Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Những người du kích Lugansk,Donetsk phản công !

Như chúng ta đã biết, ngay sau khi đoàn xe cứu trợ của Nga đến được Lugansk thì quân ly khai đã bắt đầu tiến hành chiến dịch phản công. Ở phía nam quân ly khai đã chiếm được gần như toàn bộ biên giới giữa tỉnh Donesk với Nga. Thông tin về việc quân ly khai chiếm được Novoazovsk không được khẳng định. Theo các nguồn tin của U thì các trận đánh vẫn đang diễn ra gần thị trấn này và thị trấn đã bị bao vây bởi quân ly khai đã chiếm được Bezmenoie và Sedovo nằm ở phía tây và đông với Novoazovsk. Quân U đã buộc phải rút về phòng thủ tại Mariupol. Như vậy một phần duyên hải của tỉnh Donesk đã nằm trong tay quân ly khai.

Trong số một loạt các điểm mà quân đội U bị vây, hiện tại chỉ có điểm bị vây gần Ilovaisk là được báo của U khẳng định. Các tiểu đoàn Donbass, Krivbass, Mirotvores, Ivano-Frankovsk, Volin và Dnepr-1 đã bị vây chặt sau khi lực lượng quân đội U, đáng nhẽ phải bọc lót cho các tiểu đoàn này đã rời khỏi vị trí. Chỉ huy tiểu đoàn Dnepr-1 đã yêu cầu TT Poroshenko và Bộ trưởng Quốc phòng Geletei tìm cách can thiệp và xử lý tình huống để cứu những lữ đoàn này. Tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn Donbass thì kêu gọi Hội chữ thập đỏ dàn xếp để mở một hành lang nhân đạo cho phép đem ra những thương binh và tử sỹ. Nếu chậm trể một số thương binh có thể sẽ không qua khỏi


1 nhận xét:

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !