Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Lều báo .... mất quần

Ngày hôm qua thông tin nóng thứ 2 trong ngày đó là tin :
Lao xuống sông cứu người, bị kẻ xấu lấy trộm ví
Nhảy xuống sông cứu người tự vẫn, bị cuỗm hết quần áo, tài sản
Tôi giật mình , hóa ra tư chất của người Việt Nam kém đến như vậy hay sao ? Chẳng lẽ con người ta đã bần cùng hóa đến tận như vậy rồi hay sao ? Chẳng lẽ , vâng , chẳng lẽ cho đến tận khi đọc được bài viết có liên quan trên báo Thanh Niên thì tôi thấy hóa ra người Việt Nam mình không đốn mạt đến thế , hay đúng hơn là vẫn đốn mạt nhưng đốn mạt ở một hình thức khác và ở một địa điểm khác .
Nếu như báo lá cải Việt Nam chỉ liên tục đưa tin đến gần trăm bài các kiểu về vụ Cát Tường , chỉ lấy hình ảnh minh họa " nhầm " về vụ Trường Chinh thì đến tận bây giờ nó đã trở lên đốn mạt thật sự khi tự bôi nhọ người Việt Nam  ,tự bôi nhọ bản thân và bôi nhọ xã hội .
Một người đàn ông dũng cảm , được thưởng nóng đã được các nhà báo , nhổn làm viên biến thành một anh hùng sa cơ bị cướp toàn bộ tư trang , hình ảnh anh dũng khi nhảy xuống nước và khi lên không còn đến cái manh quần để mặt cho đơ mất mặt với đời đã được họ vẽ ra . Than ôi , nhưng thông tin ấy ở đâu khi Khổ chủ , không , người đàn ông dũng cảm , anh Nguyễn Văn Tuấn ấy nói với phóng viên Bùi Ngọc Long : tôi không bị mất gì hết . Chỉ cần như thế thôi đã có thể cho chúng ta về một hình dung khác rõ ràng hơn , đó là khi hàng loạt nhổn làm viên lao xuống nước để đục nước béo cò nhưng khi lên bờ đã bị mất sạch , cả về danh dự uy tín lẫn tiền bạc vì với báo chí thì Uy tín chính là tiền bạc rồi .
bài trên báo Thanh Niên
Vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, anh Tuân trên đường đi lấy bong bóng để bán hàng rong, khi ngang qua cầu Phú Xuân thì phát hiện dưới sông có một phụ nữ đang chới với. Bất chấp nguy hiểm, anh đã nhanh chóng lao xuống sông cứu vớt nạn nhân đưa lên bờ.
Nạn nhân được cứu là chị Trần Thị K. (34 tuổi, trú tại phường Thuận Lộc, TP.Huế). Ngay sau đó, lực lượng CSGT đường thủy Công an TP.Huế có mặt cấp cứu nạn nhân và chị K. may mắn được cứu sống. 
Được biết, chị K. có bệnh trầm cảm nên muốn tìm đến cái chết. Hiện chị đã được Công an TP.Huế bàn giao cho người nhà tiếp tục chăm sóc.
Anh Tuân quê ở phường Hùng Tân, Chí Linh, Hải Dương, vào Huế cách nay một tuần để hành nghề bán hàng rong, bong bóng cho trẻ em nhân dịp Festival Huế 2014.
Trước hành động dũng cảm cứu người của anh Tuân, thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP.Huế thay mặt Ban chỉ huy Công an TP.Huế trao thư khen và tiền thưởng nóng (1 triệu đồng) cho anh Tuân.
Về thông tin một số báo mạng cho rằng sau khi lao xuống sông cứu người trở lên, anh Tuân đã bị cuỗm hết tài sản, xác nhận với PV Thanh Niên Online, anh Tuân cho biết anh không bị mất gì cả, không biết các báo lấy thông tin ở đâu để đưa tin như thế.

Bùi Ngọc Long
Cho các bạn hình ảnh về các lều báo :







Nguyễn Linh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !