Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

"NGOẠI GIAO LÚA NƯỚC"


Người Việt mình nhiều người thấy Nga bắt tay với Trung Quốc là khó chịu nói thật với các bạn là tôi thấy rất giống mấy bà ở quê. 
Cứ hàng xóm kèn cựa, ghét nhau mà ai qua chơi là thành ra ghét luôn cả người đó. Nhưng thấy bà nào túm năm tụm bảy cùng mình để rủa cái nhà hàng xóm "chết tiệt" là tay bắt mặt mừng, là thân thiết này nọ khác kia mà không biết rằng sẽ có ngày cái đám miệng lưỡi ấy nó cầm dao đâm sau lưng mà không biết. 
Bạn thấy phong cách "ngoại giao lúa nước" của người Việt Nam mình qua ví dụ thực tế đó chưa?
Trung Quốc hay Nga hay Mỹ thì nước nào cũng có mặt này mặt kia và bạn nghĩ người Việt mình không vậy hay sao? Quan hệ với nhau ở đời vốn không qua nổi qui luật tự nhiên: Con bò nó ở lại một cánh đồng vì có cỏ cho nó ăn. Hạn hán, lụt lội, cỏ hết thì nó cũng tìm đi cánh đồng khác chứ ở đó mà chết đói hay sao? 
Cái nước Việt Nam bé tẹo bằng con kiến, rừng vàng biển bạc ở đâu chẳng thấy chứ trừ khi nào nước biển trở thành một nguồn tài nguyên làm giàu thì may ra nước Việt Nam mới có thể được gọi tạm là giàu tài nguyên. Còn thời buổi này không vàng thì kim cương, không khí đốt thì dầu mỏ, không quặng sắt thì Titan chứ cái đất đỏ bazan gì gì đó nhà mình giỏi lắm trồng được vài cây sắn, dăm cây chè là hết chứ có gì mà giàu, có gì để cho các nước lớn quan tâm? 
Nga bị cấm vận, Việt Nam không đủ sức giải vây. Nga bị tấn công, Việt Nam không có bất cứ thiết bị nào giúp họ bảo vệ tổ quốc. Vậy thì Việt Nam lấy gì để có thể trở thành đồng minh chiến lược với nước này nước kia?
Giỏi lắm thì có thể trở thành cửa ngõ để ra vào khối Đông Dương hoặc để cho Mỹ sử dụng làm điểm tựa, lâu lâu nó chạy qua đâm trộm Trung Quốc vài nhát dao rồi nó rút về nước, để lại sự tức giận của người Trung Quốc đổ lên đầu Việt Nam. 
Trong khi đó BRICS là sự sống còn của nền kinh tế lớn của 5 nước trên thế giới hiện nay mà cho tới giờ duy nhất khối đó có khả năng đối đầu với trên 730 căn cứ quân sự của Mỹ ở nước ngoài. Cũng là BRICS có khả năng duy nhất đối trọng với đồng USD hiện đang chiếm tới 60% số ngoại tệ đang lưu hành trên thế giới. Và không gì khác ngoài BRICS đang là sự sống còn của nền kinh tế nước Nga và sự tồn vong của dân tộc họ nên tất nhiên Nga phải quan hệ với Trung Quốc, với Ấn độ, với Brasil, với Nam Phi. Nhưng nó hay ở chỗ, Nga bắt tay với Ấn độ không ai nói gì. Nga bắt tay với Brasil cũng im như thóc và chỉ có Nga bắt tay với Trung Quốc thì cả cái "làng Việt Nam" bỗng chốc rộ lên phong trào "thoát Trung" hay "thoát Nga"!??
-KP-Khai Phùng

1 nhận xét:

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !