Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Vài lời với Ts Vũ Quang Việt và những lời chém gió trên BBC Việt ngữ

Một người bạn thân của tôi đã giới thiệu cho tôi bài viết trên BBC Việt ngữ :
‘TQ tham nhũng hiệu quả hơn VN’
Trong đó là bài phỏng vấn của BBC Việt ngữ với Tiến sĩ Vũ Quang Việt , một chuyên gia kinh tế hàng đầu , từng làm việc cho Liên Hiệp Quốc , trong bài viết ông đề cập đến sự khác biệt giữa đội ngũ lãnh đạo Việt Nam hiện nay với đội ngũ lãnh đạo Trung Quốc và chỉ ra đấy là sự khác biệt giữa Việt Nam và Trung Quốc , qua đó muốn chỉ trích chính quyền đương thời . Ở cuối bài viết , chúng ta có hân hạnh được nhìn thấy một đoạn chém gió kinh điển thường thấy trong những bài viết của BBC Việt ngữ .
I BBC Việt ngữ và thủ đoạn tuyên truyền kiểu mới .
Trước kia , tức là khi mạng Internet ra đời và du nhập vào nước ta , BBC Việt ngữ thường gộp chung Việt Nam-Trung Quốc vào 1 cái rọ và dán lên đấy dòng chữ : Nghèo đói , chậm tiến . Và chỉ chung rằng căn bệnh nghèo đói và chậm tiến ấy là biểu hiện chung nhất và duy nhất của những nhà nước kiểu như Việt Nam và Trung Quốc , qua đó mong muốn kích động Việt Nam cần thay đổi chế độ .
Khốn nạn thay hay hài hước thay là mấy năm nay TQ phát triển mạnh thành siêu cường , một nền kinh tế với tốc độ phát triển kinh hoàng mà nước Anh đang ngước nhìn còn nước Mỹ chạy không dám ngoái đầu lại , BBC Việt ngữ không dám nhốt Việt Nam và Trung Quốc vào một cái rọ nữa mà phải phân nó ra vì sợ cứ nhốt chung như thế thì sẽ "ảnh hưởng đến công cuộc khai sáng vĩ đại của BBC và con em cờ vàng " . Thế là từ đấy hàng loạt các bài báo chỉ ra sự khác biệt giữa Việt Nam và Trung Quốc , chỉ ra đến sh**t TQ cũng thơm hơn cơm Việt Nam , điều đó từng được tôi phản ánh trong bài viết
Tiến sỹ Vũ Minh Khương đừng nói mò về Trung Quốc (trên BBC)

Tuy nhiển có lẽ những gì tôi viết ra chẳng khác nào tiếng chửi đổng nên họ vẫn tiếp tục viết , viết và viết thêm nữa, mời những ông tiến sĩ kinh tế hoành tráng nhất chịu chấp nhận phỏng vấn để lái theo hướng họ muốn là hạ cấp Việt Nam nhất có thể và tôn vinh TQ nhất có thể .Và Việt Nam yếu đuối , TQ mạnh mẽ luôn được BBC để ý đến , không tin mời bạn cứ kiểm nghiệm .
II Tiến sĩ Vũ Trác Việt nói bừa =)
Đại học Bắc Kinh và Thanh Hoa thì tôi biết nhưng chẳng hiểu trường Đại học Phúc Kiến là đại học nào , ở đâu , Ở Phúc Kiến chỉ có đại học Phúc Châu là gần giống nó , nhưng than ôi , trường Phúc Đại ( đại học Phúc Châu -福州大学-FRU ) thì xếp tận thứ 42trong số các trường Đại học ở TQ dù nó nằm trong dự án  211 , và nhất là trong số các ủy viên thường trực bộ chính trị đảng cộng sản TQ các khóa 16,17,18 thì tôi chưa thấy ai tốt nghiệp trường này . Có lẽ ông Vũ Quang Việt chém gió nhỡ lời , có lẽ ông định nói đến Phúc Đán , đại học với phương châm : "Bác học nhi đốc chí , thiết vấn nhi cận tư" rất nổi tiếng mà tôi coi là kim chỉ nam chém gió , tuy nhiên hình như cũng chẳng có ai trong số các ủy viên thường vụ kia học từ Phúc Đán , tiếc thay .Hay khi ông sợ nói đến từ Phúc Đán làm mất lòng những thành viên Pháp Luân Công hay theo dõi BBC nên ngừng lại chăng ?
Phúc Châu Đại Học
Phúc Đán đại học 

Trong khi đó xin mời nhìn vào đội ngũ của chúng ta , Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng -Tiến sĩ triết học thuộc Viện hàn lâm khoa học xã hội Liên Xô ,một cơ sở cực kì danh giá . Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cử nhân  Luật khóa 90-95 của chương trình đào tạo thử nghiệm Cử nhân Luật ở Đại học Tổng hợp TP.HCM , thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng Cử nhân Luật. Lý luận chính trị Cao cấp ,Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng -Tiến sĩ kinh tế tại Bulgari ,Phó chủ tịch QH  Thạc sĩ kinh tế chuyên ngành tài chính tín dụng, Cử nhân Chính trị và nhất là ông Nguyễn Thiện Nhân Giáo sư – Tiến sỹ  thạc sỹ quản lý cộng đồng tại Trường Đại học Oregon (Mỹ) và khóa đào tạo chuyên gia thẩm định dự án đầu tư tại Trường Đại học Harvard (Mỹ) có kiến thức uyên bác về kinh tế .
Như vậy nói trình độ của lãnh đạo cấp cao Việt Nam so với Trung Quốc hoàn toàn không thua kém , nhất là so với ngài tiến sĩ nói bừa Vũ Quang Việt thì cao hơn nhiều .Chắc có lẽ ngài Vũ Quang Việt đang ở một xứ nào đó chứ không phải nước ta , nơi mà ngài nghe hơi thiên hạ để người ta nói PHÚC ĐÁN ngài nói PHÚC KIẾN , khi người ta nói là A , thì ngài nói là B , khi người ta nói SỰ THẬT , thì ngài nói DỐI TRÁ .
III Vũ Quang Việt , BBC và công cuộc ủng hộ độc tài ở Việt Nam 

Thật là kì lạ là trong khi BBC và Vũ Quang Việt đến từ những quốc gia "dân chủ " , nhưng theo cách nói của họ thì họ hoàn toàn ủng hộ cho sự độc tài , độc đoán . Phải chăng bản thân "dân chủ " kiểu phương tây gần gũi tuyệt đối với sự độc tài kiểu Trung Quốc hay bản thân BBC không dám hay không thể cưỡng được sức mạnh của Trung Quốc đang lên nên không thể ngừng nói những lời nói ve vuốt như con chó Bắc Kinh dễ thương ve vẩy cái đuôi phất trần của mình chào đón chủ . Không hề đề cập đến những lời nói như : Họ không biết sử dụng nhân tài , họ không biết đoàn kết , tại sao họ không độc tài như Trung Quốc ?  chúng ta hãy nhìn vào chính nước Anh và xem là họ đoàn kết đến mức Công đảng và Đảng bảo thủ hận chỉ kém mức ném giầy vào mặt nhau .
Âu đành rằng nhóm lợi ích kinh tế là kẻ thù của nhân dân Việt Nam , là kẻ thù của Đảng Cộng sản Việt Nam , tôi căm thù nó , Đảng tôi căm thù nó ,tuy nhiên BBC căm thù nó , tố cáo nó , bôi nhọ nó như thế nghe vẻ không nên không phải vì bản chất nhóm lợi ích chính là biểu hiện sơ khai của Đảng phái , mà nước Anh vốn biểu tượng của lưỡng viện ,lưỡng đảng nghe vẻ là cái đỉnh cao của nhóm lợi ích , đỉnh cao của mâu thuẫn bè phái . Đáng thương thay cho BBC khi bị ngài Vũ Quang Việt chửi thẳng vào mặt là :Nước Anh người ta đánh nhau dưới gầm bàn chứ không phải trên mặt bàn và mỗi chính trị gia Anh đều có lợi ích riêng mâu thuẫn hơn nhiều ở Việt Nam .
Hoặc có chăng ông Vũ Quang Việt không biết lợi ích nhóm là gì và nãy giờ chỉ chém bừa ?

VNV

5 nhận xét:

  1. Không phải ai có học vị cao là đều có tài lãnh đạo. Tôi không hoàn toàn đồng ý với đánh giá của Tiến sĩ Vũ Quang Việt nhưng quả thật trong phát triển kinh tế thì cần những lãnh đạo có trí tuệ và có kiến thức. Môi trường cơ bản để cung cấp kiến thức là đại học, sau đại học và kinh nghiệm thực tế. Có vẻ như các lãnh đạo Việt Nam dựa nhiều vào kinh nghiệm thực tế hơn vì nhìn vào tiểu sử của các ông sẽ thấy các ông như Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng học đại học khi họ đã qua tuổi 40 còn ông Nguyễn Phú Trọng thì học văn ở đại học sau đó làm tiến sĩ về kinh tế chính trị, ông Nguyễn Thiện Nhân thì học đại học và làm tiến sĩ ở Đức theo ngành kỹ thuật chứ không phải kinh tế. Sau này ông Nhân mới làm thêm thạc sĩ về quản lý. Trong số các lãnh đạo nêu trên chỉ có ông Nguyễn Sinh Hùng là tích lũy kiến thức quản lý/kinh tế qua đại học và sau đại học. Ông Hùng học đại học tài chính và làm tiến sĩ kinh tế - xem như ông học và làm "đúng nghành, đúng nghề".
    Cần lưu ý là: không phải người nào học nhiều hơn thì có tri thức nhiều hơn. Người có trí tuệ hơn sẽ học ít nhưng sẽ hiểu nhiều hơn. Do đó, nói các lãnh đạo Việt Nam không có nhiều tri thức về kinh tế cũng không đúng vì biết đâu các ông ấy thông minh nên học ít hiểu nhiều. Muốn biết các ông ấy có thông minh hay không thì cần phải có những nhiên cứu khác...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bạn , trong đại hội 16 của TQ , toàn bộ ủy viên thường vụ đều xuất thân kĩ thuật và không một ai học về kinh tế , trình độ cao nhất hầu hết là Kĩ sư và công trình sư .
      Đại hội 17 của TQ chỉ có đúng 1 người là dân kinh tế , đó là ông Lý Khắc Cường , còn lại vẫn y nguyên , toàn là dân kĩ thuật .
      Hiện nay ông Tập Cận Bình cũng xuất thân là dân kĩ thuật .

      Xóa
    2. Nếu Trung Quốc chọn người lãnh đạo đất nước từ dân học kỹ thuật chắc chắn họ có lý do để làm điều đó. Tôi nghĩ, trong một thời gian dài Trung Quốc ưu tiên cho công nghiệp hóa đất nước do đó họ tập trung tài năng vào các trường kỹ thuật. Chọn lãnh đạo đất nước từ các trường kỹ thuật sẽ có sác xuất tìm thấy người tài lớn hơn so với các trường khác. Khi đã là người tài thì họ có thể học và tích lũy tri thức rất nhanh.

      Xóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !