Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Tâm lý cuồng Mỹ


Nói về cái ngu (ngu chỉnh chủ và ngu cố tình ) của mấy anh cuồng Mỹ thì nói nửa ngày cũng không hết. 
Thực sự Việt Nam chả phải đồng minh hay thuộc địa của Trung Quốc kiểu như EU Hàn Nhật , Úc , new zeland Canada nhất nhất vâng lời Mỹ tất tần tật. Nhiều người cố gân cổ mà cãi EU+ lâu la đâu phải thuộc địa Mỹ. Cãi kiểu này cãi chày cãi cối lấy được. 
Nga có động chạm gì Bỉ , Đức ....mà mấy nước này hứng tình cấm vận Nga ? Cấm vận giải trí à ? Thiên Triều Mỹ không ra lệnh EU có điên mà cấm vận Kinh tế với Nga và chịu kha khá thiệt hại không ? Đời không ai ngu tự mua dây buộc mình cả. 
Saddam Hussen chả bao giờ nghĩ đến chuyện xâm lược ....Hàn Quốc , Philiipin Canada, Úc , Tây Ban Nha ....chứ đừng nói Xâm lược Mỹ. Ấy vậy mà các nước kia vâng lênh thiên triều gởi quân tới Iraq. Treo cổ ông chủ nhà lên rồi lục soát tận mấy năm , Thiên Triều mới nói " em nhầm , IRaq không có vũ khí hủy diệt". Dân chúng các nước tham gia tiệc máu cùng Thiên Triều có thấy xấu hổ không ? 
Thiên Triều công nhận chính quyền diệt chủng Polpot thì các nước có nền văn minh ngàn năm như Anh Pháp , Tây Ban nha ....cũng phải công nhận.
Lưu ý : quần chúng các nền văn minh này không ăn thịt chó vì lý do "nhân đạo" nhưng lại xem dân Campuchia không bằng một con chó. Các bạn nghĩ dân mấy nước này toàn lũ chó má hết sao ? Không , chỉ là nhà cầm quyền vâng mệnh thiên triều đến nỗi không dám mở mồm cất tiếng nói của lương tri. 
Thiên Triều Mỹ Chống ai , đánh ai hay nâng bi ai thì đám thuộc quốc răm rắp làm theo bất chấp sĩ diện, lương tri cũng như nồi cơm hay máu con em mình. 
Rõ ràng Việt Nam chưa bao giờ phải vâng mệnh Trung Quốc trong tất cả các vấn đề mà Trung Quốc gặp phải. Trung Quốc xích mích với Ấn Độ , Nhật Bản , Hàn Quốc , Philippin , Nhật ....chứ chả hiền lành yên phận gì. 
Thế giới có ai sắp choảng nhau là Bộ Ngoại giao Việt Nam luôn "lấy làm quan ngại ..... Mong muốn các bên kiềm chế giải quyết bằng hội đàm ". Từ khi biết coi tivi, nghe đài , hơn 20 năm nay tôi đã thuộc lòng quan điểm ngoại giao không xía mũi vào chuyện người khác của Nhà nước Việt Nam. 
Về Quốc Phòng , Việt Nam chả gia nhập khối này khối nọ. Trang bị quân đội thế nào , mua sắm vũ khí gì , mua của ai là việc riêng của Việt Nam. Trung Quốc không (dám ) ý kiến ý cò gì cả. Việt Nam làm ăn kinh tế giao lưu giao thông với nước nào Trung Quốc cũng không thể can thiệp. 
Việt Nam có kim ngạch thương mại hàng trăm tỉ USD với Trung Quốc , điều này được các nhơn sĩ chấy thức , trẻ trâu bám vào la liếm "Việt Nam phụ thuộc Trung Quốc". Mới nghe qua thấy có lý ghê , nhưng cái lý này chỉ gạt được con nit. Một nền kinh tế khổng lồ như Trung Quốc có chung đường biên giới trong tình trạng hòa bình - bang giao ( ít nhất trong 24 năm ) thì kim ngạch buôn bán to cỡ đó có gì lạ ? Gọi là phụ thuộc hay lệ thuộc không hoàn toàn đúng. Bởi vì Trung Quốc không thể cúp cầu dao điện hay đóng van khí đốt - dầu lửa là Việt Nam ....tối thui. Trung Quốc không thể rút vốn một cái là hệ thống ngân hàng của Việt Nam sập cái một hay giá bất động sản rơi tự do. Đúng là mua bán với Trung Quốc nhiều thật nhưng đó chưa phải là con dao Trung Quốc nắm đằng chuôi để dọa nạt , ép Việt Nam vâng lời họ. Kinh tế Trung Quốc là con dao họ nắm chuôi thật thì vấn đề tranh chấp biển - đảo hay đóng quân tại Cam Ranh đã được giải quyết cái rẹt trong một cuộc nhậu rồi. Tất nhiên , một nền kinh tế vững chắc , toàn diện là phải mua bán làm ăn với rất nhiều thị trường , không thể "xếp tất cả trứng vào một giỏ" bài học Cá Ba Sa và Tôm sú vẫn còn nóng hổi : Mỹ giở quẻ một cái hàng triệu Nông dân Nam bộ cầm nhà , bán ao, nợ đầy đầu. 
Túm lại cái luận điệu "Việt Nam là một tỉnh Trung Quốc" hay "sân sau Trung Quốc" là nói cho sướng mồm , nói cho thõa cái ác cảm với Đảng Cộng Sản Việt Nam và để tư duy cuồng Mỹ được tự do bay cao chứ chẳng có bằng chứng cụ thể nào. Việt Nam độc lập thực sự với Trung Quốc thì gào rú "thoát Háng , Thoát Tàu" kiểu gì?. Cái hội thảo "Thót Trung" to vật vã của anh Chu Hảo chẳng qua là mớ giấy lộn với hàng đống thứ ngớ ngẩn láo toét , dân mạng chả xem vào đâu. Tiếc cho anh Chu Hảo là cái hội thảo này diễn ra sau khi Trung Quốc rút giàn khoan HD981 về rồi. Không thì nước bọt của nhơn sĩ văng khắp năm châu bốn bể. 
Trung Quốc chả tốt đẹp gì , mưu mô độc bá Biển Đông họ chả giấu diếm. Nhưng ít nhất tại thời điểm này hai nước vẫn chưa bên bờ vực chiến tranh, hiện trạng kiểm soát các vùng biển đảo của Việt Nam vẫn giữ nguyên. Việt Nam cũng chả phải sân sau hay đồng minh của Trung Quốc nên những kẻ gào rú "thoát Trung" thực chất là muốn kích động tâm lý bài Hoa của người dân , dẫn đến các hành vi quá khích ( như thằng cha Sam- ray bên Cam xúi dân Cam chống Việt Nam). Tâm lý bài Hoa và quá khích cốt chỉ dẫn đến viễn cảnh hai nước bụp nhau chứ chả giải quyết được cái gì. Cái mà họ muốn đúng là như thế : Việt Trung - bụp nhau , Mỹ nhảy vào kiếm tí chút. 
Tâm lý không ưa Trung Quốc của người Việt Nam là bình thường dễ hiểu. Tuy nhiên có những thành phần "cuồng chống Tàu" hết sức kỳ quặc. Đại khái họ ghét nhà nào là ghét luôn khách khứa ra vào nhà đó, ghét cả thằng bỏ gaz, thằng bán gạo hay bà bán nước mắm cho nhà ấy. Người Việt mình nhiều người thấy Nga bắt tay với Trung Quốc là khó chịu nói thật với các bạn là tôi thấy rất giống mấy bà ở quê. 
Cứ hàng xóm kèn cựa, ghét nhau mà ai qua chơi là thành ra ghét luôn cả người đó. Nhưng thấy bà nào túm năm tụm bảy cùng mình để rủa cái nhà hàng xóm "chết tiệt" là tay bắt mặt mừng, là thân thiết này nọ khác kia mà không biết rằng sẽ có ngày cái đám miệng lưỡi ấy nó cầm dao đâm sau lưng mà không biết. 
Bạn thấy phong cách "ngoại giao lúa nước" của người Việt Nam mình qua ví dụ thực tế đó chưa?
Trung Quốc hay Nga hay Mỹ thì nước nào cũng có mặt này mặt kia và bạn nghĩ người Việt mình không vậy hay sao? Quan hệ với nhau ở đời vốn không qua nổi qui luật tự nhiên: Con bò nó ở lại một cánh đồng vì có cỏ cho nó ăn. Hạn hán, lụt lội, cỏ hết thì nó cũng tìm đi cánh đồng khác chứ ở đó mà chết đói hay sao? 
Cái nước Việt Nam bé tẹo bằng con kiến, rừng vàng biển bạc ở đâu chẳng thấy chứ trừ khi nào nước biển trở thành một nguồn tài nguyên làm giàu thì may ra nước Việt Nam mới có thể được gọi tạm là giàu tài nguyên. Còn thời buổi này không vàng thì kim cương, không khí đốt thì dầu mỏ, không quặng sắt thì Titan chứ cái đất đỏ bazan gì gì đó nhà mình giỏi lắm trồng được vài cây sắn, dăm cây chè là hết chứ có gì mà giàu, có gì để cho các nước lớn quan tâm? 
Nga bị cấm vận, Việt Nam không đủ sức giải vây. Nga bị tấn công, Việt Nam không có bất cứ thiết bị nào giúp họ bảo vệ tổ quốc. Vậy thì Việt Nam lấy gì để có thể trở thành đồng minh chiến lược với nước này nước kia?
Giỏi lắm thì có thể trở thành cửa ngõ để ra vào khối Đông Dương hoặc để cho Mỹ sử dụng làm điểm tựa, lâu lâu nó chạy qua đâm trộm Trung Quốc vài nhát dao rồi nó rút về nước, để lại sự tức giận của người Trung Quốc đổ lên đầu Việt Nam. 
Trong khi đó BRICS là sự sống còn của nền kinh tế lớn của 5 nước trên thế giới hiện nay mà cho tới giờ duy nhất khối đó có khả năng đối đầu với trên 730 căn cứ quân sự của Mỹ ở nước ngoài. Cũng là BRICS có khả năng duy nhất đối trọng với đồng USD hiện đang chiếm tới 60% số ngoại tệ đang lưu hành trên thế giới. Và không gì khác ngoài BRICS đang là sự sống còn của nền kinh tế nước Nga và sự tồn vong của dân tộc họ nên tất nhiên Nga phải quan hệ với Trung Quốc, với Ấn độ, với Brasil, với Nam Phi. Nhưng nó hay ở chỗ, Nga bắt tay với Ấn độ không ai nói gì. Nga bắt tay với Brasil cũng im như thóc và chỉ có Nga bắt tay với Trung Quốc thì cả cái "làng Việt Nam" bỗng chốc rộ lên phong trào "thoát Trung"!??
Kiểu hành xử nhà quê , tủn mủn như phụ nữ ( xin lỗi một nửa thế giới nha ) của dân cuồng chống Tàu. nghe đã thấy buồn cười rồi. Tai hại hơn ,nó lại vô tình cổ vũ cho các nhơn sĩ chấy thức cuồng Mỹ " đấy , thấy chưa , người bạn lớn (Nga) bắt tay với Tàu rồi , Việt Nam giờ còn ai nữa đâu , chỉ có Mỹ cứu thôi , Mỹ , Mỹ và Mỹ (vạn tuế". )
Bao Bất Đồng -Khai Phùng

3 nhận xét:

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !