Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

CÔNG BỐ MỘT SỐ SAI PHẠM VÀ DANH TÍNH ADMIN CHÍNH HỘI 141!


Sau thời gian liên tiếp cảnh tỉnh, nhắc nhở về những sai phạm trong hoạt động điều hành đăng bài và sự bất minh về nhân thân của BQT Page Hội những người ủng hộ "Liên Ngành 141" truy quét tội phạm" (sau đây gọi tắt là Hội 141).
Một số sai phạm như:
- Bài Hội 141 đăng clip CA chở gấu vượt đèn đỏ, không mũ bảo hiểm được CSGT làm ngơ... Nhưng : xem clip. Lúc chiếc xe đi qua là đèn xanh. Nhưng page đó cắt ảnh để đăng lên giật tít thì cố tình cắt ảnh lúc đèn đỏ (tức là lúc đèn đỏ xe đã đi qua nhưng nhiều người nhìn sẽ nhầm là xe đó vượt đèn đỏ).
Đã có rất nhiều bạn đưa ra quan điểm: Việc người ngồi sau không mũ. Ai khẳng định đó là người yêu hay bạn đồng chí kia? Có thể đang chở người vi phạm về trụ sở làm việc? Hoặc cần xác minh nóng vấn đề gì đó.... (nhưng gần như tất cả đã bị xóa bình luận).
- > Sau đó vụ việc đã được xác minh đó là CAP đưa người vi phạm về trụ sở CA. Điều này đã khiến cho công đồng mạng hiểu sai thêm về lực lượng Công an.
- Vụ việc CSGT đánh võng khóa đuôi đoàn Đua xe từ Vũng Tàu về TP. Hồ Chí Minh (tuy người quay đã ghi rõ là CSGT khóa đuôi đoàn đua) nhưng Hội 141 vẫn đăng clip kèm 1 cái tít rất chi là kêu và bảo đó là CSGT lạm quyền, khiến thêm 1 lần nữa cộng đồng cư dân mạng dậy sóng. Vụ việc này đã được báo chi đăng tải và điều đáng buồn là 02 chiến sỹ CSGT trong Clip đó làm tốt nhiệm vụ bảo vệ đoàn đua nhưng vẫn bị dính "bản kiểm điểm" do Hội 141 đăng tin!
- Và vụ việc "Sinh viên luật bức xúc vì bị bôi xấu trên Facebook" được báo nguoiduatin.vn (cơ quan ngôn luận của Hội Luật Gia Việt Nam) đăng tải về việc Hội 141 "đăng tin không kiểm chứng về các sinh viên Luật khiến họ bị cộng đồng mạng lên án chỉ trích":http://www.nguoiduatin.vn/bi-boi-xau-danh-du-sinh-vien-luat-len-tieng-a115770.html
- Ngoài ra vụ gần đây nhất là việc: CB CÔNG AN PHƯỜNG 17 QUẬN BÌNH THẠNH LÊN MẠNG RŨ CON GÁI "XẾP HÌNH" đăng trên Fanepage Hội những người ủng hộ "Liên Ngành 141" truy quét tội phạm" ngày 28/7/2014 lúc 16h43 chiều.https://www.facebook.com/141HN/posts/899072856773098
- Tuy nhiều bạn vẫn cho rằng Hội 141 này làm việc công tâm, công bằng "nêu cả gương xấu lẫn gương tốt" của Ngành Công an. Nhưng sự thật thì:
+ Các bạn có biết những "con sâu" mà họ đưa lên thì 90% là bị oan không bạn, như vụ CSGT đánh võng xe để khóa đuôi đoàn đua họ đưa lên vu khống CSGT vi phạm này nọ, điều này khiến 2 chiến sỹ kia cũng bị nhắc nhở. Rùi vụ 10 chiến sỹ CSCĐ ở Hàng Trống đứng đêm khuya làm nhiệm vụ bị họ đưa lên nói là "làm tiền" dân khiến 10 chiến sỹ này bị kỷ luật "oan"...v..v..
+ Page kia có đến 90% các bài đăng là copy từ báo Dân trí rồi đăng lên chứ không phải cập nhật tình hình gì mới. Các bài dạng này rất ít like và view bởi mọi người đã đọc trên báo rồi. Nhưng hễ nghe ngóng đâu hay chộp được cái gì "hot" mà nghe phong phanh là tiêu cực của CA (dù chưa kiểm chứng) là họ giật tít thật hoành tráng và nói rằng "đã xác minh". Điều này đã khiến không ít CBCS CAND bị dính đòn "oan" cho dù sau đó sự việc được kiểm chứng là "không có"!
-> Có thể nói cái việc "tốt khen - xấu chê" của Hội 141 thực chất chỉ là trò tung hỏa mù nhằm lừa gạt các cư dân mạng thật thà, dễ tin.
Ban Quản Trị Page Tôi Yêu Công An Nhân Dân Việt Nam đã nhiều lần đưa ra hạn định thời gian cho BQT Hội 141 đăng tin cải chính, đính chính sự việc.
Sau chừng đó thời gian cùng với việc BQT bên chúng tôi đã nhiều lần góp ý, khuyên bảo bên Hội 141 về những sai lầm trong việc đăng tin "không rõ thực hư mà đã tuyên bố là xác minh rõ" khiến cho CBCS CAND và cộng đồng cư dân mạng xã hội bức xúc, gây tổn hại không nhỏ cho hình ảnh Ngành Công an. thì BQT Hội 141 đã tiến hành "chặn bình luận, chặn (block) nick" rất nhiều Admin bên chúng tôi cũng như các cộng tác viên khác.
Hiện nay BQT Page Tôi Yêu Công An Nhân Dân Việt Nam đã xác định được Admin chính bên Hội những người ủng hộ "Liên Ngành 141" truy quét tội phạm", người trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến việc đăng bài tung tin thất thiệt trên Hội 141 là:
Nguyễn Hoàng Phương sinh năm 1986 nick facebook là: Thông Không Thoát (https://www.facebook.com/Police.Sociu?fref=ts) "tự nhận là CSGT CAHN" - Nick trước đây là "Hình Sự Thôn" (trong ảnh).
Qua tìm hiểu từ các đồng chí ngoài Hà Nội thì nhân vật này cực kỳ "ảo tung chảo". Mọi thông tin về hắn đều rất "mơ hồ". Nhưng sau khi sâu chũi và tóm tắt tất cả các ý chính lại thì có những điểm nghi vấn sau:
- Năm 2011: Nguyễn Hoàng Phương có tham gia hỗ trợ cho Y1/141 nhưng không phải là Công an mà là "quần chúng nhiệt huyết tham gia". Bắt đầu từ đây người này mới lập nên cái Hội những người ủng hộ "Liên Ngành 141" truy quét tội phạm" và nhận mình là người của 141.
Sau 1 thời gian ra giúp sức nhưng chẳng làm được cái gì thì Nguyễn Hoàng Phương không còn được Y1/141 sử dụng. Sau đó người này hễ gặp ai cũng tự nhận là làm cho Y2/141 (đã kiểm chứng bên Y2/141 là không hề có người như thế này từng tham gia - ai quen người bên Y2/141 cứ hỏi là biết).
- Tháng 8/2011: Nguyễn Hoàng Phương bắt đầu xuất hiện ngoài đời cùng với bộ cảnh phục thiếu úy (cũ) với áo "nút nhựa xanh" chuyên lân la làm quen các bạn nữ trên mạng. Tất nhiền Phương khi đi gặp các bạn nữ cũng "mang luôn bộ đồ này để ghi điểm".
Nhiều đồng chí CA khác đã từng bắt gặp "thiếu úy nhựa" Nguyễn Hoàng Phương luôn trong trang phục Cảnh sát đi khắp trong Công viên 1/6 Tôn Đức Thắng - Hà Nội cùng các bạn nữ trẻ đẹp (chả hiểu làm CA mà rảnh rỗi thế nhỉ ??????)
- Năm 2012: "thiếu úy nhựa" Nguyễn Hoàng Phương bắt đầu gặp gỡ các anh em cùng Ngành hay sinh viên CA và tuyên bố lúc thì làm ở Phòng CS 113 - Hà Nội, lúc thì ở Công an phường Hàng Trống...
- Năm 2013: nhân vật này im hơi lặng tiếng 1 thời gian. Đến khoảng cuối năm 2013 và đầu 2014 thì bắt đầu xuất hiện dưới "danh xưng" CSGT Đội 3, Đội 2.. rồi Đội 5.
Có thể nói hiện nay về Admin chính của Hội 141 này tuy "tự nhận" là CSGT Hà Nội nhưng mọi thông tin xác minh ra đều không cho thấy có ai tên và mặt (trong ảnh) đang là CSGT.
Có thể người này cũng là Công an (nếu vậy đảm bảo là tuyển từ ngoài vào) nhưng lại rất "ảo tưởng" về bản thân. Nếu ai là đồng chí đồng đội của Nguyễn Hoàng Phương thì xin báo ngay cho thủ trưởng đơn vị của người này biết về những vụ việc này để tiến hành làm rõ trách nhiệm.
P/s: Các admin còn lại của Hội 141 cũng sẽ được kiểm chứng thông tin. Nếu không có gì sai phạm sẽ được cho qua, còn nếu có thì cũng sẽ được công bố. Các Admin Hội 141 nên suy nghĩ kỹ lại những việc làm và có hành động sửa sai đi!

1 nhận xét:

  1. Tất cả những kẻ coi thường pháp luật như thế này phải bị pháp luật trừng trị thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !