Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Phim Sống cùng lịch sử ế ẩm , tại làm sao ?

Thứ nhất : Phim cúng nhầm ngày giỗ
Phim kỉ niệm , hay còn gọi là Phim cúng , là dòng phim được đẻ ý đến ở mọi quốc gia , trong đó phải kể đến một quốc gia khá tương đồng là Trung Quốc . Ba bộ phim lớn : Kiển Đảng vĩ nghiệp ,Kiến Quốc Đại Nghiệp và Cách Mạng Tân Hợi được coi là 3 bộ phim kinh điển của điện ảnh hiện đại về dòng phim cúng này . Và cả 3 bộ phim đều đạt thành công về vé , về sức ảnh hưởng với sự lan truyền trên internet và được nhiều quốc gia mua về chiếu lại . Vì thế dòng Phim Cúng không phải là dòng phim thất bại .

Tuy nhiên Sống cùng lịch sử dù được mang mác là phim cúng nhưng lại ra mắt vào 29/8/2014 , điều nực cười nhất trên đời đều xuất hiện ở Việt Nam là phim kỉ niệm xuất hiện sau lễ kỉ niệm vài tháng đến cả năm trời , như vậy còn có ý nghĩa gì nữa ?
Đây chính là điểm cần nghiêm khắc chú ý , năm sau là năm quan trọng nhất , là năm kỉ niệm nhiều ngày lễ lớn , nếu tiếp tục làm phim kiểu này thì không bao giờ ra cái hồn nào đâu .
Phim cách mạng thời trước , những bộ phim kỉ niệm đều ra mắt rất đúng thời điểm kỉ niệm , thời kì thị trường bây giờ càng phải ra đúng thời điểm .
Thứ hai : Phim cúng mà toàn dùng hàng kém chất lượng .
Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu , chấn động địa cầu , phim về Điện Biên Phủ càng cần phải như thế . Nhưng tiếc thay , ở phim Sống Cùng Lịch Sử lại xuất hiện sự yếu kém toàn diện về cả Kịch bản đến Đạo diễn và diễn viên .
Về kịch bản , đây là mô típ dòng Xuyên không nổi tiếng trong "cộng đồng mạng " Việt Nam mấy năm nay , chịu ảnh hưởng tuyệt đối của các trang web truyện của Trung Quốc với những pha về quá khứ , nhập vai .... Về một bộ phi giáo dục ,có lẽ lựa chọn hướng đi như thật nực cười là cái hướng đi tưởng như khá ổn ấy lại là một thất bại toàn diện , bối cảnh xuyên không biến cho mọi thứ trở lên nhảm nhí khi chính tác giả kịch bản vẫn không đủ vốn sống và tinh thần đủ độ "lửa " để viết ra , mọi thứ trong phim diễn ra cứ bình bình như đọc lại sách sử .
Về Đạo diễn :Sự kém cỏi khi không thể tạo ra một khung cảnh Điện Biên máu lửa , những hình ảnh kệch cỡm  , những hạt sạn liên tiếp xuất hiện .
Diễn viên khô khan thì không cần nói nhiều .
Trong khi đó thiếu xuất hiện những ngôi sao lớn . Ở trong 3 bộ phim kỉ niệm mà tôi đã nói ở trene , những ngôi sao hàng đầu của Trung QUốc đều đến và coi đó là một vinh dự , họ làm việc mà không nhận tiền công và sẵn sàng đóng những vai nhỏ nhất , đáng tiếc tinh thần ấy không được các nghệ sĩ Việt Nam hướng đến /.
Hàng lọat ngôi sao hàng đầu của Trung Quốc 

Chính vì các yếu tố kém chất lượng đến như vậy nên Phim đã kém lại càng kém .
Thứ ba : Phim không bán được vé nhưng không có nghĩa là thất bại .
Nhớ lại vào năm 2004 phim Ký ức Điện Biên thu được rất ít vé trong nước nhưng được quốc tế chú ý đến , nhiều nước như Trung QUốc , Nhật Bản đã mua bản quyền hàng chục năm để chiếu cho khán giả họ xem , hàng triệu lượt đồng bào xem phim miễn phí trên khắp cả nước . Đạo Diễn Đỗ Minh Tuấn từng đánh giá : Phim đạt đến 2 triệu lượt người xem trên khắp cả nước .
Vì vậy vé ít chứng tỏ phim ấy không phải là dòng phim thị trường , nhưng không có nghĩa là dấu chấm hết cho dòng phim Cúng này . HI vọng sẽ có các dự án phim mới của cả tư nhân lẫn nhà nước đặt hàng đạt chất lượng bầy vào mâm cỗ chào mừng ngày Quốc khánh 2015 .

2 nhận xét:

  1. https://sites.google.com/site/ttvnolrecyclebin/home/chu-nghia-cho-dai/linh-tinh-post-tren-4r/van-hoa-phim-anh-linh-tinh/-dhuong-len-dhien-bien---hoa-ban-do---la-co-chuan

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !