Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

HD981 tìm ra được mỏ khí đốt trên biển Đông ?

Tổng công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (China National Offshore Oil Corporation - CNOOC) tuyên bố giàn khoan Hải Dương Thạch Du 981/ HD- 981 (海洋石油981) đã khám phá ra mỏ khí đốt đầu tiên trên Biển Đông. Mỏ khí đốt mới được phát hiện mang tên Lingshui 17-2 nằm ở khu vực cách đảo Hải Nam 150km về phía Nam, tức là không nằm trong vùng tranh chấp trên Biển Đông. Mỏ khí đốt này nằm ở độ sâu khoảng 1.500m dưới mặt nước biển.
Giám đốc điều hành CNOOC Xie Yuhong cho biết mỏ khí đốt này có thể cung cấp tới 56 triệu m3 khí/ngày, tương đương với khoảng 9.400 thùng chất lỏng/ngày. Trữ lượng của mỏ khí đốt này là rất lớn (có thể lên đến 30 tỷ m3 khí). Ông Xie cũng nói rằng đây là lượng khí đốt lớn nhất trong tất cả các mỏ khí đốt mà CNOOC đã thăm dò từ trước đến nay.
Tuy nhiên, Chủ tịch CNOOC Vương Nghi Lâm cho biết việc tìm ra mỏ khí đốt Lingshui 17-2 mới chỉ là bước khởi đầu. Ông Wang cho rằng việc tìm ra mỏ khí đốt này sẽ mở ra triển vọng thăm dò dầu khí của Trung Quốc trên toàn Biển Đông. (biết ngay mà  )
Điều này có nghĩa là, Trung Quốc có thể tái diễn hành động đưa giàn khoan vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Lại sắp có nguy cơ "gió tanh mưa máu" 
Theo nhận xét của tôi thì đây là thông tin không mang tính chân thực , có thể nghi ngờ đây là một dự báo khó có cơ sở vì vùng này rất khó xuất hiện khí đốt .

1 nhận xét:

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !