Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Thưa lều báo, Việt Nam xuất khẩu 480 triệu ốc vít sang Châu Âu năm 2011

DKSH (nhà cung cấp Dịch vụ phát triển Thị trường tại khu vực châu Á) vừa ký hợp đồng với các doanh nghiệp Việt Nam để cung ứng mỗi năm 480 triệu ốc vít cho thị trường Châu Âu.

Ông Marcel Baumgartner, Trưởng bộ phận Cung ứng của DKSH (nhà cung cấp Dịch vụ phát triển Thị trường tại khu vực châu Á) cho biết, DKSH vừa ký hợp đồng với các doanh nghiệp Việt Nam để cung ứng mỗi năm 480 triệu ốc vít cho thị trường Châu Âu.
Trong năm 2011, DKSH cũng đã ký hợp đồng với nhiều công ty cung cấp vật liệu và thiết bị sửa chữa gia dụng uy tín của Châu Âu để tìm kiếm nguồn hàng từ Châu Á, đặc biệt là Việt Nam và Trung Quốc. Bộ phận cung ứng sản phẩm của DKSH đã phát triển với tốc độ đáng kể và đã đạt hơn 70% doanh số chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2011.
Thế Vĩnh
Thế mà có kẻ kêu Việt Nam không sản xuất được Ốc vít nhỉ =)
Nực cười khi họ cho rằng việc Việt Nam không sản xuất được ốc của Canon là thể hiện sự yếu kém về chất lượng kĩ thuật Việt Nam , cũng như sự yếu kém về công nghiệp Việt Nam . Điều này làm tôi nhớ đến hồi đi học mỗi khi dùng hóa chất thí nghiệm , thầy giáo đều chỉ cho chúng tôi xem rất rõ : Đây là hàng Mỹ , kia là hàng Đức , kia nữa là hàng Nhật , cái bình 10 lít kia là của TQ , nó rẻ bằng một nửa nhưng không tốt bằng , các em dùng cẩn thận , tiết kiệm nhé vì hết phải đặt hàng gửi về đấy , tiền thì không phải lo nhưng thời gian thì không đảm bảo cho công trình đúng hạn .
Tôi thấy ngạc nhiên vì mỗi tiết học chúng tôi phải dùng bản gel hết cả lọ hóa chất ấy ,vậy sao Việt Nam không sản xuất ?
Lớn lên 1 chút khi đi thực tập ở một nhà máy hóa chất công nghệ sinh học ở Bình Dương , tôi thấy dây chuyền ấy dư sức sản xuất hóa chất mà trường tôi phải nhập từ nước nọ , nước kia , tuy nhiên tôi đã biết chắc là họ không sản xuất hóa chất ấy để bán cho trường tôi , đơn giản vì cả nước lúc đó chưa đến 5 trường đào tạo ngành công nghệ sinh học cần hóa chất đó , trong khi việc nâng cấp dây chuyền , đào tạo công nhân tốn kém hơn nhiều .
Giờ nghĩ lại đến câu chuyện 480 triệu cái ốc vít và Việt Nam không sản xuất được ốc , tôi thấy cũng chẳng có nghịch lý gì cả , đơn giản vì đó là biểu hiện rõ nhất của toàn cầu hóa , cũng là biểu hiện cần thiết của nền kinh tế thị trường chuyên môn hóa , công nghiệp hóa quy mô lớn .
Có lẽ , vâng ,có lẽ ,chỉ có những nhà báo mãi mãi dùng ngòi bút như những kẻ viết ngôn từ lếu láo kia mới nghĩ đến và không hiểu điều giản đơn này .Chúng ta có nền công nghiệp phụ trợ chưa đảm bảo , khi để ý đến nền kinh tế Nhật , ta sẽ nhận thấy những xưởng gia công cơ khí rất nhỏ , sản xuất chuyên biệt hóa nhưng với quy chuẩn rất cao .

3 nhận xét:

  1. Em xin ý các bác tống đây http://ttvnol.com/threads/cac-loai-loi-cua-bao-chi-dien-tu-viet-nam.220966/page-256#post-23025709


    Nối tiếp phong trào đảng và nhà nước hô hào nhổ luá trồng ngô. Đại hội chó dại.
    Có vtc, lao động,... và nhiều con chód to khác, nội dung http://kenh13.info/noi-dau-cua-mot-quoc-gia-khong-san-xuat-noi-con-oc-vit.html


    Hỏi Google
    https://www.google.com.vn/search?q="20 doanh nghiệp để đặt mua ốc vít"&oq="20 doanh nghiệp để đặt mua ốc vít"&aqs=chrome..69i57j69i59.2672j0j9&sourceid=chrome&es_sm=93&ie=UTF-8

    ==
    Ở đây, trước tiên hỏi các chó dại rằng. CHúng mày muốn tự cung tự cấp như làng xã ngày xưa ?.

    Cái địt mẹ đàn chó của đảng và nhà nước.

    Nông dân An Nam đang trồng lúa cho người ăn, chúng mày hô nhổ lúa trồng ngô cho lợn ăn
    https://sites.google.com/site/ttvnolrecyclebin/home/chu-nghia-cho-dai/linh-tinh-post-tren-4r/su-that-ve-chien-dich-sua-bien-doi-khi-hau-nuoc-bien-dang/ngo-bien-doi-gen

    Bây giờ đang sản xuất mạch ổ cứng, thì bỏ đi làm cổng USB ?

    Cho hỏi, ăn cứt Monsanto chứ đủ mặn hay sao, mà đảng phải đi ăn cú t mấy công ty tầu Khựa như thế ? Hả đảng ta ?



    Thứ hai, mình xin nói về vấn đề ốc vít.

    Mình nhắc lại là, trên trung ương bây giờ là ai ? làm nhà nước bay giờ là ai.

    Là cái đám con ông cháu cha được tuyển vào ăn lương quỹ công theo kiểu đua phiếu bầu lấy thịt đè người. Làm gì có ai bây giờ muốn lành mạnh mà vào làm nhà nước. Thậm chí, người ta còn sợ con cái nhà người ta giao du với các công tử tiểu thư nhà nước. Lỡ một mối tình có sản phẩm, thì đời đời máu nhà người ta pha máu chó máu lợn.

    Cái cơ chế đảng và nhà nước ta nó đảm bảo rằng, nếu như không cặn bã thuần chủng, thì không thể xin vào và thọ được ở trong môi trường ăn lương ngân sách. Điều đó vẫn nối tiếp truyền đời chủ ngó dại. Đó là những cuộc thi tuyển những thành phần thị nở chí phèo không còn gì cặn bã hơn - như đấu tố - như những cuộc khởi nghĩa nông dân tranh ăn thời cổ, tuyển chọn khắc nghiệt loài cặn bã chỉ còn con đường tồn tại duy nhất là trung thành tuyệt đối với chủ nghĩa chó dại.


    ===

    Cái địt mẹ các chó đẻ. Nhà máy quy chế Từ Sơn vẫn sản xuất ốc vít nửa thế kỷ nay các con chó đẻ lợn sinh ạ.

    Đó là thứ nhất. Từ lâu nay, nhân viên cũ nhà máy này mở các xưởng sản xuất ốc vít khắp nước. Họ làm ăn tấn tới, xuất khẩu mạnh. Không chỉ thế, các sản phẩm gần gũi ốc vũi như nan hoa hay trục xe đạp xe máy cũng bán khắp thế giới.

    Đành rằng giáo sư tiến sỹ cùa đảng là giấy. Nhuưng ốc vít và nguồn điện thoại không dành cho giáo sư tiến sĩ sản xuất, các con chó đẻ lợn sinh ạ, đàn chó vtc, đám lợn lao động ạ.

    Tại sao không đáp ứng được cho Canon.

    Thứ nhất, về phía ta. ĐƠn hàng ốc cho Canon là đơn hàng đơn lẻ, số lượng sản xuất nhỏ, giá trị không cao, lại là ốc có cấu tạo riêng. Vì thế người ta không bỏ tiền ra mua máy riêng cho Canon.

    Thứ hai, đứng về phía Canon, tại sao Canon lại đặt hàng Việt nam. Vì hiện nay họ thuê Tầu làm. Ta làm chó "thoát hán", Canon lo cấm vận, nên mới tìm nguồn cung khác. Nhưng hiện tại, đơn hàng của họ đẩy giá thành lên rất cao vì sản xuất nhỏ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng mấy khi bác Huy Văn Phúc hạ cố đến chơi =))
      Sự thật thì lều báo trước dìm y tế , sau đập công nghiệp nhưng có ai có kiến thức về kinh tế-công nông nghiệp-y tế đâu ? Họ chỉ biết chém gió và kết quả của sự chém gió là đào tạo ra một đội ngũ những kẻ đáng thương như thế này :
      http://timlaisuthat.blogspot.com/2014/09/su-on-au-cua-mot-he-viet-nam-se-ra-sao.html

      Xóa
    2. làm gì có lợi nhuận thì cứ làm, miễn là đừng vi phạm pháp luật

      Xóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !