Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Đừng ngộ độc vì cà rốt

ĐỪNG NGỘ ĐỘC VÌ CÀ RỐT

Từ hôm qua đến nay thấy lắm bạn chia sẻ cái ảnh này rồi dẩu mỏ lên chửi. Rõ là chán. 

Các bạn có cà rốt thì cũng nên để ở nhà mà xài dần chứ đừng bô bô lên chốn công cộng thế người ta chửi cho. Dại mặt.

Thời đại Google thống trị thế này mà các bạn vẫn cắm đầu vào tin cái bảng giá kia à? Cái đơn giản nhất các bạn có thể kiểm chứng được là xem giá sữa (cùng chủng loại hoặc tương đương) đang bán ở nước ngoài và ở VN có chênh lệch nhiều đến mức ấy không? Trong cái bảng giá kia, mức chênh lệch là 4 lần nhưng tôi chỉ cần các bạn tìm được nước nào bán rẻ hơn VN 1 nửa (chênh lệch 2 lần) là đủ để treo cổ cả Bộ Công Thương lên rồi. Nhỉ.

Tiện tay, tớ hỏi anh Gúc gồ cho các bạn 1 trường hợp nhé. Hiện nay, giá một hộp sữa Similac Advance loại 1.45lb (658 gr) trên website của Walmart Mỹ đang bán với giá 23.98 USD (khoảng 505.000 VND. Nguồn: http://www.walmart.com/ip/Similac-Advance-1.45-lbs.-Powder-Infant-Formula/14018007) còn trong cái bảng giá các bạn đưa là 540.000 VND.
Vậy cái giá 119.700 VND kia là gì? Ở đâu bán giá đó vậy? Xin thưa, nó chỉ là cái trò khai giá nhập khẩu thật thấp để trốn thuế của các công ty nhập khẩu thôi ạ. Nó (gần như) chẳng liên quan gì đến người tiêu dùng đâu, thưa những củ cà rốt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !