Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Thoát Trung , thoát y và công cuộc điếm hóa trí thức ở Việt Nam

Công cuộc thoát trung vào mùa hè này thật ấn tượng , người ta bắt đầu chính sách toàn dân vào nhà chùa để lôi ra bằng được những thứ thuộc về văn hóa "Háng " người ta tìm , lùng sục , thắt cổ lôi ra những món đồ ấy như thời cách mệnh văn hóa ở bên tàu tìm lôi sách vở của đám phản động .
Thấy cảnh ấy hơi nghiệt ngã nên tại hạ lặng lẽ bọc ni lon và cát vào thùng đám sách bói toán quý báu , từ Kinh Dịch , Linh Kỳ kinh , Hám Long kinh đến thôi bối đồ hay tuyển tập bói của đại sư đương đại Thiệu Vĩ Hoa chỉ trực xảy ra biên là đem chôn , chẳng gì thì đó cũng là vật quỹ từ nhũng năm tháng sinh viên thắt bụng để mua sách .
Có lẽ trong chúng ta cũng nhiều người như thế , cũng nhiều người lại hả hê , chẳng gì thì chúng ta từ nay ra chợ mua đồ cũng không phải lo hàng rởm , cũng chẳng cần phải đắn đo suy nghĩ có nên Lạng Sơn , Móng Cái mua đồ mỗi dịp tết hay không ? Nhưng riêng tôi , ngoài mối lo với mấy quyển sách , tôi còn lo lắng nữa , đó là công cuộc Thoát trung ngày nay sẽ làm cho dân tộc Việt ta lần nữa thoát y , tức cởi sạch những gì mình đang có , trần như nhộng vào thế kỉ 21 ?
Lịch sử Việt Nam 4000 năm văn hiến nhưng đã chịu 2 lần thoát y và 1 lần đứt cúc , lần thứ nhất làm ta mất đi toàn bộ giá trị mà 2000 năm hồng hoang của dân tộc , lần 2 làm ta mất sạch toàn bộ những thứ mà dân tộc coi làm của báu : tri thức nghìn năm trung đại độc lập khi con dân nước ta mất đi , hay quên mất chữ cha ông viêt thế nào ?
Thời Minh đốt sách cướp sĩ sau khi vào nước ta làm ta mất đi văn hóa Lý Trần giàu bản sắc khiến thời Lê ,Nguyễn phải bắt chiếc TQ , thời giờ thì còn lố lăng hơn nữa !'

Còn tiếp

6 nhận xét:

  1. Nói về dân tộc mình mà ông dùng những ngôn từ nhục mạ như thoát y, trần như nhộng. Ông đưa ra qui định không bình luận với nội dung nhục mạ nhưng chính bản thân ông lại đăng bài có nội dung nhục mạ dân tộc mình. Mục đích của ông là gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , dân tộc tôi hai lần bị kẻ thù làm cho "trần như nhộng " về văn hóa , đến lần này nữa chắc là lần thứ 3 nhỉ ?

      Xóa
    2. Xin nhắc lại, câu hỏi dành cho ông là: Ông nhục mạ dân tộc mình với mục đích gì?

      Xóa
    3. cũng phải có lúc thế này lúc thế kia chứ làm sao bàng phẳng được

      Xóa
  2. tác giả nên coi lại cách suy luận của minh. chúng ta không loại bỏ văn hóa TQ đơn thuần mà còn thay vào đó những văn hóa thuần Viêt. tác giả bài viết này đang vơ đũa cả nắm khi nói người VN đang loại bỏ hoàn toàn văn hóa TQ.

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !