Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

CA Bình Dương xử lý những đối tượng “đội lốt” công nhân gây mất ANTT

Công an tỉnh Bình Dương kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện “đội lốt” công nhân quá khích, quấy phá các công ty của người Trung Quốc gây mất ANTT trên địa bàn.
Xem thêm
Bình Dương: Công nhân quá khích đập phá nhà máy
Hành động bạo động ở Bình Dương là sai lầm nghiêm trọng !
Biểu tình,quá khích và hôi của ở Bình Dương và hệ quả tất yếu !

Từ tối 12/5 đến sáng 13/5, khoảng 7.000 công nhân Công ty giày Thông Dụng, phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương đã bắt đầu cuộc tuần hành từ trụ sở công ty qua nhiều tuyến đường trong tay cờ Tổ quốc, khẩu hiệu phản đối việc Trung Quốc ngang ngược lắp đặt giàn khoan Hải Dương-981 trên vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều công nhân khẳng định chỉ trở lại làm việc, sau khi Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương-981 khỏi vùng biển Việt Nam. Theo các công nhân, các doanh nghiệp mà công nhân đình, lãn công là doanh nghiệp Trung Quốc hoặc Đài Loan nhưng ban giám đốc điều hành và các chuyên gia là người Trung Quốc.
Cuộc tuần hành lúc đầu chỉ diễn ra trong công nhân giày Thông Dụng. Tuy nhiên, khi đoàn tuần hành đến các công ty nào có chữ Hoa là công nhân dừng lại phản đối hành động xâm lược của Trung Quốc. Tại Công ty Kingmaker Footwear, thuộc khu công nghiệp VSIP I, đám đông công nhân đã tập trung trước cổng và tràn vào công ty hô vang những khẩu hiệu phản đối hành động Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981, tấn công các tàu chấp pháp của Việt Nam. Sự cố này đã khiến công ty Kingmaker Footwear buộc phải cho hàng ngàn công nhân lao động nghỉ việc. Một lượng lớn công nhân tại công ty này đã hoà cùng dòng người tuần hành tiếp tục đi qua các trục đường tại Khu công nghiệp VSIP I tìm những công ty của Trung Quốc để phản đối.


Một số hình ảnh tuần hành của công nhân tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tại Thủ Dầu Một, hàng ngàn công nhân Công ty may mặc Hoàng Gia Cát Tường cũng đã lãn công, tiến hành tuần hành tại khu vực đường Bác sĩ Yersin, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một để phản đối hàng động của Trung Quốc. Sau đó, hàng ngàn công nhân tiếp tục vào các tuyến đường khu vực Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương để tuần hành, bày tỏ quan điểm nêu trên.
Theo ghi nhận của chúng tôi, từ khoảng 8h đến chiều cùng ngày, cuộc tuần hành tiếp tục lan sang cụm công nghiệp An Thạnh, thị xã Thuận An, hàng ngàn công nhân đã tập trung trước cổng Công ty may Shyang Hung Chen hô vang khẩu hiệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” và yêu cầu Trung Quốc cần tôn trọng luật pháp Quốc tế, rút ngay giàn khoan Hải Dương-981 khỏi vùng biển Việt Nam.
Tuy nhiên, cũng trong thời điểm này, đã xuất hiện một số đối tượng quá khích xen lẫn vào đám đông nhằm kích động đối với một số công ty có người Trung Quốc làm giám đốc nhưng đã bị lực lượng Công an phối hợp cùng hàng chục bảo vệ các khu công nghiệp ngăn cản kịp thời.
Chiều 13/5, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương, cho biết, nhận định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an tỉnh đã nhanh chóng phối hợp cùng Ban quản lý các khu công nghiệp VISIP, Sóng Thần, Việt Hương, Mỹ Phước… trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Công an tỉnh Bình Dương đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an các huyện thị phối hợp cùng lực lượng bảo vệ các khu công nghiệp dõi theo diễn biến của các cuộc tuần hành của công nhân, kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện “đội lốt” công nhân quá khích, quấy phá các công ty của người Trung Quốc gây mất ANTT trên địa bàn.
Hiện, Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) để ngăn cản kịp thời các hành động của một số phần tử “đội lốt” công nhân quá khích, đồng thời sẽ làm rõ hành vi của những đối tượng này, tùy tính chất mức độ sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Đức Mừng/Công An Nhân Dân



Một số ảnh liên quan

31 nhận xét:

  1. mẹ! mấy cái đứa tham gia cái vụ ồn ào ở Bình Dương chúng nó dùng mông để suy nghĩ hay sao mà làm những cái việc ngu lờn vậy???
    phá nhà xưởng, ăn CƯỚP xe đạp, xe đạp điện của công ty. chúng mày có khác đéo gì những thằng đang trắng trợn đòi cướp biển, cướp đảo, cướp tài nguyên của đất nước ngoài kia!?
    đệt mợ, tao chửi thẳng vào mặt những thằng "RÂM CHỦ" chết tiệt cầm những đồng tiền ngoại bang bẩn thỉu về tàn phá lại chính nơi chúng mày, bố mẹ ông bà chúng mày đã sinh ra! tao phỉ nhổ cái nhân cách khốn kiếp của chúng mày!
    p/s: đéo muốn mở mồm nói bậy mà ko thể chịu được! angry!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Râm chủ cái con mẹ mày xàm cứt

      Xóa
    2. Đúng, chỉ có loại ngu dốt mới làm chuyện đập phá này

      Xóa
    3. phải rồi.ăn cơm mà đầu óc ngu hơn chó.đéo hiểu não chúng nks là não người hay não tôm.địt men tự hủy hoại miếng cơm manh áo của chúng mày.rồi tới đây chúng mày bốc cứt ăn à.mẹ tao khinh.

      Xóa
  2. Mang mấy thằng đấy ra bắn trước mặt bọn biểu tình!cái loại này giữ lại chỉ tổ hại dân hại nước!làm gương cho bọn vẫn đang biểu tình kia!

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ cái lũ ngu si đần độn này. Yêu nước cái con khỉ gì hại nước thì có

    Trả lờiXóa
  4. Biểu tình là cần thiết, nhưng bạo động thế này thì quá đáng rồi. Tình hình mất kiểm soát , hi vọng sẽ không lây lan xuống tận Đồng Nai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những người công nhân thiếu nhận thức thì họ ko phân biệt được biểu tình và bạo động, thế nào là biểu tình có văn hóa và do không nắm bắt tin tức nên họ chỉ tin theo số đông trước mắt, họ cũng chỉ là nạn nhân bị lợi dụng

      Xóa
    2. Cac ban hay binh tinh, suy nghi va hanh dong bang trai tim yeu thuong dat nuoc va con nguoi Viet Nam, hay co gang kim che dung co hanh dong dap pha tai san lam anh huong den hinh anh con nguoi Viet Nam day khat khao hoa binh. Can xu ly nghiem doi voi cac doi tuong qua khich va co hanh dong loi keo dap pha tai san, ep nguoi trai voi phap luat, lam mat hinh anh dep trong bieu tinh va long yeu nuoc cua chung ta. Toi yeu VIET NAM.

      Xóa
  5. Biểu tình là cần thiết, nhưng bạo động thế này thì quá đáng rồi. Tình hình mất kiểm soát , hi vọng sẽ không lây lan xuống tận Đồng Nai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con nguoi Viet Nam xua nay rat doan ket va co tinh than dan toc cao,luon khat khao hoa binh. De cac anh o dao xa yen tam bao ve bien dao thi hau phuong chung ta can phai lam viec tich cuc. Mong tat ca moi nguoi hay tinh tao, binh tinh khong de ke xau loi dung kich dong lam anh huong den dat nuoc va con nguoi chung ta. To quoc dang can den chung ta, chung ta can phai lam viec va dau tranh cho le phai bang nhung hinh anh dep nhat. Toi yeu VIET NAM.

      Xóa
    2. xuong toi Dong Nai roi pa

      Xóa
  6. Biểu tình là cần thiết, nhưng bạo động thế này thì quá đáng rồi. Tình hình mất kiểm soát , hi vọng sẽ không lây lan xuống tận Đồng Nai.

    Trả lờiXóa
  7. Biểu tình là cần thiết, nhưng bạo động thế này thì quá đáng rồi. Tình hình mất kiểm soát , hi vọng sẽ không lây lan xuống tận Đồng Nai.

    Trả lờiXóa
  8. Biểu tình là cần thiết, nhưng bạo động thế này thì quá đáng rồi. Tình hình mất kiểm soát , hi vọng sẽ không lây lan xuống tận Đồng Nai.

    Trả lờiXóa
  9. Biểu tình là cần thiết, nhưng bạo động thế này thì quá đáng rồi. Tình hình mất kiểm soát , hi vọng sẽ không lây lan xuống tận Đồng Nai.

    Trả lờiXóa
  10. Biểu tình là cần thiết, nhưng bạo động thế này thì quá đáng rồi. Tình hình mất kiểm soát , hi vọng sẽ không lây lan xuống tận Đồng Nai.

    Trả lờiXóa
  11. Hiện tại khu công nghiệp vieetssing công ty asama.songtan.giày tân thành/bị đốt rụi bình dương không khác gì bãi chiến trường.hàng ngàn xe đạp bị lấy đi.sáng nay có người đem bán cho các xe tải.tình hình có vẻ chưa lắng dịu.sáng nay thấy 1 nhóm bàn nhau chuẩn bị đi rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Mọi người chú ý. Đây là âm mưu chia rẽ của thế lực thù địch. Nó đang lợi dùng lòng yêu nước của dân ta để kích động bạo lực trong nước làm mất an ninh nội địa, tạo điều kiện cho gián điệp , tình báo phản động xâm nhập. Một số người quá khích và tham của đã không kìm chế được mình. Các bạn nên nhớ, dù bất cứ có tình hình gì sảy ra thì nhà máy và khu công nghiệp vẫn phải giữ. Bởi chính nơi đó là nơi làm tăng trưởng nền kinh tế và thu nhập của người dân. Đồng bào hãy kìm chế và hết sức bình tĩnh. Chúng ta có thể biểu tình để ủng hộ lòng yêu nước, nhưng tuyệt đối không nên quá khích.

    Trả lờiXóa
  13. dek, mấy thằng TRung Quốc đang bắt chước nc đi giống anh Nga ngố ở bên châu Âu. Mẹ, bắn hết mấy thằng kích động bố láo này đi. Chúng nó ăn cơm việt, uống nc việt nhưng bán linh hồn cho Khựa rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Khi tổ chức công đoàn hoạt động không hiệu quả, và những người công nhân không hiểu được bộ máy và những phương pháp bóc lột tinh vi của chủ tư bản, sẵn sàng bán sức lao động của mình >10 giờ một ngày để đổi lấy đồng lương mà họ ngỡ rằng xứng đáng với sức lao động họ bỏ ra, bị hấp dẫn bởi những miếng mồi bản năng mà chủ tư bản giăng ra, và chẳng có cái gì gọi là tiến bộ ở đây cả.

    Bạn của tôi làm cho Samsung, 12 tiếng/ngày, sáng hộc tốc đi từ sáng sớm, tối mịt mới về. Nó hào hứng khoe rằng nó được năm trăm ngàn làm thâu đêm, chẳng rõ là tiền công 1 hay cả 2 buổi vừa rồi. Tôi không dám nói gì, nó đã bắt đầu chặng đường trở thành một nô lệ ngoan ngoãn của đồng tiền tư bản.

    "Nếu những người xã hội chủ nghĩa lơ là việc giáo dục, thì giai cấp tư sản thực dân và bản xứ - bọn quan lại - cứ phụ trách giáo dục bằng phương pháp của chúng." (Nguyễn Ái Quốc, "Đông Dương", Tạp chí La Revue Communiste, số 14, tháng 4/1921). Tuy rằng ngày nay không còn bọn quan lại phong kiến nữa, nhưng bọn thực dân vẫn làm mưa làm gió và vẫn phụ trách giáo dục trong các xưởng thợ bằng phương pháp của chúng, khi chúng "đào tạo lại" cho các công nhân mù tịt về cách làm việc như bạn của tôi, 3 năm trên ghế nhà trường nhưng không hiểu được sự bóc lột dành cho mình tinh vi đến mức nào. Sự giáo dục tư bản mới hạn chế dùng những ngôn ngữ lừa bịp lộ liễu hay sự dọa nạt, mà bài diễn văn nô dịch "các bạn là tài sản của tôi" với những lời lẽ "nịnh" người lao động một cách đầy ẩn ý rằng họ là tài sản của chủ, được tô vẽ bằng những sắc màu tươi rói khiến những người công nhân ngây ngất và họ trở nên ngoan ngoãn đến mức sẵn sàng dốc hết sức lực ra để làm lợi cho tập đoàn tư bản, họ bị bóc lột một cách tinh vi và cặn kẽ đến từng chi tiết. Tất cả mọi sự bất bình và ý đồ phản kháng đều bị dập bẹp trong những lạc thú bản năng mà những nhà giáo dục "kỹ năng sống" tư bản moi móc và khơi dậy ở họ.

    Friedrich Engels nói một cách chí lý: "Khi con người thôi không là nô lệ của con người nữa thì con người lại trở thành nô lệ của đồ vật", chặng đường thoát khỏi thân phận nô lệ của con người còn rất dài.

    Trả lờiXóa
  15. Mấy cái bọn này có ngon xin ra ngoai HS,TS mà phá kia,toàn chết nhát và hôi của

    Trả lờiXóa
  16. đúng là lũ ngu, làm vậy chỉ làm cho thế giới xem thường người VN ta thôi, đề nghị các ban ngành điều tra làm rõ những kẻ khơi mào cuộc bạo động này và đem xử bắn ngay và lập tức để làm gương, những kẻ này chỉ làm cho tình hình trở nên căng thẳng hơn thôi

    Trả lờiXóa
  17. Tối hôm qua.ngày 13/5 có mặt ở ngã tư 550 suốt đêm. chỉ chứng kiến lũ chó ngu đần đốt phá tài sản của người khác, Chúng nó đang mơ hồ chúng nó là anh hùng, từng đứa, già có trẻ có,vác trên vai cái Xe Đạp ăn cướp dc của người ta dong dong ngoài đường, Tao đố chúng mày mang về nhà mà dám đi ra đường đấy, bán thì cũng éo ai dám mua đâu. Bây giờ chúng mà đã thấy là chúng mày ngu chưa? Rồi đây cắp quần áo về quê làm ruộng nhé, nhiều năm nữa chưa có việc mà làm đâu. Yêu nước gì chúng mày, Bán nước thì có chư yêu nước gì................ Vốn không thich ồn ào, nhưng ức chế quá không kiểm chế được.

    Trả lờiXóa
  18. 1 thang sau rui voi bit cai canh theo hua dap pha,ngung lai di

    Trả lờiXóa
  19. Những thành phần tóc xanh tóc đỏ, long bong ngoài đường, thất nghiệp không chịu kiếm việc làm, xông vào nhà máy đầu tiên, cứ mỗi lần tụi nó đập phá 1 cái gì đó gây âm thanh lớn thì những đứa nữ ở ngoài reo hò âm ỷ. Chỉ có 1 miệng ăn, nhà người ta tới 5, 6 miệng, cũng cần phải sống chứ. Đi làm công ty Trung Quốc, Đài Loan không đủ sống thì nghỉ, kiếm việc công ty khác mà làm, quay lại phá hoại. Lúc thất nghiệp, không có tiền ăn cơm, ai nhận vào làm đây, cũng mấy cty đó chứ ai, chứ ai mà nhận vào làm khi vừa chỉ mới học xong lớp 12. Bây h mấy thằng nước ngoài nó đi về nước hết rồi, thất nghiệp, để coi mấy thằng xách động đó không có việc làm, có đi cướp, giật hay không, không chừng nó lại dí dao vào cổ người thân của những người tham gia với nó để cướp. Đề nghị đưa những thành phần đó ra Biển Đông, khu vực gần giàn khoang HD 981 để thể hiện bản lĩnh của mình !

    Trả lờiXóa
  20. Đem chúng ra hoàng sa trường sa bắn chết nó đi,lủ ngu đần

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !