Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Sự đớn đau của một thế hệ , Việt Nam sẽ ra sao ?

Sau bài viết
Không sản xuất nổi vỏ điện thoại Samsung: Có bi đát vậy không?
Của tác giả Phi Điệp đăng trên http://vnreview.vn/ , tôi đã bắt gặp hàng loạt những bình luận , và chỉ khi đọc những bình luận đấy , tôi bất chợt nhận ra :Tương lai của Việt Nam sẽ chính thức chấm hết khi những kẻ như vậy trở thành chủ nhân của đất nước này :
Ý kiến bạn đọc (38)  

Nói làm đc cũng chưa chắc Mình làm chi tiết máy ở malai độ chính xác phải từ 0-0.002 mà ở vn kể cả nhiều khu công nghiệp mình thấy cũng ko đc như vậy Đúng là có hàng vn chất lượng cao nhưng giá thành thỳ cũng qá cao chất lượng cũng chỉ ngag ngửa hoặc kém hơn tý hàg ngoại xịn nhưnh giá thỳ cao qá nên mới phảo vận động ng vn dùng hàng vn
Dislike
Dạ xin thưa các bác. VN mình chưa làm dc ra 1 con bu lông đúng nghĩa
3
Nghe như kiểu "Em hát được 6 thứ tiếng nhưng hôm nay em xin được hát bằng tiếng mẹ đẻ" :))
Dislike
Nói thẳng là các doanh nghiệp VN làm được nhưng có mỗi cái là xấu và mau hỏng thôi. Người nào viết bài báo này (Phi Điệp) là con cái nhà ai, cơ quan nào, công ty nào, học lớp mấy chỉ được cái nói phét. Phụ tùng xe máy thì như củ lang, xe đạp thì mau hỏng, có cái máy móc nào ra hồn đâu. Nếu hàng VN tốt thì chả cần phải kêu gọi "Người VN dùng hàng VN". Mệt quá. 
11
Bác nói quá chuẩn vnreview emoticon
1
Dúng là mấy con ếch cứ ngồi đấy mà cãi nhau như đúng rồi
Về Văn môn Yên Phong Bắc Ninh mà xem quy mô hộ gia đình người ta đã làm được cái vỏ máy điện thoại samsung cho các bạn Trung Quốc rồi.
Vấn đề là như cách người Hàn Quốc làm du lịch ay, lợi nhuận hay nói cách khác đồng tiền họ chi tiêu rút cục lại chạy vào túi người Hàn thôi
4
Uhm, vỏ máy điện thoại Samsung cho máy Trung Quốc!
1
Câu trên thì bào là không đáp ứng được số lượng khủng...
Câu dưới thì bảo là do không muốn làm...
Nói thảng ra là chưa đủ trình để cũng ứng linh kiện công nghệ cao...
5
Bạn có hiểu người ta nói gì chăng? :))
Dislike
Đọc cho kĩ đi.ba cai vỏ ốp điện thoại thì làm gì mà gọi là công nghệ cao
Dislike
vnreview emoticon
Viện nghiên cứu văn hóa hàn quốc đã khẳng định. Hàn quốc không có tính sáng tạo. và họ cũng k cần có sáng tạo. thế nên họ cứ đi thuê. còn viện nghiên cứu bản sắc băn hóa việt thì nói việt nam toàn người giỏi người hùng. có đạo đức. có tài năng cơ.  thế nên việc  VN k sản xuất được con ốc là chuyện quá bt
2
Tính người Việt Nam thích ăn sổi, chỉ muốn lôi kéo các doanh nghiệp nước ngoài nhận hoa hồng rồi bye bye. chứ k ai muốn dây dưa cái việc sản xuất :3
Dislike
Chạm đến lòng tự ái người Việt.
5
Quá là xem thường người Việt.
6
Doanh nghiệp VN chả quan tâm, thiếu gì cái để làm mà đi làm mấy cái vớ vẩn này.
28
Samssung làm dc cả vi xử lý sao ko đầu tư làm dc mấy cái này mà phải đi thuê gia công bên ngoài ?
29
Mỗi sản phẩm cũng như linh kiện muốn sản xuất đc thì gần như fải có 1 dây chuyền sx riêng, samsung đù có sx dc vĩ xử lý, thì nó cũng không có thể nào đầu tư nhiều dây chuyền như thế chỉ để sx ra chiếc điện thoại
1
Tầm nhìn hạn hẹp nhất có thể :|
Dislike
Nghe mấy thánh giám đốc ở trên chém gió thì đến tàu vũ trụ Việt Nam cũng làm dc chứ nói gì đến cái ốp lưng. Quan trọng là muốn hay không thôi =))
13
Thì VN cũng đã thiết kế được vệ tinh riêng rồi đấy thôi . Bạn chắc chắn chả có tư cách để phán xét người ta =))
25
Bạn không hiểu à? samsung không muốn thuê việt nam làm, nó chỉ muốn thuê nhân công giá rẻ ở việt nam thôi, chứ cái vỏ điện thoại hay dây cáp thì có gì khó
13
 VN thiết kế vệ tinh cái mẹ thánh :|
Lockheed Martin xây cái VINASAT I
VN trả tiền và kí hợp đồng :|
3
Mặ bằng chung của người VN sợ khó, sợ thất bại thêm vào đó là sự tự mãn. chỉ cần làm được cái nhỏ nhặt thì đã lên mặ tự hào rồi rằng ta đây biết làm nhưng chẳng cần làm vẫn sống rồi chẳng làm được gì.
6
Sorry samsung nha.mình đang làm cho công ty của Nhật,người thợ của Việt Nam làm đươc linh kiện cho máy bay luôn nhé.từ khâu lên bảng vẻ,làm chương trình CNC,đến chạy ra sản phẫm.cái chủ yếu là vốn và giá cả thôi.
8
:) mình nghĩ bạn nên chú ý một chút: ví dụ sau dấu phấy, thì cách ra 1 khoảng trắng giống mình cho dễ đọc. Với dấu chấm cũng tương tự bạn nhé, sao công ty Nhật không chỉ cách đánh máy nhỉ. 
31
Mình góp ý cho bạn sử dụng văn phong tiếng việt có dấu cho đúng. Sau dấu phẩy cần có thêm một khoảng cách và sau dấu chấm cần phải viết hoa lên. Như thế này nè !
9
Bạn Trần Mạnh Hùng chú ý, trước dấu "!" thì không hề có dấu cách. Như thế này nè!
Dislike
Lý do lý trấu bao biện cho sự yếu kém. Trung Quốc sản xuất được sao Việt Nam không?
1
Bán cho tôi cái kim
4
Tôi thích cách nói của bạn. Ngắn mà hay.
1
Samsung cho ăn bánh vẽ thôi. Đừng tưởng bở, nếu dùng linh kiện hãng khác, linh kiện in_house của Samsung bán cho ai.
4
Công nghệ cao như Smartphone thì còn quá xa vời, ai dám đầu tư vào lĩnh vực này khi mình quá lạc hậu như hiện nay chứ?
15
Hai Lúa và 1 suy nghĩ trống rỗng !
1
Vớ bẩn nhỉ
2
Ngớ ngẩn
1
@Tịn: Ý bạn đó là vớ vẩn :v 
2

3 nhận xét:

  1. Cải cách giáo dục liên miên, đaij cách mạng văn hóa vô sản liên miên.

    Trả lờiXóa
  2. Toàn bọn ngồi bọn gõ phím nhanh hơn suy nghĩ đấy mà, bạn quan tâm chi cho mệt. Đến mấy cái search Google ào cái là ra mà chúng nó còn phán tỉnh bơ nữa là =)

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !