Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Máy GA240 mà sở y tế Hà Nội sử dụng là có thật !

Thành thực xin lỗi với tất cả các bạn vì blog trước đó đã đăng tin sai lệch máy GA240 mà Sở y tế Hà Nội có không nằm trong danh mục sản xuất của hãng  Greiner , 
Tuy nhiên thực tế hãng có sản xuất máy GA240 và giờ được đổi tên là GA100 .

Blog đã đưa tin sai sự thật , gây nhầm lẫn cho mọi người .


2 nhận xét:

  1. Thư trả lời rất rõ ràng. Họ nói là thiết bị đó được một đối tác thứ ba chế tạo theo hợp đồng OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) và hãng Greiner chịu trách nhiệm về việc kiểm định nó theo luật IDV (kiểm định thiết bị y tế). Máy GA100 chính là máy GA240 (do họ đổi tên). Cuối cùng họ hỏi tại sao nhà bác lại hỏi việc đó.

    Thực ra chuyện này có thể gọi điện hỏi các đại lý bán máy ở Việt Nam, họ đều biết rõ nguồn gốc máy GA240 và sẵn sàng trả lời. Trong chuyện này có một chi tiết cần lưu ý là mỗi nơi áp dụng một luật kiểm định riêng, nếu máy này bán vào Đức và Áo thì phải kiểm định theo luật IDV, còn cũng là cái máy này nhưng nếu bán sang Việt Nam thì sẽ kiểm định theo luật Việt Nam. Thế nên cùng một máy, cùng một hãng nhưng bán ở hai nước khác nhau thì chưa chắc chất lượng đã như nhau. Cái lỗ hổng trong khâu quản lý thiết bị y tế ở Việt Nam là ở chỗ đó, do xứ ta chưa có điều kiện để kiểm định nên chỉ xét giấy tờ với nguồn gốc xuất xứ.
    Vấn đề máy hỏng thì cũng chưa hẳn do máy kém chất lượng đâu, nhà bác cứ để ý mà xem, hai cái bệnh viện có máy hỏng đều có dự án xã hội hóa. Máy nhà nước trang bị cho thì hỏng đắp chiếu dài dài, còn máy xét nghiệm dịch vụ thì chạy ầm ầm (bệnh viện được hưởng 40% phí dịch vụ). Chuyện này bộ y tế biết cũng nhiều năm rồi nhưng chưa có cách nào xử lý.

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !