Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

"Dư Luận Viên" từ tưởng tượng cho đến ....huyền thoại.

Nhớ trước kia mình cũng có trong bảng phong thần này =)

Sự tích : ngày xửa ngày xưa có ông quan họ Hồ trò chuyện với một tay phóng viên họ Đào. Ông quan cao hứng phun ra cái đề án mà ông tâm đắc rằng thì là sẽ tuyển 900 tay bút chiến để đấu với các thế lực đang âm mưu diễn biến hòa bình. Tay phóng viên nọ tương ngay bài phỏng vấn lên báo. Và thế là từ "Dư luận viên" được sinh ra để chỉ 900 con người trong tưởng tượng của ông quan nọ. Ai cũng có thể thành một trong 900 người ấy nếu há mồm cãi các anh Rận chủ , Vịt Tiềm , ba que ...
Ông quan họ Hồ kia quan nghiệp của ông có gì đặc sắc , quá trình cống hiến cho đất nước thế nào tui không biết. Nhưng theo tui thì "Dư Luận Viên" là một di sản sáng chói ông để lại cho hậu thế.
Trong suy nghĩ của làng phởn , làng dâm chủ "Dư luận viên" có lẽ là một tổ chức bí ẩn nhất hành tinh.Bí ẩn còn hơn CIA, Hội Tam Hoàng , Hội Tam điểm , Al queda.... Không ai biết trụ sở của nó đặt ở đâu , mạng lưới tổ chức ra sao,cách thức tuyển dụng nhân sự thế nào. Vì thế nên các tin rò rỉ dạng "hé lộ chế độ lương bổng DLV"," rò rỉ hình ảnh nơi làm việc của DLV" cứ nhan nhản , phần nào làm thỏa mãn trí tưởng tượng (bệnh hoạn) của nhiều người.
Dư luận viên là một từ đầy ám ảnh đối với các anh phởn động. Thật ra mạng xã hội hay blog vai trò của nó đơn giản chỉ là nơi phát ngôn của người dùng. Chỉ có vậy mà các anh ấy ( vịt tiềm , ba que, dâm chủ ) sợ thế nhỉ ? Các anh có quyền nói lên quan điểm của các anh thì người khác cũng có cái quyền ấy. Sao lại sợ tiếng nói của người ta mà chụp mũ" Dư luận viên"( một thế lực "đáng sợ" ). Nhìn cái cách Vịt tiềm giãy nãy giận hờn CEO Facebook "tại sao tiếp tay cho Dư Luận Viên" thiệt buồn cười hết sức.
Mấy năm qua các anh ấy vẫn chưa đưa ra một bằng chứng nào chứng minh sự tồn tại của tổ chức "Dư Luận Viên". "Dư luận viên" theo cách nhìn của đa số có vẻ giống "ông Kẹ" mà người lớn dùng để hù con nít. Ông Kẹ bao nhiêu tuổi , sống ở đâu , có mấy vợ ,có mặc sịp hay không con nít không đứa nào biết nhưng mẹ nó quát "nín ! Ông Kẹ bắt đi bây giờ" là tụi nó Im thin thít. Vịt tiềm , Ba que , rận chủ sợ "Dư Luận Viên" không khác gì con nit sợ ông kẹ. ( Thốn quá nha )
Một tổ chức (Dư Luận Viên) tồn tại trong tưởng tượng thì làm sao nhận dạng ? Làng phởn ban hành hẳn một cẩm nang nhận dạng Dư Luận Viên. Người dùng mạng xã hội /blog được cho là Dư luận Viên nếu có các dấu hiệu như sau :
- để avatar ảnh Bác Hồ hay bác Giáp
- có các phát ngôn chỉ trích "dâm chủ"
- ủng hộ nhà nước CHXHCN Việt Nam
Với "cẩm nang" này thì ôi thôi , "Dư Luận Viên" ắt là một tổ chức có hàng triệu thành viên. Nói riêng thì fanpage "Hội những người ghét bọn phản động" hay "Đơn vị Tác chiến điện tử ","Hoàng Sa - Trường Sa" vv...vv là các chi nhánh"Dư Luận Viên" với cả trăm ngàn thành viên. Nói của đáng tội ,với một ổ "Dư Luận viên" như thế" , chỉ cần mỗi người tè một phát thì Vịt Tiềm cứ gọi là chết đuối trong biển nước *** !!!
Hồi chiến tranh Việt Nam , mỗi anh Lính Mỹ chân ướt chân ráo qua Việt Nam tham chiến đều phải học một buổi "nhận dạng Charlie( Việt Cộng) ". Một sĩ quan Mỹ sẽ chiếu các hình ảnh về Charlie và lồng tiếng dư lày "Họ đa số rất trẻ" "trông họ lam lũ" " họ mặc baba ( áo bà ba) , cổ thường quấn khăn". Với tiêu chí nhận dạng Việt Cộng như rứa thì quá nửa dân số Miền Nam là Việt Cộng còn gì. Lính Mỹ , lính Hàn tha hồ mà thảm sát thường dân (ai bảo trông giống Charlie làm chi ). Ngẫm lại mới thấy giật mình , cẩm nang nhận dạng "Dư Luận Viên" và kiểu "đồ sát facebook Dư Luận Viên" của Vịt Tiềm không khác gì Mỹ - Ngụy ngày xưa là mấy. Thật rùng rơn nếu như Việt Tân nắm chính quyền và bắt đầu "đại khai sát giới" những ai chống họ thì khối người chết oan. ( Luật 10-59 và máy chém của Diệm một lần nữa tái hiện là cái chắc ). Cho dù tội ác của Mỹ - Ngụy là không thể chối cãi nhưng ít nhất Mặt Trận Dân Tộc giải phóng Miền Nam vẫn là một tổ chức có thật dù trụ sợ họ di động như xe hủ tiếu gõ (để tránh bom , chống càn ), còn Việt Tân và rận chủ lại dựng lên một tổ chức theo trí tưởng tượng , gom người bất đồng quan điểm vào tổ chức đó và ....ám sát Faecbook. (Quá xá ngớ ngẩn và buồn cười vì họ luôn to mồm kêu gào tự do ngôn luận )
Tại sao khá nhiều người tin rằng "Dư Luận Viên" có thật ?
Huyền thoại "Dư Luận Viên" không chỉ Vịt Tiềm và Rân chủ , Ba que tin sái cổ là thật mà còn có kha khá người tin theo. Lý do hết sức dễ hiểu vì các hội nhóm chống phản động , hội cờ đỏ, các blogger làm quá tốt vai trò phản biện các luận điểm lươn lẹo sai trái của các tổ chức chống phá nhà nước. Họ cũng nhiều lần vạch mặt các nhơn sĩ yêu nước giả cầy, các tổ chức phản động lợi dụng tôn giáo cho âm mưu chính trị. Tuy hoạt động tự phát nhưng hàm lượng chất xám trong các bài phản biện của "Dư Luận Viên" rất cao , chính điều này làm nhiều người ngộ nhận rằng Dư Luận Viên đúng là một chức có thật , được đào tạo bài bản.
Ngẫm lại thấy cũng thú vị đấy chứ. Anh quần chúng cần lao như tôi đây chơi facebook giải trí (nói dóc , ngắm ảnh hot girl, tán gái ...) và bộc lộ quan điểm của mình "tôi phản đối điều này" "tôi đồng ý với cái kia". Tôi sử dụng quyền tự do ngôn luận mà hiến pháp đảm bảo cho tôi ,ấy thế mà tôi thành một "ông Kẹ" với Việt Tân , ba que , rận chủ.
Các bạn có cảm thấy cảm giác làm ông kẹ rất ...yomost không ? 

6 nhận xét:

  1. Haha... Giờ anh chị nào chỉ cần lên facebook, youtube hay ngay đến haivl mà nói bâng quơ " chế độ hiện tại cũng tốt đẹp vậy" thì ngay lập tức a chị sẽ được kết nạp vào " hội thần bí " DLV. Lúc đó phởn trẻ trâu sẽ chửi với các thứ vốn tự có của cha mẹ các hắn, phởn mọc sừng có râu sẽ tụng kinh giảng đạo về sát nghiệp ĐCS gây ra với các bài " phổ độ chúng sinh dân oan chú", " chúa cứu thế nhân quyền đạo", " dân chủ banana giáo"... Và trong cái trận đồ bát quái ấy thì nếu " DLV" non cơ , ý ơ mới ra đời mà đòi bênh vực chính cứ xác cmn định là ăn đủ. Haha...

    Trả lờiXóa
  2. Các bạn phải thực tế nhìn nhận xem Việt Nam ngày nay, so với các nước có cùng xuất phát điểm như trước kia . Thì VN đang đứng ở đâu ? VN vô địch về các gía trị ảo, do tự tâng bốc , do tự cao tự đại. Dân Hàn Quốc sang VN sinh sống làm việc độ khoảng 90 ngàn người. Con số người Việt ở HQ cũng tương đương. Nhưng có sự khác biệt ở đây, dân HQ sang VN đa số làm chủ, dân VN thì ngược lại đi làm cu li. Bấy nhiêu thôi làm lòng tôi đau như cắt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Triều Tiên có xuất phát điểm tương đương chúng ta, nhưng nhìn xem khi họ bắt tay vào xây dựng kiến thiết thì ta còn phải chiến tranh đến bao nhiêu năm? Mãi đến tận cuối thập niên 80 khi tiến hành cải cách cả nước vẫn đang còn trong tình trạng chiến tranh ở cả 2 đầu. Còn người Nhật với tư cách cường quốc gây ra thế chiến II thì thôi khỏi so sánh rồi.
      Ngoài ra, còn có những điều làm nên sự khác biệt giữa quá trình phát triển của các dân tộc mà chưa xóa nhòa được, kiểu như "4 người Nhật cùng với nhau tạo nên một tập thể, 4 người VN cùng với nhau tạo nên một mớ lộn xộn".

      Xóa
  3. Tui cũng không tin là nhà nước chịu phí tiền để lập ra cái lực lượng gọi là "dư luận viên". Vì vậy, tui gọi bọn chúng là "dư lợn vẹt" (tức là vẹt ngu như lợn) :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếc là những người chỉ gõ blog mua vui như Tìm Lại Sự Thật vẫn là DLV =) hay đúng hơn là bị gán như thế !

      Xóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !