Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Người Mỹ : Ukraina nằm ở Châu Phi hoặc Bắc Âu

Hoạt động thao diễn quân sự được Nga tổ chức trong tuần này ở tỉnh Astrakhan, vùng hạ lưu sông Volga, đã làm Hoa Kỳ "quan ngại sâu sắc". Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Jen Psaki gọi đây là "một sự leo thang và khiêu khích căng thẳng trên biên giới Nga-Ukraina”.

Nếu nhìn lên bản đồ, sẽ thấy thực tế cuộc tập trận quân sự của Nga diễn ra gần biên giới với một quốc gia hoàn toàn khác là Kazakhstan. Từ đó đến Ukraina 800 km. Nhưng các quan chức quân sự Hoa Kỳ đâu có để tâm tới việc tham chiếu bản đồ. Vài tháng trước, Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ Herbert Carlisle cũng cho rằng, các chuyến bay của không quân Nga ở phía đông Thái Bình Dương liên quan chặt chẽ đến tình hình Ukraina. Thực tế những khu vực này nằm ở hai nửa địa cầu khác nhau không làm cho viên tướng thấy xấu hổ.
Nói chung, Bộ Ngoại giao Mỹ và Lầu Năm Góc đều nắm được các khái niệm địa lý, nhưng tuyên bố của họ nhằm vào những công dân Hoa Kỳ ít hiểu biết. Trong tháng Tư, tờ Washington Post công bố kết quả thăm dò yêu cầu người Mỹ tìm ra Ukraina trên bản đồ. Chỉ một phần sáu những người được hỏi ít nhiều làm được điều này. Số còn lại đặt quốc gia Ukraina tương đối lớn nhưng quá xa xôi vào khu vực Sudan, Bồ Đào Nha, thậm chí cả Phần Lan. Như vậy, điều duy nhất mà người Mỹ tin chắc là Ukraina không nằm trên lục địa của họ. Tuy nhiên, chính cuộc khảo sát này lại cho thấy sự thiếu hiểu biết không cản trở người Mỹ ủng hộ chiến dịch quân sự ở Ukraina. Sự đau thương và khốn khổ của những con người bên kia đại dương không làm người Mỹ động lòng.
Hành động trừng phạt mà chính quyền Kiev thực hiện theo sự xúi giục và tiếp tay từ nước ngoài đang giết hại bao dân thường, trẻ em, làm nhiều người bị thương, tàn phá các thành phố, làng mạc. Tình hình nhân đạo ở khu vực ngày càng trầm trọng. Tương lai còn khủng khiếp hơn: những ngày gần đây quân đội Ukraina đang tập trung các hệ thống tên lửa Smerch, Uragan, Grad và thậm chí cả Tochka U về hướng Donetsk - thành phố một triệu dân, được coi là trung tâm của phong trào kháng chiến. Những vũ khí này chẳng thể tương quan với các mục tiêu chống khủng bố mà chính quyền Kiev đã nêu lên để biện minh cho hành động của họ ở đông nam đất nước, - Giám đốc Viện Đánh giá chiến lược Alexander Konovalov nhấn mạnh:
“Các hệ thống đa hỏa lực chính xác được thiết kế tiêu diệt diện tích bề mặt chứ không phải để đánh trọng điểm. Cả tên lửa đạn đạo tôi cũng hoàn toàn không thấy ý nghĩa sử dụng trong tình huống này. Tochka U là phương tiện không rẻ tiền và phóng nó để đạt điều gì? Dân quân tự vệ không sở hữu các mục tiêu đích thực của tên lửa này. Sử dụng hệ thống đa hỏa lực với các khu định cư là hành động vô nhân đạo. Nạn nhân chính ở đây chắc chắn sẽ là dân thường. Hệ thống tên lửa sẽ đốt cháy khu vực rộng. Chúng không thể tấn công một nhân vật hay đối tượng cụ thể.”
Những lập luận này không có tác dụng với Kiev hay phương Tây. Rõ ràng, họ không quan tâm tới sự sống của người dân, - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh. Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov hi vọng một lần nữa thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế đến hoàn cảnh của người dân Donbass, chuyển tải thông điệp đặc biệt tới lãnh đạo loạt tổ chức quốc tế kêu gọi sớm tổ chức hoạt động nhân đạo trong khu vực.
Đọc tiếp: http://vietnamese.ruvr.ru/news/2014_08_05/275527234/

1 nhận xét:

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !