Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Đừng có cố gắng hay vô tình phản quốc và chia rẽ dân tộc ( Kính gửi Tiến sĩ Phạm Chí Dũng và Tiến sĩ Lương Văn Kế đồng kính gửi BBC Việt ngữ)

Mấy tuần này tôi không đọc BBC , đơn giản vì tôi không có thời gian , nhưng nói sâu xa hơn là vì tôi có đủ cái để đọc thông tin có giá trị hơn nhiều so với việc chỉ đọc những bài chém gió trên BBC , ví dụ như những bài tag rất đa chiều mà bạn tôi thường hay đăng lên tường nhà .
Cũng từ bài tag đa chiều trên Facebooks đã đưa tôi đến tiến sĩ cvới hai con người đáng kính Phạm Chí Dũng và Lương Văn Kế , hai tiến sĩ của nền giáo dục vên gọi là chí thuà khoa học Việt Nam , hai con người xứng đáng với thức nhất đẳng trong mảnh đất bé tẹo tao này .
Trước hết là bài :'Một tiền lệ xấu và rất nguy hiểm'
Tôi được đọc bài này trước tiên , trong đó Tiến sĩ khoa học Lương Văn Kế đã nhấn mạnh rằng :
"Đấy là một tiền lệ cực kỳ nguy hiểm, khi mà các cường quốc có sức mạnh cứng, vượt trội, và sống ở bên cạnh các nước láng giềng nhỏ yếu hơn, mà lại có kiều dân thực sự cũng như kiều dân giả tưởng, ví dụ như người đánh cá, ví dụ như người đi hàng hải trên vùng biển được coi là bị đe dọa, mà vùng đó lại trên đường biển quốc tế, đường hàng hải quốc tế, nhưng lại nằm trong lãnh thổ của một nước khác chẳng hạn"
Tuy nhiên theo ngu ý của tôi thì cái tiền lệ xấu ấy không phải là do nước Nga làm ra , và cũng chẳng phải là một tiền lệ đơn thuần nữa rồi mà đã gần như là quy tắc trong lịch sử nước lớn ức hiếp nước nhỏ , cá lớn ức hiếp cá bé rồi . Chẳng nói đâu xa , chỉ nói đến trong mấy chục năm trở lại đây thì cái tiền lệ xấu ấy đã được thể hiện rất rõ như hành động cam thiệp đơn phương của Mỹ vào miền bắc Việt Nam sau sự kiện vinh bắc bộ hay sự kiện quốc tế cam thiệp vào Li Băng , hay chẳng có cái cớ nào như liên quan NATO xam thiệp vào nhà nước Nam Tư , vâng , đấy đều là tiền lệ xấu , vậy  Nga làm cũng chính là một tiền lệ như bao cái tiền lệ xấu khác rồi .
Tôi rất mừng , mừng rơi nước mắt khi ngài tiến sĩ khoa học phát biểu :
"Thì rất có thể tiền lệ này sẽ làm cho Trung Quốc sẽ bắt chước cái đó, đặc biệt với số lượng người Trung Quốc, chính quyền Trung Quốc ở Bắc Kinh đã từng coi người Hoa là đội quân thứ năm, đây là cách nói kinh điển chứ không hẳn như vậy, nhưng cái chuyện nhân danh để bảo vệ kiều dân của mình để can thiệp quân sự, đây là một tiền lệ rất nguy hiểm.
"Người Nga hiện nay rất có thể tạo ra một chứng cớ nào đó và tôi nghĩ người Trung Quốc sẽ không bỏ qua động thái này, và có thể là một tiền lệ xấu, và chúng ta (Việt Nam) rất cảnh giác, tôi cũng nghĩ rằng hiện nay vấn đề tranh chấp ở Biển Đông, vấn đề khác ở Đông Nam Á, dưới tác động của Trung Quốc, có rất nhiều cái kịch tính và rất nguy hiểm,
Nhà nghiên cứu nói: "Tôi nghĩ là trong lúc mà nước Nga, láng giềng khổng lồ của Trung Quốc ở phía Bắc và phương Tây và Mỹ đang dính vào cuộc tranh chấp ở Ukraine, thì rất có thể người ta không chú tâm đến xung đột Biển Đông, tranh cãi Biển Đông, và tôi nghĩ là ngay trong thời gian trước mắt thôi, người Việt Nam chúng ta phải cảnh giác như thế nào, các nước Đông Nam Á xung quanh Biển Đông phải cảnh giác như thế nào, khi mà nước Mỹ một lần nữa đang chú mục một lần nữa vào Đông Âu.
"Tôi nghĩ đây là thời cơ cực kỳ thuận lợi cho Trung Quốc có thể giở những con bài tương tự và tôi nghĩ cả những hành động can thiệp quân sự một cách chớp nhoáng cũng có thể xảy ra. Cho nên tôi nghĩ về phía Việt Nam và các nước Đông Nam Á cần phải hết sức cảnh giác toàn bộ các hành xử của Trung Quốc ở Biển Đông."
Vậy thì ngài nói xem hành động đưa quân của chúng ta vào Cam Pu Chia để giải phóng nước bạn ra khỏi bè lũ diệt chủng là đúng hay sai ? Là cần thiết hay không cần thiết ? Là tiền lệ xấu hay tiền lệ tốt .
Tôi đưa ra vấn đề nạn kiều ở Việt Nam hay nạn kiều ở Cam Pu Chia , để làm sáng tỏ ra cái nạn kiều ở  Ukraine hiện nay mà thôi vì điều đó cho chúng ta một cách nhìn rộng hơn .
Tôi không hề ủng hô hành động đơn phương của Nga đối với Ukraine là đúng , là tốt , là nên phát huy , nhưng để hiểu được nó thì không thể vì tôi không pha , càng khải là người Nga ,càng không phải là người Ukraine , cũng như người ta không thể hiểu được cái cần kíp đến đau đớn khi nhìn hàng triệu Việt Kiều của chúng ta đang bị tàn sát , bị dìm chết tại Cam Pu Chia mà thôi . Cái đau đớn đó , cái tủi nhục đó , cái thế cầm kíp ấy thì không phải người trong cuộc không thể nào hiểu được .
Lại bàn về Ukraine , vậy chúng ta cần hiểu nhiều thứ , nhưng thứ cần hiểu nhất chính là việc : Hành động đơn phương của Nga có cần thiết với kiều dân Nga ở Cờ rim hay không , và người Nga ở đấy có cần thiết để bảo toàn mạng sống hay không ? Câu trả lời của tôi là có , là cần thiết , điều đó cũng giống như một bản hiệp ước trong đó Nga đã kí rằng có quyền cam thiệp để bảo vệ cư dân Nga Kiều tại Ukraine mà Nga đem ra làm bằng chứng vậy .
Người Nga tại Ukraine
Vậy theo bản đồ trên chúng ta hoàn toàn nhận ra rằng người Nga chiếm đại đa số tại những vùng mà quân Nga đưa quân vào 
Bản đồ nơi Nga hiện diện
Vậy thì quân Nga đem quân vào bảo vệ người Nga . Nhất là trong thời điểm chính phủ mới thành lập của Ukraine đe dọa đến tính mạng và tài sản của người Nga tại Ukraine.
Nếu tôi là một người ủng hộ hòa bình tuyệt đối , ủng hộ dân chủ tuyệt đối , chủ quyền tuyệt đối , tôi sẽ lên án bất kì hành động cam thiệp của Mỹ và NATO vào những quốc gia như afganitan , I raq , Lybia , Việt Nam ... Lên án hành động của Trung Quốc đối với Việt Nam , hành động của Nga đới với Gruria , Ukraine và hành động của Việt Nam với Cam pu chia . Và kiểu gì đi chăng nữa thì chẳng có tiền lệ xấu nào xảy ra cả vì vốn đó Sau là một tiền lệ tự nhiên rồi .Dẫn theo lời của một bạn trên Face
 Năm 1979, Tầu-Ta đều mang quan sang hàng xóm, nhưng ta cứu hàng triệu dân bạn, tầu sang tàn phá giết chóc ta. Tại sao lại dám so sánh những cánh đồng chết, những bể xác người ở Campuchia. Caau chuyện bọn chó đẻ xuyên tạc năm 1979 mới qua chưa đầy tháng mà.

Mình nhắc lại một lần nữa. Hỏi con chó đẻ Lương văn Kế rằng: ai cho mày bao nhiêu tiền, mà mày dám chửi lịch sử. Mày, con chó đẻ Lương Văn Kế, mày ăn gì, mà maỳ dám chửi các liệt sỹ đã ngã xuống ở Campuchia, dám chửi hàng vạn đồng bào ở biên giới bị thảm sát, dám chửi vào di cốt cuả hàng triệu người dân Campuchia anh em.

Hỏi con chó đẻ Lương văn Kế rằng:mày làm chó liếm đít cho Tầu Khựa, hay là chó liếm đít Mỹ.

Cái người ta có thể dựa vào để động binh là chính nghĩa. Kiev và Campuchia mất dân chủ, thế giới này ai cũng thượng tôn dân chủ, coi đó là kinh nghĩa đạo lý. Như vậỵ, Polpot Campuchia và phát xít Kiev đều đáng đánh, khi đánh được đông đảo ủng hộ, còn muốn ủng hộ chúng phải xuyên tạc dối trá.

Một nước xâm lược hàng xóm cũng vậy, về đạo lý là nghịch nghĩa, vì vậy ai ai cũng phản đối.

Chúng ta đánh Campuchia vì thế thành công, dù chó có đông đến mấy, chúng ta vẫn xây dựng được nước Campuchia ngày nay.
                                                                                                                   Huyphuc TTVNonl Huy                 

Của tiến sĩ Phạm Chí Dũng
Là một kẻ bị khai trừ Đảng , tôi cũng không có sự tôn trọng cần thiết đối với ông ta vì bản thân ông ta đã là một sự thiên kiến rất rõ ràng . Nếu như tiến sĩ Lương Văn Kế chỉ không "nghĩ sâu " một chút thôi ,kích động một chút tinh thần dân tộc của người Việt , thì chính quý ngài Phạm Chí Dũng này thì làm đủ mọi cách để ngụy biện cho bằng được.
Thứ nhất Ông Phạm Chí Dũng là kẻ ngụy biện 
Ông ta viết :
 "Những người dân mẫn cảm nhất còn bình phẩm về thái độ trở nên ôn hòa hơn hẳn của một số quan chức công an mẫn cán ở Hà Nội, vào cái ngày trên mạng hiện ra hình ảnh hàng trăm cảnh sát Ukraine quỳ gối xin người dân tha thứ cho vụ các đồng nghiệp của họ đã gây ra cái chết của hàng trăm đồng bào biểu tình."
Chắc ngài nói là hình ảnh này chăng :
Vậy thì chúng ta hãy nói đến một thứ rõ ràng hơn của người Ukraine nhé thư ngài :và vì một số người ở Việt Nam hoàn toàn không chấp nhận bất cứ thứ gì gọi là bằng tiếng Việt làm nguồn vì vậy tôi cứ để nguyên tiếng bản ngữ và mọi người có thể nhờ GG dịch
Представники львівського «Беркуту» у повному складі двічі стали на коліна на сцені Євромайдану у Львові.
Про це повідомив кореспондент Дивись. Інфо із місця події.
Люди зробили спеціальний коридор і вивели «беркутівців» на сцену. Їх вихід супроводжувався вигуками «Ганьба» і «На коліна».
Настоятель храму Святих апостолів Петра і Павла (костел Єзуїтів) отець Степан Сус запропонував вшанувати Героїв Небесної сотні хвилиною мовчання, що, фактично, врятувало працівників «Беркуту» від спроби розправи обуреного натовпу, який намагався потрапити на сцену Євромайдану.
 Керівник львівського «Беркуту» заявив, що йому не стидно стати на коліна за загиблими і пораненими у Києві і наголосив, що львівський «Беркут» нікого не бив.
За його словами, вони постійно перебували у резерві, а коли їм запропонували стати на передову, то вони залишили усі документи і поїхали у цивільному до Львова.
Після чого керівник львівського «Беркуту» вдруге став на коліна.
http://dyvys.info/polityka/lvivskyj-berkut-dvichi-stav-na-kolina-na-evromajdani-video.html 
                        Video của sự kiện này
Trong video clip trên, phút 32, người lính đã nói to ở góc trái sân khấu “Tôi muốn nói trước micro” khiến cánh báo chí để ý và tập trung camera phỏng vấn anh.
Mấy phút sau, họ đã nhường đường để anh bước ra giữa sân khâu, nói trước micro. Anh nói:
 “Vinh quang Ukraine!
Thưa tất cả! Tôi cũng người gốc Lvov đây
Các người yêu cầu tất cả quỳ xuống. Tất cả đã quỳ xuống. Tất cả, không trừ một ai. Tôi cũng quỳ trước mặt các người. Nhưng tôi muốn nói rằng, khoảng một nửa số người đứng sau lưng tôi, cũng giống như tôi đây, không hề sẵn sàng cho việc quỳ gối...
Bởi vì chỗ nào xung quanh cũng đều là sự dối trá hết (tiếng huýt sáo, tiếng hét phản đối)
Các người đầu tiên cần phải hiểu, các người kết án tất cả, nhưng không biết là ai và cần phải xin lỗi như thế nào...
Các người có biết là...
(Có nhiều tiếng hét to và huýt sáo cắt ngang...Người dẫn chương trình cầm micro nhắc nhở đám đông)
Các người có biết là họ đi đến đây...
(Tiếng hét to, huýt sáo...)
...là để các người lắng nghe họ...(lại tiếng hét)
Mỗi người trong số chúng tôi sẽ trả lời trước Thượng đế về những việc làm của mình. Và cả trước nhân dân nữa.
Thưa tất cả, các người biết quá rõ là ngày 19/2 trụ sở của Berkut là nơi duy nhất của lực lượng cảnh sát không bị đốt cháy. Nhưng đến ngày 20 thì đã bị đốt từ bên trong.
Hãy giải thích xem nào, sao lại phải đốt từ bên trong? Hai người của chúng tôi, không hề đến Kiev, không có một mối liên quan gì đã bị chết cháy...Hôm qua, vợ và con họ đã mai táng chồng con mình và họ không thể biết được, vì sao người thân của họ lại bị chết...
(Những tiếng la hét to vang lên)
Các người có thể xin lỗi, có thể không xin lỗi. Đó là quyền các người, nhưng tôi xin nhắc lại: Một nửa số người đứng kia đã thề và họ sẽ giữ lời. Họ không bắn vào ai cả...
Đây là đoạn dịch video trên VTC
 Vậy thì đã rõ ràng , không ai mong muốn quỳ vì sám hối , đó chỉ là một hình thức khác của đấu tố , điều mà làm cho TBT Trường Chinh phải xin lỗi và từ chức trước đông đảo đồng bào .
Thứ 2 , ông Phạm Chí Dũng là kẻ phản quốc 
Điều này cũng đơn giản thôi vì ông ta đã nêu rất rõ trong bài :
"Bởi tất cả đều có nguyên do của nó, và đều là thứ nguyên do xác đáng. Chưa nói tới cuộc cách mạng Ukraine có vẻ khá xa xôi về địa lý, chỉ mới cuối năm trước, chính giới cao cấp Hà Nội đã không thể bỏ qua cơn chấn động do Sam Rainsy - thủ lãnh đảng đối lập ở Campuchia - gây nên.Tất nhiên cuộc biểu tình dẫn tới bạo động của hàng chục ngàn công nhân ở Phnômpênh luôn có thể là một đề dẫn hấp lực cho điều tương tự có thể xảy ra ở Việt Nam trong tương lai gần.
Tương lai đó tất yếu sẽ xảy ra, nếu như các chế độ chính trị cầm quyền ở Đông Dương không tự chuyển mình, hoặc hơn nữa là tự thay máu mình. Quá nhiều bức xúc và phẫn nộ xã hội luôn có thể làm nên một thùng thuốc súng có sức công phá không kém thua những gì đã công hiệu trong lịch sử dày đặc biến loạn của dân tộc Việt."
Khi nhìn nhận bất cứ vấn đề nào tôi luôn đứng trên quan điểm của người Việt Nam ,à vì vậy cái danh từ phản quốc mà tôi muốn gán cho ông Phạm Chí Dũng là không sai , bởi lẽ ông ta ủng hộ quan điểm bài Việt Nam của Sam Ralnsy , điều mà bất cứ người Việt Nam nào đều căm thù . 
Không hiểu là một tiến sĩ từng công tác tại một cơ quan tuyên truyền ông Phạm Chí Dũng có vấn đề đầu óc nào không , hay đơn giản là trong quá trình sống ông ta có già bất mãn với nhân dân Việt Nam hay không mà chính ông ta lại là người cở xúy cho cái phong trào bài Việt Nam , căm thù Việt Nam , giết hại đồng bào Việt Nam , cắt đất của người Việt Nam , nô dịch hóa người Việt Nam của Sam Rainsy .
Cũng trên cơ sở ấy ông ta phản đối việc duy trì đến sự yên bình của Yanu đới với Ukraine , sự cần thiết của tại vị tổng thống Yanu đới với Việt kiều , sự cần thiết một sự ổn định tại những khu vực nhiều kiều dân Việt Nam .
Không hiểu , quả thật không có hiểu cái góc nhìn của tiến sĩ Phạm Chí Dũng là gì khi ông ta cố tình , cố gắng làm bất lợi cho lợi ích của dân tộc Việt Nam đến vậy ??? Phải chăng đối với góc nhìn của một tiến sĩ danh giá , ông ta chỉ cần , và chỉ biết nhìn theo góc nhìn của chính những người chủ như Mỹ chẳng hạn ???
Tôi không thèm , hay đúng hơn là thật sự khinh thường những câu từ khác trong bài đăng trên , đơn giản vì nó là thứ quá ư sáo rỗng , từ cái năm 2012-2013 chúng ta đã tốn quá nhiều dung lượng để bàn về vấn đề này rồi !

2 nhận xét:

  1. Kiếp luồn cúi, đỉnh chung cũng nhục
    Thân tự do rau cháo mà vinh
    Con ơi nhớ đức sinh thành
    Sao cho khỏi để ô danh với đời

    Chớ lần lữa theo loài nô lệ
    Bán tổ tiên kiếm kế sinh nhai
    Đem thân đầy đọa tôi đòi
    Nhục nhằn bêu riếu muôn đời hay chi?

    Sống như thế, sống đê, sống mạt
    Sống làm chi thêm chật non sông!
    Thà rằng chết quách cho xong
    Cái thân cẩu trệ ai mong có mình!

    Trả lờiXóa
  2. Bán trôn nuôi miệng , bán danh nuôi tthân âu cũng là cái tủi nhục của đời

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !