Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Sự thật luôn chỉ có một ! Trường Sa- Hoàng Sa

Tôi viết bài này như là một bài viết cuối cùng trước khi bước vào một quãng thời gian tạm nghỉ để lo toan cho những công việc của cuộc sống thường nhật . Cũng chính là cuối cùng nên tôi muốn viết hết , viết sạch những suy nghĩ mà mình đã ấp ủ trong bao lâu nay , những quan điểm có thể hoàn toàn trái ngược với những suy nghĩ của số đông người , tuy nhiên theo tôi đó là sự thật duy nhất mà tôi biết , mà tôi nghĩ !
Tất cả những quan điểm mà tôi đưa ra trong bài đều bắt nguồn từ câu nói của lãnh tụ Lê-nin vĩ đại :" Chiến thắng tất yếu trên chiến trường được quyết định bởi tinh thần của người chiến sĩ "
Hải chiến Trường Sa- những con người bất tử !
Chưa bao giờ những người anh hùng Gạc ma năm xưa được nhân dân biết đến nhiều như hiên nay , điều đó không phải là bắt nguồn từ sự truyền bá rộng rãi của nhà nước ,vì từ trước đến nay nhà nước không bao giờ quên những anh hùng , điều này được giải thích chính là tinh thần dân tộc , sự phát triển của phương tiện truyền thông đã khiến cho mọi việc được truyền bá nhanh hơn .
Vòng tròn bất tử 
Đã có nhiều người cảm thấy bất ngờ về những người lính anh hùng đã ngã xuống trên mảnh đất máu thịt này , bất ngờ về những con người quả cảm sẵn sàng chết để giữ lấy ngọn cờ độc lập , giữ lập ngọn cờ chính nghĩa như ngàn xưa vua HÙng đã giữ vững ngọn cờ để xây dựng non sông này . Tôi đã không cầm được nước mắt khi lần đầu tiên nhìn thấy thước phim này , một sự đâu sót nảy sinh ra , lớn lên và phát triển thành nhiệt huyết , nhiệt huyết căm thù quân giặc , nhiệt huyết sẵn sàng hi sinh cho tôi quốc . Điều đó cũng khiến cho tôi biết được rằng vì lí do nào mà quân dân ta đã đánh thắng được bè lũ thực dân ,đế quốc , bành trướng xâm lược , vì cái gì mà quân Bành trướng TQ có thuyền to , có súng lớn , có trang thiết bị hiện đại nhưng vẫn không thể thực hiện được mưu đồ của họ !
Có lẽ nhiều người trong chúng ta cảm thấy hình ảnh ấy của những người anh hùng là chẳng đáng ,họ cảm tháy rằng những người anh hùng Gạc Ma nên nổ súng nhằm thẳng vào tàu địch để bắn ,để thể hiện thái độ của mình và để cho cái chết được cảm giác thoải mái của sự trả thù . Vâng , tôi đã từng nghĩ đến điều đó trước khi nhìn nhận được một suy nghĩ khác , suy nghĩ từ một người bạn mà tôi chưa từng gặp mặt . Tôi nhận ra chính sự hi sinh quả cảm ấy của những anh hùng liệt sĩ trên đảo Gạc ma đã là vũ khí tối thượng để chống lại quân thù , để khiến cho họ phải khuất phục , không còn bất kì tư tưởng tái chiếm nào nữa . Bạn có thể tưởng tượng được nỗi khiếp sợ của những tên bành trướng khi nhìn thấy từng người từng người ngã gục trước pháo hạm , trước súng máy các loại của mình , nhưng vẫn hiên ngang giữ cờ , nhìn thẳng vào họng súng của mình với ánh mắt coi thường cái chết . Vâng , chính là coi thường cái chết , coi khinh cái chết , vì cái chết khi so với đại nghĩa , so với ngọn cờ Tổ Quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa không có giá trị nào cả !
Nếu như bất kì ai vào trong hoàn cảnh này ,trong tay có súng , trước mặt là kẻ thù để điên cuồng , đều hốt hoảng nổ súng , vâng , đó là bản năng , bản năng sống . Nhưng những người anh hùng Gạc Ma thì cái bản năng sống của con người đã bị chìm đi vào trong lí tưởng , vào trong kỉ luật , bản năng đã được thay bằng Lý chí ! Họ biết rằng bất cứ sự chống cự nào đều là hèn nhát , bất cứ sự đầu hàng nào đều là hèn nhát , bất cứ thứ gì cũng không thể chiến thắng được đối phương , vâng , bất cứ thứ vũ khí nào trong tay họ cũng không thể chống lại đối phương ? Không , chỉ có thứ vũ khí duy nhất khiến đối phương gục ngã :"LÒNG KIÊU HÃNG , QUẢ CẢM VÀ TINH THẦN BẤT KHUẤT CỦA NGƯỜI CHÍNH NGHĨA " Những con người của chính nghĩa đã chiến thắng , uy hiếp và đánh bại quân thù cũng chính bằng lòng chính nghĩa như thế đấy . CHính điều đó đã khiến cho quan bành trướng không thể , không còn cái gan để đánh tiếp với quân ta , cũng vì thế mà những thược phim tư liệu này đã bị bè lũ bành trướng hèn nhát phải cất kĩ , giấu kĩ đi vì không dám cho nhân dân TQ biết được bộ mặt thật của họ .
Tôi đã từng nghe về câu chuyện của chiến hạm Thiết giáp hạm Bismarck  trong thế chiến , câu chuyện về những người lính Đức dũng cảm kiên cường chiến đấu để chiến thắng quân thù , và để hi sinh một cách kiêu hãng khiến Đô đốc Tovey của hải quân hoàng gia Anh đã viết trong hồi ký của mình:

" Bismarck đã chiến đấu kiên cường chưa từng thấy chống lại một số đông không tưởng tàu của đối phương theo truyền thống lẫy lừng của Hải quân Đế quốc Đức, và nó đã chìm xuống khi cờ hiệu vẫn tiếp tục phất phớibay" .
Nếu như có một cuốn hồi kì của một tên bành trướng được lưu lại , hoặc giả ông ta viết nhật kí , hồi kí công khai , nhất định sẽ có những dòng chữ đáng ghi nhớ về vòng tròn bất tử này !!!
 Hải chiến HOàng Sa ,còn nhiều điều để bàn cãi !
Có lẽ giờ đây nhiều người đang bàn đến việc tôn vinh những người lính VNCH đã chết trong việc bảo vệ Hoàng Sa , theo tôi thì không có bất cứ ý kiến gì , chúng ta sẵn sàng dựng ở Lí Sơn mộ gio của những con người đó . Tuy nhiên nếu như lấy danh nghĩ và tôn vinh họ là Liệt sĩ , hay coi họ như những Liệt Sĩ khác trên mảnh đất Việt Nam này thì tôi hoàn toàn không chấp nhận .
Có rất nhiều giả thuyết cho rằng người lính nào , kệ bất kì mầu cờ nào , hễ hi sinh vì sự nghiệp của đất nước thì đều đáng tôn vinh . Tôi hoàn toàn ủng hộ điều này ,tuy nhiên nếu coi đây là thứ để chứng minh những người linh Ngụy quyền Sài Gòn là chính nghĩa hay bất cứ quan điểm suy rộng nào khác thì đều là hoang tưởng ,đều là lừa đảo , và đều là có âm mưu .
Tôi đã từng nghe về việc người lính đánh thuê Việt Nam đã đổ xương máu trong 2 thế chiến chống lại quân Phát xít Nhật và Đức trên nước Pháp và Lào , tôi cũng đã từng nghe về những người lính đánh thuê VIệt Nam đã từng chống lại hành động khiêu khích của Phát xít Nhật tại biên giới phía bắc trước khi chay như vịt để rồi ta có được Bắc Sơn . Nhưng chẳng bao giờ có được việc nhưng người lính đánh thuê ấy được tôn vinh vì đã có công chiến thắng những kẻ thù của nhân loại - Chủ nghĩa phát xít . Vì họ chiến đấu không có lí tưởng , không có mục tiêu vì nhân dân , họ chiến đấu vì Đại Pháp . Tôi có thể cảm thông với số phận của họ , nhưng tôi không thể hoan nghênh họ , càng không thể tôn vinh họ để các thế hệ tiếp theo tự hào . Vì chính những người lính ấy là những kẻ đã bắn giết đồng bào tôi , những kẻ đã sẵn sàng làm để phục vụ lợi ích của giai cấp Thực dân- Phong kiến . Bản chất của một đôi quân đánh thuê là như vậy .
Mở rộng ra đến Ngụy quân , Ngụy ở đây chính là giả danh , Ngụy quyền là chính quyền giả danh ,tiếm danh , Ngụy quân là đội quân của chính quyền ấy , tồn tại để phụng sự cái chính quyền ấy .
Tại sao Ngụy quân lại không phục vụ cho nhân dân ta , nhân dân Việt Nam ? Đơn giản vì cái chính quyền mà đội quân đó nghe lệnh là chính quyền tiếm danh không đại diện cho nhân dân , chính quyền duy nhất mà nhân dân công nhận lúc đó là Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng HÒa Miền Nam Việt Nam , vì vậy không bao giờ có sự tôn vinh những người lính Ngụy quyền đã chết tại Hoàng Sa như đã tôn vinh những người lính Trường Sa được .
Lại nói đến việc trận hải chiến năm đó , trái ngược với hình ảnh những liệt sĩ anh hùng là hình ảnh đội quân Ngụy quyền sẵn sàng đầu hàng để được mạng sống đặng về cùng với gia đình ,đơn giản là vì họ không phải chiến đấu vì lý tưởng , vì tinh thần dân tộc :
Đầu hàng

Quà lưu niệm

Xếp hàng 
Trong khi đó thì những anh hùng VN lại bị phía TQ ngăn cản quân dân ta đi tiếp ứng và cứu hộ 

Nguyễn Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !