xây dựng tượng đài.Nhưng đòi xếp ngang hàng, thậm chí là trên các chiến sỹ QĐND Việt Nam thì có mà loạn. Hoà giải kiểu đó thì mất nước ngay, đc vài ông cờ vàng thì mất cả triệu triệu ng khác

2 nhận xét:

  1. Theo mình thì không phải băn khoăn, mà không thể hiểu nổi và không chấp nhận được. Thời gian qua, đã có nhiều bài viết phân tích về vấn đề này, tự dưng lẫn lộn trắng đen giữa Liệt sĩ của nhân dân ta với đám lính đánh thuê VNCH, gây nhiều tội ác với nhân dân. Phải nói thẳng, những người có quan điểm này là PHẢN ĐỘNG. Thế mà, Ông Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng đương nhiệm, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trong lời kêu gọi Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa, lại viết về điều này mới chết chứ. Đây đúng là thể hiện rõ non kém về chính trị, về quan điểm lập trường, và nói như Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI : là “sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức”.Theo mình, Ông Tùng nên xin lỗi Nhân dân và nên rút khỏi thành viên của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Vì không thể chấp nhận một người non kém về chính trị như thế ở trong BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được.
    Còn riêng Ông Diện thì khỏi bàn, tên này chỉ là Tiến sĩ Háng rộng thôi, chuyên quậy phá, lâu nay ai cũng biết rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bạn , Đảng ta là một Đảng dân chủ , nhà nước ta là một nhà nước dân chủ , mọi người dân đều có quyền được phát biểu những suy nghĩ của mình những ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng hay của báo Lao Động cũng không ngoài việc làm đó . Vấn đề ở đây là ý kiến đó không được lòng nhân dân , ý kiến đó nhất định sẽ không được ủng hộ .
      Mình không muốn nói nhiều về những nguyên tắc của Đảng hay không Đảng mà muốn nói đến việc những ý kiến đó là sai và chúng ta có quyền lên án để cho mọi người biết rõ về điều đó , dùng ý kiến số đông để quyết định theo đúng tinh thần tập trung dân chủ !

      Xóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !